Tuesday 17 July 2012

CA SĨ HẢI NGOẠI HÃY TẨY CHAY CÁC SHOW NHẠC CÓ ĐÀM VĨNH HƯNG TỪ CANADA ĐẾN HOA KỲ (Linh Vũ - Cali Today)




Linh Vũ, tường trình từ Seattle
Thursday, 12 July 2012 16:17

Cali Today News - Sự xuất hiện Ca Sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong những show diễn từ Canada đến Hoa Kỳ đã gây nhiều bàn tán trong Cộng đồng người Việt tị nạn. Sự xuất hiện này còn là một cú sốc lớn với những nhà tranh đấu chống văn hóa vận của CSVN.

Chúng tôi cảm thấy đây là một ván cờ đã sắp đặt sẵn sau vụ xử Lý Tống. Câu hỏi trong đầu chúng tôi khi thấy các poster được tung lên trên mạng là: Người Việt tị nạn CS nghĩ gì về sự việc này? Những nhà tranh đấu cho VN được tự do, dân chủ và nhân quyền cảm nhận như thế nào khi nhìn thấy poster hình ảnh Ca Sĩ Đàm Vĩnh Hưng “oai phong” như một sự khiêu khích?.

Theo như tin tức chúng tôi vừa nhận được, có một số Ca Sĩ hải ngọai đã từ chối hát cho các show nhạc có sự xuất hiện của CS Đàm Vĩnh Hưng như Ca Sĩ Thái Hà cho show nhạc Seattle, Ca Sĩ Nguyễn Hồng Nhung show Montreal Canada và hai Ca Sĩ Đặng Thế Luân và Ngọc Huyền ở show nhạc Philadelphia, Pennsylvania. Chúng tôi thành thật hoan hô tinh thần sáng suốt và lương tâm của những con người VN yêu nước còn biết đau với nỗi đau của dân tộc không cam tâm nhuộm đỏ Cộng đồng.

Chúng tôi đã nhận được 3 posters từ ba nơi khác nhau với hình ảnh Ca Sĩ Đàm Vĩnh Hưng “hoành tráng” ngang nhiên xuất hiện, có phải đây là một thách thức với Cộng Đồng người Việt Quốc Gia tị nạn?

Câu chuyện xảy ra với anh hùng Lý Tống xịt nước thối vào mặt Đàm Vĩnh Hưng chưa ráo mực của tòa án kết tội Lý Tống 6 tháng tù. Hôm nay sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng có phải là một gáo nước “sôi” chứ không phải là gáo nước “lạnh” tạt vào mặt công đồng người Việt hải ngoại hay sao?.

Chúng tôi không cần biết cộng đồng người Việt hải ngoại đã nghĩ gì về Lý Tống, đúng hay sai, thương hay ghét, chính đáng hay sai lầm. Nhưng có một điều ai cũng biết là Lý Tống tranh đấu không phải cho cá nhân Lý Tống, tôi nghĩ trên đời này không ai ngu gì phải tự giam mình trong ngục tù và làm những chuyện nguy hiểm đến bản thân. Dù bạn thích hay không thích hành động của Lý Tống, thì chính Lý Tống đã chận đứng được sự bành trướng và thi hành nghị quyết 36 của Cộng sản trong CĐ người Việt hải ngoại. Không nhiều thì ít Lý Tống là người dám làm, dám đối diện với đám cộng sản, dù là văn công, còn chuyện đời tư xấu tốt ngàn đời khó ai tránh khỏi.

Xin qúi vị cộng đồng hãy suy nghĩ lại: Chúng ta đã làm được gì trong cuộc tranh đấu này? Nếu chúng ta không phản ứng thì bọn cộng sản sẽ nghĩ gì về chúng ta? Nếu chúng ta im lặng là chúng ta đã tự động đầu hàng, chúng ta không phản đối là chúng ta tự kết tội những người tranh đấu cho lý tưởng tụ do hiện nay, thì thử hỏi ai là người sau này đứng lên cùng với qúi vị? Và đất nước VN khi nào mới hết CS? Chuyện Đàm Vĩnh Hưng và Lý Tống nhiều người cho là chuyện nhỏ như một que diêm, nhưng que điêm biết sử dụng có thể đốt cháy cả một lâu đài hay một chế độ. Hãy làm chuyện nhỏ này đi: Hãy giữ sự an bình cho cộng đồng bằng cách không ủng hộ những show diễn gây xào xáo cho cộng đồng, mà show của Đàm Vĩnh Hưng là một trong những show tạo bất bình trong cộng đồng. Các Ca Sĩ mà còn dám tẩy chay, rút tên ra khỏi show nhạc vì có tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và những ca sĩ “đỏ” đến từ VN, còn chúng ta thì sao?

Theo tin tức chúng tôi được biết qua diễn đàn Internet thì CĐ Seattle tiểu bang Washington đang chuẩn bị cho cuộc biểu tình phản đối show nhạc có Đàm Vĩnh Hưng, và nghe đâu các tiểu bang khác cũng như thế. Đây là điều cần thiết phải hành động và bày tỏ lập trường chống cộng của tổ chức cộng đồng. Các cơ sở thương mại, các cơ quan truyển thông báo chí, các người hâm mộ âm nhạc hãy vì đại cuộc, vì sự bức hại của dân tộc, đất nước xin mạnh dạng tẩy chay show nhạc lưu diễn của Đàm Vĩnh Hưng để xứng đáng làm người VN đứng trong trời đất.

Câu hỏi thay lời kết.

Qúi vị đã từng lên án bọn CSVN hèn nhát không dám chống đối với Tàu Cộng, nhưng chúng ta đang sống ở một đất nuớc tự do có luật pháp bảo vệ mà chúng ta không dám bày tỏ lý tưởng cũa mình, không nói lên những bất mãn và thẳng thừng lên tiếng tẩy chay Đàm Vĩnh Hưng thì điều gì để qúi vị tự hào, để chỉ trích hay chê bai đám CS bán nước hiện nay?

Linh Vũ tường trình từ Seattle





No comments:

Post a Comment

View My Stats