Wednesday 16 August 2023

DÂN BIỂU GỐC VIỆT RA ĐIỀU TRẦN ĐẠI BỒI THẨM ĐOÀN TẠI FULTON COUNTY (Người Việt)

 



Dân biểu gốc Việt ra điều trần đại bồi thẩm đoàn tại Fulton County

Người Việt

August 15, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/dan-bieu-goc-viet-ra-dieu-tran-dai-boi-tham-doan-tai-fulton-county/

 

ATLANTA, Georgia (NV) – Bà Bee Nguyễn, cựu dân biểu tiểu bang Georgia, một người gốc Việt thuộc đảng Dân Chủ, ra điều trần trước đại bồi thẩm đoàn tại Tòa Thượng Thẩm Fulton County, Atlanta, Georgia, hôm Thứ Hai, 14 Tháng Tám, theo NBC News.

 

Buổi điều trần này nằm trong diễn biến của cuộc điều tra của Chánh Biện Lý Fani Willis về nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 tại tiểu bang Georgia của cựu Tổng Thống Donald Trump.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/08/TS-bee-nguyen-1536x1025.jpeg

Bà Bee Nguyễn, cựu dân biểu tiểu bang Georgia thuộc đảng Dân Chủ. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

 

Theo NBC News, bà Bee Nguyễn đã có mặt tại các buổi điều trần hồi năm 2020 khi ông Rudy Giuliani, cựu luật sư riêng của ông Trump, kêu gọi các giới chức tiểu bang không xác nhận kết quả bầu cử Georgia.

 

Bà Bee xác nhận với các phóng viên rằng bà vừa rời khỏi phòng họp với đại bồi thẩm đoàn.

 

Hôm Thứ Hai, đại bồi thẩm đoàn Fulton County đưa ra bản cáo trạng sau hơn hai năm điều tra, sau cú điện thoại mà ông Trump, lúc đó còn là tổng thống, gọi cho ông Brad Raffensperger, bộ trưởng Hành Chánh tiểu bang, người phụ trách bầu cử ở Georgia, vào ngày 2 Tháng Giêng, 2021.

 

Trong cuộc điện đàm này, ông Trump nói ông Raffensperger giúp “kiếm 11,780 lá phiếu” cần thiết để ông thắng ông Biden sau khi ông thua ứng cử viên đảng Dân Chủ.

 

Trước đó trong ngày, các công tố viên Fulton County đưa ra bằng chứng trước đại bồi thẩm đoàn để truy tố ông Trump, bao gồm triệu tập nhiều giới chức tiểu bang Georgia, trong đó có cả vị cựu phó thống đốc, trong vai trò nhân chứng.

 

Trong khi đó, ông Trump và đồng minh, vẫn khẳng định vô tội, và cho rằng những gì ông nói với ông Raffensperger là do sự “cố vấn” của luật sư.

 

Hồi Tháng Ba, ông Trump bị tòa án tiểu bang New York truy tố che giấu vụ trả tiền để bịt miệng cô Stormy Daniels trong vụ ông bị tố cáo “ăn bánh trả tiền” với cô, trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

 

Hồi Tháng Sáu, ông Trump bị truy tố lấy hồ sơ mật mang về nhà và không chịu trả sau khi thôi làm tổng thống.

 

Hôm 1 Tháng Tám, ông bị truy tố âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống 2020 và xúi giục bạo động trong vụ tấn công tòa nhà Quốc Hội ngày 6 Tháng Giêng, 2021. (MPL)

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats