Monday 3 September 2012

PARALYMPICS LONDON 2012 - NGÀY 2-9-2012







Cập nhật: 12:47 GMT - chủ nhật, 2 tháng 9, 2012

Bước sang ngày thi đấu thứ tư của Paralympics London 2012, tuyển Anh đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương và chỉ xếp sau Trung Quốc đúng hai huy chương vàng.

Đoàn Việt Nam đã hoàn tất một phần các môn thi đấu, với môn cử tạ đã thi đấu xong và có hai lực sỹ đứng thứ tư thế giới.
Đoàn đang tiếp tục hy vọng tìm kiếm huy chương trong những ngày tới, theo lời ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Paralympics Việt Nam nói với BBC hôm Chủ Nhật.

Với tổng số 16 huy chương các loại, trong đó có 5 vàng tính tới đầu ngày 02/9/2012, tuyển Anh chủ nhà đang ráo riết bám đuổi và gây sức ép lên đội đầu bảng Trung Quốc vốn đã có trong tay 22 huy chương, trong đó có 7 vàng.
Ở nhóm năm đội dẫn đầu, các vị trí thứ ba, tư và năm lần lượt thuộc về đoàn Australia (10 huy chương, trong đó có 4 vàng), Nga (11 huy chương, trong đó có 3 vàng) và Cuba (6 huy chương, trong đó có 3 vàng).

Tính tới đầu ngày Chủ Nhật, đã có 38 đoàn đoạt ít nhất một huy chương. Hôm thứ Bảy, vận động viên chạy nước rút Richard Whitehead của tuyển Anh, thi đấu ở hạng T42, đã xuất sắc đem về tấm huy chương vàng ở cự ly 200 mét.

Nam vận động viên 36 tuổi đến từ Nottinghamshire, người bị khuyết tật bẩm sinh do không có phần dưới của hai chân, đã cán đích với một kỷ lục thế giới mới ở 24,38 giây. Thành tích này của Richard vượt qua chính kỷ lục 24,93 giây do chính anh lập ở Hà Lan hồi tháng Sáu trong khuôn khổ giải vô địch châu Âu.
Ở nội dung bơi tự do 400 mét hạng thương tật S6, nữ vận động viên Ellie Simmonds của Anh cũng lập một kỷ lục thế giới mới và đem về một huy chương vàng cho nước chủ nhà.
Kình ngư nữ đang ở độ tuổi 17 'bẻ gẫy sừng trâu' đã cán đích ở 19,17 giây, nhanh hơn 5 giây so với kỷ lục thế giới gần nhất.
Hôm Chủ Nhật, Paralympics thi đấu ở sáu nội dung chính là bơi thuyền, điền kinh, bơi lội, xe đạp trong nhà (cycling track), cưỡi ngựa và bóng bàn.

'Vượt lên chính mình'

Đoàn cử tạ của Việt Nam đã hoàn thành nội dung thi đấu của mình tại thế vận hội dành cho người khuyết tật, với hai lực sỹ đạt hạng tư, một đạt hạng năm và một đạt hạng bảy.
"Như vậy, tôi đánh giá là bộ môn cử tạ đã hoàn thành nhiệm vụ," ông Vũ Thế Phiệt, Tổng thư ký Ủy Paralympics Việt Nam nói với BBC Việt ngữ hôm 02/9.
"Có một điều đáng tiếc là vận động viên Nguyễn Thị Hồng đáng ra có thể đạt huy chương đồng, nhưng trong thi đấu, trọng tài cũng có phần nào chưa được chính xác lắm cho nên chúng ta mất một huy chương đồng."
Người trực tiếp phụ trách toàn đoàn thể thao Việt Nam trong hai tháng tập huấn ngay trước Paralympics ở Ireland và Anh nhận xét thêm: "Còn lại các vận động viên đều thi đấu đạt thành tích vượt lên trên chính bản thân mình."
"Võ Thanh Tùng đã thi đấu được một nội dung, nhưng phía trước Tùng còn 3 nội dung nữa là 100 mét tự do, 50 mét bơi ngửa và 50 mét bơi bướm," ông Phiệt nói về vận động viên đứng thứ 7/8 ở vòng chung kết ở cự ly 50 mét tự do, hạng thương tật S5.
"Chúng tôi cũng đặt nhiều hy vọng vì năm nay là năm các vận động viên Việt Nam đã thực sự có tính chất cọ sát quyết liệt để tranh giành huy chương tại Paralympics"
Ông Vũ Thế Phiệt, Ủy ban Paralympics Việt Nam
"Chúng tôi hy vọng Tùng sẽ có thể có thành tích ở 50 mét bơi bướm là nội dung sở trường nhất của Tùng."
Trong các ngày còn lại từ ngày 04 tới 08 tháng Chín, đoàn Việt Nam còn tham dự môn điền kinh với các vận động viên Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải và Trịnh Công Luận thi đấu.
"Hy vọng Nguyễn Thị Hải sẽ cố gắng thi đấu để làm sao đạt được thành tích," ông Phiệt bình luận thêm về nhiềm hy vọng của Việt Nam ở nội dung ném đĩa và phóng lao nữ.
"Chúng tôi cũng đặt nhiều hy vọng vì năm nay là năm các vận động viên Việt Nam đã thực sự có tính chất cọ sát quyết liệt để tranh giành huy chương tại Paralympics."
Về công tác tổ chức của Paralympics 2012, thành viên lãnh đạo đoàn Việt Nam cho hay ông "hài lòng" về công tác tổ chức của London:
"Ban tổ chức năm nay đã làm việc rất chu đáo, từ chỗ ở, ăn cho đến đi lại, các phương tiện xe, chúng tôi hoàn toàn hài lòng với bố trí của Ban Tổ chức, nói chung đã tạo điều kiện tối đa cho các đoàn.
"Tất cả các vấn đề từ tình nguyện viên cho tới xe đi lại đều bố trí khoa học và đảm bảo được cho các đoàn an toàn và đi tới các điểm thi đấu đúng giờ," ông Vũ Thế Phiệt nói với BBC.


Các bài liên quan



No comments:

Post a Comment

View My Stats