Sunday 1 July 2012

THỪA THIÊN BIỂU TÌNH NGÀY 1-7-2012 (Nguyễn Quang Duy)




20:08 - 01/07/2012

Kính quý vị truyền thông,
Tôi vừa nhận được bản tin từ Ban thông tin – Gíao Hội Phật Gíao Việt Nam Thống Nhất Thừa Thiên Huế có kèm hình ảnh xin chuyển đến quý vị mong được phổ biến rộng rãi. Hình đính kèm là Hòa thượng Thích ChíThắng bị bọn cầm quyền xô đẩy về chùa.
Thân mến
Nguyễn Quang Duy

Tường trình nhanh về tình hình biểu tình tại Thừa Thiên Huế
Ban thông tin – Gíao Hội Phật Gíao Việt Nam Thống Nhất Thừa Thiên Huế

Theo tinh thần lời kêu gọi của Đức Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, Đệ ngũ Tăng Thống GHPGVNTN, sáng ngày chủnhật toàn thể Tăng tín đồ tại Thừa Thiên Huế sẽ tập trung về Đài tưởng niệm thánh tử đạo để biểu tình ôn hòa phản đối Trung cộng.

Từ tối ngày hôm qua, tức ngày 30/6/2012 các nhàcầm quyền đã cho cán bộ đến chùa của Hòa thượng Chánh đại diện vàHòa thượng Thích chí Thắng để yêu cầu không được đi biểu tình vào ngày chủ nhật 01/7/2012. Họ cho rằng Ban đại diện biểu tình chưa xin giấy phép, và GHPGVNTN chưa được công nhận, nên không được đi biểu tình, và bị Hòa Thượng Chánh đại diện, cũng như Hòa Thượng ChíThắng cực lực phản đối.

Sáng ngày chủ nhật 01/7/2011, quí thầy trong Bạn đại diện nhận biết là sẽ bị ngăn chặn, nên cốtình đi sớm hơn dự kiến, nhưng đều bị nhà cầm quyền ngăn chặn, từsáng sớm, các chùa trong Ban đại diện Thừa Thiên Huế, về bị canh gác khiêm ngặt, không cho đi đâu cả.

Tại chùa Báo Quốc, Hòa thượng Thích Thiện Hạnh bị hơn một trăm cán bộngăn chặn không cho đi biểu tình, hiện nay Hòa thượng đang tọa khán trước cổng chùa Báo Quốc, để phản đối hành động của nhà cầm quyền.

Tại chùa Bảo Quang, Hòa thượng Thích Chơn Niệm cùng chư tăng vừa đi được một đoạn thì bị công an bảo vây, ngăn chặn, không cho đi và bắt Hòa thượng bỏ lên xe chở lại về chùa.

Tại chùa Phước Thành, hiện nay có hơn một trăm cán bộ đang bao vây trước công chùa, không cho quíthầy đi đâu cả.

Tại chùa Thọ Đức, Hòa thượng Thích Chơn Phương đã không đi đâu được vì bị nhà cầm quyền cho người khóa cửa chùa.

Tại chùa An Tỉnh, Hòa thượng Thích Thiện Tánh đã bị công an, chặn xe, chở lại về chùa.
Tại chùa Từ Hàng, Hòa thượng Thích Tánh Nhơn đã bị công an chặn không cho thuyền qua lại chở Hòa thượng đi.

Đúng 8 giờ sáng nay chủ nhật, tại chùa Phước Hải, chư tăng chuẩn bị ra đi biểu tình thì bị hơn 50 người, mệnh danh là chính quyền, không cho chư tăng đi biểu tình, và ép chư tăng trởlại chùa

Còn tại chùa Phước Thành, Hòa thượng Thích Chí Thắng, cùng với chư tăng, vừa đi bộ ra khỏi chùa thì bị hơn 200 người mệnh danh làchính quyền, trong đo có ông Lành chủ tịch phường An Cựu, ngăn chặn không cho đi, Hòa thượng cùng chư tăng phản đối, nhưng những người này, dùng thế đông người, xô đẩy chư tăng trở lại chùa, không cho đi, họ cho rào chắn tại hai đầu đường Phan Chu Trinh, chư tăng có đưa tấm biển phản đối chống Trung quốc, nhưng bị những người tự xưng là chính quyền dật chạy, họ chấp nhận tự nhận là người bán nước, cản quí thầyđi biểu tình.

Hiện nay có một số chư tăng đã có mặt tại Đài thánh tử đạo, họ báo về cho biết là số lượng công an và cán bộ quá đông, nên không thể tiếp cận được với Đài thánh tử đạo. Hiện nay chưa biết tình hình Hòa thượng chánh đại diện như thế nào. Ngài còn đang tọa khán.

Ban thông tin tường trình từ Huế. (còn nữa)

Một số hình ảnh :









No comments:

Post a Comment

View My Stats