Tuesday 25 September 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 25-9-2012





NHẬT BÁO BA SÀM
Posted by basamnews on 25/09/2012

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 25-09-2012

Kính mời quý độc giả cho ý kiến vào mục “Trưng cầu Dân mạng” đầu cột bên phải, về phiên tòa xử 3 blogger tổng cộng 26 năm tù vừa kết thúc hôm qua tại TPHCM. (Sau 3 giờ đồng hồ đưa lên, từ 6h-9- sáng, đã có hơn 600 ý kiến, trong đó hơn 98% cho đây là phiên tòa ô nhục“).

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Đài TQ mở văn phòng gần Móng Cái (BBC). “BBR phát thanh từ 7 giờ sáng tới 12 giờ đêm mỗi ngày, chương trình có năm thứ tiếng là Việt, Anh, Thái, Quan Thoại và Quảng Đông. Tiếng Việt là ngôn ngữ quan trọng nhất, được phát sóng FM tới thính giả Việt Nam, theo BBR”.
- Nhà văn VŨ HUY QUANG – Hoa Kỳ: SỰ THÊ THẢM CỦA CÁCH MẠNG TRUNG QUỐC (KỲ 4) (Nhật Tuấn).
<=Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày, đã bị công an lột áo.Tường thuật trực tiếp Phiên tòa xử 3 Blogger Sài Gòn (Chuacuuthe). – Audio: Trung tá văng tục trong ngày xử bloggers (BBC). – “Tự do cái con c….”* (Nghĩa Nhân).
- Diễn biến bên trong phiên tòa vụ án các Blogger CLB Nhà Báo Tự Do (DLB). – VOA phỏng vấn vợ blogger Ðiếu Cày về bản án 12 năm tù đối với chồng của bà (VOA). “Theo luật sư cho biết, nhà cầm quyền không có đủ bất cứ bằng chứng nào đưa ra trước phiên tòa và không cho luật sư tranh tụng, đối chất với nhân chứng. Họ tuyên án vội vàng và rút đi. Không có sự hiện diện của pháp luật tại phiên tòa này”. - ‘Quyền của bị cáo không được bảo đảm’ (BBC). – Audio phỏng vấn LS Hà Huy Sơn: ‘Quyền lợi bị cáo không được bảo đảm’ (BBC).
- Phản ứng của giới blogger về bản án tù của 3 nhà báo độc lập (RFA). - SỰ TRẢ THÙ MẤT TRÍ (Thùy Linh). “Bản án dành cho những blogger cất tiếng nói ôn hòa gấp ba lần án tù cho những kẻ khoác áo công quyền để giết người đã là bản án tự kết án cho chế độ được tạo ra từ những nghịch lý: Ảo tưởng, Bất tin, Bất tín, Căm hận, Chán ngán…Và người xưa đã đúc kết: ‘bạo phát, bạo tàn’.” – Lê Diễn Đức: Khi súng đạn kết hợp với sợ hãi và ngu xuẩn (RFA’s blog). – Lan man về…quân tử (Hiệu Minh). – Liệu thể chế này có tồn tại 12 năm nữa? (DLB). Blogger Lã Việt Dũng bình luận trên FB: “Cách hay nhất để phong thánh một người yêu nước là phạt tù thật nặng dù biết rằng chế độ chẳng thể tồn tại lâu đến mức đó!
- Chính quyền cưỡng chế và phạt tù nặng những Blogger chống bành trướng Trung Quốc (Cầu Nhật Tân). – Đại Vệ Chí Dị (Người Buôn Gió). “… phía Nam nước Vệ có phiên toà đại hình xử ba kẻ can tội dám dùng lời nói để chống phá triều đình. Mức án nặng nề khiến khắp nước không ngớt lời oán thán. Trong đám phạm tội có người cựu chiến binh tuổi đã lục tuần, lại có cả người cựu công sai là phụ nữ, và con của chiến sĩ lão thành. Án xử khiến người ta căm phẫn hơn là khiếp sợ. Nhất là lúc xử, đằng thì nói là công khai, nhưng ai đến dự đều bị bắt giữ cả”. - GỞI NGƯỜI PHƯƠNG BẮC (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Chỉ muốn ngửa mặt lên trời, than một câu rõ thật là ai oán! (Phương Bích). “… Người buôn gió chửi tục trên facebook của hắn, rằng viết blog tù còn nặng hơn cả giết người. Thế này thà ghét ai thì giết béng đi, còn hơn là chửi. Đằng nào chả thế”.
- Luật sư nổi tiếng kiến nghị về phiên toà xét xử công khai (GDVN). “Quyền tham dự phiên tòa công khai của người dân đã bị xâm phạm tước đoạt thô bạo, đây là hiện tượng hết sức phổ biến xảy ra ở hầu hết các tòa án, chánh án tòa án nhân dân các cấp biết rất rõ nhưng bỏ mặc không có biện pháp xử lý”. – PHIÊN TÒA CÔNG KHAI NHƯNG KHÔNG CHO NGƯỜI VÀO DỰ (cập nhật) (Huỳnh Ngọc Chênh). – Lê Quốc Tuấn – Một phiên tòa “Công Khai” ?!?!?! (x-café).
- Yêu nước là phạm luật: công lý ở Việt Nam (Bùi Văn Phú). – Bày tỏ lòng yêu nước là chống phá nhà nước? (RFA). – Tại sao họ lại làm thế? (DLB). “Đấu tranh và loại bỏ cái yếu kém, loại bỏ sự gian trá và lừa gạt. Nói lên sự thật và để mọi người dân được tiếp cận với thế giới tự do, trả lại quyền làm người và những quyền lợi mà đáng ra tất cả mọi người Việt Nam được hưởng chứ không riêng gì những người cầm quyền. Đó có thể là phản động, là bán nước, là chống phá hay không?
- Bùi Tín: Ai tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN? (VOA’s blog). “Phiên tòa này đi vào lịch sử nhà nước Việt Nam, lịch sử ngành tư pháp Việt Nam như một vết nhơ. Một bộ máy nhà nước do đảng CS dùng làm công cụ để khủng bố và trả thù 3 công dân yêu nước, 3 nhà báo có công tâm, sử dụng quyền tự do công dân được ghi trong Hiến pháp để truyền bá lập trường yêu nước của mình”. – Song Chi: Còn ai mơ hồ gì về nhà nước cộng sản VN nữa hay không? (RFA’s blog).
- Nhà cầm quyền Lại tính nhầm (FB Trần Minh Khôi). “Rõ ràng là nhà nước sợ Điếu Cày. Có lý do để tin rằng các thế lực cải cách trong Đảng đã thỏa hiệp với giải pháp cách ly Điếu Cày ra khỏi xã hội trong khi họ đang xoay xở giàn xếp xung đột nội bộ và thực hiện những toan tính cải cách nhằm cứu vãn khủng hoảng. Và đây chính là sai lầm của họ. Họ đã tính nhầm”.
- Video: Phiên tòa xử tội anh Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba Sài Gòn 24-09-2012 (VTV/ LetraiNews). – Điểm qua lối đưa tin của các báo nhà nước. Ngoài những nội dung chung không mấy khác nhau, riêng VNN chi tiết hơn hẳn, có những nội dung mà nhiều báo không nêu, trong đó có việc “Hai bị cáo Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần … cho rằng việc các bị cáo viết gì trên blog là quyền của công dân.” Còn VTC thì có vẻ như đi rất đúng với “định hướng” của cơ quan quản lý, khi có những ngôn từ mạnh mẽ, như “ với bản chất ngoan cố, chống đối quyết liệt, các bị cáo nói trên tại cơ quan điều tra, phiên tòa đều không khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.”
- Đại Sứ quán Mỹ: Tuyên bố về phiên toà xét xử Blogger Điếu Cày (còn gọi là Nguyễn Văn Hải) (US Embassy). “Cách chính phủ xử lý Điếu Cày dường như không nhất quán với các nghĩa vụ của Việt Nam theo Công ước Quốc tế về Các Quyền Dân sự và Chính trị, cũng như các điều khoản của Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu liên quan đến tự do ngôn luận và xét xử theo đúng trình tự pháp lý”.
- EU đòi trả tự do cho ba blogger (BBC). – Phỏng vấn bà Maja Kocijancic, phát ngôn viên của bà Catherine Ashton, Đại diện tối cao Ngoại vụ và An ninh của Liên hiệp châu Âu: EU kêu gọi VN trả tự do cho các Bloggers (RFA).
- Cộng đồng quốc tế: Bản án cho 3 blogger là “kinh khủng” (RFA). “Rõ ràng đây là điều kinh khủng, nó đi ngược lại trách nhiệm của chính phủ về quyền con người trong đó có quyền tự do ngôn luận. Nó chỉ rõ là Việt Nam không thực hiện những cam kết về quyền con người theo tiêu chuẩn quốc tế”.
- Việt Nam bỏ tù 3 blogger vì “tuyên truyền chống nhà nước”: Vietnam jails three bloggers for ‘anti-state propaganda’ (AFP). - Việt Nam kết án 3 blogger: Vietnam Convicts Three Bloggers (WSJ). – Vietnam jails anti-government bloggers (Financial Times). – Vietnam tries 3 bloggers for anti-gov’t propaganda (BDS). – Vietnam jails ‘anti-state’ bloggers (Perth Now). – 3 Vietnamese bloggers draw prison terms (UPI). – Việt Nam bỏ tù 3 blogger chống chính quyền, gồm cả nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng Điếu Cày: Vietnam Jails Three Anti-Government Bloggers Including Renowned Dissident Dieu Cay (IBT). Và còn cả trăm tờ báo nước ngoài khác đưa tin này.
Nhiều điều đáng phải bình luận và đặt dấu hỏi về những diễn biến liên tiếp trong mấy ngày qua, từ chuyến kinh lý Nam Ninh của thủ tướng Dũng, tới bản án nặng nề với 3 blogger làm kinh ngạc và phẫn uất trong công luận, cùng lúc là bản thông báo cưỡng chế blogger Nguyễn Xuân Diện, mà dường như nó cũng đã được cố tình trì hoãn khá lâu để chờ đúng “điểm rơi”.
Tại sao phiên tòa nhiều lần bị dời ngày xử, để rồi có vẻ như được quyết định thời gian cho một mục đích chính trị nào đó? Các bản án cũng nặng tới mức như muốn gây một cú sốc tâm lý cao độ trong công luận, không phải chỉ với trong nước, khi mà đích thân TT Obama đã nhắc tới Điếu Cày nhân ngày Quốc tế Tự do báo chí. Mục đích “chung” được tập thể quyết định vì lợi ích chung cho chế độ, hay chỉ của một nhóm người nhắm vào một người, theo kiểu đánh lạc hướng dư luận, trong cuộc đấu đá cung đình? Phải chăng đã diễn ra màn “Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết”?
Có vẻ như nghi vấn này đã được hé lộ khi đọc một bài viết trên Vua làm báo/Quan làm báo, nhắm kết tội ông thủ tướng là người chỉ đạo phiên tòa, nhưng lại rất đáng ngờ vì cố tình lờ đi điều quan trọng nhất là bản án nhắm tới những người đấu tranh cho chủ quyền biển đảo, chống Trung Quốc xâm lấn, mà cố tình lái người đọc vào chủ đề hoàn toàn xa lạ với vụ án 3 blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba SG. Điều đáng ngờ này cũng không xa lạ với những nội dung rất có “định hướng” của trang blog QLB, đó là ngay từ đầu rất tránh những gì đụng tới “bạn vàng”, chỉ khi bị đặt dấu hỏi thì mới có vài ba bài “làm màu”. Dù sao tất cả mới chỉ như xuất phát từ trực giác, do quá ít thông tin để đánh giá, hy vọng sẽ rõ thêm trong thời gian tới.
Bổ sung: sau khi lời bình trên được đăng lúc 2h30′ sáng, thì đến 9h, phát hiện bài viết trên QLB/VLB đã được bổ sung một đoạn rất là quan trọng, sau đoạn “… các bố già Nguyễn Đức Kiên, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang & Trầm Bê”: Nhưng còn một lý do nữa là để làm đẹp lòng Quan thầy Trung Nam Hải sau cái buổi cùng ‘tuyên bố’ hữu hảo với Tập Cận Bình hôm 21/9 vừa qua.” Biết là chuyện này có thể xảy ra, nên BS đã lưu toàn bộ bài gốc. Xin mời bấm vào đây xem tạm hình chụp lại bài gốc).
- Khi lòng yêu tiền thế chỗ lòng yêu nước (Trần Kinh Nghị). “Đối với họ, mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền, nên họ cho rằng có thể mua lại lòng yêu nước sau khi đã có rất nhiều tiền. Nhiều kẻ khác cũng đang định làm thế. Nhưng trong khi chưa có nhiều tiền, họ tự cho phép mình quên đi lòng yêu nước, đó cũng là điều dễ hiểu. Đó cũng là lý do của tình trạng khá phổ biến hiện nay khi một số kẻ thường giả ngô giả ngọng khi nói về lòng yêu nước hoặc thậm chí không phân biệt được những người yêu nước thật với các ‘thế lực thù địch’.”
- Đinh Minh Đạo: Công An nhân dân, hãy biết dừng tay! (Thông Luận). “Vậy các anh tin vào thứ pháp luật của một chính quyền độc tài, tham nhũng, hay tin vào lòng tốt của những con người lương thiện, sẵn sàng tiếp nhận những khó khăn, gian khổ trong cuộc đấu tranh cho một Việt Nam tự do dân chủ?
- Chỉ còn cách chống chúng bằng … thơ (RFA’s blog). “Pháp giết dân bằng súng trường, đại bác/ nhưng dân Nam có sợ chúng bao giờ/ UBND ngày nay giết dân bằng tù ngục/ bằng xã hội đen bằng búa với liềm/ bằng hội bằng phường với vô số công an/ đứng phía sau đồng ca bài ‘phản động’…
- TỘI BÔI NHỌ (Sơn Thi Thư).
- Giới blogger phản đối công văn 7169 của Thủ tướng Việt Nam (VOA). – Nguyễn Hưng Quốc: Xin cám ơn ông Nguyễn Tấn Dũng (VOA’s blog). “Họ không biết vụ án Cù Huy Hà Vũ. Họ cũng không biết vụ xét xử Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần. Nhưng họ lại chú ý đến cái chỉ thị quái đản của ông Nguyễn Tấn Dũng. Nó gọn. Nó rõ. Và nó rất tiêu biểu cho một chế độ độc tài. Tự thân bản chỉ thị hiện hữu như một lời tố cáo”.
- XHCN: Xạo Hoài Cha Nội! (DĐKTVN).
- Điều tra vụ chấn thương não khi rời trụ sở công an (PLTP). - Công an Đà Nẵng nổ súng, tấp dùi cui đánh dân 22/9/2012 (TTXVA). – Phỏng vấn TS Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, đồng chủ biên Báo cáo ‘Chính sách đất đai cho phát triển tại Việt Nam: Cơ hội hay thách thức?’, nghiên cứu do Viện Chính sách và chiến lược phát triển Nông nghiệp Nông thôn và Đại học Havard (Hoa Kỳ) thực hiện: Muốn giá thị trường, đất phải thành tài sản (Đào Tuấn).
- Sau khi đăng lại bài viết đã bị biến mất trước đó: CHÁY HOÀNG QUANG THUẬN, nghệ thuật bao cấp bốc mùi hố xí, hai blog Bà Đầm Xòe bên wordpress và blogspot của nhà văn Phạm Thành đã bị đánh sập lúc 15 giờ chiều ngày 24-9. Hy vọng đây chỉ là sự trùng hợp, không phải do đăng bài đụng chạm tới “nhà thơ thần”, nên “thần nổi giận” mà giật sập blog. – Lời ai điếu cho Bà Đầm Xòe (Nguyễn Tường Thụy). – Giả dối, lừa lọc, kiêu ngạo, hiếu danh (Vương Trí Nhàn).
- Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”: Sự thật như ánh sáng (QĐND).
- TSKH Phan Văn Quýnh – Đại học Quốc gia Hà Nội: Tử huyệt của Sông Tranh 2 (LĐ). - Động đất tại Bắc Trà My: Việc di dời 4 vạn dân không khả thi (DV). - Khó di dân vùng động đất(NLĐ). Chính vậy nên BS mới đề xuất di … quan, tức là gom đám quan chức có trách nhiệm liên quan tới nhốt dưới chân đập một thời gian, vừa cho tụi nó biết sợ, lại hiểu rõ hơn tình hình mà ra quyết định hợp lòng dân, vừa để an dân. - Hãy coi ngay đây: “Tội nhất mấy đứa nhỏ, mỗi lần động đất là khóc ré lên” (DT). – Cho nên kẻ đầu tiên đáng nhốt là thằng nói câu này: “Dân nên chia sẻ và hi sinh cho thủy điện!” (TT). - Lắp thêm 5 trạm quan trắc động đất ở Bắc Trà My (VnMedia). – Khẩn trương khảo sát, nghiên cứu động đất ở Bắc Trà My, Quảng Nam (SGGP). – 120 nhà hư hỏng do động đất ở Sông Tranh 2 (TT). - Vì sao có hai số liệu? (TP). - Dân đáng bị mắng hay nhà khoa học đáng phải ra toà? (SGTT).
- Tăng lương nhưng phải kiểm soát thu nhập(VNN). - Tăng lương để… phòng chống tham nhũng? (TVN). “Tăng lương” chỉ là một trong các biện pháp, cũng không phải là “căn bản”, nhưng tác giả bài này có lối lập luận thiếu khoa học khi tự đặt nó như là giải pháp duy nhất để rồi đi tới phản bác. Ngay cả giải pháp “minh bạch” được nêu ra cũng không phải là căn bản. Cái căn bản nó ghê gớm hơn nhiều, mà báo nhà nước không thể/ khó dám nói rõ ra, đó là … thể chế chính trị độc quyền cai trị, đặt đảng cầm quyền lên trên tất cả quyền lợi dân tộc và pháp luật. Bọn quan tham núp sau đó, tha hồ làm càn.
- Cấm cán bộ, công chức, viên chức mang vòng hoa viếng tang: Hợp pháp và hợp lẽ (NLĐ). – Sẽ kỷ luật cán bộ đi cà phê trong giờ hành chính (TN).
- Không chịu thua kém đồng nghiệp VN, Cảnh sát Trung Quốc bắn dân phản đối phá dỡ nhà (SGTT). - Một dân làng tự thiêu phản đối chính quyền cướp đất (RFI). “Nạn nhân của câu chuyện thương tâm này là nông dân Vương Thụ Kiệt, 36 tuổi, tỉnh Liêu Ninh. Vào lúc công an đến phá nhà của anh, bắn trọng thương cha của anh, người thanh niên này đã phẩn uất châm lửa tự thiêu ngay trước cổng nhà. Tuy nhiên anh không chết vì lửa mà chết vì viên đạn của viên công an thi hành lệnh đuổi nhà”. – Tài sản gia đình ở Trung Quốc (BBC).
- Đành bỏ tình riêng (BBC). Bà Aung San Suu Kyi: “Tôi đã muốn ở cùng với gia đình. Tôi muốn nhìn thấy các con mình khôn lớn. Nhưng tôi không hối tiếc việc tôi chọn ở lại cùng với đồng bào của tôi trên mảnh đất này’.”
13h40′:
- Tự do là cái con cặc! (Quê Choa). “Bác Hồ nói ‘Không có gì quí hơn độc lập tự do’. Trung tá công an Vũ Văn Hiến nói: ‘Tự do là cái con cặc!’ Từ những gì trải nghiệm ở nước ta, bạn hãy viết một bài luận về vấn đề này để chứng minh phát ngôn của trung tá công an Vũ Văn Hiến về tự do ở Việt Nam là hoàn toàn chính xác”.
- CHUYỆN CON C. LÀM NÓNG SÔI EM FB (Huỳnh Ngọc Chênh). Blogger Bùi Hằng bên FB: “Mình nhờ đưa cháu đánh đơn thay mình, đến khi cầm đơn ký mới giật mình thấy nó ghi: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VN ĐỘC LẬP – TỰ DO- CÁI CON C…. Mình hỏi: sao mày viết thế? mày giỡn hả? Nó nói : Không! Đây là lời ‘khẳng định’ của ông trung tá công an phường 6 – quận 3- SG đấy“.
- Báo cáo của CPJ: Tự do báo chí ở Việt Nam đi xuống (Đoan Trang). Hổng phải tự do cái con c… đi xuống?
- SỢ DÂN TRÍ THẤP (Sơn Thi Thư). “Quan bé: Chính vì thế mà em sợ ! Dân trí thấp nên khi họ đã không còn chịu đựng được nữa thì …anh em mình chỉ còn nước theo Ga-đa-fi mà thôi”.
- Sự thật bị bóp méo: Đừng nên đổi trắng thay đen (NNVN).
20h35′:
KINH TẾ
- Chủ hàng khôn lắm! (NLĐ). - Ùn ùn nhập trái cây Trung Quốc: Kiểm tra kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” (NLĐ). Trái cây bày bán ngoài thị trường người tiêu dùng khó phân biệt đâu là hàng nội, đâu là hàng Trung Quốc. =>
- Gà loại thải nhập khẩu: Hại người chăn nuôi, lừa người tiêu dùng (SGTT).
14h00′:
- Xung quanh nghi vấn mua cổ phần đã thế chấp: Tập đoàn Hòa Phát đang chờ làm rõ (TT). - Cổ phiếu sông Đà: Nhìn thôi cũng thấy sợ (Vietstock).
20h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Thiên Sơn: SIÊU HẢI – ĐỜI LÍNH – ĐỜI VĂN (Nguyễn Trọng Tạo). – Phạm Khải:PHẠM TIẾN DUẬT áo của hôm nào, người của hôm nay (Lê Thiếu Nhơn). – Lâm Bích Thủy: NGÀY GIỖ MỘT NHÀ THƠ (Nguyễn Trọng Tạo).
- Tiểu thuyết chân dung của NGUYỄN THỤY KHA: HÀN MẶC TỬ THI SĨ ĐỒNG TRINH (chương 6, 7, 8) (Nguyễn Trọng Tạo).
- Chửi, vũ khí của dân đen (Người Việt). “Hôm nay bà chửi một bài/ Ngày mai bà sẽ chửi hai lần liền/ Bà chửi cho mày hóa điên/ Bà rủa suốt tháng liên miên không ngừng/ Bây giờ bà mệt quá chừng/ Bà về cơm nước, nhớ đừng quên a…/ Muốn sống thì thả gà ra/ Lạy bà hai lạy, bà tha cho mày…. ày ày ày…
- Trần Kim Đức: ĐỜI MONG MANH LẮM, HÃY YÊU NHAU… (Nguyễn Trọng Tạo).
- Trâu chọi Đồ Sơn húc người bị thương (TT). Vậy mà VTV sáng nay không đề cập, chỉ nói là “kịch tính” nhất trong 23 năm qua. Đúng là từ chính trị cho tới văn hóa đều có cảnh “Trâu … khùng húc nhau người cũng ‘chết’!” Cũng lạ không biết có điềm gì, có liên quan tới chuyện có hai ông cùng tuổi Trâu, bị tụi “thế lực thù địch” nó dựng chuyện là đang đấu nhau?
- Sau 30 năm xa quê, Ca sĩ Khánh Ly được phép biểu diễn tại VN (TP).
- “Ủy ban Olympic VN có đến tám phó chủ tịch”: Đông tay vỗ nên kêu? (TT). Lắm tay … vồ … hết tiền!
14h:
20h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Học nhiều chơi ít (ANTĐ). - Khó “thoát” học thêm! (LĐ). - Khổ lắm, nói mãi ! (TN). “Nhiều người còn nói thẳng nếu không dạy thêm, lấy gì mà nuôi con, làm sao mà sống?” - Dạy thêm, cấm thì mặc cấm: Đủ kiểu ép buộc.
- Sao lại Đình chỉ công tác cô giáo dán giấy vào miệng học trò ?(NLĐ). Chẳng qua là cô học cách ở … “trên” thôi mà. Không dạy từ bé, lớn lên nó quen thói “tự do ngôn luận” rồi đi tù như Điếu Cày thì tội lắm.
14h:
20h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- OMG —> Báo động đỏ ! (Nguyễn Vĩnh).
14h:
- Vụ “cả ngàn người đi đào kỳ nam”: Lập chốt kiểm soát, ngăn người vào rừng (TT).
20h35′:

QUỐC TẾ

14h:
20h35′:

* RFA: + Sáng 24-09-2012
+Tối 24-09-2012
Tối 24-09-2012















No comments:

Post a Comment

View My Stats