Friday 20 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 20-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
20.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 20.07.12

Thời gian: 9h sáng chủ nhật ngày 22/7/2012
Địa điểm:
Hà Nội: Trước cửa Nhà Hát Lớn
  Sài Gòn: Công viên 30/4
Đà Nẵng: hồ phun nước góc đường Quang Trung – Ông Ích Khiêm – Trần Cao Vân
Huế: vườn tượng quốc tế bên sông Hương
Vinh: quảng trường Hồ Chí Minh
Michiyo Phạm Ngà: Phát biểu ý kiến, hay gây hấn? (Tiểu Thư)  – Trai Việt, hãy nhớ rằng vẻ e ấp và sự thinh lặng của gái Việt nhiều khi chất chứa những phê phán nhiều gai góc hơn những gì Michiyo nói. Gái Việt, hãy nhớ rằng khép nép và chấp nhận không giúp cho người đàn ông của mình đáng yêu hơn.
Vỗ tay (Phạm Thị Hoài) – Các nhà sành điệu văn hóa của chúng ta lại vừa được dịp thót tim và nhăn mặt. Giới thượng khách ở thủ đô một lần nữa chứng tỏ xuất xứ bán khai của mình khi đến dự ba buổi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker cuối tuần vừa rồi ở Nhà hát lớn Hà Nội.
Tàu Trung Quốc tới Trường Sa không phải đi ‘đánh cá’ (NV) – Ðoàn tàu đánh cá 30 chiếc của Trung Quốc được một tàu hải giám hộ tống đến vùng biển quần đảo Trường Sa chỉ chạy lòng vòng từ khu vực này sang khu vực khác chứ không có vẻ gì là đánh cá như họ loan báo.
Trung Quốc bắt 2,600 di dân lậu Việt Nam (Nguoi viet) – Công an Trung Quốc thuộc khu vực tự trị Quảng Tây Choang đã bắt giữ hơn 2,600 người Việt Nam trong nửa đầu năm nay khi họ toan nhập cảnh bất hợp pháp vào Trung Quốc để kiếm việc làm.
Niềm tin vào chính nghĩa đã chiến thắng sợ hãi trước bạo quyền (Paulo Thành Nguyễn) – Chúng tôi đứng trong im lặng cùng gia đình Kim Tiến trước tòa với thông điệp trên tay “STOP- Police Killing Civilians” trong sự bỡ ngỡ của người đi đường. Thế là công lý vẫn bị giam cầm bởi bạo quyền, nhưng chúng ta đã chiến thắng, chúng ta đã ngẩng cao đầu để lên tiếng trong sự cúi mặt của những người vừa đại diện và cũng vừa là cai tù của công lý.
Tại sao EVN không hạch toán hàng ngàn tỷ đồng? (SGGP) – Thông tin về việc Kiểm toán Nhà nước đề nghị xử lý tài chính 21.700 tỷ đồng đối với nhiều đơn vị, trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) không hạch toán hàng ngàn tỷ đồng khiến dư luận rất bất bình.
TRUNG THÀNH tâm niệm Nhớ Là Còn (Lê Thiếu Nhơn) – “Kinh nghiệm đời người thấy cũng đúng vậy nhất là ngày nay nhìn đâu cũng thấy được điều trái tai gai mắt. Cán bộ chả ra làm sao. Giả dụ như có người mù được sáng mắt, anh ta lại kêu xin thôi. Thà mù vậy mà sướng hơn…”
BẮC TRIỀU TIÊN: VẪN TIẾP TỤC NHỮNG KHẨU HIỆU VÀ TRANH CỔ ĐỘNG GHÊ RỢN  (Tâm sự Y giáo) - “Đối tượng ‘rủa sả’ của những khẩu hiệu này là Tổng thống Lee Myung Bak của Hàn quốc, người đã từng phê phán Bắc Triều tiên thay vì bỏ ra 850 triệu USD để phóng tên lửa hồi tháng Tư thì nên dùng số tiền này mua số lương thực đủ dung cho toàn dân Bắc Triều tiên trong hai năm rưỡi”
Biện chứng của lão già be he!(Nghĩa Nhân) – “Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có… song phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng…”
Chay Mala: Lời ru buồn cho điện hột nhưn (Inrasara) – “ Thơ viết nhân nghe tin một Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Rosatom bị tạm giam vì tham nhũng.”
“Biển cấm” cho những “quả đấm thép” (Đào Tuấn) – Không nhiều người bất ngờ khi Kiểm toán nhà nước bất ngờ công bố thông tin: EVN đã không hạch toán hàng ngàn tỷ đồng để có thể giảm giá thành sản xuất điện
Đổi Bằng Tổ quốc ghi công khó khăn vậy sao? (Trần Nhương) – “Hình như cán bộ bây giờ làm gì cũng phải có phong bì, kể cả bộ phận có cái tên rất kêu: Một cửa một dấu. Đến đổi cái Bằng Tổ quốc ghi công, chứng nhận phần ít ỏi còn lại cho sự hy sinh của các liệt sỹ mà cũng phải lót tay phong bì thì buồn thật”.
Những câu thơ không quên theo năm tháng (Đông Ngàn) – “Đọc những vần thơ đó để ngẫm về những còn mất hôm nay lòng lại nhói đau. Đôi lúc lòng trào sôi căn giận vì nhìn thấy giọt máu đầu tư cho tự do bị cướp không. Một giọt nước mắt của những nông dân bị cướp đất hôm nay to gấp chục lần nước mắt trong chiến tranh, và sự tích tụ lớn lên nó sẽ trở thành những quả bom tấn nay mai giáng lên đầu bọn phản trắc!”
Dành đất cho “quan”, đền bù cho “quan” (Nông nghiệp) – Nhiều người dân thị trấn Yên Bình quá bất ngờ trước quyết định của UBND tỉnh Yên Bái đền bù 139.225,7 m2 đất khi mở rộng Khu công nghiệp phía Nam (khu C) cho hộ gia đình ông Nguyễn Hải Dương
Niềm tin vào chính nghĩa đã chiến thắng sợ hãi trước bạo quyền (Nguyễn Tường Thụy) – “Có bạn hỏi một bạn sinh viên nữ là: ‘Có sợ bị an ninh quay phim không?’ Bạn nữ đã trả lời rằng: ‘Em thấy việc này là đúng đắn mà việc gì phải sợ, cho họ quay thoải mái!’… Một bác lớn tuổi đứng nhìn nói ‘Tụi nhỏ bây giờ nó không còn biết sợ công an nữa rồi!’…
Bàn về tấm ảnh trong một bài báo  (Người Buôn Gió) – “… chúng ta hãy nhìn những tên ‘giáo dân’ ngồi bên ngoài. Một tên đội mũ, vắt chân chữ ngũ lộ đôi tất xanh, ngồi dựa cột, hàm vênh lên thái độ rất coi thường người bên trong.
Khu phố trưởng và Người cao tuổi đến thăm hỏi và vận động Bùi Hằng (Thy Phước Nguyễn) – “Một điều rất đau xót cho chúng ta rằng, đảng dạy chúng ta là phải dạy những điều đúng, bác dạy chúng ta là phải dạy những điều đúng, 5 điều bác dạy CAND họ có làm không? Họ chỉ làm được 1 điều là: Trung với Đảng, nhưng láo với dân. Tất cả những sự việc xảy ra trong XH này đã chứng minh điều đó.
Thông báo (Tầm nhìn) – Báo bị đóng cửa “tạm thời dừng xuất bản từ ngày 20/7/2012″
Bài văn khấn (Nguyễn Tường Thụy) – “Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương hãy sai Yết Kiêu lặn xuống biển đục thủng tàu của giặc để chúng chìm xuống làm mồi cho cá hoặc là xui khiến cho tàu của chúng va phải đá ngầm, mắc vào bãi cạn…”
Tam sa, thành phố lưỡi bò (Bùi Văn Bồng) - Sau khi được thành lập, Tam Sa đã trở thành một thành phố cực nam của Trung Quốc, danh hiệu này trước đây thuộc về thành phố Tam Á. Tam Sa cũng là một trong hai thành phố hải đảo của Trung Quốc, thành phố còn lại là Chu San thuộc tỉnh Chiết Giang.
Thêm lần nhắc nhớ (Lê Khả Sĩ) – “Đã bao lần hòng “lấy thịt đè người”/ Thịt bị người nghiền thành bãi rác/ Ải Chi Lăng ta, là mồ chôn giặc/ Ống đồng các ngươi, là lỗ…thoát thân …”
TỐ CÁO TRUNG QUỐC NGUỴ TẠO BẢN ĐỒ CỔ CÓ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ ! (Ngô Đức Thọ) - Đó là tấm bản đồ do Bộ Nội chính chính phủ Quốc Dân Đảng xuất bản tháng10 năm 1947, chỉ mới  có “tiểu sử” hơn 60 năm! Đây là tấm bản đồ lần đầu tiên trên vùng Biển Đông (TGQ gọi là Nam Hải) xuất hiện các đường vẽ đứt đoạn như hình chữ U (thường gọi là Đường Lưỡi bò)
Quan điểm trung lập tương đối của Indonesia về Biển Đông (RFI) – Sự kiện Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa cấp tốc du hành qua 5 nước Đông Nam Á từ ngày 18/07/2012 để tìm sự đồng thuận của toàn khối trên hồ sơ Biển Đông không khiến ai ngạc nhiên. Ngay từ ngày ASEAN được thành lập, Indonesia được xem là thành viên sáng lập nặng ký nhất, đồng thời có uy tín được tôn trọng nhiều nhất.
Vụ chuyển nhượng Ibrahimovic của PSG gây xáo động làng bóng đá Pháp (RFI) – Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain hôm qua 18/7/2012, đã chính thức ký hợp đồng 3 năm với tiền đạo Zlantan Ibrahimovic với mức lương cao ngất 14 triệu euro một năm. Vụ chuyển nhượng của câu lạc bộ bóng đá Paris phiên bản Qatar đã gây một cú sốc mạnh trong làng bóng đá cũng như một bộ phận xã hội Pháp, trong khi cổ động viên của PSG thì lại cực kỳ phấn khích và hy vọng.
Syria : Bước ngoặt quyết định (RFI) – Vụ tấn công tự sát hôm qua ngay tại trụ sở cơ quan an ninh của Syria làm nhiều quan chức của chế độ Damas chết và bị thương, là sự kiện được hầu hết các báo Pháp đưa lên trang nhất hôm nay. Báo La Croix chạy tựa « Syria, quyền lực bị rung chuyển » với tấm ảnh chụp lại từ truyền hình nhà nước, cho thấy lực lượng an ninh đang sẵn sàng chiến đấu.
Đầu não của chế độ Syria bị tổn thất nặng nề (RFI) – Bộ trưởng, thứ trưởng Quốc phòng, anh rể của tổng thống Bachar al-Assad và lãnh đạo bộ phận an ninh bị chết trong một cuộc đánh bom liều chết do quân nổi dậy thực hiện ngay giữa tòa nhà của cơ quan an ninh quốc gia ngày hôm qua. Đây là một tổn thất nặng nề cho chế độ Damas. Trong khi đó chiến sự vẫn tiếp tục diễn ra ác liệt ngay giữa thủ đô Syria.
Tại Anh, bốn nghi phạm bị quy tội khủng bố (RFI) – Theo AFP, hôm nay 19/7/2012, cảnh sát anh đã quy tội khủng bố cho bốn người bị bắt trong chiến dịch vây ráp hồi đầu tháng Bảy. Theo cảnh sát Luân Đôn thì trong số 4 nghi phạm nói trên có 3 người đàn ông là cư dân của thủ đô bị cáo buộc đã chuẩn bị các hành động khủng bố và một người phụ nữ bị buộc tội tàng trữ tài liệu có thể phục vụ cho khủng bố.
Hungary bắt và quản thúc tại gia tội phạm chiến tranh Laszlo Csatary (RFI) – Sáng sớm hôm qua, 18/07/2012, cảnh sát Hungary đã đến bắt tội phạm chiến tranh Đức Quốc Xã, Laszlo Csatary, 97 tuổi. Một thẩm phán quân sự đã đến thẩm vấn về vai trò của ông trong việc đưa đến trại tử thần Auschwitz hơn 15.700 người Do Thái vào thời Đệ nhị Thế chiến.
Giới nghiên cứu Mỹ vạch trần bộ máy mật vụ Bắc Triều Tiên (RFI) – Theo một công trình nghiên cứu của Mỹ công bố hôm nay, 19/07/2012, hệ thống mật vụ Bắc Triều Tiên là một guồng máy rộng lớn, với nhiều cơ quan tản mác, đôi khi cạnh tranh nhau. Theo các nhà nghiên cứu, chấn chỉnh hay cải tổ mạng lưới này là một điều rất gian nan.
Dư luận Trung Quốc muốn chính quyền giành lại đảo Senkaku/ Điếu ngư (RFI) – Không phải người Hoa nào cũng mang nặng tâm lý dân tộc chủ nghĩa. Một cuộc thăm dò dư luận tại Trung Quốc và Đài Loan công bố hôm nay 19/07/2012, cho thấy là trên vấn đề chủ quyền lãnh thổ, người Trung Quốc trên lục địa có quan điểm dân tộc chủ nghĩa cực đoan hơn người Trung Quốc tại Đài Loan rất nhiều.
20 tỷ đô la : Trung Quốc nhân đôi tín dụng cấp cho Châu Phi (RFI) – Phát biểu trước các đối tác châu Phi, tại cuộc họp lần thứ 5 Diễn Đàn Hợp Tác Trung Quốc – Châu Phi, vừa khai mạc vào ngày hôm nay 19/07/2012 tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã thông báo khoảng tiền cho vay mới này để hỗ trợ phát triển kinh tế Châu Phi.
Israel tố cáo Iran chủ mưu sát hại 7 du khách Do thái (RFI) – Vào hôm qua, 18/07/2012, một vụ khủng bố tự sát nhắm vào người Israel đã xẩy ra tại phi trường thành phố nghỉ mát Bourgas của Bulgari bên bờ Hắc Hải, làm cho 7 người thiệt mạng tại chỗ và hơn 30 người bị thương. Không cần chờ đến khi có kết quả điều tra, các lãnh đạo Israel đã quy trách nhiệm cho Iran.
Miến Điện tưởng niệm anh hùng dân tộc Aung San (RFI) – Theo AFP, hôm nay 19/07/2012 tại Rangoon lần đầu tiên chính quyền Miến Điện tổ chức tưởng niệm long trọng thân phụ của nhà dân chủ Ang San Suu Kyi, tướng Aung San và 8 nhân vật khác trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc nhân ngày ông bị sát hại. Sự kiện này được coi như là một dấu hiệu tích cực mới trong tiến trình cải cách ở đất nước này.
Việt Nam phản đối Đài Loan nâng cấp cơ sở đảo Ba Bình, Trường Sa (RFI) – Hôm nay 19/07/2012, báo chí tại Việt Nam đưa tin chính quyền Việt Nam lên tiếng yêu cầu Đài Bắc chấm dứt kế hoạch kéo dài đường băng …
Indonesia tin tưởng : ASEAN đã gần như nhất trí về Biển Đông (RFI) – Tiếp tục vòng công du “chữa cháy” để hàn gắn rạn nứt trong khối ASEAN vì vấn đề Biển Đông, Ngoại trưởng Indonesia đã đến Phnom Penh hôm nay, 19/07/2012, sau khi ghé Manila và Hà Nội hôm qua. Sau cuộc tiếp xúc với đồng nhiệm Cam Bốt, Ngoại trưởng Indonesia tỏ ý lạc quan : ASEAN đã “gần kề” một tuyên bố thống nhất về Biển Đông.
TQ sẽ nộp phạt cho ngư dân bị Nga bắt (BBC) – Lãnh sự quán Trung Quốc tại Khabarovsk được dẫn lời nói sẽ tiếp xúc với phía Nga để trả tiền phạt và giải quyết vụ 36 ngư dân bị bắt.
Giao tranh diễn ra nhiều nơi ở Syria (BBC) – Giao tranh xảy ra suốt đêm sau vụ đánh bom giết chết bộ trưởng quốc phòng và một số quan chức an ninh ở Syria.
Campuchia thuận nguyên tắc về Biển Đông (BBC) – Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong nói ông và người tương nhiệm Indonesia đã đạt được đồng thuận về vấn đề Biển Đông hôm 19/7.
Quan chức cấp cao Syria chết bom (BBC) – Bộ trưởng Quốc phòng và hai lãnh đạo khác chết trong vụ đánh bom ở thủ đô Damascus.
VN nói Đài Loan ‘vi phạm chủ quyền’ (BBC) – Việt Nam yêu cầu Đài Loan chấm dứt các hoạt động ‘vi phạm’ chủ quyền ở Trường Sa.
Doanh Nghiệp và Thất Nghiệp (VietBao) – …công đoàn nhà nước… giúp nhà nước bóc lột công nhân và làm cơ chế lương bổng bị sai lệch…
Suốt Ba Tháng Ấy, Biết Bao Ân Tình (I) (VietBao) – (Truyện kể về chuyến đi từ tháng Ba đến tháng Sáu năm 2012.)
Hãng Dầu Ấn Đồng Ý Tìm Dầu Biển VN (VietBao) – NEW DELHI — Công ty dầu quốc doanh Ấn Độ ONGC sẽ tiếp tục thăm dò lô dầu 128 trên Biển Đông của Việt Nam thêm 2 năm nữa.
Sẽ Nhiều Hãng Tư Phá Sản Hơn, Các Quốc Doanh Vẫn Lỗ Lớn (VietBao) – SAIGON — Nửa cuối 2012: DN sẽ tuyên bố phá sản nhiều hơn?
Báo Quân Đội Nhân Dân Nhìn Nhận Tệ Nạn Nhân Dân Bị Xâm Hại Vì: Lợi Ích Nhóm Vét tài Sản VN, Nuôi Tham Nhũng Cán Bộ Gộc, Bất kể Nghị quyết 2007 đòi quân đội, công an ngưng kinh doanh… (VietBao) – HANOI — Một bài viết trên báo Quân Đội Nhân Dân báo động rằng tình hình “lợi ích nhóm” đang băm xẻ tài sản quốc gia, cán bộ đảng chạy chức, chạy quyền, nợ xấu ngân hàng bóp méo để các quan chức hưởng lương cao, và đây là cơ nguy để “diễn biến hòa bình.”
SG: Chìm Ghe 150 Tấn Xi Măng Thiệt Hại 24,000 Đôla (VietBao) – SAIGON — Một tai nạn bi thảm vừa xảy ra tại Sài Gòn: Ghe 150 tấn chìm trên sông Sài Gòn, 4 người thoát chết.
Cảnh Sát Trưởng Arpaio: Khai Sinh Của Obama Là Giả; Phụ Tá Giám Đốc Tư Pháp Hawaii: Khai Sinh Obama Là Thật (VietBao) – PHOENIX – Các nhà điều tra của nhóm tình nguyện Joe Arpaio loan báo: giấy khai sinh của Obama là tuyệt đối giả.
Chết vì tay Trung Quốc: Chủ nghĩa thực dân Đại Hán (Đoan Trang) – Cuốn sách Death by China (Chết vì tay Trung Quốc) dành riêng một chương để nói về một đại chiến lược của Trung Quốc nhằm khai thác tài nguyên của các nước nhỏ, xuất khẩu nhân công ồ ạt sang các nước này và tiến tới biến họ thành “thuộc địa kiểu mới”.
Nghệ An: Giáo dân dự định tuần hành trước UBND tỉnh (VRNs) – Bà con giáo dân rất bức xúc trước những hành vi thô hèn của chính quyền và họ đòi sẽ kéo về trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để đòi nhà cầm quyền Nghệ An giải thích về những việc làm sai trái đã gây ra tại giáo điểm Con Cuông
Lối thoát cho nền kinh tế Việt Nam (VAOL) – Có nhiều dự đoán cho thấy nền kinh tế hiện nay đã tăng trưởng gần đến mức bão hòa khi dựa vào những nguồn lực sẵn có về công nghệ, nguồn nhân lực rẻ và tài nguyên.
EVN “giấu” lợi nhuận để không giảm giá điện (TTXVA) – Theo Kiểm toán Nhà nước, năm 2010 nếu trong hoạch toán giá thành điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hạch toán đầy đủ các khoản thu và đầu tư có lợi nhuận, giá điện đã có thể…




No comments:

Post a Comment

View My Stats