Friday 10 November 2023

IVANKA TRUMP THỪA NHẬN TÀI SẢN RÒNG CỦA CHA MÌNH KHÔNG ĐỦ ĐỂ VAY TIỀN (Người Việt)

 



Ivanka Trump thừa nhận tài sản ròng của cha không đủ để vay tiền

Người Việt

November 8, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/bang-chung-cho-thay-ivanka-trump-thua-nhan-tai-san-rong-cua-cha-khong-du-de-vay-tien/

 

MANHATTAN, New York (NV) – Trong phiên tòa dân sự xét xử vụ gian lận khai khống tài sản đe dọa công ty kinh doanh Trump Organization, bà Ivanka Trump hôm Thứ Tư, 8 Tháng Mười Một, trước tòa thừa nhận rằng hơn một thập niên trước đây bà và những người khác biết giá trị tài sản của cựu Tổng Thống Donald Trump không đủ điều kiện vay nợ ngân hàng, theo Reuters.

 

Bà Letitia James, bộ trưởng Tư Pháp New York, người đệ đơn kiện dân sự đòi cựu tổng thống và công ty bồi thường $250 triệu với cáo buộc rằng đã thổi phồng giá trị tài sản lên hàng tỷ đô la trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2021 để nhận được điều kiện vay tiền ngân hàng tốt hơn và giảm các khoản đóng thuế.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/11/TS-ivanka-1-1536x1024.jpeg

Bà Ivanka Trump bước ra khỏi phòng xử ở tòa Manhattan, New York, hôm 8 Tháng Mười Một. (Hình: Michael M. Santiago/Getty Images)

 

Bà Ivanka Trump là nhân chứng cuối cùng của gia đình ra làm chứng trong vụ án này.

 

Vụ kiện cũng nêu tên các con trai trưởng thành khác của ông Donald Trump là bị cáo.

 

Mặc dù bà Ivanka Trump ban đầu được nêu tên là bị cáo do vai trò của bà trong công ty Trump Organization, sau đó bà được lấy tên ra khỏi danh sách bị cáo vì đã quá thời gian hiệu lực truy tố.

 

Tiểu bang New York, trước tòa hôm Thứ Tư, đã đưa ra bằng chứng dưới dạng email và tài liệu có từ Tháng Mười Hai, 2011, trong cuộc đàm phán của bà Ivanka Trump về khoản vay từ ngân hàng Deutsche Bank để mua Doral Golf Resort & Spa ở Miami.

 

Các điều khoản của khoản vay đòi hỏi ông Donald Trump phải duy trì mức tài sản ròng ít nhất là $3 tỷ, tách biệt với giá trị thương hiệu Trump.

 

Bằng chứng phơi bày rằng dù báo cáo tài chính năm 2011 của ông Donald Trump tuyên bố có giá trị ròng là $4.2 tỷ, nhưng các email cho thấy ông và những người khác trong công ty đều biết rằng giá trị ròng thực tế thấp hơn mức yêu cầu $3 tỷ.

 

Bà Ivanka Trump đã được công tố viên cho xem một email, trong đó bà thừa nhận yêu cầu cho vay là “có vấn đề” vì giá trị tài sản ròng của ông Donald Trump thấp hơn mức yêu cầu của ngân hàng, nhưng bà vẫn thúc đẩy việc chuẩn thuận khoản vay.

 

Tại phiên tòa ở Manhattan, ông ​​Donald Trump tha nhn s thiếu chính xác trong vic định giá tài sn ca mình nhưng lp lun rng chuyn này không nh hưởng đến quyết định ca các ngân hàng cho vay.

 

Cựu tổng thống cùng với hai người con trai trưởng thành đã bị Chánh Án Arthur Engoron buộc tội lừa đảo. Vị chánh án mô tả một cách gay gắt cách các bị cáo thao túng việc định giá.

 

Phán quyết của Chánh Án Engoron có khả năng dẫn đến việc ông Trump mất quyền kiểm soát một số bất động sản nổi bật của mình, và nếu điều này xảy ra chắc chắn sẽ bị cựu tổng thống kháng cáo.

 

Lời khai của bà Ivanka Trump rất có ý nghĩa vì cung cấp thêm bằng chứng cho vụ kiện của bang chống lại ông Trump.

 

Sự hiện diện đĩnh đạc và lịch sự của bà trên bục nhân chứng trái ngược với cách thể hiện của anh trai Eric và cha bà trong buổi làm chứng trước đó, theo đánh giá của phóng viên có mặt tại tòa.

 

Vụ kiện tại Manhattan này là một phần trong hàng loạt rắc rối pháp luật mà ông Donald Trump đang phải đối mặt, trong đó có các vụ án hình sự liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

 

Tuy nhiên, bất chấp những thách thức pháp lý này, ông Trump vẫn tiếp tục dẫn đầu trước các đối thủ đảng Cộng Hòa trong các cuộc thăm dò cho đề cử tổng thống năm 2024.

 

Phiên tòa tại Manhattan là một cuộc chiến pháp lý được theo dõi chặt chẽ với những tác động tiềm ẩn đối với tương lai chính trị và kinh doanh của cựu Tổng Thống Trump. (MPL) [qd]

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats