Tuesday 17 July 2012

ĐIỂM BÁO KINH TẾ VIỆT NAM 17-7-2012 (Dự Đoán Kinh Tế Việt Nam)




Blog tổng hợp tin tức nhận định về kinh tế Việt Nam
Posted by ddkt 17/07/2012 2 phản hồi

*
Cám ơn TS Alan Phan đập tan những chiêu lừa bịp PR cho sòng bạc mang tên TTCK Việt Nam.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Nếu một khoản đầu tư khoảng 10 triệu đô la vào 3 cổ phiếu lớn trên TTCK Việt Nam sẽ mất khoảng 60 ngày để thoái

*
KIỀU HỐI VỀ SÀI GÒN SỤT GIẢM 23%
Theo số liệu vừa công bố, kiều hối sáu tháng đầu năm của TP. Hồ Chí Minh chỉ đạt 1,9 tỷ USD, giảm 23% so với cùng kì năm ngoái.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
(VEF.VN) – Sự biến động lượng kiều hối cùng với sự sút giảm hoạt động của các kênh tài chính ở VN đã dấy lên câu hỏi: Sự khô kiệt của “dòng sông vàng” chỉ là tức thời

*
DU HỌC SINH CŨNG THẤT NGHIỆP
“Tìm hoài mà chẳng có việc nào phù hợp với mình. Chán + nản = đói!” là tâm sự của Nguyễn Gia Khánh (Quảng Ninh), người lập ra một hội nhóm thất nghiệp trên Facebook với hi vọng bản thân và những người lâm vào hoàn cảnh giống mình sẽ kiếm được việc làm, nhờ vào sự giúp đỡ, giới thiệu của bạn bè. Là du học sinh chuyên ngành kinh tế từ Úc trở về, bố mẹ lại làm chức cao ở các công ty lớn, nhưng cũng chưa xếp được việc cho con.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Kinh tế khó khăn, đến cả những người đi làm có kinh nghiệm nhiều năm cũng ‘bạc mặt’ vì tìm việc.

*
LIÊN KHÚC KHUYẾN MÃI
Trong tháng 7.2012, các siêu thị đưa ra đủ thứ lý do để khuyến mãi: Co.opmart khuyến mãi mừng ngày Quốc tế hợp tác xã, mừng năm học mới; Big C đón mừng thế vận hội Olympic, Lotte Mart có 12 ngày giá sốc, Maximark có 45 ngày vàng…
Mức giảm giá cũng tăng “đô”. Chẳng hạn với nhóm hàng thực phẩm, đồ dùng thường xuyên trong năm 2011 và 2010 chỉ giảm giá khoảng 10%, thỉnh thoảng mới lên đến 15% thì hiện nay, nhiều mặt hàng đang giảm giá đến 25%.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Vừa kết thúc mùa Euro 2012, các siêu thị điện máy lại… khuyến mãi tiếp. Không chỉ điện máy, đi đến đâu (chợ, cửa hàng, siêu thị…) người tiêu dùng cũng thấy khuyến mãi, giảm giá. Các doanh nghiệp đang muốn đẩy sạch kho.

*
AI MUỐN MUA LAMBORGHINI CŨ?
Chờ mua lại của Cường đô la… âm phủ, vì cty mẹ con chàng này ĐÃ phá sản.
QCG nay chỉ còn không tới 45 xu Mỹ:
http://en.stockbiz.vn/Stocks/QCG/Overview.aspx
Tổng giá trị cty này chỉ còn 50 triệu USD. Nợ rất nhiều, và các cổ đông lớn cũng nợ ngập đầu. Hàng tồn kho rất lớn, bị hư hỏng, không bán được.
“…Việc nợ nần của Quốc Cường Gia Lai cũng là một trong những đề tài làm xôn xao dư luận thời gian qua. Nhiều nguồn tin cho biết Quốc Cường Gia Lai đang nợ tới cả nghìn tỷ đồng…”
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Thời gian qua, hàng loạt tin không tốt về Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) liên tục được tung ra, như công ty làm ăn thua lỗ, đang phải gánh khoản nợ cả nghìn tỷ, cổ phiếu liên tục giảm mạnh, trái phiếu chuyển đổi ế ẩm…

*
Việt Cộng “canh me” mấy chục tấn vàng của dân từ lâu lắm rồi. Suốt từ hơn 1 năm nay, họ dò la ý kiến trong dân chúng, nghe ngóng, thử tung hỏa mù, tin đồn, v.v… xem dân chúng phản ứng thế nào.
Chỉ là vấn đề mưu kế và thời gian, Việt Cộng sẽ tìm cách TỊCH THU hết vàng của dân chúng. Cùng lắm họ in tiền VN ra “mua” vào, vốn 6 cents Mỹ in 1 tờ 500 ngàn đồng có giá trị khoảng 25 USD.
Trên đời có thứ đi buôn nào mà bỏ ra 0.06 đơn vị, thu vô 25 đơn vị?
Việt Cộng cũng biết giấy 500 ngàn đồng không có giá trị tới 1 xu Mỹ nếu ra ngoài VN, do đó họ in giấy này ra, mua vào thứ có thể đem ra ngoại quốc bán, xài được.
Do đó, 6 tháng đầu năm nay, Việt Cộng in ra 185 ngàn tỉ đồng mua vô 9 tỉ USD, chính họ khoe rùm trời trên báo.
Sắp tới, Việt Cộng sẽ in ra thêm vài trăm ngàn tỉ đồng mua gom hết vàng của dân chúng, ai không bán có thể bị tịch thu.
Và thế là Việt Cộng thu tóm hết tất cả các loại hàng có giá trị ngoài VN vào túi họ.
Điều họ muốn, suy tính, tôi đã tính ra từ lâu, từ mấy năm nay.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện chuyển đổi vàng phi SJC sang vàng SJC. Cách chuyển đổi tương tự như đổi tiền, không giới hạn thời gian chuyển đổi và không gây thiệt hại cho người dân.

*
Đại gia thành tiểu gia, rồi thành… vô gia [cư] luôn
“…Tính đến đầu 2012, tổng dư nợ cho vay bất động sản đạt xấp xỉ 350.000 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến những khoản cho vay khác dùng bất động sản thế chấp. Khi thị trường này bị đông cứng, nợ quá hạn cứ thế tăng cao. Một chuyên gia ngành ngân hàng cho biết, số nợ xấu trong lĩnh vực này có thể lên đến 30%.
Bất động sản khốn đốn, kèm theo đó là khoảng 50 ngành sản xuất liên quan (như vật tư, vật liệu xây dựng… ) ế ẩm, hàng tồn kho, khó tiêu thụ, các nhà máy hoạt động cầm chừng.
Còn với ngân hàng, ngành này không chỉ hứng chịu gánh nặng nợ xấu từ thị trường bất động sản mà còn vạ lây từ những khoản nợ của một số tập đoàn kinh tế nhà nước. Con số này, theo công bố mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước, là khoảng 202.000 tỷ đồng.
Về lý thuyết, nợ xấu là những khoản khó có khả năng thu hồi. Nếu trong tổng số 10% nợ xấu, tỷ lệ mất vốn là 50% thì nhiều ngân hàng thương mại có thể phá sản về mặt kỹ thuật. Vấn đề còn lại là họ chọn cách “chết” thế nào mà thôi…”
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Không chỉ người bình dân đang cạn tiền mà các đại gia cũng đang bị sa mạc hoá. Họ phải từng bước chia tay những thú vui xa xỉ để sống qua thời khủng hoảng.

*
Mại dzô mại dzô, cổ phiếu 25 cents đây, 150 loại đââaaaaay.
Lẹ tay thì còn, chậm tay… cũng còn luôn, mại dzô mại dzôôôôôôôôôôôôô
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Với 1.000 đồng, nhà đầu tư có thể lựa chọn mua cổ phiếu của 2 công ty. Còn với 5.000 đồng, cơ hội lựa chọn cổ phiếu trên HNX cao gấp gần 50 lần.

*
VIỆT NAM LỌT VÀO TOP 9 NƯỚC CÓ TỶ LỆ THẤT NGHIỆP THẤP NHẤT THẾ GIỚI
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, trong số hơn 600.000 doanh nghiệp đã được cấp phép đăng ký kinh doanh, chỉ có hơn 400.000 doanh nghiệp hiện vẫn còn đóng thuế.
Vụ trưởng Vụ Dân số Lao động thuộc Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Xuân Mai cho biết sáu tháng đầu năm nay, tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi là 2,29%


*
DÂN KHÔNG DÁM ỐM
Hiện nay, đã có 18 địa phương dự kiến áp dụng dưới 80% khung viện phí do liên bộ Y tế – Tài chính vừa ban hành tháng 2/2012. Ngoài ra, còn 14 địa phương áp dụng mức dưới trên 80% và dưới 90% khung giá, 16 địa phương đề xuất áp dụng mức từ 90-100% khung giá.
Theo thông tin ban đầu, điểm đáng chú ý nhất tại thời điểm này là nhiều địa phương đề xuất mức thu viện phí cao đều là các địa phương còn có điều kiện kinh tế khó khăn, đời sống người dân còn chật vật (như Lào Cai, Đắk Lắk, Sóc Trăng, … đề nghị áp dụng đủ 100% giá viện phí được liên bộ ban hành). Trong khi đó, Hà Nội chỉ áp mức viện phí bằng 73-86% khung do liên bộ ban hành.
Đặc biệt là tỉnh Sơn La đề nghị mức giá trung bình cho 420 dịch vụ y tế ở mức 113% so với khung do liên bộ ban hành (trong khi quy định là viện phí ở tuyến trung ương cao hơn tuyến tỉnh).
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Nghịch lý này sẽ khiến nhiều người dân không dám đi viện, bởi hiện nay tỷ lệ bao phủ BHYT còn hạn chế. Tỷ lệ người dân ở các tỉnh nghèo tham gia BHYT lại càng thấp







No comments:

Post a Comment

View My Stats