Monday 4 September 2023

BẮC HÀN DIỄN TẬP 'TẤN CÔNG HẠT NHÂN CHIẾN THUẬT' (BBC News)

 



Bắc Hàn diễn tập 'tấn công hạt nhân chiến thuật'

BBC News

3 tháng 9 2023

https://www.bbc.com/vietnamese/world-66699608

 

Truyền thông nhà nước Bắc Hàn đưa tin hôm Chủ Nhật rằng nước này đã tiến hành một cuộc tập trận mô phỏng "tấn công hạt nhân chiến thuật" với hai tên lửa hành trình tầm xa, khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát các nhà máy đóng tàu và đạn dược, theo Reuters.

 

https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/DC75/production/_130973465_untitled.png

Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un thị sát Tổ hợp máy Pukjung và một nhà máy sản xuất vũ khí lớn tại một địa điểm không được tiết lộ ở Bắc Hàn. Ảnh do Thông tấn xã Bắc Hàn (KCNA) công bố và Reuters có được vào 3/9/2023

 

Hãng thông tấn KCNA cho biết cuộc tập trận được thực hiện vào sáng sớm thứ Bảy nhằm "cảnh báo kẻ thù" rằng nước này sẽ chuẩn bị trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, khi Bình Nhưỡng một lần nữa tuyên bố sẽ tăng cường răn đe quân sự đối với Washington và Seoul.

 

Mỹ nêu quan ngại về nỗ lực phản gián của Trung Quốc

Hai thủy thủ Hải quân Mỹ bị buộc tội làm gián điệp cho Trung Quốc

Kim Jong-un thay tướng cấp cao, kêu gọi chuẩn bị nếu chiến tranh bùng phát

 

Hai tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân giả đã được bắn về phía Biển Tây của bán đảo và bay được quãng đường 1.500 km ở độ cao định sẵn là 150 mét.

 

Một tuyên bố riêng cho biết ông Kim đã đến thăm Tổ hợp máy Pukjung, nơi sản xuất động cơ hàng hải và một nhà máy sản xuất vũ khí lớn để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường lực lượng hải quân của Bình Nhưỡng.

 

Tuyên bố của KCNA cho biết: "Ông khẳng định rằng cuộc họp toàn thể trong tương lai của Ủy ban Trung ương WPK (Đảng Công nhân Triều Tiên) sẽ đặt ra một quá trình hiện đại hóa quan trọng đối với khu phức hợp và hướng phát triển của ngành đóng tàu".

 

Tuyên bố không nêu rõ chuyến thăm diễn ra vào ngày nào.

 

Vụ thử tên lửa mới nhất diễn ra ngay sau khi cuộc tập trận chung mùa hè hàng năm giữa Hàn Quốc và Mỹ, được gọi là Lá chắn Tự do Ulchi, kết thúc hôm thứ Năm, kéo dài 11 ngày, bao gồm các cuộc tập trận trên không với máy bay ném bom B-1B.

 

Bắc Hàn đã tăng cường răn đe quân sự chống lại Washington và Seoul và chỉ trích thỏa thuận hội nghị thượng đỉnh giữa hai bên vào tháng trước về việc cải thiện hợp tác quân sự.

 

Một tuyên bố của KCNA hôm 21/8 cho biết ông Kim gần đây đã đến thăm một hạm đội hải quân đóng ở bờ biển phía đông để giám sát vụ thử tên lửa hành trình chiến lược trên một tàu chiến và nhấn mạnh con tàu này sẽ duy trì sức mạnh tấn công trong các tình huống chiến đấu.

 

-------------------------------------------------

 

Tin liên quan

Mỹ nêu quan ngại về nỗ lực phản gián của Trung Quốc

3 tháng 8 năm 2023

·         

'Như đang đùa với tử thần': Các nữ quân nhân Ukraine ở tiền tuyến

2 tháng 8 năm 2023

·         

Hai thủy thủ Hải quân Mỹ bị buộc tội làm gián điệp cho Trung Quốc

4 tháng 8 năm 2023

·         

Bắc Hàn: Kim Jong-un thay tướng cấp cao, kêu gọi chuẩn bị nếu chiến tranh bùng phát

10 tháng 8 năm 2023





No comments:

Post a Comment

View My Stats