Monday 23 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 23-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
23.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Hai 23.07.12

Cởi truồng tắm cho sạch (Trương Duy Nhất) – Chuẩn bị tiến hành kiểm điểm từng cá nhân trong bộ 14 Ủy viên Bộ Chính trị theo tinh thần nghị quyết 4. Tôi muốn đề nghị phải công khai hết 14 bản kiểm điểm này. Công khai ở đây là với người dân, cho mọi người dân biết, chứ không phải chỉ trong nhóm Ủy viên BCT hoặc trong Ủy ban trung ương. Nếu coi đợt kiểm điểm như cuộc tắm rửa đảng, thì việc công khai như tôi nói là cách cởi truồng để tắm cho sạch.
Nga sẽ khởi tố thuyền trưởng hai tàu cá Trung Quốc (TTXVN) - Nga đã bắt đầu tiến trình pháp lý để khởi tố hình sự các thuyền trưởng của hai tàu cá Trung Quốc hiện đang bị nước này giam giữ do xâm phạm chủ quyền của…
Đà Lạt, Cali (Trần Kiêm Đoàn) – Ghé thăm Đà Lạt chỉ có bốn bữa mà đã có ba chiều mưa, trong khi tôi vẫn thường nghĩ về một Đà Lạt mù sương, một thành phố cao nguyên với những đồi thông qua nhiều thế hệ.
Sống với chính mình là tự do (Blogger Muối) – Hi vọng bài viết không nhạt Thế giới với hơn 7 tỉ người sẽ sẽ có hơn 7 tỉ con đường để trở về với cát bụi. Sống với chính mình là Tự do.…
Niềm tin vượt thắng bất an xã hội (NVCL) – Đây là kinh nghiệm của bảy học viên lớp giáo lý Dự Tòng đặc biệt do chúng tôi phụ trách. Một người đã rửa tội từ cuối…
Việt Nam ồ ạt đầu tư công, lạm phát cao chờ chực quay lại (Nguoi viet) -  Việt Nam đang ồ ạt bơm tiền cho các dự án “đầu tư công” từ nay đến cuối năm nhằm cứu nền kinh tế đình đốn nhưng hệ quả khó tránh được lạm phát cao quay trở lại.
Trung Quốc đưa quân ra đóng ở Trường Sa (DCV) -Theo một bản báo cáo trên mạng của nhà nước Trung Quốc thì ủy ban quân sự trung ương Trung Quốc đã chấp thuận việc đưa quân ra đóng ở thành phố Sansha.
20 tỷ đô la: Trung Quốc nhân đôi tín dụng cấp cho Châu Phi (Đàn Chim Việt) – Phát biểu trước các đối tác châu Phi, tại cuộc họp lần thứ 5 Diễn Đàn Hợp Tác Trung Quốc – Châu…
Phiên tòa phúc thẩm và bản án bất công (Trịnh Kim Tiến) -Diễn tiến và kết quả của những phiên tòa vừa qua là sự chà đạp lên công lý, nhưng tất cả những gì chúng tôi đã làm sẽ không vô ích. Chúng tôi đã làm những gì có thể trong khả năng của mình vì vậy không có điều gì để hối tiếc nữa.
Bộ luật Lao động (ND) – Ngày 2-7-2012, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký Lệnh số 08/2012/L-CTN công bố Bộ luật Lao động, đã được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ ba thông qua ngày 18-6-2012.
Nhà thầu Trung Quốc ì ạch, bê bối và giở chứng (ANTĐ) – “… dù Bộ GTVT đã kiểm tra, chỉ đạo nhưng hiện các dự án vẫn đang chậm tiến độ, ảnh hưởng đến việc hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra.”
Kiểm điểm 13 cán bộ đi nước ngoài không phép (NLĐ) – Đảng ủy Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Chi bộ Bảo tàng Hà Nội phải kiểm điểm việc 13 cán bộ, đảng viên đi nước ngoài không xin phép.
Đường ta ta cứ đi, việc ta ta cứ làm (Nguyễn Thông) – Thế thì chú Vịnh cứ vững vàng nghe, kệ cha chúng nó, theo dõi cũng mặc mẹ nó, việc mình mình làm, tất cả vì lợi ích tối cao của đất nước. Mình nghĩ mình già chuyện này với tinh thần yêu nước, ủng hộ tướng Vịnh
Luật rừng thú hoang (Trần Nhương) – “Thời văn minh nay đâu phải thú hoang trong rừng rậm/ Sao cứ xử ‘luật rừng’ với bạn bè ta?/  Biến biển Đông thành ‘biển nhà’/ Lưỡi bò – lưỡi cướp biển gần xa/ Ta sống, không cho ai sống sót/ Ôi, luật ư, luật là ta ?!!!”
Biển Đông tiếp tục dậy sóng: Tương lai nào cho COC? (NLĐ) – Đàm phán COC giữa ASEAN và Trung Quốc có thành công hay không tùy thuộc vào mức độ đoàn kết của các nước thành viên trong ASEAN
Gửi bạn trẻ tình nguyện (Nguyễn Thông) – “Ôi hai chữ tình nguyện/ Của một thời không quên/ Tình nguyện lên miền núi/ Tình nguyện ra chiến trường./ Còn hôm nay tình nguyện/ Đối mặt với Nhân dân/ Làm ngơ với Tổ quốc/ Đồng lõa cùng xâm lăng./ Các cháu mặc áo xanh/ Đứng sau hàng rào sắt/ Chặn đoàn người biểu tình/ Khiến lòng tôi đau thắt…”
Ai bắt các cháu thế này (Nguyễn Tường Thụy) – Bên kia hàng rào là công an và các cháu thanh niên tình nguyện. Bên này là những người biểu tình yêu nước. Nhưng bên ngoài hay bên trong đều là đất nước mình và đều là người Việt Nam cả. Vậy mà hình thành nên hai tuyến có tư tưởng, mục đích đối lập nhau.
Trung Quốc : Con hổ giấy ? (RFI) – Hàm hạ sĩ quan giá từ 10 đến 20 ngàn đô-la, tùy theo vị trí. Hàm tướng thì phải cần đến hàng trăm ngàn đô-la. Chuyện « mua quan bán chức » đang hoành hành hầu như công khai ngay trong lòng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa. Theo nhận định của Le Nouvel Observateur, Là cường quốc quân sự thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Hoa Kỳ, quân đội Trung Quốc cũng là một trong những đội quân tham nhũng nhất, vô kỷ luật nhất và thiếu kinh nghiệm nhất.
Người dân biểu tình thể hiện lòng yêu nước là việc bình thường (RFI) – Cuộc xuống đường lần thứ ba trong tháng 7/2012 của người dân Hà Nội chống các hành động xâm lược của Trung Quốc tại Biển Đông, hôm nay 22/07/2012 đã thu hút được khoảng hai, ba trăm người tham dự tuy không đông đảo bằng lần trước.
Lũ lụt tại Nga : Ba lãnh đạo địa phương bị bắt (RFI) – Theo một bản thông cáo được công bố hôm nay, ngày 22/07/2012, của Ban đặc trách điều tra về trận lũ lụt kinh hoàng cách đây hai tuần tại vùng Krasnodar, miền tây nước Nga, ba lãnh đạo địa phương đã bị bắt vì tội thất trách.
Kinh tế Tây Ban Nha trong tình thế lâm nguy (RFI) – Việc châu Âu chấp thuận kế hoạch hỗ trợ các ngân hàng Tây Ban Nha cũng như kế hoạch cắt giảm mạnh ngân sách của Madrid không đủ để trấn an giới đầu tư.
Tây Ban Nha: Hàng ngàn người thất nghiệp biểu tình ở Madrid (RFI) – Tối hôm qua, 21/07/2012, hàng ngàn người thất nghiệp, từ nhiều nơi, đã đổ về quảng trường Puerta del Sol, ở Madrid, Tây Ban Nha để phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ.
Tổng thống Obama đến thăm các nạn nhân vụ nổ súng tại bang Colorado (RFI) – Chiều ngày 22/07/2012 Tổng thống Obama đến Aurora thăm gia đình các nạn nhân vụ thảm sát tại rạp xi-nê ở ngoại ô Denver. Cảnh sát tiểu bang Colorado tìm thấy nhiều đạn dược và vũ khí tại nhà hung thủ, James Holmes.
Hội nghị thế giới phòng chống SIDA lần thứ 19 khai mạc tại Washington (RFI) – Hôm nay, ngày 22/7/2012, tại thủ đô Washington DC Hoa Kỳ, hội nghị thế giới phòng chống SIDA lần thứ 19 đã khai mạc với sự tham dự của khoảng 25.000 đại biểu. Hội nghị này tập trung bàn thảo về các biện pháp nhằm giúp bệnh nhân ở những nước nghèo tiếp cận nhiều hơn nữa thuốc kháng HIV trong bối cảnh các liệu pháp chữa trị gần đây có những kết quả khả quan.
Hơn 19.000 người thiệt mạng từ đầu xung đột tại Syria (RFI) – Theo tổ chức bảo vệ nhân quyền OSDH, trong 16 tháng qua, xung đột tại Syria đã làm hơn 19.000 người thiệt mạng, 2/3 trong số đó là thường dân. Thêm một viên tướng của chính quyền Damas đào thoát sang Thổ Nhĩ Kỳ. Washington hỗ trợ Jordani để tiếp đón người tỵ nạn Syria.
Tổng thống Miến Điện công du Thái Lan (RFI) – Sau nhiều lần trì hoãn, hôm nay 22/07/2012, Tổng thống Miến Điện Thein Sein đã đến Thái Lan, bắt đầu chuyến thăm chính thức trong ba ngày, nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương.
Trung Quốc gia tăng đàn áp giới ly khai Tây Tạng (RFI) – Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Trường Xuân nhấn mạnh : Tây Tạng là thành phần không thể tách rời của Trung Quốc và ông đã lệnh cho các cán bộ địa phương mở chiến dịch tuyên truyền chống lại các thành phần ly khai Tây Tạng.
Tại Việt Nam, người dân tiếp tục xuống đường phản đối Trung Quốc (RFI) – Theo AFP, hôm nay, 22/07/2012, tại Hà Nội, khoảng 200 người đã biểu tình để phản đối chính sách của Trung Quốc đối với các khu vực đang có …
Syria dồn phiến quân khỏi thủ đô (BBC) – Quân đội Syria đang cố đẩy quân nổi dậy khỏi thủ đô với giao tranh ác liệt diễn ra cả ở một thành phố khác.
Hà Nội biểu tình chống TQ lần ba (BBC) – Hà Nội tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc lần ba sau một tuần bị gián đoạn với sự can thiệp của chính quyền.
Siêu giàu ‘giấu’ 21.000 tỷ USD né thuế (BBC) – Một báo cáo nói những người siêu giàu trên thế giới đã để ít nhất 21.000 tỷ đô la ở những ‘thiên đường thuế’.
Campuchia tiếp tục chỉ trích Việt-Phi (BBC) – Campuchia đặt câu hỏi về động cơ của ‘hai nước thành viên’ ASEAN về Biển Đông.
Nổ bom khiến 9 người chết tại Pakistan (BBC) – Nổ bom tại tây bắc Pakistan, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, các viên chức cho biết.
Quân đoàn 3 hứa xử lý vụ giết voọc (BBC) – Quân đoàn có liên quan đến vụ giết voọc được nói là rút quân khỏi công trường để ‘kiểm điểm’.
Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công (BBC) – Hai tàu cá VN trong khu vực Vịnh Thái Lan bị tàu nước ngoài bất ngờ nổ súng tấn công.
Tòa bác kháng cáo của Ngải Vị Vị (BBC) – Tòa án ở Bắc Kinh bác đơn kháng cáo án phạt tội trốn thuế 2,4 triệu đôla của ông.
Khi Thầy Cô Chôm Sáng Kiến (VietBao)Quý thầy giáo và quý cô giáo, tức là ngành giáo dục, trên nguyên tắc là phải tuyệt vời trong sáng đạo đức. Lịch sử Việt Nam cũng đã từng có những thấy giáo tuyệt vời, như Thầy Chu Văn An, như Thầy Nguyễn Đình Chiểu…
4 DB Mỹ Thư Gửi Bà Clinton: Lột Chức Đại Sứ Shear Gấp, Đòi xem danh sách khách mời ở Tòa Đại Sứ Mỹ trong Lễ Độc Lập July 4 xem Đại Sứ Shear có mời nhà dân chủ nào tới hay không (VietBao)WASHINGTON (VB) — Một nhóm 4 dân biểu liên bang thuộc Đảng Cộng Hòa đã ký tên trên một lá thư gửi Ngoại Trưởng Hillary Clinton, bày tỏ thất vọng vì áp lực nhân quyền  từ phía Bộ Ngoaị Giao Mỹ đối với nhà nước CSVN quá yếu kém.
Tòa TQ: Bác Đơn Chống Án Của Họa Sĩ Ngãi Vị Vị (VietBao)BẮC KINH – Đơn chống án về tiền phạt trốn thuế của họa sĩ Ngãi Vị Vi đã bị 1 toà án tại thủ đô bác bỏ.
10 Nước Làm Việc Ít Giờ Nhất: Đức, Hòa Lan, Pháp, Áo, Bỉ…; Công nhân Đức làm trung bình 25.6 giờ/tuần, vẫn nước giàu dân mạnh… (VietBao)Không phải dân nước nào cũng làm việc mệt nhọc. Bởi vì, nhiều quốc gia cho dân phè ra, cho làm việc ít giờ hơn. Riêng đối với một số người, làm nhiều hơn có thể là vì họ làm nhiều jobs khác nhau,
CS Bắt 1 Cán Bộ Thành Ủy Làm lộ Hồ Sơ Mật Về Dân Chủ; Nhà văn Phạm Chí Dũng dính vụ Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long, đã in 10 cuốn tiểu thuyết biên khảo… (VietBao)SAIGON (VB) — Một nhà văn nổi tiếng, với ít nhất 10 tác phẩm đã in, đã bị công an bắt vì liên hệ tới hồ sơ các nhà hoạt động dân chủ Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long.
Hải Phòng: Bị Làm Như Nô lệ, 1,000 Thợ Đình Công (VietBao)Một cuộc đình công lớn đã bùng nổ ở Hải Phòng: Gần 1.000 công nhân công ty TNHH Cự Bách đình công.
HỎI XOÁY ĐÁP XIÊN: TRÒ CHUYỆN VỚI GS LÙ TRỌNG LÚ (Sơn Thi Thư) - “GS LTL: Thì vẫn thế thôi, nước bạn cho hàng đoàn tàu thuyền ra đánh bắt cá trên biển của ta. Ngư dân ta ra biển của mình thì bị bạn cướp tàu, bắt người, đòi tiền chuộc. Các đảo bị xâm chiếm thì chưa biết bao giờ giành lại được, nhân dân thì vẫn bất bình và biểu tình…”
Choáng váng: Thí sinh thi Đại học viết “Đảng Cộng sản ra đời năm 1975″ (GDVN) – “Năm 1945 chúng ta đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”; “Đảng cộng sản Việt Nam ra đời năm 1975 đã cùng Hồ Chí Minh lãnh đạo nhân dân chiến thắng Điện Biên Phủ
Mất nước rồi sao nữa (Nguyễn Văn Thiện) – “Nếu mất nước thật thì Đảng và Nhà nước có còn không nhỉ? Có lẽ vẫn còn, nhưng đó là nhà nước của Tàu do Tàu và vì Tàu hoặc đại loại như vậy. Và chính quyền đó sẽ bị muôn đời nguyền rủa. Hãy nhìn vào Trần Ích Tắc mà xem, hãy nhìn vào Lê Chiêu Thống mà xem! Muôn đời nhục nhã!”






No comments:

Post a Comment

View My Stats