Saturday 2 September 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 01/09/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 01/09/2023  

VOA Tiếng Việt

Thứ Bảy 2 tháng 9, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

02 THÁNG 9, 2023

Nga dọa sẽ chặn tuyên bố của G20 nếu quan điểm của họ bị phớt lờ

Nga sẽ chặn tuyên bố chung cuộc của hội nghị thượng đỉnh G20 trong tháng này trừ phi nó phản ánh quan điểm của Moscow về Ukraine và các cuộc khủng hoảng khác, khiến những người tham gia phải đưa ra thông cáo không mang tính ràng buộc hoặc mang tính ràng buộc phần nào mà thôi.

 

.

01 THÁNG 9, 2023

Ukraine dùng drone tấn công thị trấn có nhà máy hạt nhân lớn của Nga

Một máy bay không người lái (drone) của Ukraine đã tấn công một thị trấn ở miền tây nước Nga, nơi đặt một trong những nhà máy điện hạt nhân lớn nhất của nước này, mặc dù không có thiệt hại nào được báo cáo, các quan chức Nga cho biết.

 

.

01 THÁNG 9, 2023

An ninh Nga tuyên bố triệt phá nhóm phá hoại người Ukraine ở khu vực biên giới

Cơ quan an ninh Nga FSB ngày 31/8 loan báo đã tiêu diệt và bắt giữ các thành viên của một nhóm trinh sát và phá hoại người Ukraine ở tỉnh Bryansk, giáp biên giới Ukraine.

 

.

01 THÁNG 9, 2023

Xuất hiện video cho thấy thủ lĩnh Wagner hiểu rõ an nguy cho tính mạng

Một đoạn video mới được công bố của thủ lĩnh lính đánh thuê người Nga Yevgeny Prigozhin có ý cho thấy ông đã có mặt ở Châu Phi chỉ vài ngày trước khi chết, đề cập tới những đồn đoán về an nguy của ông và các mối đe dọa khả dĩ đối với an ninh cá nhân.

 

.

01 THÁNG 9, 2023

Nga tổ chức bầu cử địa phương tại các vùng đất chiếm đóng của Ukraine

Chính quyền do Nga cài đặt hôm 31/8 bắt đầu tổ chức các cuộc bầu cử khu vực tại các vùng đất của Ukraine mà Nga tuyên bố là của mình vào năm ngoái, tìm cách củng cố quyền lực của Moscow tại những nơi mà Nga gọi là “lãnh thổ mới” bất chấp xung đột đang diễn ra.

 

.

31 THÁNG 8, 2023

Thêm drone của Ukraine tấn công Nga sau trận đánh sân bay phá nhiều máy bay

Máy bay không người lái (drone) của Ukraine tấn công nhiều thêm nhiều mục tiêu ở Nga vào tối 30/8, một đêm sau khi máy bay không người lái tấn công ít nhất 6 khu vực nằm sâu trong lãnh thổ Nga trong chiến dịch của Kyiv nhằm lật ngược tình thế với Moscow.

 

.

31 THÁNG 8, 2023

Mỹ viện trợ thêm cho Ukraine tới 250 triệu đô

Hoa Kỳ cung cấp viện trợ quân sự thêm cho Ukraine lên tới 250 triệu đô la trong một gói bao gồm nhiều rốc-két cho hệ thống HIMARS và AIM-9M Sidewinder có thể được sử dụng để bảo vệ bầu trời Ukraine.

 

.

31 THÁNG 8, 2023

Tòa Bạch Ốc: Đàm phán vũ khí Nga-Triều Tiên đang tăng tiến

Hoa Kỳ lo ngại rằng các cuộc đàm phán vũ khí giữa Nga và Triều Tiên đang tiến triển tích cực, Tòa Bạch Ốc cho biết hôm 30/8.

 

.

31 THÁNG 8, 2023

Nga không kích thủ đô Kyiv của Ukraine, gây thương vong

Ít nhất hai người chết vào sáng sớm ngày 30/8 trong vụ mà Kyiv gọi là cuộc không kích lớn nhất của Nga vào thủ đô kể từ mùa xuân. Các mảnh vỡ của phi đạn bị bắn rơi rớt xuống các tòa nhà, công viên và trường học, các quan chức Ukraine cho biết.

 

.

30 THÁNG 8, 2023

Điện Kremlin: Vụ rơi máy bay chở Prigozhin có thể là ‘cố tình'

Điện Kremlin nói hôm 30/8 rằng các nhà điều tra đang xem xét khả năng chiếc máy bay chở thủ lĩnh lính đánh thuê Yevgeny Prigozhin đã rơi do một hành động cố tình, đây là lời công nhận rõ ràng đầu tiên rằng ông này có thể đã bị ám sát.

 

.

30 THÁNG 8, 2023

Drone của Ukraine tấn công 6 nơi sâu trong lãnh thổ Nga

Máy bay không người lái (drone) của Ukraine hôm 30/8 đánh vào các mục tiêu ở ít nhất 6 khu vực nằm sâu trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả một sân bay mà ở đó các phi cơ vận tải quân sự bị phá hủy.

 

.

30 THÁNG 8, 2023

Mỹ-Châu Âu hỗ trợ lính cứu hỏa Ukraine vật lộn trong chảo lửa

Lính cứu hỏa trên khắp Ukraine đang cạn kiệt sức lực do cuộc xâm lược của Nga trên quê hương họ. Năm nay, lực lượng cứu hỏa Ukraine đã cầu viện Hoa Kỳ và Châu Âu giúp đỡ cho nhiệm vụ cứu người của họ ở Ukraine.

 

 

                                                 TẢI THÊM  





No comments:

Post a Comment

View My Stats