Saturday 14 March 2020

TT TRUMP VỪA TUYÊN BỐ “CÁCH LY KHỎI TIẾP XÚC XÃ HỘI” (Lam Kiều Lam)





Trump đã xét nghiệm COVID19 nhưng không khai báo kết quả, vừa tuyên bố ”cách ly khỏi tiếp xúc xã hội” sau khi vẫn mới họp báo chí cùng Pence (link ở comment). Trump mà dính chấu covid19 thì những nhân viên mật vụ và những người thân cận với Trump khó thoát.

🚨 Đã có 4 quan chức cao cấp tiếp xúc cận kề Trump xác nhận họ dương tính với CoVID19 sau khi gặp Trump (và Pence). Bộ trưởng Úc qua gặp gỡ Ivanka Trump & Bộ trưởng tư pháp Barr xong cũng dương tính CoVID19 khi trở về Úc. Trong cuộc họp với phái đoàn thủ tướng Brazil mới đây, thư ký báo chí Brazil xét nghiệm dương tính sau khi ngồi cùng bàn & đứng sát Trump & Pence chụp ảnh, dự tiệc sinh nhật bạn gái của con trai Trump ở Mar-a-lago . Cả 2 cuộc họp mặt có đều có gia đình Trump tham dự. Nghĩa là đã lây chéo dính chùm cả đám mà 5 người mới bị nhiễm có thể bị lây từ Trump , Ivanka , Pence hay ngược lại.

Bộ trưởng nội vụ Australia đứng sát bên Ivanka, bây giờ đã test và cho ra kết quả dương tính

🚨 Người thứ 3 tham dự buổi chiêu đãi tại Mar A Lago của Trump vào tuần qua đã bị nhiễm Coronavírus , đó là ông đại sứ Brazil tại Mỹ, người đã tháp tùng TT nước Brazil và ngồi chung bàn với Trump. Vậy là tất cả 3 nhân vật cấp cao của Brazil dương tính CoVID19 sau khi gặp Trump .

🚨 Với 3 người Brazil được xác định dương tính coVid19 sau khi ăn tiệc & chung đụng Trump thì tại sao Mar-a-lago chưa được phong tỏa khử trùng & những người trong nhà Trump có tiếp cận 3 người này chưa cách ly ? Các bạn thấy chuyện gì xảy ra với ông Thuấn ở Vietnam mà. Nếu bạn là Trunp hay những người quanh Trump tiếp xúc 4 người bị nhiễm kia, bạn sẽ làm gì ? Các bạn thấy chuyện tương tự xảy ra với cô Nhung & ông Thuấn ở Vietnam mà.

🚨 Trước đó: Tổng cộng 6 người từng tiếp cận người dương tính CoVID19 & sau đó có 2 người đã bắt tay Trump & 1 người khác ngồi chung với Trump trong chuyến bay. Hiện những người này đang tự cách ly khử trùng. Chủ tịch CPAC Matt Schlapp cho biết ông đã bắt tay Trump trên sân khấu vào ngày cuối cùng của hội nghị, sau khi xác nhận ông đã tiếp cận tương tác với 1 trong 2 người bị dương tính COVID-19 tham dự hội nghị AIPAC, nơi có mặt Trump & Phó Tổng Thống Mike Pence. Doug Collins, là người đã bắt tay với Tổng Thống Trump tại Atlanta, còn Gaetz thì đi theo Trump, bay cùng chuyến bay trên Air Force 1....Cả hai dân biểu, Gaetz và Collins (tiếp cận người bị duơng tính xong bắt tay Trump, ngồi cùng máy bay Trump) đều tuyên bố bị nhiễm trùng COVID-19...Chánh Văn Phòng nhà Trắng (Chief of Staff) vừa nhậm chức là Mark Meadows, cũng tuyên bố tự nguyện cách ly . Những người này sau đó tự cách ly, Trump & Pence thì không !

Xâu chuỗi sự kiện để thấy rõ nguy cơ cao Trump & nhiều người tiếp cận Trump , Pence & cả con gái con rề con trai Trump đã bị nhiễm. Nhưng suốt 2,3 ngày qua & tính luôn cả tuần trước , Trump & Pence & các con Trump vẫn không chịu cách ly trong khi số người tiếp xúc những người dương tính & Trump, đã tự giác cách ly.

Luy Dang: Nguyên tắc bệnh truyền nhiễm là khi nghi ngờ mắc bệnh thì phải đi test. Trong thời gian chờ đợi kết quả thì phải cách ly, bởi phải đề phòng just in case. Ở White House thì họ làm ngược lại. Trump bị nghi nhiễm không chịu test, vẫn tiếp xúc bắt tay dùng chung micro với mọi người. đến khi chịu test chưa có kết quả vẫn cứ tự nhiên tiếp xúc với người khác như người bình thường. Kiểu này Trump mà đi thì cả nội các chính phủ của ông đi luôn. Có quốc gia nào làm như thế này không?

Đúng ra cái quy trình này họ (white house) đã phải làm từ lâu, nhưng họ không làm. Tôi thực sự không hiểu cái ông chanh văn phòng phủ TT làm gì mà không có quy cách bảo vệ TT và nội các, hay thật sự Trump tin tưởng ông ta là thiên sứ? cho là vậy đi, nhưng còn nhân viên White House thì sao?
https://www.cnn.com/…/white-house-trump-pence-te…/index.html
White House starts temperature checks for those who come into contact with Trump, Pence

•••••••••••••••


Sáng nay Trump tiết lộ với báo chí trong cuộc họp báo ở White House rằng, ông ta đã được đo nhiệt và đã test đêm qua, nhưng không cho biết kết quả.

Nhưng ba tiếng trước, Trump lên mạng tweet "Cách ly với xã hội" (Social Distancing). Ông Jeff Tiedrich, Giám đốc cty Tiedrich Design Group, kêu Trump từ chức và đi trốn ở MAR-A-VIRUS (tức Mar-a-lago).

Trump nói rằng, kết quả test của ông ta đã được gửi vào phòng lab để phân tích và ông ta mong có kết quả trong vòng 1-2 ngày.

Hiện test ở các nước cho ra kết quả trong vòng vài tiếng, cũng chẳng phải gửi tới phòng lab nào. Nam Hàn còn drive-through test, cho ra kết quả ngay, trong khi ở Mỹ, phải gửi kết quả tới phòng lab. Xạo vừa vừa thôi ông ngoại! Ông định chơi màn câu giờ?

Trong khi đó, sáng nay White House thực hiện việc đo nhiệt độ cho các nhà báo có tiếp xúc gần với Trump và Pence. Mọi người nghi ngờ, Trump đã bị nhiễm rồi. Hơn nữa, nếu Trump có kết quả âm tính thì ông ta đã tweet ầm ĩ trên mạng rồi.

Trump đã xuống giọng, không còn đổ thừa vụ virus này cho đảng Dân chủ hay báo chí nữa. Trump nói: "Tôi nghĩ rằng trong 24 giờ qua, báo chí đã thật sự rất công bằng. Tất cả chúng ta cùng nhau đối phó với điều này. Nó đến từ Trung Quốc. Nó đã xảy ra. Không ai có lỗi cả. Tất cả chúng ta sẽ giải quyết vấn đề này".

Liệu còn kịp?

Hôm nay, tòa Bạch Ốc bắt đầu kiểm tra thân nhiệt của những người có "tiếp xúc gần" với Trump và Pence, gồm các phóng viên có mặt tại các buổi họp báo ở White House. Theo Nhà Trắng, kiểm tra nhiệt độ này phản ánh các hoạt động thay đổi hàng ngày trong White House khi virus corona đang lây lan, gồm cả những người tiếp xúc gần với Trump. Nhưng bác sĩ ở đó cho biết tối qua, rằng bản thân Trump không yêu cầu xét nghiệm, mặc dù ông ta đã tiếp xúc với hai người (*) hồi tuần trước, những người này đã bị dương tính với virus corona.

