Sunday 14 January 2024

QUỐC HỘI VN HỌP PHIÊN BẤT THƯỜNG VÀO KHI TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG VẮNG MẶT TRƯỚC CÔNG CHÚNG (RFA)

 



Quốc hội họp phiên bất thường vào khi TBT Nguyễn Phú Trọng vắng mặt trước công chúng

RFA

14/01/2024

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vietnam-parliament-gathers-ad-hoc-meeting-while-party-chief-falling-sick-01142024080252.html

 

Quốc hội Việt Nam sẽ vẫn tiến hành phiên họp bất thường vào ngày 15/1 tới ngày 18/1 vào khi có những thông tin về việc ông Trọng đã vắng mặt tại nhiều sự kiện quốc gia suốt hơn hai tuần qua, thậm chí có tin ông đã phải nhập viện.

 

Trang thông tin điện tử của Quốc hội Việt Nam vào ngày 14/1 đăng thông cáo báo chí về kỳ họp bất thường sẽ khai mạc vào 8 giờ sáng ngày 15/1 tại Hà Nội.

 

Thông báo từ Quốc hội hôm 8/1 cho biết nội dung kỳ họp bất thường bao gồm: xem xét, thông qua Luật Đất đai (sửa đổi); Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (theo trình tự, thủ tục rút gọn) và Việc bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn dự phòng chung tương ứng với nguồn tăng thu, ngân sách trung ương năm 2022 cho các nhiệm vụ, dự án đầu tư công và bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn cho Tập đoàn điện lực Việt Nam từ nguồn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn.

 

Theo thông lệ, trước mỗi kỳ họp bất thường của Quốc hội, Đảng thường tổ chức Hội nghị Trung ương. Tuy nhiên, cho đến lúc này vẫn chưa có thông tin gì về cuộc họp này.

 

Hôm 12/1, một số báo nước ngoài như Reuters và Bloomberg đã đưa tin về sự vắng mặt của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trước công chúng khoảng hơn hai tuần qua. Bloomberg dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết ông Trọng ốm và phải nhập viện. Đây cũng là thông tin được mạng xã hội đồn đoán suốt vài ngày nay nhưng báo Nhà nước không đưa tin.

 

Sức khoẻ của các lãnh đạo cao cấp của Đảng Cộng sản Việt Nam được coi là bí mật quốc gia. Ông Trọng (80 tuổi) cũng từng bị đột quỵ hồi tháng 4/2019 trong một chuyến công tác ở Kiên Giang và phải nhập viện. Thông tin về sức khoẻ của ông cũng được mạng xã hội đồn đoán rộng rãi. Chỉ 10 ngày sau đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam mới chính thức xác nhận tin này và nói ông Trọng bị “ảnh hưởng sức khoẻ” do “cường độ làm việc cao”.

 

---------------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ lỡ các cuộc họp quan trọng giữa lo ngại về sức khỏe

 

Nghị quyết Quốc hội: Người có phiếu tín nhiệm thấp, nên xin từ chức hoặc sẽ bị miễn nhiệm

 

Đại sứ Mỹ Marc Knapper mong muốn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Mỹ

 

Tổng bí thư Việt Nam điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ

 

Xuất bản 55.000 cuốn sách chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats