Tuesday 10 March 2020

GHEN CÔ VI & VŨ ĐIỆU RỬA TAY CỦA VIỆT NAM THÀNH TRÀO LƯU THẾ GIỚI (Thu Hằng - RFI)




Thu Hằng  -  RFI
Đăng ngày: 10/03/2020 - 10:07

Bản hit Việt Nam Ghen do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác và được hai ca sĩ Min và Erik có gần 116 triệu lượt xem trên YouTube. Nhưng hiện tại phiên bản Ghen Cô Vy (Washing Hands Song) cũng “hot” không kém, đặc biệt được vũ công Quang Đăng biên đạo Vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen Cô Vy.

Ghen Cô Vy (Vũ điệu rửa tay) do Khắc Hứng sáng tác, Min và Erik thể hiện. Ảnh chụp màn hình YouTube. RFI/Ảnh chụp màn hình YouTube

Ghen Cô Vy là dự án hợp tác giữa Erik, Min, Khắc Hưng với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế). Phần hình ảnh thể hiện bởi Yang Animation Artist. Phiên bản được đặt lời mới phù hợp với tình hình dịch Covid-19 được trang Thông Tin Chính Phủ đăng trên Facebook ngày 23/02/2020.

Giai điệu bài hát rất trẻ và lời bài hát dễ thuộc, nhắc lại điểm xuất phát virus corona “Dạo gần đây, có một virus rất hot. Tên của em ấy Corona. Em từ đâu ? Quê của em ở Vũ Hán. Đang bình yên bỗng chợt thoát ra”.

Tiếp theo là cách phòng ngừa, từ tăng cường sức đề kháng, vệ sinh nơi ở và đặc biệt là thường xuyên rửa tay : Cùng rửa tay xoa xoa xoa đều. Đừng cho tay lên mắt, mũi, miệng. Và hạn chế đi ra nơi đông người. Đẩy lùi virus corona”

----------------------------

YOU TUBE

Ghen Cô Vy| NIOEH x KHẮC HƯNG x MIN x ERIK | ANIMATION VIDEO

‘Ghen Cô Vy’ là 1 dự án sáng tạo của Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường, hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng , ca sĩ Min và ca sĩ Erik.

Qua dự án này, chúng tôi mong muốn được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng, để chúng ta cùng chung tay chống dịch COVID-19 (hay còn gọi là nCoV-2019).

Trong thời khắc quan trọng chiến đấu với dịch bệnh này, chúng tôi mong ca khúc có thể truyền thêm lửa và bớt chút căng thẳng cho những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến này. Đó là đội ngũ chuyên gia, các y bác sĩ, các nhân viên y tế và hàng triệu người lao động, những người ở tiền tuyến vẫn tiếp xúc và đấu tranh hàng ngày với dịch bệnh.

Cộng đồng chúng ta hãy cùng nhau chủ động thực hiện các thói quen phòng bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn và lan toả những điều tử tế, tốt đẹp để cùng nhau chiến thắng dịch bệnh.

Việt Nam ta quyết thắng bệnh dịch!

-------
Credits:
Nhà sản xuất: Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường
Sáng tác: Khắc Hưng
Sản xuất âm nhạc: Khắc Hưng
Ca sĩ: Min x Erik
Hình ảnh: Yang Animation Artist







No comments:

Post a Comment

View My Stats