Monday 16 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 16-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
16.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Hai 16.07.12

Trung Quốc viện trợ Campuchia “vô điều kiện”?  (Dân trí) - Theo ước tính, 5 năm qua Trung Quốc đã viện trợ cho Campuchia hơn 2 tỉ USD “không kèm theo điều kiện nào”. Sau “hành động hào hiệp” này của Bắc Kinh, Trung Quốc được gì và Campuchia được gì?
Làm quan để kiếm chác, thế có chết không! (Tamnhin.net) – Chúng ta có nhiều giá trị phù hợp với xu thế thời đại, nhưng đáng tiếc là đang bị những cái thực dụng che khuất mất. Đó là những chia sẻ của GS.TS Trần Ngọc Hiên, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
Khó phát triển nếu không minh bạch (Nguyen Quang A) – Khi không minh bạch, thông tin bị bóp méo thì khó có thể phát triển. Đấy là một căn bệnh trầm kha của Việt Nam cũng như nhiều nước chậm phát triển trên thế giới.
Ngay cả những viên chức Ngoại Giao Mỹ tháp tùng Clinton cũng ngạc nhiên về sự mất phương hướng của ĐCS (CHHV) – Trong một cuộc họp báo ở KS Metropole, HaNoi, những viên chức tháp tùng Clinton cho thấy một hình ảnh buồn cười về các Bộ trong ĐCS không có định hướng rõ ràng về nên ngã theo Mỹ hay không (ngã theo Tàu thì chắc chắn không) nhưng sợ ngã theo Mỹ mất Đảng.
Hành động thiết thực cho Hoàng Sa – Trường Sa (Thái Văn Cầu) - Là quốc gia với hơn 3.200 km bờ biển, Việt Nam tham gia Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1994 và bắt đầu xây dựng Luật Biển từ năm 1998. Trong 10 năm qua, chuyên gia trong các lãnh vực khác nhau góp phần hoàn chỉnh Luật Biển.
Trong lạm phát, chính phủ được lợi nhiều nhất (TTXVA) – Ngày 22-6 vừa qua tại Hà Nội, Giáo sư Ken Schoolland người Mỹ đã có cuộc nói chuyện với độc giả Việt Nam nhân dịp Quỹ Friedrich Naumann (Đức) và NXB Tri Thức ra mắt cuốn sách Gullible du ký…
Ngọn nến hướng về Con Cuông (NVCL) – Trước nỗi đau quyền tự do tôn giáo bị chà đạp tại Con Cuông, trước thân phận những giáo dân Con Cuông bị nhà cầm quyền Cộng sản Nghệ An…
Việt Nam đón chào Chiến dịch Hợp tác Thái Bình Dương lần thứ tư (Targeted News Service) – Đây là chuyến viếng thăm và công tác ở Việt Nam lần thứ tư, thuộc Chiến dịch Hợp tác Thái Bình Dương do Hải quân Hoa Kỳ (Pacific Fleet) bảo trợ.
Con đường của Marx (Nguyễn Văn Thạnh) – Hãy tưởng tượng xem, nếu toàn nhân loại theo con đường đó thì hôm nay thế giới sẽ như thế nào? Kinh đô ánh sáng Paris sẽ tối tăm như Bắc Hàn, người..
CIA dự phóng: Phương Tây suy yếu, châu Á đi lên (Dan luan) – Bài viết đề tựa « CIA dự báo viễn cảnh thế giới hậu Hoa Kỳ » của hai tác giả Rémy Dupuis và Corine Lesnes đăng trên nhật báo Le Monde số ra hôm nay. Dự báo tương lai : chính là tham vọng của Hội đồng Tình báo Quốc gia (NIC), một chi nhánh thuộc CIA.
Hạ lưu như…một số quan chức ! (Người ba Đồn) – Các bác quan chức ạ, các bác tưởng các bác làm như thế là phái “cấy” thích đâu. Họ tức lắm, họ so sánh cái đầu của các bác e chỉ bằng cái đầu con chim thôi?
HẺM…”BUÔN” CHUYỆN ( KỲ 1): Có một thứ quan không …”ăn” (Nhật Tuấn) - ” Hạt “năn” là …”ăn năn ” ấy mà. Bởi vậy mới nói cán bộ Đảng ta gì cũng ăn, ăn tất tần tật, trừ ra mỗi…”ăn … năn” là không thôi…”
Ba ba- đầu cá đuôi thú (Đào Tuấn) – “Câu chuyện ‘con ba ba Quảng Bình’ bị bắt giữ ngày hôm nay, dường như “có họ có hàng” với hòn đá bị bắt giam ở Chư Sê hôm qua. ‘Họ hàng’ ở việc đẩy nghĩa vụ chứng minh vô tội cho phía nạn nhân. “Họ hàng” ở chỗ thích thì coi ba ba là ‘cá’, không thích thì bảo đó là ‘thú’. ‘Họ hàng’ ở sự mẫn cán đến đáng kinh ngạc của chính quyền. Sự mẫn cán trong việc chèn ép những người có đặc điểm chung là thấp cổ bé họng”.
Nợ xấu, biệt phái và lương  (Nguyễn Vạn Phú) – “Không cải cách toàn diện khu vực kinh tế nhà nước để loại bỏ các ‘điển hình tiêu cực’ như Vinashin hay Vinalines thì khoan vội nói đến giải quyết nợ xấu. Thành lập công ty mua bán nợ có thể giải quyết các khoản nợ cũ nhưng chưa bịt được lỗ hổng về quản lý các doanh nghiệp nhà nước thì sớm muộn gì cũng sẽ nảy sinh những khoản nợ xấu mới. Không lẽ lúc đó lại tính chuyện thành lập tiếp công ty mua bán nợ mới?”
THƠ THẾ SỰ – 1 (Thái Bá Tân) – “Có những thứ rác rưởi/ Người ta rước về nhà,/ Tôn lên thành lý tưởng/ Rồi làm khổ dân ta./ Có những thằng lãnh đạo/ Độc ác và ngu si,/ Làm hàng vạn người chết,/ Coi như không có gì”.
Tốt và thật (Tien phong) – “Lạ thật, hành dân từ ‘chỗ tối’, dần rồi công khai luôn. Đảng, Nhà nước đã tiến hành rất nhiều chương trình giáo dục tư tưởng cán bộ nhưng có ai sợ dân đâu? Đi tìm cán bộ sợ dân như ta đã giáo dục khó lắm”.
Đoàn tàu đánh cá hùng hậu của Trung Quốc đã đến đảo Đá Chữ Thập ở Trường Sa(Thụy My) – Một đoàn tàu đánh cá hùng hậu chưa từng thấy của Trung Quốc đã đến quần đảo tranh chấp Trường Sa tại Biển Đông chiều Chủ nhật 15/07/2012, trong lúc căng thẳng tại khu vực này đang tăng cao.
Báo Trung Quốc rầm rộ khoe quân đội diễu võ dương oai (PNTD) – Những ngày gần đây báo chí Trung Quốc liên tục đưa tin bài và hình ảnh binh lính nước này tập trận rầm rộ, với mục đích phô trương sức mạnh, Trung Quốc đang chìa “cây gậy” ra đối với tất cả đối thủ của mình…
Thông tấn Trung Quốc bực tức với Mỹ vì Biển Đông(VnExpress) – Hãng tin của nhà nước Trung Quốc hôm qua viết rằng ngoại trưởng Mỹ “can thiệp” vào vấn đề Biển Đông, sau khi bà Hillary Clinton kêu gọi các bên giải quyết vấn đề tranh chấp trong hòa bình và không hăm dọa hay dùng vũ lực.
Nhân hội nghị thế giới về SIDA : Hy vọng khống chế được nạn dịch thế kỷ (RFI) – Một tuần trước hội nghị quốc tế về SIDA lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Washington từ ngày 22/07/2012, các viên chức y tế và các nhà nghiên cứu tỏ ra lạc quan về khả năng chấm dứt được nạn dịch thế kỷ,
Đảng cựu hữu Pháp sẽ kiện ca sĩ Madonna vì tội phỉ báng (RFI) – Đảng cựu hữu Pháp Mặt trận Quốc gia hôm nay 15/07/2012 loan báo sẽ đưa đơn kiện nữ ca sĩ Madonna về tội « phỉ báng ».
Phụ nữ Cam Bốt phải bán tóc để lấy tiền mua gạo (RFI) – Trong thời khủng hoảng kinh tế, ngay cả người dân những nước giàu cũng phải chi tiêu dè dặt, người nước nghèo đã khổ lại khổ hơn.
Úc: Tranh luận nổi lên sau vụ cá mập trắng tấn công người (RFI) – Các bãi biển nằm ở phía Tây nước Úc vẫn đóng cửa đối với công chúng sau vụ một người chơi lướt sóng bị cá mập trắng cắn chết vào ngày hôm qua, thứ bảy 14/7/2012. Vụ tấn công khơi dậy tranh luận xung quanh loài động vật cần được bảo vệ này.
Chính quyền Cuba công nhận có 158 ca bệnh dịch tả (RFI) – Về thời sự Nam Mỹ, hôm qua, thứ bảy 14/7/2012, cuối cùng chính quyền Cuba buộc phải lên tiếng công nhận đã có 158 ca bệnh dịch tả sau 11 ngày …
Ngoại trưởng Mỹ Clinton gặp các tướng lĩnh Ai Cập (RFI) – Theo lịch trình chuyến đi thăm Ai Cập hai ngày, hôm nay, chủ nhật 15/7/2012, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã gặp các quan chức quân sự cao cấp Ai Cập tại Cairo. Trước đó, nhân buổi gặp gỡ tổng thống tân cử Mohamed Morsi hôm qua, bà Clinton đã bày tỏ sự “ủng hộ mạnh mẽ” cho tiến trình dân chủ hóa của đất nước.
Philippines ngừng phản đối sau khi tàu Trung Quốc rời khỏi Trường Sa (RFI) – Ngoại trưởng Philippines Albert Del Rosario hôm nay 15/07/2012 tuyên bố sẽ không tiến hành thủ tục phản đối về mặt ngoại giao, sau khi một chiến hạm Trung Quốc đã …
Nhật Bản triệu hồi đại sứ tại Trung Quốc (RFI) – Hôm nay 15/07/2012 Nhật Bản đã cho triệu hồi đại sứ tại Trung Quốc về nước để tham vấn.
Hàng chục ngàn giáo dân dự lễ cầu nguyện cho Giáo điểm Con Cuông (RFI) – Theo lời kêu gọi của Tòa Giám mục Vinh, hôm nay, 15/07/2012, hàng chục ngàn giáo dân đã tham dự các thánh lễ cầu nguyện cho Giáo điểm Con Cuông, nơi mà chính quyền địa phương đã đàn áp các giáo dân và linh mục, xúc phạm các biểu tượng tôn giáo. Thông báo của Tòa giám mục Vinh cho biết các thành lễ hôm nay là để “cầu nguyện cho các nạn nhân và cho công lý, hòa bình được thực sự tôn trọng.”
Rolling Stones kỷ niệm 50 năm sự nghiệp ca nhạc (RFI) – Hôm thứ năm vừa qua, 12/07/2012, đúng 50 năm sau lần đầu tiên bước lên sân khấu, nhóm nhạc rock đầy huyền thoại của Anh quốc Rolling Stones đã khai trương tại Somerset House ở Luân Đôn một cuộc triển lãm miễn phí về sự nghiệp của ban nhạc đã làm nên cuộc cách mạng trong lịch sử nhạc rock thế giới.
Nông dân Văn Giang bị hành hung tố cáo thủ phạm là người của Ecopark (RFI) – Theo tin từ báo chí trong nước hôm nay 15/07/2012, công an huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án khoảng 20 tên côn đồ dùng hung khí đuổi đánh dã man một số nông dân tại Văn Giang, làm cho ba người bị trọng thương hôm 12/7. Trả lời RFI Việt ngữ qua điện thoại, các nạn nhân khẳng định những kẻ hành hung là người được Ecopark thuê canh giữ máy móc tại khu đất cưỡng chế của dân.
Việt Nam muốn duy trì sự hiện diện của Ấn Độ ở Biển Đông (RFI) – Để duy trì sự hiện diện của Ấn Độ ở Biển Đông trước thái độ xác quyết chủ quyền ngày càng mạnh mẽ của Trung Quốc, Việt Nam quyết định sẽ triển hạn hợp đồng …
“Đại hồng thủy” tại vùng tây nam Nhật Bản (RFI) – Từ ba ngày nay, vùng tây nam Nhật Bản gần như bị rơi vào một cơn đại hồng thủy.
Đài Loan dự tính nối dài phi đạo trên đảo Ba Bình thuộc Trường Sa (RFI) – Tờ báo Liberty Times hôm nay 15/07/2012 loan tin, chính quyền Đài Loan đang có dự án nối dài  thêm 500 mét đường bay trên Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa, mà Đài Loan gọi là Thái Bình đảo. Đảo này hiện thuộc quyền kiểm soát của Đài Bắc, nằm cách Đài Loan đến 1.376 km.
LHQ điều tra vụ giết 200 người ở Syria (BBC) – Liên hiệp quốc tái điều tra vụ tấn công được cho là do quân đội Syria thực hiện nhắm vào các chiến binh nổi dậy ở ngôi làng Tremseh.
Nhật tìm kiếm người mất tích do lụt (BBC) – Quân đội và cảnh sát Nhật Bản đang tìm kiếm những người bị mất tích ở hòn đảo Kyushu ở miền Nam sau lũ lụt, lở đất do mưa lớn.
Tàu TQ mắc cạn đã ‘được trục vớt’ (BBC) – Trung Quốc cho biết chiến hạm của họ mắc cạn ngoài khơi Philippines đã được trục vớt và đang trên đường về nhà.
250.000 người sơ tán vì lũ ở Nhật (BBC) – Nhật Bản sơ tán 250.000 người sau khi lũ lụt làm ít nhất 20 người chết.
Dân biểu Afghanistan chết bom (BBC) – Ít nhất 20 người chết trong vụ đánh bom tự sát vào một đám cưới ở miền Bắc Afghanistan.
Ngoại trưởng Nhật Bản thăm Việt Nam (BBC) – Ngoại trưởng Nhật Koichiro Gemba đến Hà Nội tăng cường quan hệ an ninh biển.
Bị phạt vì ‘phát kênh TQ trái phép’ (BBC) – Một kênh truyền hình cáp ở Quy Nhơn bị phạt vì chiếu chương trình do Trung Quốc đầu tư.
THỜI MỚI CẦN CÓ MẶT TRÊN MẠNG (VietBao)Bây giờ là thời đại phải có sự hiện diện trên mạng, nếu bạn hành nghề chuyên môn.
Mừng Sinh Nhật: Ra Đường, Phát 5MK Cho MỖi Người (VietBao)OAKLAHOMA CITY – Ông Doug Eaton muốn mừng sinh nhật thứ 65 theo cách đặc biệt.
Cựu TT Clinton: Ứng Viên TT Nào Cũng Công Khai Thuế (VietBao)WASHINGTON – Cựu TT Bill Clinton đã lên tiếng bênh vực các đả kích của đảng DC chống lại ứng viên TT của đảng CH.
Chính Phủ Obama Bị Đả Kích Khuyên Dân Xin Food Stamps (VietBao)Mỹ: 46 Triệu Người Nhận Phiếu Food Stamps, Trị Giá 80 Tỉ/Năm
Phát Hiện Đường Hầm Xâm Nhập Ma Túy Ở Biên Giới Mexico-Mỹ (VietBao)PHOENIX – 2 đường hầm chuyển ma túy có đèn và hệ thống thông gió tại biên giới Hoa Kỳ-Mexico đã bị khám phá.
20 Năm Tới: Sẽ Thuê Cả Phi Công Lái Dở Vì cần 460,000 phi công mới mà không đủ (VietBao)WASHINGTON — Các hãng hàng không đang mua thêm nhiều phi cơ, và do vậy thế giới sẽ cần khoảng 460,000 phi công mới trong vòng 2 thập niên tới.
Hài Nhi Ra Đời Vào Mùa Thu Có Thể Sống Thọ 100 Tuổi (VietBao)CHICAGO – Nhóm nghiên cứu của trường đại học Chicago cho biết: nếu bạn đang kế hoạch hoá sinh đẻ, nên nhớ thời gian trong năm mà con mình chào đời có ảnh hưởng theo khoa học với tuổi thọ, tuy không có thuốc mầu để bảo đảm sống lâu.
Nigeria: Vị Thành Niên Ôm Bom Tự Sát Giết Chết 5 Người (VietBao)MAIDUGURI – Quyết tử vị thành niên đánh bom đền thờ chính tại Maiduguyri, 1 thành phố thuộc vùng đông bắc Nigeria hôm Thứ Sáu.
Chưa có tuyến máy bay (Người Buôn Gió) – Giấy triệu tập lên cơ quan điều tra an ninh TPHN vào sáng mai, lúc 7 giờ 30 để làm việc về an ninh trật tụ xã hội. Giờ đang ở xa, chỗ này không có tuyến máy bay, làm thế nào bây giờ
Sao lại cứ nảy nòi thêm ra thế? (Bà đầm xòe) - “Cứ tưởng sau khi Tầu Cộng lộ rõ bộ mặt ăn cướp trắng trợn, trong giới lãnh đạo sẽ có thêm những người yêu nước, tin cậy vào nhân dân, cùng xuống đường biểu tình phản đối Tàu Cộng với nhân dân. Nào ngờ thêm chưa thấy đâu lại thấy lộ thêm ra một tay cai thầu xây dựng, coi thường dân, vu vạ dân, gián tiếp tiếp tay cho những kẻ đang rắp tâm biến nước mình thành Giao Chỉ quận
Thái Hữu Tình: Gửi Thái Bá Tân (Boxitvn) – “Lên mạng Dân làm báo/ Đọc thơ Thái Bá Tân/ Mắng những thằng hỗn láo/ Theo giặc, ác với Dân/ …” Thái Bá Tân mắng cháu: “Vứt mẹ cái khẩu hiệu/ Còn đảng là còn mình./ Thế mai kia đảng chết,/ Không lẽ mày quyên sinh?…”
Phải gọi là CƯỚP chứ không được gọi là bắt! (Nguyễn Tây Ninh) – “…các anh chị dùng từ BẮT thì hóa ra ngư dân nhà mình vi phạm pháp luật trên lãnh thổ của ai đó nên bị chúng BẮT…mà phải dùng từ CƯỚP để nói lên rằng quân bành trướng đã vi phạm chủ quyền, vi phạm pháp luật VN”.





No comments:

Post a Comment

View My Stats