Wednesday 12 July 2017

NHÀ HOẠT ĐỘNG TRẦN THỊ NGA BỊ XÉT XỬ CUỐI THÁNG NÀY (RFA)




RFA
2017-07-12

Nhà hoạt động Trần thị Nga sẽ bị Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam đưa ra xét xử trong hai ngày 25 và 26 tháng Bảy tới đây, sau 6 tháng giam giữ bà với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”, theo Điều 88 Bộ luật Hình sự Việt Nam.

Luật sư Hà Huy Sơn, trong vai trò luật sư bào chữa cho bà Nga, cho biết thông tin vừa nêu vào ngày 12 tháng Bảy.

Bà Trần Thị Nga cùng hai con. File photo

Nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga, ở Phủ Lý, Hà Nam bị bắt giữ hôm 21/01/2017, ngay trước Tết Nguyên Đán Đinh Dậu và cho đến nay bà Nga vẫn không được gặp người thân trong gia đình.

Trước khi bị bắt giam, bà Nga cùng các con nhỏ luôn bị chính quyền tỉnh Hà Nam quấy rối, sách nhiễu, kể cả hành hung đến thương tật.

Hai tuần sau khi bà Nga bị bắt, đã có gần 1000 cá nhân và hơn 30 tổ chức xã hội dân sự tham gia ký vào kiến nghị đòi chính phủ Việt Nam phải trả tự do cho bà Nga ngay lập tức và vô điều kiện. Trong bản kiến nghị nêu rõ những hoạt động xã hội của bà Trần Thị Nga như tư vấn pháp luật cho những người lao động ở Đài Loan về quyền lợi chính đáng, hay tuyên truyền cho người dân về dân chủ và nhân quyền là hoàn toàn phù hợp với pháp luật Việt Nam và việc chính quyền bắt bà Trần Thị Nga vào những ngày giáp tết cổ truyền giữa lúc có hai con nhỏ là việc làm phi đạo lý.

Bà Trần Thị Nga có thể đối diện với mức án cao nhất, lên đến 12 năm tù giam, trong trường hợp bà bị tuyên án có tội theo quy định của pháp luật Việt Nam.

----------------------
in, bài liên quan






No comments:

Post a Comment

View My Stats