Saturday 9 September 2023

ĐẠI DIỆN CÁC TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ LỚN CỦA HOA KỲ SẼ ĐẾN VIỆT NAM CÙNG TỔNG THỐNG BIDEN (RFA)

 



Đại diện các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ sẽ đến Việt Nam cùng Tổng thống Mỹ

RFA

2023.09.09

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/top-us-chipmakers-tech-firms-to-attend-vn-meeting-as-biden-visits-09092023090239.html

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/top-us-chipmakers-tech-firms-to-attend-vn-meeting-as-biden-visits-09092023090239.html/@@images/8f4d1085-f82b-4716-a93e-b477240fbc47.jpeg

Những tấm áo in hình Tổng thống Joe Biden và ông Hồ Chí Minh được treo bán tại một cửa hàng ở Hà Nội hôm 6/9/2023 nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam .  AFP

 

Đại diện các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ bao gồm cả các hãng sản xuất chip bán dẫn sẽ đến Việt Nam và dự một cuộc gặp kinh doanh vào ngày 10/9 tới nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Việt Nam. Hãng tin Reuters trích hai nguồn tin giấu tên biết rõ về kế hoạch này cho biết như vậy.

 

Cuộc gặp với sự có mặt của các đại diện của Google, Intel, GlobalFoundries, Amkor, Marvell, Boeing hiện vẫn trong giai đoạn giàn xếp, theo Reuters. Các tập đoàn này hiện cũng chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin này.

 

Việc sản xuất chip bán dẫn được coi là một trong những trọng tâm được bàn thảo trong chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden tới Việt Nam vào khi Hoa Kỳ đang có kế hoạch giúp Việt Nam phát triển ngành công nghiệp này nhằm phục vụ cho một chiến lược rộng lớn hơn của Mỹ nhằm giảm thiểu sự lệ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc.

 

Hiện vẫn chưa rõ liệu sẽ có một thông báo về cuộc gặp này hay không, nhưng theo Reuters, sẽ có khoảng 30 đại diện lãnh đạo cấp cao và quan chức chính phủ tham gia.

 

Intel hiện có một nhà máy trị giá 1,5 tỷ đô la ở Việt Nam nơi hãng này cho lắp ráp, đóng gói và thử nghiệm chip. Intel hiện cũng có kế hạch để mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

 

Amkor hiện đang xây dựng một nhà máy hiện đại gần Hà Nội để lắp ráp và thử chip bán dẫn, theo thông báo của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen trong chuyến thăm Hà Nội vào tháng bảy vừa qua.

 

Hãng thiết kế chip Marvell cũng cho biết hãng này sẽ xây dựng một trung tâm cấp thế giới ở Việt Nam.

 

Hãng Boeing cũng có thể sẽ công bố một thoả thuận bán 50 máy bay 737 MAX của hãng nhân dịp này, Reuters dẫn nguồn giấu tên cho biết.

 

------------------------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

 

Human Rights Watch: Tổng thống Joe Biden cần công khai thúc giục Việt Nam trả tự do cho toàn bộ tù chính trị

 

Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ‘từ bỏ não trạng Chiến tranh lạnh,’ trước chuyến thăm VN của TT Biden

 

Hoa Kỳ-Việt Nam mong muốn nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược

 

Việt Nam mong muốn đối thoại với doanh nghiệp Hoa Kỳ để tăng cường hợp tác

 

Tăng trưởng thương mại và đầu tư Việt Nam-Hoa Kỳ sẽ được duy trì





No comments:

Post a Comment

View My Stats