Monday 18 September 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 17/09/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 17/09/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Hai 18 tháng 9, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

17 THÁNG 9, 2023

Nga: Máy bay không người lái Ukraine tấn công Crimea, Moscow, kho dầu

Nga cho biết đã ngăn chặn một cuộc tấn công phối hợp của Ukraine vào Crimea vào sáng sớm hôm 17/9, trong khi máy bay không người lái cũng nhắm mục tiêu vào Moscow, làm gián đoạn giao thông hàng không ở thủ đô và gây ra hỏa hoạn tại một kho dầu ở phía tây nam đất nước.

 

.

17 THÁNG 9, 2023

Canada cấp 33 triệu đôla, giúp mua hệ thống phòng không cho Ukraine

Canada sẽ đóng góp 33 triệu đôla Canada (24,5 triệu USD) cho một đối tác đa quốc gia do Anh đứng đầu nhằm mua thiết bị phòng không cho Ukraine để giúp nước này chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Bill Blair cho biết hôm 17/9.

 

.

17 THÁNG 9, 2023

Nga phủ nhận Ukraine chiếm lại được làng Andriivka, gần Bakhmut

Nga ngày thứ Bảy bác bỏ tuyên bố của Ukraine về việc chiếm lại làng Andriivka bị tàn phá ở miền đông, một bước đệm trên đường tiến đến thành phố Bakhmut.

 

.

17 THÁNG 9, 2023

Bộ trưởng Ukraine tuyên bố sẽ có thêm nhiều drone tấn công tàu chiến Nga

Ukraine sẽ có thể tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng drone hơn nhắm vào các tàu chiến của Nga, một bộ trưởng Ukraine, người đóng vai trò trọng yếu trong việc xây dựng ngành công nghiệp drone của nước này nói với Reuters sau một loạt các cuộc tấn công trên biển gần đây.

 

.

16 THÁNG 9, 2023

Người Việt tị nạn chiến tranh Ukraine giờ ra sao? VOA đến Châu Âu tìm họ.

Cuộc sống của những người Việt định cư lâu năm ở Ukraine đã bị đảo lộn hoàn toàn bởi cuộc chiến tranh xâm lược của Nga. Nhiều người đã chạy sang các nước Châu Âu lánh nạn và bắt đầu lại từ con số không. Giờ họ sống ra sao? VOA đến Châu Âu mùa hè vừa rồi để tìm câu trả lời.

 

.

16 THÁNG 9, 2023

Họ là người Việt tị nạn chiến tranh thế kỉ 21. Đây là cuộc sống của họ.

Hơn một năm sau khi Nga xua quân xâm lược Ukraine, cuộc sống của những người Việt chạy lánh chiến tranh giờ ra sao? VOA đến Châu Âu mùa hè vừa rồi để tìm câu trả lời. Hành trình của chúng tôi chứng kiến những câu chuyện về sự sinh tồn và nỗ lực làm lại cuộc đời từ con số không.

 

.

16 THÁNG 9, 2023

Điện Kremlin: Nga-Triều không ký kết gì trong thượng đỉnh Putin-Kim

Điện Kremlin ngày 15/9 tuyên bố Nga và Triều Tiên chưa ký bất kỳ thỏa thuận nào về các vấn đề quân sự hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong chuyến thăm Nga của ông Kim Jong Un trong tuần này.

 

.

15 THÁNG 9, 2023

Ukraine chiếm lại ngôi làng chiến lược gần Bakhmut

Ukraine hôm 15/9 cho biết họ đã chiếm lại làng Andriivka ở miền đông, dọn đường để tiến xa hơn ở sườn phía nam của Bakhmut, thành phố đã rơi vào tay Nga hồi tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh ác liệt.

 

.

15 THÁNG 9, 2023

Thượng đỉnh Putin-Kim: Cái nhìn xa hơn thỏa thuận vũ khí

Các nhà phân tích cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như đang tận dụng hội nghị thượng đỉnh trong tuần này với Tổng thống Nga Vladimir Putin để siết chặt quyền kiểm soát của mình đối với một quốc gia đang phải vật lộn với các chế tài quốc tế và nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

 

.

15 THÁNG 9, 2023

Chế tài Nga, Mỹ trừng phạt hơn 150 cá nhân và doanh nghiệp

Mỹ ngày 14/9 trừng phạt hơn 150 doanh nghiệp và cá nhân ở Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Georgia nhằm cố gắng trấn áp hành vi trốn tránh các hạn chế thương mại để ngăn chặn nguồn tài trợ cho cuộc chiến kéo dài 19 tháng của Nga tại Ukraine.

 

.

15 THÁNG 9, 2023

Mỹ cảnh cáo Triều Tiên sẽ lãnh ‘hậu quả’ nếu giúp Nga

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết Mỹ đang theo dõi cuộc gặp giữa Nga và Triều Tiên “rất chặt chẽ” và cảnh cáo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với “những hậu quả” vì hỗ trợ ông Vladimir Putin.

 

.

14 THÁNG 9, 2023

Ukraine kêu gọi tiếp tế quân sự để chiến đấu với Nga

Các quan chức Ukraine trong tuần này tiếp tục kêu gọi đồng minh cung cấp thêm thiết bị quân sự và vật tư để chiến đấu với Nga xâm lược.

 

 

                                           TẢI THÊM  





No comments:

Post a Comment

View My Stats