Thursday 14 September 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 13/09/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 13/09/2023  

VOA Tiếng Việt

Thứ Năm 14 tháng 9, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

.

14 THÁNG 9, 2023

Ukraine kêu gọi tiếp tế quân sự để chiến đấu với Nga

Các quan chức Ukraine trong tuần này tiếp tục kêu gọi đồng minh cung cấp thêm thiết bị quân sự và vật tư để chiến đấu với Nga xâm lược.

 

.

14 THÁNG 9, 2023

Kim Jong Un gặp Putin, tuyên bố ủng hộ ‘cuộc chiến thiêng liêng’ của Nga

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bày tỏ sự ủng hộ đối với cái mà ông gọi là “cuộc chiến thiêng liêng” của Moscow chống lại chủ nghĩa đế quốc phương Tây, khi ông gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13/9.

 

.

13 THÁNG 9, 2023

Lãnh đạo Triều Tiên tới Nga để họp với Putin

Thống đốc khu vực Primorsky của Nga, ông Oleg Kozhemyako, hôm 12/9 đăng đoạn video chiếu cảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un họp với các giới chức Nga sau khi đặt chân tới nước bạn.

 

.

12 THÁNG 9, 2023

Mất hai tay vì bị Wagner giam cầm, người lính Ukraine nhận tay giả tại Mỹ

Người lính Ukraine Ilya Mikhalchuk bị thương gần Bakhmut và bị lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner bắt giữ vào tháng Hai. Anh bị cắt cụt cả hai tay khi bị giam cầm và được thả vào tháng Tư. Nhờ các tình nguyện viên, anh ấy hiện đang ở Mỹ để lắp tay giả.

 

.

12 THÁNG 9, 2023

Việt-Mỹ nâng cấp quan hệ, Trung Quốc kêu gọi Mỹ bỏ tư tưởng ‘bá chủ’

Trung Quốc ngày 11/9 kêu gọi Mỹ “từ bỏ quyền bá chủ và tâm lý Chiến tranh Lạnh” trong quan hệ với các nước châu Á sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

 

.

12 THÁNG 9, 2023

Ukraine thu thập thi thể lính Nga để đổi lấy đồng đội, dù còn sống hay đã chết

Binh lính Ukraine đeo khẩu trang, cầm gậy chọc vào bụi cây dọc theo một con đường quê hoang vắng, tìm kiếm thi thể của những người lính Nga với hy vọng đổi lấy đồng đội của mình, dù còn sống hay đã chết.

 

.

12 THÁNG 9, 2023

Ông Kim Jong Un đang tới Nga. Bình Nhưỡng và Moscow muốn gì ở nhau?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tới Nga để gặp Tổng thống Vladimir Putin, cuộc gặp có thể sẽ tập trung vào mong muốn của Nga trong việc mua đạn dược để bổ sung nguồn dự trữ đã cạn kiệt do cuộc chiến ở Ukraine.

 

.

11 THÁNG 9, 2023

Ukraine tuyên bố giành lại thêm lãnh thổ trong cuộc phản công

Ukraine hôm 11/9 cho biết quân đội của họ đã giành lại được nhiều lãnh thổ hơn ở mặt trận phía đông và phía nam trong tuần qua sau cuộc phản công chống lại lực lượng Nga.

 

.

09 THÁNG 9, 2023

Philippines tố tàu Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông

Chính quyền Philippines tố cáo tàu tuần duyên Trung Quốc và dân quân biển có hành vi “phi pháp, hung hăng và gây bất ổn” đối với các tàu của Philippines hôm 8/9 trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông.

 

.

08 THÁNG 9, 2023

Tổng thống Zelenskiy: ‘Ông Putin đứng sau cái chết của Prigozhin’

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm 8/9 nói Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng sau cái chết của thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê nổi loạn, ông Yevgeny Prigozhin

 

.

08 THÁNG 9, 2023

Nga nói đẩy lùi các cuộc phản công của Ukraine, giữ vững trận địa

Nga hôm 8/9 cho biết họ đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine dọc theo chiến tuyến và gây tổn thất hàng trăm người cho đối phương, bật lại tuyên bố của Kiev rằng cuộc phản công của Ukraine đang tiến chậm nhưng chắc.

 

.

08 THÁNG 9, 2023

Đột phá mới: Tạo ra phôi thai không cần trứng hay tinh trùng

Các nhà khoa học ở Israel vừa tạo ra một mô hình phôi người từ tế bào gốc trong phòng thí nghiệm mà không cần dùng tinh trùng, trứng hoặc tử cung, mang đến cái nhìn độc đáo về giai đoạn đầu của quá trình phát triển phôi thai.

 

 

                                              TẢI THÊM

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats