Sunday 1 July 2012

LÒNG YÊU NƯỚC CỦA DÂN TỘC TOÀN THẮNG NGÀY 1-7-2012 (Radio CTM)




RadioCTM
Tin Nhanh số 7

Bất kể nỗ lực hàng tuần trước của công an và đủ loại đòn phép thấp kém để ngăn cản các cuộc biểu tình yêu nước trong ngày 1/7/2012, lòng yêu nước ngút ngàn của dân tộc Việt Nam đã toàn thắng. Cuộc biểu tình tại Hà Nội và Sài Gòn đã diền ra bất chấp thời tiết và hàng hàng lớp lớp công an chìm, nổi.

Hơn thế nữa, cả dân tộc đã thấy rõ bản chất kịch tính và vô ích của Luật biển khi lãnh đạo đảng vẫn cố hết sức trấn áp lòng yêu nước của người Việt Nam để làm hài lòng Bắc Kinh.

Đặc biệt sự can đảm và hy sinh của những Bùi Minh Hằng, Huỳnh Thục Vy, Trịnh Kim Tiến đang làm cả dân tộc cảm động và thán phục.

(Nguồn: Dân Làm Báo)

Một sinh viên có mặt trong đoàn biểu tình tại Sài Gòn sung sướng nói qua màn nước mắt: “Tinh thần của 11 cuộc biểu tình 2011 đã sống lại và còn mạnh hơn nữa. Lần này có sự góp mặt của Sài Gòn. Cám ơn Hà Nội đã chi viện cho chúng em. Cám ơn các chị.”

Sau đây là đoạn video dài nhất về cuộc biểu tình tại Sài Gòn:



Một tin báo động 6 bloggers tại Sài Gòn vừa bị công an bắt nguội trên đường từ nơi biểu tình về nhà. Đó là An Đỗ Nguyễn, Hành Nhân, Gió Lang Thang, Thuận Lê, Châu, và blogger Thằng bé lang thang.

DienDanCTM sẽ tiếp tục theo dõi các trường hợp bắt nguội, tổng hợp các âm thanh, hình ảnh, cũng như các nhận định về ý nghĩa và các bài học kinh nghiệm từ các cuộc biểu tình yêu nước ngày 1/7/2012 trong các bài vở của vài ngày tới. Mời quí độc giả đón xem.


Hà Hưng, Uyên Hạ,Vĩnh Thanh và Ngọc Liêu
Kính chào tạm biệt
*
*
RadioCTM
Tin Nhanh số 6

Giữa đường phố Sài Gòn, công an huy động bằng này người để vây, kéo, xô, đẩy, và bắt nhà yêu nước trẻ Huỳnh Thục Vy:


Số người biểu tình tại Hà Nội đã lên đến khoảng 2000 người.

Tại cả Sài Gòn và Hà Nội, công an bắt đầu mạnh tay chặn đứng các đoàn biểu tình đi về hướng sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc.

Một số đoạn videos về cuộc biểu tình tại Sài Gòn đã được đăng tại trang

Hà Hưng, Uyên Hạ,Vĩnh Thanh và Ngọc Liêu
10:30 sáng ngày 1/7/2012 (giờ VN)
*
*
RadioCTM
Tin Nhanh số 5

Biểu tình yêu nước tại Hà Nội và Sài Gòn càng lúc càng đông

Chúng tôi ghi nhận được các hình ảnh sau từ trang mạng Nữ Vương Công Lý:


Tại Sài Gòn:  Hình ảnh

Tại Hà Nội:  Hình ảnh

Hà Hưng, Uyên Hạ, Vĩnh Thanh và Ngọc Liêu
9:45 sáng ngày 1/7/2012 (giờ VN)

*
*
RadioCTM
Tin Nhanh số 4

Biểu tình yêu nước tại Hà Nội và Sài Gòn bắt đầu

Các hình ảnh tổng hợp từ nhiều nguồn về 2 cuộc biểu tình tại Hà Nội và Sài Gòn:

Tại Sài Gòn:   Hình ảnh

Tại Hà Nội:  Hình ảnh

Và đoạn video đầu tiên về cuộc biểu tình đã xuất hiện tại địa chỉ:

hoặc:


Hà Hưng, Uyên Hạ,Vĩnh Thanh và Ngọc Liêu
9:30 sáng ngày 1/7/2012 (giờ VN)

*
*
RadioCTM
Tin Nhanh số 3

“Càng thỏ thẻ với Trung Quốc càng gậy gộc với người Việt Nam”

Trong vài ngày trước, đã có nhiều người viện dẫn đoạn văn trong bản Luật biển Việt Nam 2012: “Đây là một sự kiện lớn, một tin vui lớn,đáp ứng những đòi hỏi của tình hình phát triển đất nước hiện nay, thỏa mãn tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, để đặt niềm hy vọng rằng nhà nước CSVN đã nhận ra lòng yêu nước sôi sục của nhân dân và từ nay thay đổi thái độ trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Một số người khác còn quả quyết chắc chắn lãnh đạo đảng CSVN phải “bật đèn xanh” cho các cuộc biểu tình hôm nay thôi vì nếu không họ sẽ tựxóa sạch ý nghĩa của bộ Luật biển và tự xác định đó chỉ là thủ thuật xả bớt áp suất công luận chứ chính sách dựa vào Bắc Kinh vẫn không đổi.

Nhưng tất cả những hy vọng đó đều tan biến hôm nay với việc công an tung ra đủ mọi thủ thuật hèn kém để ngăn chận từ nhiều ngày trước và chận đường, bắt bớ những người Việt yêu nước muốn biểu tình hôm nay.

Một luật gia tại Hà Nội yêu cầu tạm dấu tên lắc đầu nhận xét:”Bộ luật biển chỉ là món hàng trang điểm. Người Việt Nam không thể cậy dựa vào đó được khi mà lãnh đạo đảng vẫn trọng Trung Quốc hơn dân mình.”

Một nhà dân chủ đang đứng gần khu vực Lãnh Sự Quán Trung Quốc tại Sài Gòn nói trong tức giận: “Tụi nó càng thỏ thẻ với Trung Quốc càng gậy gộc với người Việt Nam.”

Khi trời Hà Nội đổ cơn mưa lớn sáng nay, không biết xuất xứtừ đâu đã có lời thông báo khẩn ngưng biểu tình. Nhiều người nghi ngờ đây là một thủ thuật khác của công an lợi dụng thời tiết xấu để tung ra lời kêu gọi này. Vì vậy, ngay khi trời vừa ngớt mưa đồng bào tại Hà Nội đã bắt đầu tụ tập lại.

Trong lúc chờ thêm người đến bờ hồ, luật gia nêu trên còn cảnh báo về điều 2.2 của Luật biển, viết rằng: “Trường hợp quy định của Luật này khác với quy định của điều ước quốc tếmà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó”. Theo ông, đó là một lỗ hổng để lãnh đạo Đảng vô hiệu hóa bản luật này. Nếu CHXHCNVN ký kết riêng một hiệp ước với Bắc Kinh và gọi đó là điều ước quốc tế về ứng xử tại Biển Đông thì hiệp ước gọi là “quốc tế” đó vẫn vượt qua Luật biển của Việt Nam.


Hà Hưng, Uyên Hạ,Vĩnh Thanh và Ngọc Liêu
9:00 sáng ngày 1/7/2012 (giờ VN)

*
*
RadioCTM
Tin Nhanh số 2

Công an cố sức ngăn chận cuộc biểu tình yêu nước ngày 1/7/2012

Từ nhiều ngày trước, công an quận huyện khắp nơi đã được lệnh chia nhau đến tạo áp lực gia đình, hăm dọa, đưa giấy gọi lên đồn công an, canh trước cửa nhà đối với các nhà dân chủ.

Không khí căng thẳng nhất tại Sài Gòn với nhiều công an nổi, chìm là các khu quanh Lãnh Sự Quán Trung Quốc, Thanh Minh Thiền Viện và chùa Giác Hoa, đặc biệt sau khi Thầy Thích Quảng Độ và Thầy Thích Viên Định ra thưkêu gọi đồng bào Phật tử toàn quốc tham gia biểu tình vì chủ quyền đất nước.

Nhiều nhà yêu nước đã tìm cách thoát ra khỏi nhà từ đêm hôm trước để tìm cách đến các địa điểm ngay vào giờ bắt đầu biểu tình. Phía công an cũng rượt theo suốt đêm.

Hiện nay chúng tôi được biết chị Bùi Minh Hằng đã bị công an mật vụ nhận ra tại Ga Hòa Hưng, Sài Gòn vào khoảng 5h30 sáng. Sau đó chị bị đưa lên xe công an chở đi. Sau đây là đoạn âm thanh phản đối của chị Bùi Hằng về cách làm việc phi pháp của công an:

Theo tin tổng hợp từ các nguồn Internet thì các nhà yêu nước sau đây cũng đang bị công an ngăn chận: blogger Nguyễn Đỗ An, nhà văn Nguyễn Viện, nhạc sĩ Tuấn Khanh, nhà thơ ĐỗTrung Quân, blogger Lê Hào, blogger Hành Nhân, blogger Paolô Nguyễn Thành, mục sư Nguyễn Hùng, chị Trần Thị Nga - người tham gia nhiều cuộc biểu tình 2011, v.v....

Vào khoảng 7 giờ sáng, trời lại mưa khá lớn tại Hà Nội. Một số vùng bị ngập nước và khó di chuyển. Nhưng thời tiết tại Sài Gòn vẫn khô ráo.

Hà Hưng, Uyên Hạ,Vĩnh Thanh và Ngọc Liêu
7:30 sáng ngày 1/7/2012 (giờ VN)

*
*
RadioCTM
Tin Nhanh số 1

Không khí chuẩn bịcuộc biểu tình yêu nước ngày 1/7/2012

Sau cơn mưa dài đêm thứ 7, trời đất có vẻ tạm khô ráo cho đoàn người biểu tình hôm nay tại Hà Nội. Thời tiết tại Sài Gòn và Huế đều không trở ngại.

Sau gần 1 tuần bàn thảo khá gay go, các tranh luận trên mạng Internet về việc có nên đi biểu tình không và thành phần nào nên đi hầu như đã ngã ngũ. Đại đa số đều xem đây là nghĩa vụ của tất cả những người Việt yêu nước. Nhưng mỗi người sẽ tập trung vào những việc chính mình có thể làm và tránh phê phán các chọn lựa của người khác.

Một số nhà dân chủ nhiều uy tín đang bị công an áp lực nặng nề và cố ngăn cản không cho tham gia các cuộc biểu tình. Riêng chị Bùi Minh Hằng vừa bị công an bắt giữ tại Sài Gòn lúc 5g30 sáng.

Nhiều người đang phát tán bản cẩm nang về những điều nên và không nên làm mà Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã đăng tải cho các cuộc biểu tình năm 2011. Cẩm nang này còn đang đăng tại http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/06/cam-nang-bieu-tinh.html

Tiếp nối lời kêu gọi biểu tình của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, tại Huế Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh đã ra thông báo hướng dẫn đồng bào phật tử tham gia.

Sau đây là hình ảnh một số vật liệu đang được các nhà yêu nước ráo riết chuẩn bị cho cuộc biểu tình ngày 1/7/2012. (Nguồn Internet).

Hà Hưng, Uyên Hạ,Vĩnh Thanh và Ngọc Liêu
6:30 sáng ngày 1/7/2012 (giờ VN)






No comments:

Post a Comment

View My Stats