Saturday 14 July 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 14-7-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 14/07/2012

Bài viết mới

Tin thứ Bảy, 14-07-2012

NÓNG! 11h30′ – Tin từ CTV cho biết: “… khoảng 10h45′ sáng nay, LS Lê Quốc Quân đã bị công an HN bắt ngay tại văn phòng công ty của ông ở Nam Trung Yên, Cầu Giấy, HN.” Mời tham khảo tin liên quan: Hà Nội: Xử phạt hành chính đối với Lê Quốc Quân và Phạm Hồng Sơn(CAND, 30/4/2011). - Tâm tình của Ls Lê Quốc Quân say khi được trả tự do (YouTube).
13h30′ – Trên Facebook của LS Lê Quốc Quân: “Sáng nay khi đang làm việc tại Văn Phòng tôi bị công an của Thành Phố đến đưa giấy triệu tập (Lần 1) và cố tình ép buộc, dẫn giải đi làm việc nhưng tôi không đồng ý. Sau đó anh em đã nhanh chóng đến đông trợ giúp, cuối cùng họ đã không áp giải được. Tôi bây giờ đã về nhà bình an, xin cám ơn tất thảy Anh chị em đã quan tâm theo dõi và trực tiếp hỗ trợ Quân ngay tại Văn Phòng.”
MAN MÁT! 15h25′ - Văn Giang (Hưng Yên): Khởi tố vụ ba người dân bị hành hung (PLTP). Còn vụ đánh 2 nhà báo VOV thì sao rồi?

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Cần cơ quan đặc trách về biển Đông (TP). - Báo cáo Thường vụ Quốc hội việc xây dựng lực lượng kiểm ngư (PLTP).- Chung tay ‘bấm’ điện thoại ủng hộ ngư dân vươn khơi (VTC). - Gieo mầm xanh ở Trường Sa (SGGP). - LÊ VĨNH TÀI: Biển kể về nhiều chuyện khác (Lê Thiếu Nhơn). “những người lính ‘nguỵ’ đã chết ở đây/ những người lính’ ‘cách mạng’ đã chết ở đây/ trời cao đất dày/ với 16 chữ vàng/ hảo hảo/ cô bé quàng khăn đỏ đang tâm giao/ cùng chó sói”.
- THỜI ĐẠI … HOANG MANG - (Ng Văn Thiện). - Nguyễn Văn Thạnh – Dân trong một nước – (Dân Luận). “Chúng ta hãy xem phản ứng của dân ta khi ngư phủ bị lính TQ bắn chết với phản ứng của dân Hàn Quốc khi lính biên phòng của họ bị ngư dân TQ tấn công. Chính điều này giải thích một phần cho câu hỏi vì sao HQ giàu mạnh, văn minh hơn ta, dù họ cũng là một dân tộc nhỏ bé có xuất phát điểm còn thấp hơn dân tộc ta”. BTV: Câu hỏi này chắc phải gửi tới ông chủ tịch Nguyễn Thế Thảo:
- Liên quan đến thị trường ảm đạm của những nhà đầu tư phản đối biểu tình chống Trung Quốc: Tranh thủ bày tỏ quan điểm với ai? – (Người Buôn Gió). “Nguyễn Thế Thảo phân tích rằng những người biểu tình, khiếu kiện là bị thế lực thù địch, cơ hội chính trị xúi dục. Thế nhưng vị chủ tịch này không nói đến nguyên nhân vì đâu mà dân chúng đi biểu tình, khiếu kiện. Nếu không có những nguyên nhân ấy, liệu người dân lấy động cơ nào đi biểu tình, khiếu kiện...”
- Chữa bệnh phải bắt đúng mạch ông Thảo ạ – (Phương Bích). “Ờ! Hóa ra cỡ chủ tịch thành phố Hà Nội như ông ta mà nhận định cũng chỉ giống mấy tay phóng viên ăn theo nói leo. Nghĩa là rất chủ quan và rập khuôn y chang mấy ông tuyên giáo, lúc nào cũng chỉ quanh đi quẩn lại mấy cái câu lợi dụng mới xúi giục…
- Con của một “Nông dân” trao đổi với ngài Thế Thảo! - (blog Thành). Từng nghe giai thoại rằng trước đại hội, một người đẹp có quan hệ rất gần với ông đã có vài lời rỉ tai người tình có biệt danh “răng chắc”, để rồi ông “lãnh chúa miền Trung” tưởng rằng sẽ ra chễm chệ trên đầu ông đã phải ngậm đắng nuốt cay vỡ mộng. Giờ lại xôn xao về “lãnh chúa” như đang tự đánh bóng cho một cú Bắc tiến. Liệu màn đăng đàn bữa qua của ông có liên quan gì tới câu chuyện mới mẻ này không?
- “Nội công, ngoại kích”, đúng ngay lúc TQ chia rẽ ASEAN cao độ, xua hàng đàn tàu cá xâm phạm lãnh hải VN, thì Ông Nguyễn Thế Thảo bị Trung Quốc lợi dụng!? Hoặc “Nguyễn Phế Thải” lợi dụng Trung Quốc!? (Nguyễn Tường Thụy). - Nên mới Có mười sáu chữ vàng thật - (Fuxxuca). “Tôn tộc đại quy/ Tôn lộc đại nguy/ Tôn tài đại thịnh/ Tôn nịnh đại suy”. - Thơ Phạm Thành: Phành. Phành. Phành - (Bà đầm xòe). “Mặt nạ rơi ra/ Ta đã mất Hoàng Sa…”
- Nguyễn Viện: Cà phê sáng ở Sài Gòn (procontra). “Quả là ngoạn mục khi chính quyền bị đẩy vào thế chống đỡ của kẻ mất lương tri và không còn cách nào khác là phải làm càn.”
- TỰ BẠCH, thêm phần kết không chính thức. Just for fun! (Thái Bá Tân). “Riêng hai chữ ‘cộng sản’/ Đã đủ nói phần nào./ Làm thằng dân cộng sản/ Có gì mà tự hào?/ Mà tự hào sao được/ Khi mấy triệu dân ta/ Vượt biên, thà chết biển/ Hơn phải chết ở nhà!/ Tự hào là yêu nước./ Yêu nước phải biểu tình./ Mà biểu tình nó oánh./ Quân ta oánh quân mình”.
- “Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn Quân khu 4” - Từ thí điểm đến đại trà (QĐND). Thế nhưng chỉ thấy “an ninh” với nỗi sợ hãi truyền kiếp về “các thế lực thù địch”, không thấy “quốc phòng” ở đâu: “…giúp họ nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng tôn giáo để thực hiện những hành vi sai trái, làm tổn hại đến các tôn giáo. “ “Qua bồi dưỡng, học viên có nhận thức khá đầy đủ về QP-AN của đất nước, phân biệt rõ đối tượng, đối tác trong điều kiện đất nước mở cửa, hội nhập; quan điểm của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; phòng, chống âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo để thực hiện chiến lược ‘diễn biến hòa bình’”
- DN muốn tự thỏa thuận giá đất (PLTP). “Nhiều ý kiến không đồng tình việc dự án kinh doanh nhưng Nhà nước lại đứng ra thu hồi”. – Đất bị thu hồi lại cấp giấy đỏ (PLTP).
- Đại biểu TP Hà Nội được trang bị iPad(BBC). Một biểu hiện phổ biến mang tính bản chất trong mọi quyết định được cho là “sáng kiến” của giới chức xứ này thời nay là tính “chụp giựt”. Nó có mấy bộ mặt: 1- Lấy le nhằm mục đích chính trị nhất thời nào đó; 2- Xuất phát từ cảm tính, nổi hứng, khoái chơi trội kiểu như anh trọc phú mới lên tỉnh, vừa giàu xổi; 3- Không có kế hoạch dài lâu, căn cơ, căn bản. 4- Nguy trang cho vụ lợi kinh tế.
- Cũng cần “giải mã” xem vì sao Lần đầu tiên, Chính phủ kiểm điểm năm đầu nhiệm kỳ (PLTP).
- Nguyễn Quang Lập: Được lòng dân, mất lòng quan (Quê choa). Tiếp tục liên quan màn PR của ngài Nguyễn Bá Thanh, mà nghe đâu có phương án sẽ ra nắm cái ghế ghê người Trưởng ban Nội chính kiêm Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng. Nhưng lại mới nghe thêm những phương án khác, trong đó có khả năng là bác Thường trực Ban bí thư, để bác nhường lại ghế cũ cho bác trưởng Ban kiểm tra TƯ. Chợt nảy ra ý nghĩ, không biết có phải học kinh nghiệm bà con nông dân bao đời nay dựng người rơm ngoài ruộng đuổi chim chuột, nên ngó tướng tá bác “thường trực” hao hao Bao Công, người ta mới tính nước cờ đó? Cao kiến! - Tạo lòng tin cho giới trẻ (TN). - 5 không của người Đà Nẵng khiến người Hà Nội phải thèm thuồng (GDVN). Nếu để ca ngợi những điều này thì Hội An có lẽ xứng đáng hơn. - Ông Dương Trung Quốc:Hà Nội ’bẩn’ không chỉ vì dân ngoại tỉnh (PNTD). – Hà Nội học Đà Nẵng: Phòng chống tham nhũng từ thể chế và con người (HNM). “Theo kinh nghiệm của Đà Nẵng, TP này quy định rõ: CBCC trễ hẹn xử lý hồ sơ cho dân thì phải xin lỗi dân bằng văn bản, trễ hai lần trở lên sẽ bị xem xét xử lý hoặc thay đổi vị trí công tác.”
- Vì sao nhiều người muốn mua cả bằng… tiến sĩ (NĐT). Hỏi Ban Tổ chức TƯ và Bộ Nội vụ! Nếu nghe lạ thì hãy tìm lời giải cho cái lạ hơn là có quá nhiều lãnh đạo cấp cao của đảng, chính quyền có học hàm học vị GS, TS.
- ‘Thảm họa truyền thông’ ở Việt Nam(BBC). – TRUYỀN THÔNG TRẢ GIÁ: “Page view”: Kẻ tội đồ? (NLĐ). Tội nghiệp! Nhớ hồi mới chào đời gần 5 năm trước, nhiều độc giả cứ phàn nàn là BS chỉ chú trọng chuyện chính trị, thứ khô khan, mà không có sexy, e là ít người đọc. Họ đâu biết “chính trị” và “sexy” là hai thứ hấp dẫn không thua gì nhau và luôn có mối quan hệ … “biện chứng” (Hic! Học mót bác tổng chút). Nhưng báo chí thời nay đâu dễ sa vào “chính trị”, mất ghế, bể niêu cơm như chơi. Vậy thì chỉ còn sexy thôi! Xem luôn cái này: - Cần công khai tiếng nói người dân (TT).
14h00′:
- K.s Nguyễn Văn Thạnh: QUÂN LỆNH VÀ CÁCH MẠNG(Phạm Viết Đào).
- Vụ Con Cuông: Tin về ngày Chúa Nhật 15 tháng 7 năm 2012(Xuân VN). – Giáo Hội đang chịu sự đau đớn tại Việt Nam: THE SUFFERING CHURCH IN VIETNAM (Zenit). – Những người theo đạo Thiên Chúa tại Việt Nam, Iran, Kenya và Pakistan cần những lời cầu nguyện của bạn: Christians in Vietnam, Iran, Kenya and Pakistan Need Your Prayers (Persecution).
- Lách luật!? (ĐĐK).
20h30′:

KINH TẾ

- Lãi suất ở Việt Nam đang không giống ai (VOV). “Lợi nhuận chênh lệch để bù đắp chi phí lên đến 8-10% khiến ngân hàng lãi khủng còn doanh nghiệp thì dở khóc, dở cười”. - Trả giá (NLĐ). “…điều đáng giật mình hơn là sự “nhảy múa” của những con số” nợ xấu. - Nợ xấu “ngáng chân” doanh nghiệp (NLĐ). - Xử lý “cục máu đông” nợ xấu (SGGP). - Quản trị sự thay đổi (TN). - Giảm lãi suất vay ngân hàng : Doanh nghiệp Việt Nam bớt phần khó khăn(RFI). - Cần thiết duy trì trần lãi suất? (ĐT).
- Lách Nghị định 24: Tiệm vàng kiêm tiệm cầm đồ (TT).
14h00′:
- Một quả trứng, năm lần đóng phí: Cần rà soát lại khâu “hành thu”… quả trứng (DV).
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Đỗ Minh Tuấn, về bộ trường thiên tiểu thuyết “Sông Côn mùa lũ” của Nguyễn Mộng Giác: Sự khám phá nhân cách văn hóa Việt (Trần Nhương). - Lê Xuân Quang: HÀ MINH TUÂN : Giữa hai trận tuyến ngu ngơ.
- TRUYỆN NÀNG TÔ THỊ (Thái Bá Tân). “Tôi, tháng trước, lên Lạng Sơn có việc,/ Muốn từ xa lần nữa ngắm nhìn nàng,/ Nhưng tìm mãi không thấy đâu, thật tiếc,/ Núi vẫn còn, mây nước vẫn mênh mang./ Hỏi, thì được mấy ông bà du lịch/ Bảo người ta đập phá hết lâu rồi,/ Để lấy đá làm những điều hữu ích…/ Bạn nghĩ gì, nếu lúc ấy là tôi?” – TỲ BÀ HÀNH (Thái Bá Tân). - Vũ Bình Lục: Theo dấu chân thánh thơ Cao Bá Quát (Trần Nhương). - HẢI KỲ người đi khuất, thơ ở lại (Lê Thiếu Nhơn). – RA MẮT HẢI KỲ TUYỂN TẬP(Ngô Minh).
- NGUYỄN HOÀNG ĐỨC: KẺ HÀNH HƯƠNG TỪ ĐỜI ĐẾN THƠ (Lê Thiếu Nhơn).
- Thi người đẹp và kịch Làm đĩ (Nguyễn Thế Thịnh).
14h00′:
- AI ĐAU KHỔ KHÔNG? (Văn Công Hùng).
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- SV Việt Nam làm từ thiện tại Thái Lan (TN). - Nền giáo dục tệ hại này không nhắm Rèn luyện tính chủ động cho con người. Đừng mơ!
- Bệnh nhân HIV được chữa lành đầu tiên trên thế giới (Bee). “Ông Timothy Brown, 46 tuổi, sống tại miền tây nước Mỹ, là bệnh nhân HIV đầu tiên được chữa lành bệnh, theo tin tức của đài phát thanh Voice of American [America] (Mỹ)”.
14h00′:
20h30′:
(GDVN).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Đám cưới của “cô chó” ở New York phá kỷ lục: New York Dog Wedding Set to Break World Record (ABC News). Chi phí cho đám cưới “cô dâu chó” có tên Lucky này tốn gần 250.000 đô, với gần 250 khách đến dự, sau khi cô đã lên mạng tìm được vị hôn phu hồi tháng trước. Đây là hình ảnh “cô dâu” với chiếc “áo cưới” trị giá 6.000 đô. =>
14h00′:
20h30′:

QUỐC TẾ

14h00′:
20h30′:
* RFA: + Sáng 13-07-2012






No comments:

Post a Comment

View My Stats