Friday 14 September 2012

NGUYỄN TẤN DŨNG & MẶT TRỜI ĐEN (Nguyễn Ngọc Già)





Nguyễn Ngọc Già
Thứ Năm, 13/09/2012



Công văn số 7169/VPCP-NC ra ngày 12/9/2012 của VPCP - về việc cấm bàn dân thiên hạ coi các trang mạng "phản động", do đích thân ông Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu BCA, Bộ 4T phối hợp điều tra, xử lý (nghiêm), cùng với BTGTW, báo ND, VTV, VOV...phải nhập cuộc tuyên truyền thông tin - trở thành kỳ tích quảng cáo vô cùng hữu hiệu, độc nhất vô nhị từ trước đến nay cho các trang báo tự do, mà "Dân Làm Báo", "Quan Làm Báo", "Biển Đông" thật diễm phúc được hưởng, đặc biệt trang quanlambao - một trang sinh sau đẻ muộn, chưa được xem có "số má" trong giới "thế lực thù địch" cho đến khi Nguyễn Đức Kiên, Lý Xuân Hải bị bắt.

Hiệu quả tức thì, hôm nay trên QLB với hơn 4.600 độc giả đang cùng online vào lúc 9 giờ sáng - số liệu đáng mơ ước cho bất kỳ trang nào! Quả đáng ganh tị như ông Nguyễn Công Huân đã kêu trời khi trang Dân Luận không được "vinh hạnh" đứng vào "sổ bìa đen" kỳ này! Một số độc giả trang anhbasam cũng tiếc nuối tương tự.

Đáp lại hành động đầy "hào sảng" của Thủ tướng Việt Nam, "Dân Làm Báo" đang cân nhắc [1]:
Hiện tại, Dân Làm Báo đang bắt đầu tham khảo ý kiến của bạn đọc để đưa ra bản lên tiếng chính thức đáp trả lại những cáo buộc 'mang tính chất đe dọa' của Văn Phòng Chính phủ và của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

còn "Quan làm báo" nghiêm khắc cáo buộc ngược lại sự "quảng cáo không công" này như sau [2]:
Rõ ràng Nguyễn Tấn Dũng đang hợp thức hoá cho các hành động phạm pháp của cấp dưới và tạo cơ sở pháp lý để tay chân của Hưởng tiếp tục thực hiện các hành vi phạm pháp, bắt bớ theo kịch bản đã được dàn dựng của chúng.

và nhận định:
Những động thái này cho thấy Việt Nam trong những ngày tới sẽ trở thành nơi hành hình của hàng chục, hàng trăm người dân vô tội mà bè lũ Nguyễn Tấn Dũng đã có kế hoạch dùng 'làm vật tế' nhằm khủng bố nhân dân, đe doạ cán bộ công chức, đe doạ các Uỷ viên TƯ Đảng, đe doạ các Đại biểu Quốc Hội để phục vụ cho Kế hoạch 'Bám trụ' của y và đồng bọn.

Riêng trang BienDong.Net  - được nhận định là trang rất "hiền" - lại chưa thấy có phát biểu gì. Dấu hỏi cần đặt ra tại sao biendong.net được "áp giải" cùng 2 "anh chị" sừng sỏ trong công văn nêu trên?!

Nhiều người không quên một trang "rất hiền" và nghiêm túc khác - Talawas , trước đây cũng không thoát khỏi nạn tin tặc. Hóa ra, "hiền" hay "dữ", không là vấn đề đặt ra trong cuộc chiến "không tiếng súng"?! Cũng lấy làm lạ, khi những trang có vẻ cũng bôi xấu "Đảng và Nhà nước" mang tên của những ông cao cấp khác lại không được nhắc đến?

Uy tín và oai quyền của ông Dũng đã rớt thảm hại đến mức khó níu kéo. Nguyễn Tấn Dũng đang hốt hoảng và mất kiểm soát. Nếu nhận định này làm bạn đọc nghi ngờ thì xin nhớ lại:

1) Bộ Công An tỏ ra chẳng vội vàng gì lắm trước yêu cầu của Thủ tướng về soạn "Luật biểu tình", cả năm trời nay không thấy đá động gì đến chuyện này.

2) Tòa Hải Phòng thì hân hạnh được ông Thủ tướng đích thân xin ân giảm cho hành động bộc phát uất ức của gia đình Đoàn Văn Vươn. Từ bấy đến nay, hình như đáp trả cho "lời khẩn cầu" là 8 tháng nằm ấp của mấy anh em nhà Vươn, chưa có dấu hiệu gì cho thấy vụ án được đưa ra xét xử.

Nào đã hết cái để chứng minh oai quyền thảm hại của ông Dũng! Thông tin được cho là Dương Chí Dũng (Vinalines) bị bắt từ nước ngoài, tỏ ra bất nhất về quyền hạn vô biên của ông Thủ tướng, mà trang VNN cho biết "Thủ tướng yêu cầu BCA phải báo cáo chi tiết quá trình truy bắt Dương Chí Dũng" [3] mặc dù trước đó, ông Vũ Đức Đam - Chủ Nhiệm VPCP tuyên bố với báo giới là "Thủ tướng chỉ đạo sát sao" vụ bắt giữ này(!) Thông tin tréo ngoe đến như thế, còn che mắt được ai đây?

Thường Sơn với 2 phần "Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng?" đã nhận định [4]:
Sự tồn tại của Nguyễn Tấn Dũng như thể đang giữa ngã ba đường, khi cả hai ngả đường rẽ về Trung Quốc và Mỹ đều đã bị án ngữ bởi những vật cản tăng tiến theo cấp số nhân.
giờ đây đang hiển hiện? Cũng có vẻ tham vọng làm "tổng thống" trở thành "dự án đầu tư" lâm vào ngõ cụt đứng trước nguy cơ phá sản cận kề, hết phương cứu vãn?

Điều ngược lại sẽ được trả lời giản dị bằng công văn mới nhất đòi điều tra tung tích và xử lý nghiêm DLB, QLB, BĐ, một khi nó được thực thi nhanh chóng? Có thể tin như những chính sách vĩ mô quyết liệt, bạo dạn và...cẩu thả lẫn vội vàng được thi hành rốp rẻng như vài năm về trước, lúc mà Nguyễn Tấn Dũng uy tín đầy mình với phát ngôn nhậm chức: "Không chống được tham nhũng thì tôi từ chức!"???

Những nghi vấn sẽ có lời giải không lâu lắm, bởi tháng Mười năm nay sắp đến. Dù không thích cái tựa "Bao giờ cho đến tháng Mười?" của đạo diễn Đặng Nhật Minh, bởi nghe đầy hoài vọng và ngập tràn tiếc nuối, ông Nguyễn Tấn Dũng cũng phải chấp nhận thực tế tháng Mười của năm 2012 sắp xảy ra?!

Trong trường hợp, không thể "lôi" DLB, QLB, BĐ ra trừng trị như yêu cầu của ông Dũng thì ít nhất độc giả có quyền nghĩ về "vua hài" Nguyễn Minh Triết về "vui thú điền viên" cùng Thánh Gióng (!) Hơn thế, có thể một "tấm chăn" dệt bằng "tầm gai" [5], rất ngứa, rất xót cùng lời ru nỉ non mà phu nhân của "ngài" đã đến lúc cất lên để vỗ về cho một tham vọng ấp ủ bấy lâu, giờ đã vỡ vụn?!

Hình như, lớp màn tăm tối từ "Mặt Trời Đen" [6] bấy lâu nay do ông Nguyễn Tấn Dũng cùng vây cánh tạo ra, nghễu nghện phủ bóng bao trùm trên toàn cõi Việt Nam, đang ngày càng nhạt nhòa trong việc che giấu những bước đi, tuy đầy thủ đoạn nhưng bây giờ trở nên quá đuối và bế tắc trong vẫy vùng tuyệt vọng đến thảm hại?

Có lẽ là như thế. "Mặt Trời Đen" do ảo thuật gia Nguyễn Tấn Dũng đang bị lật tẩy bởi những tia lazer cực mạnh đã vô hiệu hóa tất cả các ngón nghề của nhà ảo thuật hết thời!?

***

Như nhà thơ Nguyễn Duy từng nhận định: "phe nào thắng thì nhân dân đều bại" để cho thấy giới cầm quyền hiện nay đối xử lẫn nhau tựa hình ảnh "mãnh hổ nan địch quần hồ".

Tuy nhiên, "hổ" bây giờ vẻ như "nanh rụng, móng long"; còn bầy hồ ly kia đã mọc đủ chín đuôi để cả thảy quần nhau chí chết?!

Không chỉ là hai ngã rẽ như Thường Sơn nhận định, ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn một ngã. "Ngã Thứ Ba" - đi thẳng - về với Dân tộc Việt Nam - đó phải chăng là hành động khôn ngoan nhất, con đường ngắn nhất trong lúc này? Giải nguy cho tất cả, không chỉ riêng Nguyễn Tấn Dũng?!

Đi cùng với Dân tộc chưa bao giờ là sai lầm. Chắc chắn như thế.

Nguyễn Ngọc Già
_________________

http://www.youtube.com/watch?v=N2Q0vseY-zo [6]. Một ca khúc Rock của Nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang trước 1975, vẫn phù hợp với tình hình Viêt Nam hiện nay? Xin mời độc giả thưởng thức qua giọng ca Elvis Phương.






No comments:

Post a Comment

View My Stats