Tuesday 17 July 2012

CỰU HỌC SINH QUY NHƠN "TÌM VỀ BẠN CŨ TRƯỜNG XƯA" (Nguyên Huy / Người Việt)




Nguyên Huy/Người Việt
Monday, July 16, 2012 7:27:18 PM

WESTMINSTER (NV) - Với chủ đề “Tìm Về Bạn Cũ, Trường Xưa” được ghi lớn trên một tấm băng rôn treo trên sân khấu, khoảng hơn 400 anh chị em cựu học sinh các trường trung học ở Qui Nhơn trước năm 1975 đã có một cuộc họp mặt tưng bừng vào trưa 15 tháng 7 tại nhà hàng Hoàng Sa - Paracel Seafood trên đường Brookhurst, Westminster.

MC Mây Lan thay mặt anh chị em cựu học sinh Liên Trường đến phỏng vấn từng thầy cô về cảm tưởng của các vị trong lần họp mặt này. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Trưởng ban tổ chức, nhà văn Ðặng Phú Phong, sau khi giới thiệu anh chị em trong ban tổ chức đã khai mạc buổi “tìm về” ngỏ lời chào mừng quí thầy cô và toàn thể anh chị em thuộc 19 trường trung học lớn nhỏ tại Qui Nhơn trước năm 1975 có mặt ngày hôm nay.

Tiếp ngay sau đó, các cựu nữ sinh Liên Trường trong những chiếc áo dài đủ màu sắc đã ôm từng bó hoa đến tặng các thầy cô để tỏ trong muôn một tấm lòng tri ân công giáo dục của thầy cô trong bao nhiêu năm trời.

Trong dịp này, một cựu nữ sinh của trường Trinh Vương, cô Thanh Nga được ban tổ chức mời lên đại diện cho các anh chị em Liên Trường Qui Nhơn bày tỏ cảm tưởng. Cô nói: “Hôm nay chúng ta cùng họp mặt nơi đây, tay bắt mặt mừng, hàn huyên tâm sự cho thỏa lòng mong nhớ. Nói vài lời qua phone, sao bằng nhìn tận mắt, bắt tận tay, khèo khuỷu tay, quay đầu gối, đá lông nheo... phải không các bạn và các anh chị.” Lời bày tỏ cảm tưởng của Thanh Nga đầy dí dỏm còn nguyên nét nghịch ngợm của tuổi học trò đã làm cho mọi người tham dự vỗ tay đồng thuận.

Không khí buổi tìm về với nhau của anh chị em Liên Trường Qui Nhơn không phải chỉ đến lúc này mới huyên náo nhộn nhịp. Mà ngay từ trước giờ khai mạc, anh chị em sau khi ghi danh tham dự xong đã đổ túa đi tìm nhau. Tiếng cười, tiếng thăm hỏi rộn ràng không ngớt khiến ban tổ chức đã phải lùi giờ khai mạc đến cả tiếng đồng hồ để cho anh chị em thăm hỏi nhau cho đã chuyện vì đó chẳng phải là mục đích cuộc tổ chức hôm nay sao.

Nhà văn Ðặng Phú Phong, trưởng ban đại diện Liên Trường và trưởng ban tổ chức buổi “Tìm Về Bạn Cũ Trường Xưa”. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Với tâm tình của những trò cũ, MC Mây Lan đã xuống tận bàn các thầy cô đang ngồi để phỏng vấn từng vị. Vị nào cũng tỏ ra rất xúc động trước tấm tình thầy trò và bày tỏ sự quí mến của anh chị em nhất là với ban tổ chức để có được cuộc hội ngộ thật ý nghĩa này.

Theo nhà văn Ðặng Phú Phong thì Qui Nhơn có cả thảy 19 trường trung học lớn nhỏ trong đó có Cường Ðể, Bồ Ðề, Nhân Thảo, Nữ trung học, Lê Lợi, Qui Nhơn Nghĩa Thục, Ðống Ða, Tự Lực, Tân Bình, Tây Sơn, Ðặng Ðức Siêu, Triều Thuận, Sùng Nhơn, Phước Hậu, Trinh Vương, La San, Kỹ Thuật, Sư Phạm... Ông cho biết: “Chúng tôi đã tìm lại đến với nhau cũng khá đông lần nào họp mặt cũng có ít ra là từ 400 đến 600 anh chị em. Hội Liên Trường Qui Nhơn chúng tôi được thành lập từ năm 1999, năm nào chúng tôi cũng có những cuộc gặp gỡ vào đầu hè và ngày Tây Sơn kỷ niệm Ðại Ðế Quang Trung. Chúng tôi gắn bó nhau không chỉ vì bạn cũ, trường xưa mà còn vì dòng máu Quang Trung trong người và miền quê hương Bình Ðịnh.”

Kể về anh chị em cựu học sinh Liên Trường Qui Nhơn, nhà văn Ðặng Phú Phong cho biết ra tới hải ngoại nhiều người đã thành công trong nhiều lãnh vực như Giáo Sư Lê Văn Sính của Ðại Học Tucson, Tiến Sĩ Cát Văn Kim. Về thương mại phải kể đến AA Mini chuyên bán vải vóc mỹ phẩm và nhiều cây viết mới trên các diễn đàn văn học nghệ thuật hải ngoại.

Nhắc đến Liên Trường ở Qui Nhơn, tuổi trẻ Việt Nam lúc bấy giờ đều nói đến trường Sư Phạm Qui Nhơn. Ðược thành lập từ năm 1962, Sư Phạm Qui Nhơn đã đào tạo được hàng ngàn thầy cô giáo thông hiểu chính sách giáo dục của VNCH, khai phóng và nhân bản đóng góp vào việc xây dựng một thế hệ hữu ích cho đất nước và xã hội. Sư Phạm Qui Nhơn đã cung cấp phần lớn thầy cô cho bậc tiểu học và trung học Ðệ I cấp hầu khắp các tỉnh miền Trung trong suốt thời gian miền Nam ở trong chế độ Ðệ I và Ðệ II Cộng Hòa.

___

Liên lạc tác giả: NguyenHuy@nguoi-viet.com



No comments:

Post a Comment

View My Stats