Monday 20 November 2023

CHAI RƯỢU WHISKY SCOTCH ĐƯỢC ĐẤU GIÁ KỶ LỤC $2,7 TRIỆU (Người Việt)

 



Chai rượu whisky Scotch được đấu giá kỷ lục $2.7 triệu 

Người Việt

November 19, 2023

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/chai-ruou-whisky-scotch-duoc-dau-gia-ky-luc-2-7-trieu/

 

LONDON, Anh – Một chai rượu whisky Scotch đã được bán hôm Thứ Bảy, 18 Tháng Mười Một, với giá $2.7 triệu, một kỷ lục đấu giá cho một chai rượu vang hoặc rượu mạnh, theo ABC News.

 

Chai whisky loại Macallan Adami 1926, được quảng cáo là “loại được săn lùng nhiều nhất” trên thế giới, đã có chủ sau cuộc chiến đấu giá giữa những người mua qua điện thoại và trong phòng.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/11/TS-Macallan-Adami-1926-1536x1024.jpg

Chai rượu whisky loại Macallan Adami 1926. (Hình: Tristan Fewings/Getty Images for Sotheby’s)

 

Chỉ có 40 chai The Macallan 1926 được ủ trong thùng rượu sherry suốt 60 năm, rồi sau đó đóng chai vào năm 1986. Mười hai chai trong số đó, bao gồm cả chai được bán hôm Thứ Bảy, có nhãn do họa sĩ Valerio Adami, người Ý, thiết kế.

 

Một chai khác từ cùng một thùng từng được Sotheby’s bán vào năm 2019 với giá hơn $1.8 triệu, giá kỷ lục về rượu vang hoặc rượu mạnh, cho đến Thứ Bảy vừa qua.

 

Jonny Fowle, người đứng đầu bộ phận rượu mạnh toàn cầu của Sotheby’s, cho biết: “Macallan 1926 là loại whisky mà mọi nhà đấu giá đều muốn bán và mọi nhà sưu tập đều muốn sở hữu.”

 

Ông cho biết doanh số bán phá kỷ lục “nói chung không có gì là quan trọng đối với toàn bộ ngành công nghiệp rượu whisky. ”

 

Chai được bán hôm Thứ Bảy là chai đầu tiên được nhà máy chưng cất tân trang lại trước khi bán đấu giá. Điều này bao gồm việc thay nút chai và bôi keo mới vào các góc của nhãn chai.

 

Và một loại rượu whisky trị giá $2.7 triệu như thế nào? 

 

Bà Kirsteen Campbell, nhà sản xuất rượu whisky bậc thầy của Macallan, người đã ngửi thử rượu trong quá trình phục hồi, cho biết rượu này chứa hương vị “đậm đà, hỗn hợp giữa trái đào đen cùng với chà là sẫm màu, tiếp theo là hương gỗ sồi ngọt ngào nồng nàn”.

 

“Mùi chocolate đen, mật đường, gừng… các hương vị cứ đưa lên trên lưỡi,” nữ chuyên gia rượu mô tả. 

 

“Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt khi mở nắp chai rượu cất bằng mạch nha 60 năm cũ, được đóng chai lần đầu tiên cách đây 37 năm và tôi hy vọng người chủ mới sẽ được hưởng hương vị đặc sắc như thế,” bà Campbell chúc mừng chủ nhân chai rượu trị giá $2.7 triệu. (MPL) [kn]







No comments:

Post a Comment

View My Stats