Thursday 21 September 2023

DÂN BIỂU KHANH PHẠM ỨNG CỬ THƯỢNG NGHỊ SĨ OREGON (Người Việt)

 



Dân Biểu Khanh Phạm ứng cử Thượng Nghị Sĩ Oregon

Người Việt

September 20, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/dan-bieu-khanh-pham-ung-cu-thuong-nghi-si-oregon/

 

PORTLAND, Oregon (NV) – Dân Biểu Tiểu Bang Oregon, Khanh Phạm, Dân Chủ-Portland, đang nhắm tới Thượng Viện.

 

Khanh Phạm, 45 tuổi, công bố chiến dịch tranh cử Thượng Viện Địa Hạt 23 tại miền Đông Portland vào Thứ Ba, 19 Tháng Chín, và sẽ tổ chức buổi sinh hoạt vận động tranh cử đầu tiên vào đầu Tháng Mười. Bà nói với Capital Chronicle rằng bà muốn gầy dựng dựa trên những thành tựu trong trong Hạ Viện.

 

“Tôi nhìn thấy tầm quan trọng lớn lao của thời điểm này và tôi cảm thấy mình cần phải phục vụ, vun đắp công việc thực sự quan trọng mà chúng tôi đã có thể làm được tại Hạ Viện, từ việc cải tiến đại lộ 82nd Avenue với ngân sách $185 triệu, đến thông qua dự luật về tiêu chuẩn điện sạch 100% táo bạo nhất trên toàn quốc, cùng một số tiêu chuẩn lao động nghiêm ngặt nhất,” bà nói. “Tôi muốn mở rộng công vụ này tại Thượng Viện tiểu bang, vì tôi nghĩ đây là lúc chúng ta cần sự lãnh đạo táo bạo và không ngại thúc đẩy những thay đổi.”

 

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/09/khanhpham-senate23oregon-768x512.jpg

Dân Biểu Tiểu Bang Khanh Phạm (Dân Chủ, Địa Hạt 46 Oregon) (giữa) (Hình: khanhphamfororegon.com)

 

Thượng Nghị Sĩ Michael Dembrow, Dân Chủ-Portland, đang đại diện cho địa hạt và dự định nghỉ hưu khi kết thúc nhiệm kỳ.

 

Địa hạt này có thành trì Dân Chủ vững chắc, với hơn 53,000 thành viên ghi danh Đảng Dân Chủ so với 8,000 thành viên Đảng Cộng Hòa, và khoảng một nửa trong số họ cũng thuộc địa hạt Hạ Viện hiện thời của bà Khanh Phạm. Cho đến nay, Khanh Phạm là ứng cử viên duy nhất trong cuộc đua.

 

Dân Biểu họ Phạm là một trong những thành viên cấp tiến nhất của Hạ Viện, đôi khi xung khắc với các thành viên ôn hòa hơn về một số vấn đề như thay thế cây cầu Xa Lộ Liên Bang I-5 nối liền Oregon và Washington. Bà kịch liệt phản đối đề nghị mở rộng cây cầu và thêm nhiều làn đường xe hơi, đồng thời sự ngờ vực của bà đối với Sở Giao Thông Vận Tải Oregon làm tăng thêm căng thẳng trong các cuộc họp Ủy Ban Giao Thông Vận Tải Hỗn Hợp.

 

Nhưng bà cũng làm việc chung với các thành viên Dân Chủ và Cộng Hòa bảo thủ hơn, hợp tác với Dân Biểu Tiểu Bang David Gomberg, thành viên Đảng Dân Chủ ôn hòa từ Otis, về kế hoạch được hầu hết các thành viên Đảng Dân Chủ ủng hộ, nhằm thay đổi các yêu cầu về số đại biểu cao bất thường của Oregon, và ngăn chặn thiểu số các nhà lập pháp đóng cửa Nghị Viện bằng cách rời khỏi Điện Capitol. Họ đã không thành công, nhưng Khanh Phạm muốn tiếp tục thúc đẩy những thay đổi về số đại biểu.

 

Bà cũng tài trợ cho một đạo luật được toàn thể Hạ Viện thông qua năm nay và chỉ có một phiếu chống ở Thượng Viện, cho phép các trường học sử dụng kinh phí vận chuyển của tiểu bang mua thẻ đi lại cho học sinh, hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho đi bộ hoặc đạp xe tới trường. Cái gọi là “đi xe buýt bằng xe đạp” hoặc “xe buýt đi bộ” gồm một hoặc nhiều người lớn đi kèm trẻ em đi xe đạp hoặc đi bộ tới trường, và luật mới cho phép các học khu nhận tài trợ của tiểu bang cho những người đứng đầu nhóm xe buýt xe đạp như cách họ nhận được tài trợ cho các viên tài xế xe buýt.

 

Khanh Phạm phục vụ trong Ủy Ban Tài Chánh và Thuế Vụ nhằm soạn thảo ngân sách và cũng trong tiểu ban tài nguyên thiên nhiên, Ủy Ban Giao Thông Vận Tải Hỗn Hợp và Ủy Ban Hạ Viện về Khí Hậu, Năng Lượng và Môi Trường. Nếu đắc cử Thượng Viện, bà sẽ tiếp tục tập trung chịu trách nhiệm tài chánh cho lãnh vực giao thông vận tải nhằm ưu tiên an toàn, tiếp cận đa phương thức và giao thông thân thiện môi trường.

 

Khanh Phạm đắc cử Hạ Viện năm 2020, sau nhiều năm là một nhà tổ chức cộng đồng, tập trung vào phát triển an toàn đường sá, nhà ở giá thấp và năng lượng sạch. Khu vực của bà ở Portland nghèo hơn các khu vực khác trong thành phố và có mật độ di dân và đa chủng tộc cao. Bước đột phá đầu tiên của Khanh Phạm trên chính trường là thông qua sáng kiến ​​bỏ phiếu địa phương và thành lập Quỹ Năng Lượng Sạch Portland, một chương trình trợ cấp được rót tiền bằng khoản phụ phí 1% với các nhà bán lẻ lớn, chi trả những thứ như lắp đặt máy bơm nhiệt.

 

Ứng cử viên Khanh Phạm hiện có khoảng $78,000 trong quỹ tranh cử, theo hồ sơ tài chánh tiểu bang, mặc dù ủy ban vận động cho bà cho hay con số thật ra gần $118,000 vì còn một số ngân phiếu chưa thanh toán.

 

Bà Khanh Phạm từ chối những khoản đóng góp của đại công ty hoặc những ủy ban vận động chính trị PAC của các công ty, tuy bà có nhận những khoản tiền ủng hộ tranh cử lớn trong quá khứ từ nghiệp đoàn và các nhóm tranh đấu cho môi trường.

 

Một sự kiện lịch sử cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt là khi Khanh Phạm tái đắc cử năm 2022, bốn người gốc Việt khác cũng thắng cử vào Hạ Viện, đều thuộc đảng Dân Chủ, gồm Nha Sĩ Hải Phạm (Địa Hạt 36), Nghị Viên Lake Oswego Daniel Nguyễn (Địa Hạt 38), Bác Sĩ Thủy Trần (Địa Hạt 45), và Ủy Viên Học Khu David Douglas Hòa Hiền Nguyễn (Địa Hạt 48). (TTHN)








No comments:

Post a Comment

View My Stats