Thursday 12 March 2020

ĐÌNH CHỈ TẤT CẢ CHUYẾN BAY TỪ ÂU CHÂU, TRỪ VƯƠNG QUỐC ANH? (Hiếu Kỳ Nguyễn)




LUẬT CẤM ĐI LẠI CỦA TRUMP NÉ TRÁNH CÁC VÙNG CÓ CƠ SỞ NGHỈ MÁT CỦA TRUMP Ở ÂU CHÂU.

Tổng thống Donald Trump với những hạn chế du lịch Âu châu mới có tác dụng phụ thuận tiện: Miễn trừ các quốc gia nơi có ba khu nghỉ mát chơi golf thuộc sở hữu của Trump.

Trump đã từng bị chỉ trích vì đã đến thăm các tài sản của mình ở cả hai quốc gia với tư cách là tổng thống, đưa đến việc phí tổn đều được chi trả bằng tiền đóng thuế của dân chi tiêu cho các công ty riêng của ông. Tổng thống đã phải chịu nhiều vụ kiện và điều tra trong suốt nhiệm kỳ của mình với cáo buộc rằng ông Vi phạm điều khoản về các biểu tượng của Hiến pháp bằng cách chấp nhận tiền của người nộp thuế ngoài tiền lương của mình.

Tuyên bố của chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng lệnh cấm nhắm vào 26 quốc gia châu Âu bao gồm một khu vực du lịch miễn thị thực được gọi là Khu vực Schengen.

Vương quốc Anh, nơi có Trump TurnberryTrump International Golf Links, và Ireland, nơi có một khách sạn và sân golf mang thương hiệu Trump khác tại Doonbeg, không trong danh sách Khu vực Schengen. Bulgaria, Croatia và Romania cũng không thuộc Khu vực Schengen. Cả ba khu nghỉ dưỡng đều đang gặp khó khăn về tài chính.

Thủ tướng Ireland, Leo Varadkar, dự kiến gặp Trump tại Nhà Trắng vào thứ Năm trong một trong số ít các sự kiện liên quan đến Ngày Thánh Patrick không bị hủy do lo ngại về coronavirus."

Lược tin từ  :
03/12/2020 12:22 AM EDT
Updated: 03/12/2020 07:12 AM EDT

------------------------------------------------


"Trump đình chỉ tất cả các chuyến đi từ châu Âu đến Hoa Kỳ trong 30 ngày giữa đại dịch coronavirus"

"Một Bác sĩ Canada xét nghiệm dương tính với coronavirus sau khi trở về từ chuyến đi Hawaii."

Nếu xét theo con số ngừơi lây nhiễm thì Canada cũng phải đình chỉ tất cả các chuyến bay từ Mỹ qua mới phải.

Mỹ đã có hơn 1000 trường hợp được xác nhận, virus đã có ở đó rồi! Chính quyền đã chậm trễ ứng phó với sự lây lan không tưởng của ...Tổng thống vì không tin đây sẽ là đại dịch. Mới tuần trước chính Trump còn nói " từ 15 trừơng hợp sẽ giảm xuống là không còn ai bịnh" !

Biện pháp đình chỉ hết chuyến bay từ Âu châu - trừ Anh Quốc? - có hữu ích gì thêm khi mà Trump từ đầu đã coi thừơng ngay cả việc cảnh giác nghiêm trọng cho ngừơi dân. Báo chí phe cánh hữu của Trump còn cực lực loan tải rằng đây là âm mưu của Dân chủ để hạ bệ Trump ?

Đây có thể sẽ là một quyết định gây thêm nhiều hỗn loạn cho thế giới.

By HNN Staff | March 11, 2020 at 8:07 AM HST - Updated March 11 at 5:22 PM

-----------------------------------

XEM OBAMA ĐỐI PHÓ VỚI DỊCH EBOLA

17 tháng 9 2014






No comments:

Post a Comment

View My Stats