White House starts temperature checks for people around Trump

Trump đã tiếp xúc gần với cả 4 người bị dương tính với virus corona:
- Ông Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil.
- Ông Nestor Forster, quyền đại sứ Brazil ở Mỹ.
- Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro (dù ông này sau đó phủ nhận bị dương tính).
- Một người Florida cũng bị dương tính sau khi gặp Trump ở Mar-a-Lago tại một bữa ăn khác.

Bộ Ngoại giao Brazil thông báo đại sứ Nestor Forster dương tính với virus corona: https://twitter.com/BrazilinUSA/status/1238642930958696449

🚨 Australia: Ai đã lây virus cho Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton? Bộ trưởng Nội vụ Úc Peter Dutton tuyên bố hôm nay, rằng ông đã bị nhiễm virus corona. Tuần trước, ông Dutton qua Mỹ, có tham dự một sự kiện và đứng gần công chúa Ivanka Trump và Bộ trưởng Tư pháp William Barr.
Vẫn không rõ ai đã lây cho Dutton, hay là ông đã bị trước, lây cho mấy người này. Hiện mọi người biết ông Dutton nhiễm, nhưng những người trong White House dứt khoát không chịu test.

White House nói, Ivanka không có triệu chứng, nên không cần phải test. Như vậy, nếu cô này bị nhiễm mà không có triệu chứng, sẽ lây cho nhiều quan chức Mỹ và thế giới.

Trong khi Thị trưởng thành phố Miami, Florida, ông Francis Suarez, dù ông không có triệu chứng, nhưng ông đã test và cho kết quả dương tính. Ông khuyên những người nào có tiếp xúc với ông, nên tự cách ly 14 ngày.

***
Mãi tới hôm qua cả Trump lẫn Pence nhất định không chịu test, nói rằng không có triệu chứng, mặc dù cả hai đã tiếp xúc gần với người bị nhiễm là thư ký báo chí Brazil, ông Fabio Wajngarten.

Hôm nay, báo chí đưa tin, một người tiếp xúc gần với Trump là Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, đã xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Con trai ông Bolsonaro xác nhận tin này với báo chí, nhưng sau đó phủ nhận. Các tờ báo đưa tin này, cũng trở tay không kịp, đành phải viết lại.

Thủ tướng Canada, Justin Trudeau cũng đã tự cách ly sau khi vợ ông test cho ra kết quả dương tính.

Còn mấy quan chức ở Mỹ cứ giấu kiểu này, làm sao người ta biết để mà cách ly, coi chừng White House trở thành một ổ dịch, lây cho các quan chức nước ngoài.

***
Phạm Quang Tuấn: Mar-a-Lago, golf resort và nơi tiếp khách của Trump, có thể là ổ dịch!

Hôm nay nhiều báo Mỹ đăng là có ba người tham dự bữa tiệc với Trump ở Mar-a-Lago đã dương tính với covid. Người thứ nhất là Fabio Wajngarten, phụ tá của TT Brazil Jair Bolsonaro đã biết từ trước. Người thứ ba là quyền đại sứ Brazil tại Mỹ Nestor Forster. Không thấy báo nói người thứ 2 là ai, tuy nhiên báo Brazil đã đăng là TT Bosonaro test dương tính nhưng sau đó ông này đã cải chính!

Tin thêm: người thứ 2 là một người Florida, cũng gặp Trump ở Mar-a-Lago nhưng ở một bữa ăn khác! https://thehill.com/…/487550-second-mar-a-lago-guest-tests-…
_____








Khi #COVID19 bùng nổ ở TQ, Trump đã có rất nhiều thông tin và thời gian để lãnh đạo nước Mỹ chuẩn bị ứng phó. Thay vào đó, Trump lơ là không hề chuẩn bị và khi đại dịch bắt đầu, Trump chỉ lo nói dối để hạ thấp tầm nghiêm trọng hòng đc tái ứng cử 2020. Đến giờ thì Trump từ chối lãnh trách nhiệm khi khoa học dự đoán sẽ có +150M người bệnh và +1M người dân Mỹ sẽ thiệt mạng.

Để coi Trump đã làm gì cho Cô Vy:

- Trump đã sa thải Đội Ứng Phó Đại Dịch Hoa Kỳ và không thay thế nó lúc 2018.

- Trump đã được DNI cảnh báo từ đầu về sự nguy hiểm của đại dịch, và ông đã không làm gì ngoài việc tiếp tục ... cắt giảm ngân quỹ cho CDC.

- Khi Cô Vy đến, Trump để cho nhân viên Liên bang không có dụng cụ chuyên dụng tiếp xúc với những người có mầm bệnh.

- Khi những test kit ở Mỹ quá ít, Trump/CDC từ chối các test kit từ các quốc gia khác hòng giảm thiểu số lượng người bị phát hiện

- Trump kêu gọi mọi người tham dự các cuộc rally khi mọi người khác đã hủy bỏ.

- Trump công bố bệnh cúm còn nguy hiểm hơn cả coronavirus.

- Khi WHO tuyên bố đây là đại dịch, khi cả thế giới tuân theo các hướng dẫn của WHO để trì hoãn đại dịch, Trump gọi đó là một ... trò lừa bịp của phe Dân Chủ

- Khi dân Mỹ nhốn nháo tìm thông tin về Cô Vy để chuẩn bị, Trump ra lệnh ... cấm nhân viên liên bang tiết lộ thông tin về tình hình dịch, coi đó là bí mật quốc gia (ai lên tiếng sẽ mất việc và vô tù)

- Trump hôm nay tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia chỉ khi ông ta không thể che đậy được nữa, khi hầu hết các tiểu bang/địa hạt ở Mỹ đã công bố tình trạng khẩn cấp.

- Trump/GOP cản trở khi Hạ Viện ra nhiều chính sách để giúp dân nghèo và để ngăn chặn #COVID19 ngay từ đầu. Đến giờ thì Trump bắt đầu trở mặt để lãnh công.

Để đó mà coi, khi mọi chuyện xong xuôi với bao nhiêu thiệt hại nhân mạng và tài sản, Trump sẽ tuyên bố ông ta đã một mình làm chậm dịch bệnh và "bọn dân chủ" chỉ toàn cản trở...

Và Mít trắng sẽ tin theo răm rắp

P/S: P viết vội 0 đưa nguồn nhưng ai muốn thì P sẽ để trong comments.

https://www.facebook.com/groups/1412783762278776/permalink/2705095853047554/

*
Nhà Trắng có chung một hệ thống điều hòa không khí. Bất cứ nhân viên nào làm việc trong Nhà Trắng mắc dịch covid19 thì xác xuất những người trong cùng một tòa nhà sẽ bị lây nhiễm rất cao. Đó là lý do mà các hãng xưởng ở Silicon Valley đồng loạt cho nhân viên nghỉ sở làm việc ở nhà để tránh lây lan. Trump mà dính chấu covid19 thì những nhân viên mật vụ và những người thân cận với Trump khó thoát.

*
Đọc comments coi dân Mỹ phản động quá 

*
Em record lại video này hôm qua. Dạo này cái gì mình coi mà thấy quan trong để giữ sau này làm bằng chứng khi Trump nói ngược. Mới hôm qua ông nói là ông chưa khám và bs khuyên ông ko cần khám.

https://www.foxnews.com/.../trump-says-he-will-most...
FOXNEWS.COM
Trump says he will ‘most likely’ be tested for coronavirus ‘fairly soon’

*
Úc xét nghiệm & có kết quả tại chổ đây trong vải giờ & New York (Mỹ) cũng có y chang. Tại sao Trump phải gửi tới phòng lab & chờ 2 ngày?

Trạm drive through thử nghiệm cúm corona đầu tiên trên nước Úc đã bắt đầu vận hành tại Nam Úc. …Xem thêm

ADELAIDENOW.COM.AU






No comments:

Post a Comment

View My Stats