Monday 17 September 2012

NGHE MÀ BUỒN "NÔN" ! (Hoàng Thanh Trúc - Danlambao)





18-9-2012

“…Chúng ta luôn phải nhớ nằm lòng kim chỉ nam “Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH” mà Đảng ta và Bác Hồ đã chỉ ra. Bảo vệ vững chắc chế độ XHCN mới giữ được độc lập chủ quyền”

“Việt Nam không còn bất cứ băn khoăn gì khi hợp tác với Trung Quốc trên mọi lĩnh vực, giải quyết với Trung Quốc mọi bất đồng”

Trích trả lời PV báo Quân Đội Nhân Dân của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (*).


Đúng là “hạ tướng”, nói mà không biết “ngượng mồm”. Cũng có cơ hội đi Đông đi Tây hội họp Asean mấy lần mà cái não trạng “bã đậu vẫn hoàn bã đậu” – 80% quốc gia thành viên Asean không có “gắn” cái CNXH vậy chắc họ đang không có độc lập chủ quyền? Mà Việt Nam thì gắn chặt cái CNXH nhưng lại lạc hậu và nghèo nàn hơn người ta mà lại còn bị Tàu Cộng cướp đất biên giới, mất chủ quyền biển đảo nữa chứ!

Và tổ phụ CNXH Sô Viết cùng toàn bộ các nước Đông Âu đã không còn gắn chặt, gỡ ra vứt bỏ CNXH lâu rồi bây giờ chắc họ không có Độc Lập chủ quyền? Cụ thể hơn, sao 4000 năm dựng nước Tiền nhân, ông cha ta, đâu có lấy cái cái kim chỉ nam cộng sản - CNXH ấy để nằm trong “Lò…” đâu mà vẫn giữ được độc lập vẹn toàn cương thổ quốc gia, để cho ông Hồ và cộng sản VN du nhập “đứa con” ngoại lai vô thừa nhận “CNXH” này về “thờ tự” lúc nào cũng châm bẩm để nằm trong “Lò…” nhưng sao dẫn đến hao hụt mất chủ quyền “biên cương đất trời biển đảo” của cha ông!?

Rồi 1975, cộng sản miền Bắc đánh chiếm miền Nam, lãnh thổ phía Nam VN đâu cần XHCN nhưng không mất 1cm2 đất nào, ngược lại lãnh thổ Bắc vĩ tuyến 17 tô son quét phấn cái CNXH thì “hao hụt” đất trời biển đảo” quê nhà về tay đồng chí bạn vàng CNXH Tàu Cộng? Sao cứ nói lấy được, mà không nghĩ đến liêm sỉ, nhân cách?

Đã vậy thì chắc nhờ cái “kim chỉ nam” nằm trong “Lò..” ấy mà 1958 “Bác và đảng” sáng suốt chỉ đạo cho chóp bu “Đồng” mắt nhắm, mắt mở ký vào cái công hàm công nhận lãnh hải thuộc Tàu Cộng, trong đó bao gồm cả Biển đảo đất trời của chính mình? Ngày nay vẫn còn trơ mặt “cãi cối cãi chày” tranh chấp chủ quyền không xong với bá quyền Tàu Cộng.

Với câu nói của ông “hạ tướng”: Bảo vệ vững chắc chế độ XHCN mới giữ được độc lập chủ quyền” Thì té ra ông “hạ tướng” này đến hôm nay mới thành thật gián tiếp xác nhận cùng đồng bào nhân dân mình là vì nhà nước “đảng ta” chưa bảo vệ vững chắc CNXH nên nước nhà hoàn toàn “chưa có độc lập và chủ quyền” thật sự, khi “Huyện Đảo” Hoàng Sa một phần lãnh thổ của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng và đang xây dựng qui mô cơ sở hạ tầng trên đó.

