Friday 22 July 2022

ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA CHÀO MỪNG TÂN TỔNG THỐNG ẤN ĐỘ DRAUPADI MURMU (Việt Báo)

 



Đức Đạt Lai Lạt Ma chúc mừng Tân Tổng Thống Ấn Độ Draupadi Murmu (bà Murmu thuộc bộ lạc nguyên trú) 

Việt Báo

22/07/2022

https://vietbao.com/a312853/d

 

https://vietbao.com/images/file/pdacfvBr2ggBAJMv/w600/z-0-yz-dalai-lama-tan-tong-thong-an-do.jpg

Lần đầu tiên của lịch sử, bà Draupadi Murmu (một phụ nữ bộ lạc nguyên trú) đã được bầu làm Tổng thống mới của Ấn Độ hôm thứ Năm. Đức Đạt Lai Lạt Ma (vị lãnh đạo lưu vong của Phật giáo Tây Tạng), đã viết thư gửi tới Tân Tổng Thống Ấn Độ Murmu để chúc mừng.

 

Lần đầu tiên của lịch sử, bà Draupadi Murmu (một phụ nữ thuộc bộ lạc nguyên trú) đã được bầu làm Tổng thống mới của Ấn Độ hôm thứ Năm. Đức Đạt Lai Lạt Ma (vị lãnh đạo lưu vong của Phật giáo Tây Tạng), đã viết thư gửi tới Tân Tổng Thống Ấn Độ Murmu để chúc mừng:

 

“Bà đang đảm nhận vị trí quan trọng này vào thời điểm mà cộng đồng quốc tế ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của Ấn Độ, quốc gia có nhiều đóng góp cho hòa bình và phát triển của thế giới.”
.
Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng cảm ơn chính phủ Ấn Độ vì sự hỗ trợ vô song của họ đối với cuộc đấu tranh của người Tây Tạng, “Như bà có thể biết, người dân Tây Tạng và tôi đã rất vinh dự nhận được sự hỗ trợ vô song của Chính phủ và nhân dân Ấn Độ trong nỗ lực bảo vệ và bảo tồn bản sắc của chúng tôi, bao gồm cả nền văn hóa Phật giáo cổ xưa của chúng tôi. Tôi muốn nhân cơ hội này một lần nữa để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của chúng tôi thông qua bà, tới Chính phủ và nhân dân Ấn Độ, vì sự hiếu khách nồng hậu mà chúng tôi đã được dành cho hơn sáu thập niên. ”
.
Dẫn ra di sản từ bi lâu đời của Ấn Độ và nguyên tắc của Mahatma Gandhi, Đức Đạt Lai Lạt Ma viết rằng Ấn Độ “có tiềm năng tạo ra hòa bình cho các cá nhân và thế giới nói chung”.




No comments:

Post a Comment

View My Stats