Saturday 16 December 2023

SỐ NGƯỜI KHÔNG NHÀ Ở NƯỚC MỸ TĂNG CAO NHẤT VÌ TIỀN THUÊ NHÀ LÊN (Người Việt)

 



Số người không nhà ở Mỹ tăng cao nhất vì tiền thuê nhà lên

Người Việt

December 16, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/so-nguoi-khong-nha-o-my-tang-cao-nhat-vi-tien-thue-nha-len/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Vì tình trạng nhà ở tại Mỹ ngày càng khó khăn từ mấy năm qua, con số người lâm vào tình cảnh vô gia cư đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay, theo một cuộc thăm dò hồi Tháng Giêng, Đài CNN loan tin hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Mười Hai.

 

Con số những người không có nhà cửa để ở tại Hoa Kỳ đã nhảy vọt lên 12% từ hồi đầu năm nay so với năm ngoái, tức là đã tăng lên thêm 70,650 người, theo bản phúc trình hằng năm của Bộ Phát Triển Gia Cư và Thành Thị được công bố vào hôm Thứ Sáu.

 

Được biết tới như là cuộc thăm dò “ngay vào lúc đó thôi,” cuộc thăm dò nhanh và gọn này kiểm tra con số các cá nhân sống trong những lều tạm bợ ngoài trời trên toàn quốc vào một đêm trong Tháng Giêng năm nay. Bản phúc trình cho thấy có hơn 650,000 người đang ở trong tình trạng vô gia cư trong đêm hôm ấy, con số cao nhất kể từ khi các cuộc thăm dò về tình trạng vô gia cư bắt đầu được công bố hồi năm 2007.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/GettyImages-180216257-1536x1024.jpg

Một người vô gia cư ngủ vùi dưới tấm chăn hình lá cờ Mỹ trên băng ghế ngày 10 Tháng Chín, 2013, ở Brooklyn, New York City (Hình: Spencer Platt/Getty Images)

 

“Nạn vô gia cư có thể giải quyết được và không thể để cho tồn tại trên đất Mỹ,” Bộ Trưởng Phát Triển Gia Cư và Thành Thị Marcia Fudge nói qua một bản tuyên bố. “Chúng ta đã thực hiện những bước tích cực, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm,” bà nói thêm.

 

Trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến 2023, tỷ lệ vô gia cư của người Á Châu hoặc người Mỹ gốc Á gia tăng mạnh nhất, lên tới 40%. Như thế, đã có thêm 3,313 người Á Châu và người Mỹ gốc Á hiện không có nhà ở.

 

Nhưng con số cao nhất những người đang ở trong tình trạng vô gia cư là thuộc về những người gốc Latino. Đã có thêm 28% người Latino lâm cảnh không nhà không cửa vào năm 2023 so với năm trước đó. Số dân này chiếm hết 55% tổng số người vô gia cư gia tăng tại Hoa Kỳ, tức là đã có thêm 39,106 người Latino không có nhà ở trong năm nay.

 

Trong khi đó, tiền thuê nhà cũng gia tăng đáng kể từ mấy năm qua. Tính cho tới Tháng Mười Một năm nay, con số trung bình những người xin thuê nhà tại Hoa Kỳ đã bắt đầu giảm bớt đi, nhưng vẫn còn cao hơn 22% so với Tháng Mười Một năm 2019 trước khi nạn dịch khủng hoảng nhà ở bùng phát, theo một phúc trình của Redfin, tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ nhà ở và bất động sản có trụ sở tại Seattle ở Washington. (TTHN)

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats