Saturday 14 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 14-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE
14.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Bảy 14.07.12

Hoàn cầu thời báo và thương vụ buôn bán hận thù của những con diều hâu Trung Cộng (Nguyễn Văn) – Mấy năm gần đây, tờ Hoàn cầu thời báo (HCTB) nổi lên như là cơ quan ngôn luận của những “con diều hâu” China. (Cũng có thể mượn cách nói của tác giả Vũ Cao Đàm, HCTB là tiếng nói của những con diều hâu Trung Cộng).
Binh sĩ Việt Nam học Anh ngữ, tham gia bảo vệ hòa bình LHQ (Nguoi viet) – Hai mươi bốn sĩ quan quân đội CSVN đã tốt nghiệp một khóa Anh ngữ căn bản để sau này tham dự vào Lực Lượng Bảo Vệ Hòa Bình Thế Giới của LHQ.
Hội Nghị Bộ trưởng ASEAN tại Campuchia không ra được tuyên bố chung (CTM) – Trước áp lực của Trung quốc về vấn đề Biển Đông đối với nước chủ nhà đứng ra tổ chức hội nghị khu vực ASEAN 2012, hội nghị đã không thể đưa ra được tuyên bố chung  sau khi chính thức kết thúc hôm nay 13-7.
Khi chế độ độc tài chấm dứt… (VAOL) – Ngày chế độ độc tài toàn trị chấm dứt, bối cảnh Việt Nam sẽ khác hẳn những gì đã xảy ra vào tháng 04/1975. Ở ngày đó, dù sự thay đổi đến từ đâu, và do ai, chắc chắn sẽ KHÔNG thể có “chính sách…
Y khoa buồn (Dr. Nikonian) – “…nếu người ta áp dụng chính sách “sàng lọc sơ sinh”, làm sao hình hài dúm dó vặn vẹo này có thể tồn tại cho chúng ta ngưỡng mộ và ca ngợi?…”
Chủ trương diệt tôn giáo của tà quyền Hà Nội đã hiện rõ tại Con Cuông. (NVCL) – Qua tìm hiểu và theo dõi các vụ việc đã xẩy ra tại giáo điểm Con Cuông suốt trong thời gian qua, chắc chắn ai cũng thấy rằng đây rõ ràng là chủ trương đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền
Quy Tắc Ứng Xử Biển Ðông có thể chỉ là tờ giấy vô giá trị (Nguoi viet) – Một bộ quy tắc ứng xử mà các nước ASEAN muốn ký với Trung Quốc để tránh các xung đột liên quan tới chủ quyền biển đảo trên Biển Ðông có thể chỉ là một tờ giấy vô giá trị.
VNCH ngày xưa và nước VN dân chủ tự do trong tương lai  (Trọng Đạt) – Từ bao lâu nay, Cộng Sản Việt Nam tuyên truyền xuyên tạc chế độ dân chủ tự do của miền nam Việt Nam trước 1975 là một chính quyền ác…
Trung Quốc sẽ chinh phục các nước bằng những giá trị gì? (Song Chi) – Và khi bị các nước láng giềng nhỏ bé hơn phản ứng, các nước lớn như Mỹ, Nhật, Ấn độ…cũng chả ai tỏ ra tán thành, TQ cư xử như thể họ không hiểu tại sao lại như thế. Tại sao thế giới lại oán ghét TQ, tại sao TQ không có bạn, không có đồng minh v.v…
Nhìn khách quan, biện chứng về tham nhũng!!! (Huỳnh Ngọc Chênh) – Chống tham nhũng là tạo ra cơ chế hợp lý để hạn chế, ngăn ngừa và chế tài hiệu quả những hành vi tham nhũng chứ không chỉ hên xui dựa vào đạo đức của các cá nhân có chức quyền trong hệ thống. Cơ chế hợp lý đó là một nhà nước pháp quyền với tam quyền phân lập để các cơ quan quyền lực kiểm soát lẫn nhau bên cạnh sự kiểm soát của toàn dân thông qua cơ quan dân cử và các cơ quan ngôn luận. Các vị có giám làm vậy hay không rồi mới nói đến chuyện chống tham nhũng.
