Friday 17 November 2023

TỔNG THỐNG BIDEN KÝ DỰ LUẬT NGÂN SÁCH, TRÁNH RỦI RO ĐÓNG CỬA CHÍNH PHỦ (Người Việt)

 



Biden ký dự luật ngân sách tránh rủi ro đóng cửa chính phủ

Người Việt

November 17, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/biden-ky-du-luat-ngan-sach-tranh-rui-ro-dong-cua-chinh-phu-lien-bang/  

 

SAN FRANCISCO, California (NV) – Tổng Thống Joe Biden tối Thứ Năm, 16 Tháng Mười Một, khi tham dự hội nghị khối APEC tại San Francisco, đã ký dự luật ngân sách tạm thời vừa được Thượng Viện thông qua vào tối Thứ Tư, theo NBC News.

 

Chữ ký của ông Biden cũng là dấu chấm dứt cuộc tranh chấp nội bộ của đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện về các xung khắc quan điểm trong vấn đề ngân sách và nguy cơ chính phủ đóng cửa cho đến sau kỳ nghỉ lễ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/11/TS-biden-apec-1536x1101.jpeg

Tổng Thống Joe Biden đọc diễn văn khai mạc hội nghị thượng đỉnh APEC tại San Francisco, California. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

 

Cuộc bỏ phiếu thông qua dự luật ngân sách tạm tại Thượng Viện với tỷ số là 87-11, với 10 thành viên đảng Cộng Hòa và một Dân Chủ – Thượng Nghị Sĩ Michael Bennet (Colorado) – bỏ phiếu chống.

 

Thượng Nghị Sĩ Chuck Schumer (Dân Chủ-New York), trưởng Khối Đa Số Thượng Viện, cho biết trước cuộc bỏ phiếu: “Nhờ sự hợp tác lưỡng đảng, chúng tôi thông qua dự luật để giữ cho chính phủ hoạt động mà không có bất kỳ loại thuốc độc hay sự cắt giảm có hại nào đối với các chương trình quan trọng. Đây là một kết quả tuyệt vời cho người dân Mỹ.”

 

Dự luật ngân sách ngắn hạn, gọi tắt là CR, đã được Hạ Viện thông qua hôm Thứ Ba với tỷ lệ bỏ phiếu chênh lệch 336-95, với 93 phiếu chống từ các dân biểu Cộng Hòa.

 

Ông Schumer tiếp tục: “Nếu chủ tịch Hạ Viện sẵn sàng làm việc với phía Dân Chủ và chống lại sự ồn ào cánh hữu cứng rắn trong Hạ Viện, thì chúng ta có thể tránh được việc đóng cửa trong tương lai và hoàn thành trách nhiệm cung cấp ngân sách cho chính phủ tiếp tục hoạt động.”

 

Dự luật chi tiêu không bao gồm các khoản viện trợ theo đề nghị của Tòa Bạch Ốc như $106 tỷ cho Israel và Ukraine và cũng không cung cấp tài trợ nhân đạo cho người Palestine và các yêu cầu bổ sung khác, bao gồm cả ngân khoản cho an ninh biên giới. (MPL) [qd]

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats