Tuesday 17 July 2012

TỪ BỎ 16 CHỮ VÀNG (Trần Khải)




07/15/2012

Tàu chiến Trung Quốc liên tục lấn ép, đụng chìm, bắt giữ tàu ngư dân Việt. Công ty dầu quốc doanh TQ loan báo toàn cầu, mời gọi thầu 9 lô dầu trong vùng biển VN. Người yêu nước biểu tình trong các ngày Chủ Nhật đã bị công an và côn đồ đàn áp dữ dội.

Cả thế giới đang nhìn thấy đất nước VN chưa bao giờ ô nhục như thế này.

Đã tới lúc Đảng CSVN và Nhà Nước CSVN phải làm lễ chính thức từ bỏ cái gọi là “Phương Châm 16 Chữ Vàng” và cái gọi là “Tinh Thần 4 Tốt.” Đã tới lúc nhà nước Việt Nam phải long trọng tuyên bố với toàn dân rằng “16 chữ vàng và 4 tốt” chỉ là đồ hàng mã, là đồ dỏm, là hàng lậu từ phương Bắc đưa xuống, và cần phải ngăn chặn ngay ở Ải Nam Quan -- một địa danh lịch sử và truyền thống mà ông cha ta đã giữ gìn được và rồi bây giờ chỉ cho sự ô nhục khi Đảng CSVN nhượng bộ để cầu hòa.

Phảỉ nói thật lớn trên truyền hình Hà Nội, Sài Gòn và toàn quốc rằng cái gọi là “16 Chữ Vàng & 4 Tốt” chỉ là đồ dỏm, y hệt như trứng gà giả và bánh bao nhân giấy từ Bắc Kinh đưa sang.

Dù có tuyên bố công khai như thế, Đảng CSVN cũng phải sám hối với toàn dân rằng tất cả những liên minh như thế đã cản trở, phá hoại nội lực dân tộc...

Đã tới lúc CSVN phải trả tự do và xin lỗi các nhà dân chủ đang bị giam trong tù như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Trần Huỳnh Duy Thức, Đỗ Minh Hạnh... và phải chính thức công nhận trên báo giấy, báo hình, báo net rằng họ là những người có viễn kiến lịch sử, đã yêu nước thực sự và sẵn sàng hy sinh thân mạng để gìn giữ tổ quốc -- bất kể bạo lực từ một chế độ cầm quyền u tối.

Trong bản Tuyên Bố Chung của 2 Đảng CSTQ và CSVN đưa ra hồi tháng 2/1999, đã phong thánh cho cái gọi là “16 chữ vàng & 4 tốt” và rồi giải thích như sau:

“Phương châm 16 chữ vàng:

Láng Giềng Hữu Nghị, Hợp Tác Toàn Diện, Ổn Định Lâu Dài, Hướng Tới Tương Lai.

"Ổn định lâu dài" là nhấn mạnh tình hữu nghị Trung Việt là phù hợp lợi ích căn bản của hai đảng, hai nước và nhân dân hai nước, bất kỳ lúc nào, bất kỳ tình hình nào đều phải giữ sự ổn định và phát triển lành mạnh của quan hệ hữu nghị, khiến nhân dân hai nước đời đời hữu nghị với nhau.

"Hướng tới tương lai" là phải xuất phát từ hiện nay, nhìn về lâu dài, kế thừa truyền thống, mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho quan hệ Trung Việt.

"Hữu nghị láng giềng" là yêu cầu hai bên phải làm người láng giềng tốt, người bạn tốt, trước sau xử lý mọi vấn đề trong quan hệ hai nước với tinh thần hữu nghị láng giềng.

"Hợp tác toàn diện" là phải không ngừng củng cố, mở rộng và sâu sắc sự giao lưu và hợp tác giữa hai đảng, hai nước trong mọi lĩnh vực, để mưu cầu hạnh phúc cho hai nước và nhân dân hai nước, đồng thời góp phần cho việc giữ gìn và thúc đẩy nền hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Tinh thần 4 Tốt :

Láng giềng tốt, Bạn bè tốt, Đồng chí tốt, Đối tác tốt.”

Và bây giờ thì, cũng sắp mất ý nghĩ “láng giềng,” vì đàn anh đang lộ ra từng bước thâu tóm đàn em; cũng không còn hữu nghị, vì tàu TQ đụng chìm tàu cá VN; cũng không phải hợp tác toàn diện vì thực sự đang tới viễn ảnh “đô hộ toàn diện”; cũng không phải hướng tới tương lai, vì kế hoạch cho tương lai sẽ là Hán hóa toàn diện; và 4 tốt đều mang ý nghĩa nghịch lại.

Tại sao Hà Nội còn hy vọng giữ phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt này?

Dân tộc VN không muốn bạo lực, nhưng không có nghĩa là chấp nhận lặng lẽ Hán hóa, liên tục nhượng đất và biển.

Thái độ không công khai từ bỏ 16 chữ vàng quả nhiên là khó hiểu, là một bỉ ẩn của lịch sử, là sự u tối trí tuệ, và là một tội ác không thể dung thứ với đất nước VN.

Nhà báo Bùi Tín, người đã từng nằm trong gan ruột CSVN, mới đây viết trên blog ở đài VOA, trích:

“Giữa lúc kẻ xâm lược công khai thò lưỡi bò vào vùng biển đảo của ta, giữa lúc kẻ bành trướng lòng tham vô độ ngồi tính toán về trữ lượng dầu và hơi đốt dưới đáy biển ta như đã nằm chắc trong tay chúng, toàn dân ta hãy chung lòng từ bỏ “16 chữ vàng.” Lúc này mà không dứt khoát thì chờ đến bao giờ?” (hết trích)

Có một điều cần nhìn thấy rằng, thời nào cũng có những kẻ phản bội tổ quốc để cầu vinh. Điều chúng ta muốn hỏi rằng, trong Bộ Chính Trị CSVN hiện nay, đang có những ai bị mua chuộc, hay là gián điệp do TQ gài vào?

Bởi vì, nguy hiểm nhất trong giây phút này là nội gián, là những kẻ sẵn sàng bán mọi thứ cho đàn anh TQ.

Những tên nội gián đó có thể sẽ sách động trở lại một cuộc chiến thần thánh chống Mỹ, lấy cớ Mỹ là “đế quốc hung hiểm nhất thế giới.” Và do vậy, sẽ kêu gọi cản trở những kết thân cần có trong giây phút này, với những lý luận biện hộ rằng chính vì Mỹ bao vây TQ, cho nên TQ mới phản ứng như thế. Lý luận này đang thu hút một số thành phần, không chỉ tại VN, mà cả ở Nhật, ở Phi Luật Tân.

Vẫn có những cuộc biểu tình ở Manila để chống việc chính phủ Phi kết thân thêm với Mỹ, vì cho như thế là nguy hiểm, là chọc giận TQ. Cũng như đã có biểu tình của dân Nhật ở Okinawa để đòi đuổi Mỹ.

Và đế quốc Mỹ đã tuyệt vời phản ứng với những người dân tay không biểu tình trên đường phố: khi quý vị không thích, thì Hải quân Mỹ rút khỏi Vịnh Subic của Phi Luật Tân để về lại Honolulu; và rồi Hải quân Mỹ lên kế hoạch rút khỏi Okinawa của Nhật Bản để về đóng ở Guam.

Với quân lực hùng mạnh nhất trên thế giới, Mỹ đã rời những hiệp định đóng quân, trả lại đầy đủ các đất dùng làm trại lính, không lấy một tấc đất nào của Phi, không lấy một tấc biển nào của Nhật Bản.

Rằng, thái độ của Mỹ là, hễ quý vị không thích thì tôi đi, không cần phảỉ hô hào thánh chiến “chống Mỹ cứu nước” theo sự thúc giục của liên minh phe tả toàn cầu, không cần đánh Mỹ cho tới người bộ đội Việt Nam cuối cùng theo lệnh Hoa Lục.

Và Mỹ không cần 16 chữ vàng nào hết.

Trong khi đó, với 16 chữ vàng, đàn anh TQ luôn luôn lấn biển, lấn đất VN.

Gần nhất là, theo Báo Đất Việt, trong bản tin nhan đề “Tàu cá Trung Quốc thâm nhập biển miền Trung,” đăng hôm Thứ Sáu 13/7/2012, trích:

“Thời gian gần đây, không chỉ liên tiếp bị bắt tàu cá, ngư dân Việt Nam còn ghi nhận hàng trăm trường hợp tàu thuyền có công suất lớn của Trung Quốc xâm nhập vùng biển các tỉnh miền Trung với cường độ ngày càng nhiều.

Điều này khiến ngư trường đánh bắt của ngư dân Việt Nam ngày càng bị thu hẹp dần, trong khi đó vươn ra biển xa thì nơm nớp lo sợ phía Trung Quốc bắt giữ, lấy tàu

Ngư dân: “Ra mấy chục hải lý là thấy tàu cá Trung Quốc”

Trò chuyện với ngư dân tại xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), chúng tôi thấy bà con rất bức xúc khi nói về tình trạng tàu cá của Trung Quốc xâm nhập đánh cá ở vùng biển gần đảo Lý Sơn. Anh Bưu, một ngư dân tại đây cho hay: “Cứ ra biển cách đất liền mấy chục hải lý là gặp nhan nhản tàu cá Trung Quốc. Hãi hùng nhất là cách tàu Trung Quốc đánh cá”. Anh Bưu kể, vào tháng 3 và tháng 4 vừa rồi, tàu anh ra khơi gặp các tàu cá của Trung Quốc hành nghề giã cào, cứ hai tàu một cặp đánh bắt. Tàu cá Trung Quốc không đi đơn lẻ mà hàng chục tàu dàn hàng ngang trên mặt biển, cào tất tần tật từ cá, tôm, cua cùng các loài hải sản. Ngay đến cả lưới của ngư dân Lý Sơn và các địa phương khác đến vùng biển này giăng ra bắt cá cũng bị tàu cá Trung Quốc... cào hết....”
(hết trích)

Và rồi báo Tuổi Trẻ hôm Thứ Sáu 13/07/2012 qua bản tin tựa đề “Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa,” đã viết, trích:

“ Lại thêm một hành vi gây hấn mới của Trung Quốc trên biển Đông. Lúc 10g ngày 12-7 (giờ Việt Nam), Trung Quốc xua 30 tàu cá đến khu vực gần đảo Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Số này được chia thành hai biên đội gồm sáu tổ nhỏ từ cảng Tam Á.

Báo Tin Tức Trung Quốc nêu rõ mỗi tàu cá có trọng tải từ 140 tấn trở lên, chở được 15-16 ngư dân. Trong 30 tàu này có một tàu tiếp tế nặng khoảng 3.000 tấn cung cấp nước, nhiên liệu và các nhu yếu phẩm cho các tàu cá còn lại do thời gian đánh bắt kéo dài khoảng 20 ngày.30 tàu cá trên sẽ đánh bắt tại Đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ngư dân tỉnh Hải Nam mỗi năm thường tự tổ chức các đợt đánh bắt cá kéo dài khoảng một tháng, nhưng đây là lần đầu tiên có sự tham gia tổ chức của Hiệp hội ngư dân.

Nhật báo Trung Quốc cảnh báo: Những tàu lần này khác hẳn các tàu trước đây, khi được trang bị hệ thống định hướng và thủy thủ trên tàu rất chuyên nghiệp.

Rõ ràng Trung Quốc đang tìm cớ gây hấn khi Tân Hoa xã loan báo họ đã cử các phóng viên túc trực trên tàu cá để “liên tục đưa tin về hoạt động đánh bắt cá”. Tàu tuần tra và các căn cứ của Trung Quốc cũng được đặt trong tình trạng luôn sẵn sàng ứng phó với các “tình huống bất ngờ” có thể xảy ra để “bảo vệ” việc đánh bắt cá.”(
hết trích)

Không còn gì để chần chờ nữa. Hãy lập tức làm lễ công bố xóa bỏ phương châm 16 chữ vàng & tinh thần 4 tốt.

Đảng CSVN hãy làm lễ long trọng ven biển Miền Trung, ghi các chữ này lên giấy vàng mã rồi đốt, và ném tro ra biển. Và lập tức trong ngày, trả tự do và xin lỗi các nhà hoạt động dân chủ.

Không có cách nào khác hơn.





No comments:

Post a Comment

View My Stats