Thư gửi Hội Luật Gia Việt Nam (Trịnh Kim Tiến) – Tôi mong rằng, Hội Luật gia Việt Nam sẽ đồng hành cùng gia đình tôi trên con đường đi tìm công lý và công bằng bằng cách “tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật”, phân tích tiến trình xét xử cũng như kết quả vụ án để đảm bảo luật pháp sẽ được thực thi một cách nghiêm minh, góp phần chấm dứt vấn nạn công an đánh dân đã là đang là vấn nạn nhức nhối hiện nay.
Có mười sáu chữ vàng thật (Fuxxuca) - Hôm nay đọc được mười sáu chữ vàng khác của tiền nhân, mà đúng là vàng thật, vàng ròng, sướng quá mới đưa lên đây cho bà con thưởng lãm!: “Tôn tộc đại quy/ Tôn lộc đại nguy/ Tôn tài đại thịnh/ Tôn nịnh đại suy”.  
Thơ Phạm Thành: Phành. Phành. Phành (Bà đầm xòe) - Biển Đông của Việt Nam, Tàu Cộng xấm lấn ngày một thêm trắng trợn. Phạm Thành có bài thơ này viết đã lâu, nhưng xem ra vẫn còn tràn đầy tính thời sự “Mặt nạ rơi ra/ Ta đã mất Hoàng Sa…”
Cà phê sáng ở Sài Gòn (procontra) – “Quả là ngoạn mục khi chính quyền bị đẩy vào thế chống đỡ của kẻ mất lương tri và không còn cách nào khác là phải làm càn.”
TỰ BẠCH, thêm phần kết không chính thức. Just for fun! (Thái Bá Tân) – “Riêng hai chữ ‘cộng sản’/ Đã đủ nói phần nào./ Làm thằng dân cộng sản/ Có gì mà tự hào?/  Mà tự hào sao được/ Khi mấy triệu dân ta/ Vượt biên, thà chết biển/ Hơn phải chết ở nhà!/  Tự hào là yêu nước./ Yêu nước phải biểu tình./ Mà biểu tình nó oánh./ Quân ta oánh quân mình”.
Tranh thủ bày tỏ quan điểm với ai? (Người Buôn Gió) – “Nguyễn Thế Thảo phân tích rằng những người biểu tình, khiếu kiện là bị thế lực thù địch, cơ hội chính trị xúi dục.  Thế nhưng vị chủ tịch này không nói đến nguyên nhân vì đâu  mà dân chúng đi biểu tình, khiếu kiện. Nếu không có những nguyên nhân ấy, liệu người dân lấy động cơ nào đi biểu tình, khiếu kiện…”
Chữa bệnh phải bắt đúng mạch ông Thảo ạ  (Phương Bích) – “Ờ! Hóa ra cỡ chủ tịch thành phố Hà Nội như ông ta mà nhận định cũng chỉ giống mấy tay phóng viên ăn theo nói leo. Nghĩa là rất chủ quan và rập khuôn y chang mấy ông tuyên giáo, lúc nào cũng chỉ quanh đi quẩn lại mấy cái câu lợi dụng mới xúi giục…”
Con của một “Nông dân” trao đổi với ngài Thế Thảo! (Blog Thành) – Nhân Dân Việt Nam, chiếm hơn 80% dân số là nông dân, tuy họ bị gọi là nông dân, là tầng lớp hèn kém nhất trong xã hội. Thưa ngài Thảo? Ngài có thể cho biết có tầng lớp nào làm ra của cải vật chất bền vững cho xã hội nhiều bằng và có thể so sánh bằng giai cấp hèn kém nhất này đã – đang làm ra cho xã hội Việt Nam hiện nay không?
Ông Nguyễn Thế Thảo bị Trung Quốc lợi dụng!? (Nguyễn Tường Thụy) – Và, khi ông nhận xét về những người biểu tình như thế, khi ông chủ trương không để dân bị xúi giục tụ tập biểu tình, ông có nghĩ rằng ông đang bị Trung Quốc nó lợi dụng không?
Biển kể về nhiều chuyện khác (Lê Thiếu Nhơn) – “những người lính ‘nguỵ’ đã chết ở đây/ những người lính’ ‘cách mạng’ đã chết ở đây/ trời cao đất dày/ với 16 chữ vàng/ hảo hảo/ cô bé quàng khăn đỏ đang tâm giao/ cùng chó sói”.   
Dân trong một nước (Dân Luận) – “Chúng ta hãy xem phản ứng của dân ta khi ngư phủ bị lính TQ bắn chết với phản ứng của dân Hàn Quốc khi lính biên phòng của họ bị ngư dân TQ tấn công. Chính điều này giải thích một phần cho câu hỏi vì sao HQ giàu mạnh, văn minh hơn ta, dù họ cũng là một dân tộc nhỏ bé có xuất phát điểm còn thấp hơn dân tộc ta”
Sự bành trướng kinh tế của Trung Quốc tại Lào (RFI) – Kế hoạch sa thải 8.000 nhân viên của tập đoàn xe hơi nổi tiếng PSA Peugeot Citroen đẩy lùi các phần thời sự quốc tế khác vào phần trang trong của …
ASEAN chia rẽ trước tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc (RFI) – Ngoại trưởng các nước trong Hiệp hội Đông Nam Á (ASEAN), họp tại Phnom Penh, Cam Bốt chia tay nhau hôm nay, 13/07/2012, mà không ra được một thông cáo chung. Sau nhiều cuộc họp tranh cãi, thảo luận quyết liệt, các thành viên ASEAN đã không giải quyết được những bất đồng nội bộ liên quan đến việc xử lý các tranh chấp về chủ quyền với Trung Quốc ở Biển Đông.
Giảm lãi suất vay ngân hàng : Doanh nghiệp Việt Nam bớt phần khó khăn (RFI) – Vừa qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã yêu cầu các ngân hàng thương mại phải giảm lãi suất của các khoản vay cũ còn tối đa là 15%/tháng, hạn cuối là ngày 15/07/2012.
Thượng viện Pháp thông qua dự luật mới chống sách nhiễu tình dục (RFI) – Hai tháng sau ngày Hội đồng Bảo hiến Pháp hủy bỏ bộ luật chống sách nhiễu tình dục cũ, vào hôm qua, 12/07/2012, các Thượng nghị sĩ Pháp đã thông qua dự thảo luật mới quy định các biện pháp trừng phạt tội này.
Hai tỷ phú Hồng Kông bị truy tố vì tội hối lộ (RFI) – Chính quyền Hồng Kông hôm nay 13/07/2012 vừa thông báo là hai tỷ phú ngành địa ốc đã bị truy tố về tội tham nhũng, trong vụ tai tiếng về hối lộ lớn nhất từ trước đến nay ở vùng lãnh thổ này.
Ngoại trưởng Mỹ lại gặp Tổng thống Miến Điện để khuyến khích cải tổ (RFI) – Vào hôm nay, 13/07/2012, bên lề cuộc họp Diễn đàn Doanh nhân Mỹ – ASEAN ở Siem Reap, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có một cuộc tiếp xúc với Tổng thống Miến Điện Thein Sein
Quân đội Syria bị tố cáo tiếp tục thảm sát dân chúng (RFI) – Các tổ chức bảo vệ nhân quyền hôm nay 13/07/2012 tiếp tục tố cáo quân đội Syria là đã sử dụng chiến xa và trực thăng tấn công vào thị trấn Treimsa, vùng Hama, làm hơn 150 người thiệt mạng. Trong tình hình đó, phe đối lập thúc giục Liên Hiệp Quốc nhanh chóng đưa ra nghị quyết khắt khe đối với Damas.
Tòa Bảo hiến Thái Lan bác đơn kiện đảng cầm quyền của phe đối lập (RFI) – Trong một phán quyết được cả nước nôn nóng chờ đợi, Tòa án Hiến pháp Thái Lan hôm nay 13/07/2012 đã bác bỏ đơn khiếu nại của phe đối lập nhắm vào đảng cầm quyền. Theo định chế này, đề nghị điều chỉnh Hiến pháp của đảng Puea Thai đương quyền không phải là một mối đe dọa cho chế độ quân chủ Thái Lan.
Rắc rối ngoại giao giữa Trung Quốc và Nhật Bản (RFI) – Một người đàn ông Trung Quốc đã bị truy tố vào tháng Giêng vừa qua sau khi ném bốn quả bom xăng vào đại sứ quán Nhật ở Seoul. Tác giả vụ ném bom xăng giải thích là ông ta tức giận vì thấy Nhật Bản vẫn từ chối giải quyết vấn đề các phụ nữ, trong đó có bà ngoại của ông ta, gốc Triều Tiên, bị ép buộc làm gái mại dâm phục vụ binh lính Nhật trong thời gian Thế chiến thứ hai.
Liên hiệp châu Âu yêu cầu Rumani tôn trọng độc lập của tư pháp (RFI) – Liên hiệp châu Âu hôm qua 12/07/2012 đã yêu cầu Thủ tướng Rumani Victor Ponta tái lập các quyền hành của Tòa Bảo hiến. Lãnh đạo chính phủ Rumani hứa sẽ làm theo yêu cầu của Liên hiệp châu Âu.
Trung Quốc có mức tăng trưởng thấp nhất kể từ ba năm qua (RFI) – Hôm nay, 13/07/2012, cơ quan thống kê Trung Quốc công bố số liệu kinh tế của quý hai 2012, theo đó, tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế thứ hai thế giới đạt mức thấp, 7,6%
IMF lập một văn phòng đặc trách về Miến Điện (RFI) – Tại Bangkok hôm qua, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde đã thông báo việc thành lập tại thủ đô Thái Lan một văn phỏng đặc trách giám sát trợ giúp kỹ thuật cho Miến Điện và cho Lào. Tuy nhiên, lãnh đạo IMF không nói rõ là là văn phòng mới này sẽ mở cửa vào ngày nào.
Trung Quốc đưa hàng chục tàu cá đến khu vực quần đảo Trường Sa (RFI) – Hôm nay, 13/07/2012, AFP đưa lại tin của Tân Hoa Xã cho biết là Trung Quốc đưa một hạm đội tàu cá lớn nhất đến vùng quần đảo Trường Sa, vào lúc căng thẳng gia tăng do các tranh chấp về chủ quyền giữa Bắc Kinh và một số nước trong khu vực. Theo nguồn tin này, ba chục tàu cá của Trung Quốc đã rời tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, ngày hôm qua, để ra vùng quần đảo Trường Sa.
Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Đông Nam Á bảo vệ quyền của người lao động (RFI) – Tuyên bố tại một diễn đàn về phụ nữ tại thành phố Siem Reap của Cam Bốt hôm nay, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã thúc giục các chính phủ Đông Nam Á bảo vệ quyền của người lao động và cải thiện điều kiện làm việc.
Philippines lên án thái độ nước đôi và hù doạ của Trung Quốc (RFI) – Theo một tuyên bố chính thức vừa được công bố, tại hội nghị Diễn đàn khu vực ASEAN hôm nay, 12/07/2012, ở Phnom Penh, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario đã tuyên bố : « Nếu chủ quyền của Philippines có thể bị một nước mạnh bêu xấu bằng áp lực, hành động hù dọa, thái độ nước đôi và doạ dùng vũ lực, cộng đồng quốc tế đáng phải lo ngại về cách hành xử như thế ».
VN ‘thất vọng vì không có tuyên bố chung’ (BBC) – Ngoại trưởng Việt Nam thất vọng sau khi Asean không thể đưa ra tuyên bố chung vì mâu thuẫn quanh vấn đề Biển Đông.
VN phản đối TQ điều tàu cá tới Trường Sa (BBC) – Việt Nam nói hoạt động của ngư dân Trung Quốc ở Trường Sa là ‘phi pháp’ giữa lúc có tin chiến hạm Trung Quốc ‘mắc cạn’ tại bãi Trăng Khuyết.
Chủ tịch Hà Nội phê phán biểu tình (BBC) – Chủ tịch UBND lại lên tiếng phê phán hoạt động biểu tình chống Trung Quốc khi nói tới các cuộc tuần hành hai tuần qua.
Hoa Kỳ siết chặt trừng phạt với Iran (BBC) – Mỹ tăng cấm vận đối với Iran nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của nước này.
Trung Quốc nắm hồ sơ ngư dân Việt? (BBC) – Ngư dân Lý Sơn bị bắt giữ nói phía Trung Quốc nắm nhiều thông tin về gia đình của họ.
Dân xã Xuân Quan ‘bị xã hội đen đánh’? (BBC) – Một số người dân phản đối dự án Ecopark ở tỉnh Hưng Yên nói họ bị ‘xã hội đen’ đánh đập.
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương thăm Việt Nam (BBC) – Tin cho hay Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Cecil Haney, đang ở thăm Việt Nam.
Khu trục hạm Trung Quốc mắc cạn ở Trường Sa. (RFA) – Vụ việc xảy ra từ tối hôm thứ tư nhưng mới được Bộ Quốc Phòng Trung Quốc loan báo chiều hôm qua, nói rằng chiếc tầu này mắc cạn ở gần Bãi Trăng Khuyết lúc đang thi hành nhiệm vụ tuần tiễu ở Biển Đông.
Cambodia có thể là nước duy nhất chặn tuyên bố chung ASEAN (RFA) – Tin tức quốc tế tổng hợp cho hay dường như Cambodia là nước duy nhất trong khối ASEAN chống lại bản tuyên bố chung của hội nghị bộ trưởng ngoại giao ASEAN lần thứ 45.
Trung Quốc đưa 30 chiếc tàu cá đến Trường Sa, tuyên bố hội nghị ngoại giao hữu ích (RFA) – Trung Quốc cho biết mặc dù vẫn còn những bất đồng, nhưng cuộc họp giữa Bắc Kinh và các vị ngoại trưởng ASEAN được coi là hữu ích. Cùng lúc, đoàn tàu đánh cá tối tân của Trung Quốc được đưa đến Trường Sa.
Việt Nam thu chưa được 50% chỉ tiêu thuế (RFA) – Hôm qua tại hội nghị tổ chức tại hội nghị bàn về ngân sách nhà nước, Tổng Cục Thuế Việt Nam cho biết tổng số thuế thu được trong 6 tháng đầu năm nay chỉ bằng 48% dự tính.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ hội kiến Tổng thống Miến Điện (RFA) – Tối qua, Bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ cũng đã gặp Tổng Thống Thein Sein của Miến Điện.
Hoa Kỳ: Các nước Mekong phải tránh lỗi lầm của Mỹ (RFA) – Lên tiếng tại Phnom Penh, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng các quốc gia Mê Kông nên học những sai lầm mà Hoa Kỳ đã phạm phải khi thực hiện những dự án cơ sở hạ tầng trên dòng Mississippi.
Ngợi Ca Tư Bản Chủ Nghĩa (VietBao)…ta nên hoài nghi loại chữ như xã hội chủ nghĩa…
Mỹ Đòi Dân Chủ, Nhân Quyền, Việt Nam Mòi Tiền (VietBao)Đảng và Báo chí Cộng sản Việt Nam đã thống nhất kiểm duyệt lời tuyên bố của Bà Ngọai trường Mỹ Hillary Rodham  Clinton về dân chủ, nhân quyền, nhưng lại phổ biến rộng rãi yêu cầu Hoa Kỳ “gỡ bỏ các rào cản thương mại đối với hàng hóa Việt Nam,
SàiGòn 6 Tháng Đầu Năm 2012: 32.700 Thợ Đình Công ở 57 Hãng; 400 thợ Hà Nội đình công vì bị cấm bệnh, đi vệ sinh sẽ bị đuổi 1 tháng (VietBao)-HANOI — Chuyện chỉ xảy ra tại thiên đường xã hội chủ nghĩa Hà Nội: Bị cấm ốm, hơn 400 công nhân đình công… Bản tin thông tấn Infonet cho biết như trên.
Romney Độc Chiêu: Xét Chọn Bà Condi; Romney mở chiến dịch “Hãy Gặp PTT” (VietBao)WASHINGTON (VB) — Ai sẽ làm ứng cử viên Phó Tổng Thống Cộng Hòa cho Mitt Romney?
Lãi Suất Mua Nhà 30 Năm Là 3.56%, Thấp Kỷ Lục (VietBao)NEW YORK – Tuần này, lãi suất mua nhà thời hạn 30 năm và 15 năm hạ xuống mức thấp kỷ lục, lần lượt là 3.56% và 2.86%.
Thăm Dò: 90% Cử Tri Da Đen Bỏ Phiếu Cho Obama; Romney Bị Tố Chống Lại Những Biện Pháp Có Ích Với Dân Da Đen (VietBao)HOUSTON – Hôm Thứ Năm, PTT Biden trả lời những đả kích của cựu thống đốc Mitt Romney chống lại TT Obama.
Viết Lời Dọa Đánh Bom Ở Mặt Sau Đơn Xin Việc, Bị Bắt (VietBao)KEARNEY, Nebraska – 1 người dân miền trung Nebraska “xộ” khám vì ghi lời đe dọa bom ở mặt sau của đơn xin việc tại nhà hàng.
Cam Bốt Dẹp Hồ Sơ Biển Đông: Bênh TQ, Tố VN-Phi Bắt Nạt; Báo TQ: Bắt Chước Mô Hình Dân Chủ Mỹ Là Thất Bại (VietBao)PHNOM PENH – Washington hy vọng Bắc Kinh chấp nhận luật ứng xử tại Biển Đông theo đề nghị của các thành viên ASEAN – nỗ lực điều giải khó khăn này thường bị chính quyền CS phản bác.
TT Ai Cập Morsi Thăm Saudi Để Bàn Về Ổn Định Vùng (VietBao)RIYADH – Trong chuyến xuất ngoại đầu tiên, tân TT Mohamed Morsi của Ai Cập hội đàm với vua Abdullah của lân bang Saudi Arabia.
5 mục tiêu của “đường lưỡi bò”(Nguyễn Hữu Quý) - Theo nhận định của người viết bài này, “đường lưỡi bò” mà Trung Quốc đang rắp tâm thực hiện, nhằm đáp ứng 5 mục tiêu chính sau đây: Nguồn lợi thủy, hải sản, Nguồn lợi dầu mỏ, Nguồn lợi về thuế quan, Dành ưu thế về quân sự để tiến tới làm bá chủ thế giới, Xâm lược & đồng hóa láng giềng.
Dân trong một nước (VAOL) – Là người VN, ai cũng biết đến câu ca “nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước thì thương nhau cùng”. Cái tinh thần của câu ca là khuyên nhủ đồng bào cùng chung đất nước phải yêu thương nhau.
Kể chuyện thăm đập thủy điện Sông Tranh (Nguyễn Bách Phúc) – “…Thấy nước chảy quá nhiều, nhất là tiếng nước chảy như sấm rền, bất giác tôi cảm thấy hoảng sợ: chẳng may chính lúc này con đập sập xuống, thì ôi thôi!…”
Giáo phận Vinh: “Xin các chú công an cho cháu đi học tiếng Anh!” (NVCL) – Không biết tương lai của các bạn trẻ rồi đây sẽ ra sao khi khát vọng học tập của các em đã bị các chú công an dập tắt.




No comments:

Post a Comment

View My Stats