Monday 16 July 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 16-7-2012




NHẬT BÁO BA SÀM
Posted by basamnews on 16/07/2012

Bài viết mới

Tin thứ Hai, 16-07-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Vết đen trong lịch sử cầm quyền của chế độ nói chung và của chính quyền HN nói riêng: Hà Nội yêu cầu dân không biểu tình(BBC). Bà Lê Hiền Đức: “Tôi đi là thể hiện lòng yêu nước. Tôi không đánh nhau, cãi cọ với ai cả. Tại sao bảo tôi gây rối trật tự công cộng?
- Tin Buồn! - (Blog Thành). “Lễ khai mạc và trận đấu bóng khai mạc giải “Cup bóng đá doanh nhân cống hiến – Cúp báo Người Hà Nội 2012″ đã không thể diễn ra khi ban tổ chức giải thông báo một cách muộn màng với CLB bóng đá No-U rằng: Đã có một chỉ thị từ một cấp cao nào đó không đồng ý cho diễn ra giải bóng đá khi mà có đội bóng đá No-U tham gia. Bởi có các phần tử tham gia biểu tình!”
- Đoàn tàu đánh cá hùng hậu của Trung Quốc đã đến đảo Đá Chữ Thập ở Trường Sa(AFP/ Thụy My). BTV: Chúng tới rồi bà con ơi! Bọn này mới thật sự là thế lực thù địch, vì chúng mà người dân mới đi biểu tình, mới bị đánh đập, sách nhiễu. – Big China fishing fleet arrives at disputed Spratlys (AFP). – Ván bài lật ngửa - (ĐCV). - 30 tàu Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa (TTXVN). - Tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam (TT). - Mưu đồ được tính toán trước của Trung Quốc (TP).
- Đừng coi bạn Lào ngang một tỉnh của mình với cái tựa này: TPHCM – Lào cùng xây đắp tình hữu nghị son sắt (SGGP).
- VỤ “NGƯỜI TRUNG QUỐC “GOM” ĐẤT Ở BÌNH THUẬN”: Ông Phạm Phú Thạnh đầu cơ đất từ năm 2007 (NLĐ).
- Các cuộc biểu tình lớn làm rung chuyển TP Vinh, do các cuộc tấn công tàn bạo của chính quyền Việt Nam chống lại người công giáo: Massive protests rock Vinh over brutal attacks against Catholics by Vietnamese government (VietCatholic). – Việt Nam – các cuộc biểu tình lớn sau khi chính phủ đàn áp Giáo hội Công Giáo: Vietnam: mass protests after government crackdown on Catholic Church (ICN).
- Điều tra vụ đánh người Văn Giang(BBC). – Nông dân Văn Giang bị hành hung tố cáo thủ phạm là người của Ecopark(RFI). – Tốt và thật (TP). “Lạ thật, hành dân từ ‘chỗ tối’, dần rồi công khai luôn. Đảng, Nhà nước đã tiến hành rất nhiều chương trình giáo dục tư tưởng cán bộ nhưng có ai sợ dân đâu? Đi tìm cán bộ sợ dân như ta đã giáo dục khó lắm”. - Ecopark khẳng định không liên quan đến vụ truy sát (VNN). - Hướng điều tra vào người của đơn vị thi công (TT).
- Từ “lợi ích nhóm” đến “tự diễn biến” (QĐND). 1- Bọn “lợi ích nhóm” là dễ “tự diễn biến”, dễ bị “Tây hóa”, để “các thế lực thù địch” lôi kéo, mua chuộc? Chưa rõ, nhưng chắc chắn chúng đang tàn phá đất nước, đè đầu cưỡi cổ dân, làm cả Dân tộc suy yếu, dễ bề cho kẻ ngoại xâm thao túng, lấn lướt. 2- Còn một bọn khác, không kiếm chác bộn được như bọn “lợi ích nhóm” thì đi ôm chân kẻ thù phương Bắc, rồi tính cách đổ tội hết cho bọn “lợi ích nhóm”, phỉnh dân là chính bọn đó mới là kẻ thù số một, chứ không phải bọn bành trướng Bắc Kinh. Nghĩ mà kinh cho hai lũ này. 3- Chỉ có nhân dân là “Tọa sơn quan cẩu đấu!” Khi lũ cẩu suy yếu, chúng ắt phải nghĩ tới câu “dựa vào dân”.
-” … xây dựng đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực chất, đây là nhà thờ Tổ của họ Nguyễn Sinh, không nên gộp là Thờ Tổ tiên của Bác Hồ.” BÁC THẤY THÊM BUỒN, LẠI CÀNG ĐAU!(Bùi Văn Bồng). “…có lẽ Bác Hồ ở nơi chín suối cũng đau lòng vì con cháu ruột thịt của mình đang kiếm tiền trên tên tuổi của Bác!” =>
Mời tham khảo: + 20. Từ Hồ Sĩ Tạo tới Hồ Chí Minh (VN thư quán/ Fuxxuca/ Việt sử ký). + 21. MỘT GÓC KHUẤT TRONG THẾ GIỚI TÌNH CẢM CỦA HỒ SĨ TẠO. + Trần Quốc Vượng: Trong cõi (VN thư quán/ Việt sử ký).
- ‘Mặc áo mới’ cho chính quyền đô thị (TVN). Không cần … quần? Bị lột truồng mấy chục năm nay rồi, lộ ra một quái thai của cha Sô Viết, mẹ làng xã VN.
- Thái Sinh: Sợ thử kêu bắn…chấm chấm (Trần Nhương).
- THƠ THẾ SỰ – 1Có những thứ rác rưởi/ Người ta rước về nhà,/ Tôn lên thành lý tưởng/ Rồi làm khổ dân ta./ Có những thằng lãnh đạo/ Độc ác và ngu si,/ Làm hàng vạn người chết,/ Coi như không có gì”. – THƠ THẾ SỰ – 2TẢN MẠN VỀ THƠ VÀ ĐỒNG NGHIỆPĐÁNH THUẾ NGƯỜI SỢ VỢTHÁI BÁ TÂN CHÍ DỊ (Thái Bá Tân).
- Vụ trung tá công an đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng: Liệu công lý có được thực hiện?(RFA). Gia đình đau đớn ngày tang lễ ông Trịnh Xuân Tùng = >
- Chiều qua đã điểm bài trên CAND, sáng nay Boxitvn đăng lại với lời bình: Dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có thể chậm tiến độ khởi công.
- Loạt bài về chiến tranh Việt Nam: Những tiếng hô Hồ Chí Minh (Der Spiegel/ Phan Ba).
- Cuba muốn ướp thi hài của Fidel Castro sau khi mất? (Kichbu). Sống đã làm dân đói, chết mà vẫn chưa chịu thôi ư?
14h05′:
- Các anh ngã xuống cho Tổ quốc nở hoa: Kỳ 1: Cơn lốc định mệnh (ĐĐK).
- Nguyến Đình Ấm: Ông Thảo ra mặt anh hào(Bà đầm xòe).
- TỔ CHỨC CỦA ĐẢNG MÀ CHƠI THẾ NÀY THÌ ĐỂU QUÁ! (Nguyễn Xuân Diện/Đào Bá Hải).

KINH TẾ

- Nợ xấu, biệt phái và lương – (Nguyễn Vạn Phú). “Không cải cách toàn diện khu vực kinh tế nhà nước để loại bỏ các ‘điển hình tiêu cực’ như Vinashin hay Vinalines thì khoan vội nói đến giải quyết nợ xấu. Thành lập công ty mua bán nợ có thể giải quyết các khoản nợ cũ nhưng chưa bịt được lỗ hổng về quản lý các doanh nghiệp nhà nước thì sớm muộn gì cũng sẽ nảy sinh những khoản nợ xấu mới. Không lẽ lúc đó lại tính chuyện thành lập tiếp công ty mua bán nợ mới?” - Tập đoàn nhà nước cắt giảm lương (TP).
- Ba ba- đầu cá đuôi thú(Đào Tuấn). “Câu chuyện ‘con ba ba Quảng Bình’ bị bắt giữ ngày hôm nay, dường như “có họ có hàng” với hòn đá bị bắt giam ở Chư Sê hôm qua. ‘Họ hàng’ ở việc đẩy nghĩa vụ chứng minh vô tội cho phía nạn nhân. “Họ hàng” ở chỗ thích thì coi ba ba là ‘cá’, không thích thì bảo đó là ‘thú’. ‘Họ hàng’ ở sự mẫn cán đến đáng kinh ngạc của chính quyền. Sự mẫn cán trong việc chèn ép những người có đặc điểm chung là thấp cổ bé họng”. – Đọc cuộc sống (TP).
14h05′:
- PGS.TS Đỗ Đức Định: Không thể cứ đổ tiền vào phễu! (SGTT).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- 142. Tiếc cho một con đường di sản… (Xưa&Nay/ Việt sử ký).
- Phạm Phú Phong: Tiểu thuyết- Tô Nhuận Vỹ vẫn còn lặn lội ở Vùng sâu (Trần Nhương).
- Sao Mai Điểm Hẹn: Minh bạch hay không minh bạch (TP).
- PHÓ CHỦ TỊCH LĐBĐ VN LÊ HÙNG DŨNG: “Người làm thì ít, người nói thì nhiều” (PLTP).
14h05′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h05′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Bọn nhà quê (Đông Ngàn). - Hoàng Minh Tường: Rác và chúng ta (Trần Nhương). “Chúng ta quá mộng mơ đến những cao siêu viễn tưởng, dồn sức quá nhiều cho những hời hợt, sáo rỗng… mà quên đi những hành xử văn minh tối thiểu hằng ngày.”
14h05′:

QUỐC TẾ

14h05′:
* RFA: + Sáng 15-07-2012










No comments:

Post a Comment

View My Stats