Nhưng thật lạ! Sự việc vi phạm chủ quyền nghiêm trọng là vậy mà Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa là ông Đặng Công Ngữ “đắc cử” được bổ nhiệm ngày 25/4/2009 với nhiệm kỳ 5 năm (2009-2014). Cứ ngồi nhắm trà hút thuốc ở cơ quan thường trú của UBND huyện Hoàng Sa tại số 132 Yên Bái, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng (Điện thoại: 05113.827853). Sao không chịu nhờ ông “hạ tướng” Vịnh xin tàu Hải Quân hộ tống ra huyện Hoàng Sa mình kiểm tra sự thể xem nó ra sao? Bà con có ai rảnh điện thoại hỏi ông chủ tịch Huyện Hoàng Sa này bộ tiền bạc nhân dân là lá mít lá đa hay sao? Hàng tháng ngửa tay nhận nhưng ngồi chơi sơi nước?

Nghe ông “hạ tướng” hùng biện mà hai cái lỗ tai cũng lùng bùng: “Chúng ta đang sống trong môi trường toàn cầu hoá, hội nhập mạnh mẽ...". Nhưng “hai nước (VN và TQ) phải tin con đường Việt Nam và con đường Trung Quốc đang đi là một CNXH đích thực, một CNXH độc lập, vững vàng, không thể bị chuyển hóa bởi những yếu tố bên ngoài”(??)

Trời ạ! gần 200 quốc gia tư bản đa nguyên đang hội nhập toàn cầu hoá mạnh mẽ, ông cũng xác nhận như vậy! Chỉ riêng hai nước cộng sản VN-TQ lẻ loi còn sót lại là đang đi trên con đường “CNXH đích thực”. Nhưng gần hết một thế kỷ rồi không có một chóp bu cộng sản nào của VN hay TQ chỉ ra điểm đến cuối cùng của CNXH nó ở đâu, chỗ nào và còn phải đi bao lâu nữa? Tướng Vịnh có biết chính xác “đích thực” nó ở chỗ nào? Lên mạng chỉ giùm cho bà con đồng bào “nghía” một chút để lấy thêm khí thế mà đi cho nhanh?

Còn với đồng chí 4 tốt 16 vàng, thêm một lần nữa, tướng Vịnh khẳng định: “Việt Nam không còn bất cứ băn khoăn gì khi hợp tác với Trung Quốc trên mọi lĩnh vực, giải quyết với Trung Quốc mọi bất đồng”.
Bà con đồng bào nhân dân mình thấy sao ? Qua cái cách phát biểu “vô tư” của ông “hạ tướng” Vịnh này!

Trên địa chỉ trang WEB của công ty khai thác tài nguyên trầm tích biển Hải Dương, Trung Quốc vẫn còn thông báo kêu gọi thầu nước ngoài tham gia khai thác dầu mỏ trên các “lô” mặt biển nằm sâu trong sân nhà lãnh hải Việt Nam. Còn đảo Phú Lâm ở Hoàng Sa Trung Quốc cướp của Việt Nam sau khi xây dựng hạ tầng đang khẩn trương kéo đến 8 đường cáp quang nối mạng với đất liền, bộ ngoại giao VN đang phản đối nhưng ông “hạ tướng” Vịnh thì khẳng định: “Không còn bất cứ băn khoăn gì” nữa hết…

Xin đoan chắc cùng ông “hạ tướng” – cái này thì chắc chắn là cá nhân ông nói cho sướng cái mồm ông, chứ bảo đảm hỏi lại 87 triệu nhân dân, nếu lớn nhỏ ai cũng biết nói thì người ta sẽ cùng trả lời mà cũng không có gì băn khoăn: Đừng nghe những gì cộng sản nói!


Hoàng Thanh Trúc
danlambaovn.blogspot.com

___________________________________





----------------------------------------------------------------------------




18-9-2012

"...Thật nực cười, TQ chiếm các đảo ở Trường Sa trong hoàn cảnh nào? Lúc đó là lúc Việt Nam ở dưới cái chế độ XHCN đó. Như vậy chúng ta cần nhắc cho tướng Vịnh rằng "Độc lập dân tộc đã mất với CNXH" và "Bảo vệ CNXH là bảo vệ chế độ đã đánh mất chủ quyền...".

*

Báo Quân Đội Nhân Dân hôm 16/09 vừa đăng tải một bài phỏng vấn ông Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh với lời dẫn:

"Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: Giữ vững ổn định chính trị để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình"

QĐND - “Để có thể bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình, điều tối quan trọng là phải giữ vững ổn định chính trị trong nước. Chúng ta luôn phải nhớ nằm lòng kim chỉ nam “Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH” mà Đảng ta và Bác Hồ đã chỉ ra. Bảo vệ vững chắc chế độ XHCN mới giữ được độc lập chủ quyền”, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nói trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân..."


Cho đến bây giờ, đảng CSVN vẫn đặt quyền lợi của mình lên trên độc lập và chủ quyền của đất nước. CSVN vẫn thực thi chiến lược cúi mình trước TQ ẩn dưới chữ "hòa bình" trong khi đó lại dùng những hành động vô cùng tàn bạo và đê tiện để đàn áp người dân Việt Nam khi thể hiện lòng yêu nước trước nguy cơ tổ quốc bị xâm lăng.

Thật nực cười, TQ chiếm các đảo ở Trường Sa trong hoàn cảnh nào? Lúc đó là lúc Việt Nam ở dưới cái chế độ XHCN đó. Như vậy chúng ta cần nhắc cho tướng Vịnh rằng "Độc lập dân tộc đã mất với CNXH" và "Bảo vệ CNXH là bảo vệ chế độ đã đánh mất chủ quyền".

Nếu tin tưởng vào một quốc gia đã vẽ ra đường lười bò liếm khắp biển Đông qua đối thoại quốc phòng thì đúng thật là ấu trĩ. Với cam kết các bên không sử dụng quân đội vào tranh chấp trên biển, TQ thực ra đã buộc Việt Nam vào thế mất khả năng chống cự. Bởi vì TQ sẽ dùng lực lượng đóng vai ngư dân dưới sự yểm trợ của lực lượng hải giám (thực chất là quân đội trá hình) để đánh chiếm đảo của Việt Nam. Đừng quên rằng khi TQ đánh chiếm các đảo ở Trường Sa trước đây, quân đội Việt Nam đã hoàn toàn không có nổi bất cứ một hành động chống cự nào.

Đúng là Việt Nam không thể so sánh lực lượng với TQ trong đối đầu được đặc biệt là trên biển. Việt Nam muốn hòa bình, nhưng nếu nói là dùng phương pháp hòa bình để bảo vệ lãnh thổ thì quả thật là đến con nít cũng không nghe nổi.

Việt Nam có thể trông cậy và sự giúp đỡ của cộng đồng thế giới đặc biệt là Mỹ để bảo vệ quyền lợi hợp pháp về lãnh thổ của mình. Muốn có đồng minh thì quan hệ phải minh bạch rõ ràng, không thể có ai muốn quan hệ với một kẻ lập lờ. Không thể so sánh với Singapore để đưa ra cách thức quan hệ với thế giới, vì vị trí địa lý và kinh tế của Singapore hoàn toàn khác xa với Việt Nam. Mặc dù Singapore tuyên bố như vậy thôi, nhưng hãy nhìn người ta thực tế làm cái gì ! Họ đã mời Mỹ xây dựng căn cứ hải quân trên lãnh thổ của mình rồi.

Thực chất chính sách của đảng CSVN vẫn không có gì thay đổi. Đặt quyền lợi của mình lên trên lợi ích dân tộc. Đảng cộng sản VN sẵn sàng hy sinh lãnh thổ, sẵn sàng chà đạp lên quyền tự do và dân chủ của người dân để giữ được sự thống trị của mình. Khi có nguy cơ bị nhân dân vùng lên lật đổ chúng lại dùng chiêu bài bảo vệ lãnh thổ để lừa dối xoa dịu nhân dân, đánh lạc hướng dư luận.

Nhân dân Việt Nam không thể để đảng CSVN dùng độc lập, chủ quyền của tổ quốc làm con tin được nữa. Chúng ta phải chiến đấu tiêu diệt kẻ bắt cóc con tin, đã đến lúc chúng ta phải cương quyết với kẻ khủng bố này rồi.











No comments:

Post a Comment

View My Stats