Friday 13 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 13-7-2012





TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE
13.07.2012 BTV

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Sáu 13.07.12

5 mục tiêu của “đường lưỡi bò”(Nguyễn Hữu Quý) - Theo nhận định của người viết bài này, “đường lưỡi bò” mà Trung Quốc đang rắp tâm thực hiện, nhằm đáp ứng 5 mục tiêu chính sau đây: Nguồn lợi thủy, hải sản, Nguồn lợi dầu mỏ, Nguồn lợi về thuế quan, Dành ưu thế về quân sự để tiến tới làm bá chủ thế giới, Xâm lược & đồng hóa láng giềng.
Dân trong một nước (VAOL) – Là người VN, ai cũng biết đến câu ca “nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước thì thương nhau cùng”. Cái tinh thần của câu ca là khuyên nhủ đồng bào cùng chung đất nước phải yêu thương nhau.
Kể chuyện thăm đập thủy điện Sông Tranh (Nguyễn Bách Phúc) – “…Thấy nước chảy quá nhiều, nhất là tiếng nước chảy như sấm rền, bất giác tôi cảm thấy hoảng sợ: chẳng may chính lúc này con đập sập xuống, thì ôi thôi!…”
Giáo phận Vinh: “Xin các chú công an cho cháu đi học tiếng Anh!” (NVCL) – Không biết tương lai của các bạn trẻ rồi đây sẽ ra sao khi khát vọng học tập của các em đã bị các chú công an dập tắt.
Dân miền Trung có thể chết và đói vì thủy điện (Nguoi viet) – Quảng Nam đang là tỉnh đứng đầu về số lượng công trình thủy điện với 62 dự án đã phê duyệt, tổng công suất 1.6 triệu MW.
Clinton: “không áp chế” khi giải quyết tranh chấp lãnh hải (AFP) – Clinton: “Các nước trong vùng nên “giải quyết những tranh chấp mà không (nên) áp chế, cưỡng bức, không dọa dẫm, không hăm dọa, và không dùng đến vũ lực.”
Bán đất nhà người  (Bảo Giang) – Chính nhờ việc nhà nước Việt cộng rất trổi vượt tay nghề trong việc mua và bán những cái mà họ không có, đã tạo họ thành một tập đoàn…
Tuyên bố của Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu về khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tại Phnom Penh, Campuchia (X-cafe) – Cả hai bên cũng trao đổi quan điểm về những biến đổi lịch sử gần đây diễn ra ở Miến Điện/Myanmar và ghi nhận tầm quan trọng của việc gia tăng các phối hợp về hỗ trợ phát triển, trách nhiệm và các đầu tư minh bạch trong khu vực tư nhân.
Thư ngỏ trả lời bác Mai Sỹ Xuân Lâm về Tự Do Ngôn Luận (Nguyễn Công Huân) – Tôi đã nhận được lá thư ngỏ bác gửi tới cá nhân tôi đặt câu hỏi về chuyện kiểm duyệt phản hồi và bài viết trên trang ConDuongVietNam.org. Lúc đầu tôi không định trả lời thư “chất vấn” của bác, nhưng xét thấy đây có thể là suy nghĩ chung của nhiều người, nên tôi đã quyết định đăng tải nó và cũng như phần trả lời này công khai trên Dân Luận để mọi người cùng tỏ.
NGUYỄN BẢO HOÀNG: “I WALK THE LINE” (Lê Anh Hùng) – “Và ở đời, chẳng chóng thì chầy, kẻ nào gieo gió kẻ đó ắt phải gặt bão, hay như ông cha ta vẫn nói: ‘Đời cha ăn mặn, đời con khát nước’. Hơn ai hết, hẳn Nguyễn Bảo Hoàng đã cảm nhận được cái giá phải trả cho cuộc hôn nhân hào nhoáng mà không ít người vẫn ao ước đó. Bởi thế cho nên dường như chẳng mấy ai quá bất ngờ trước tin đồn gần đây là cặp trai tài gái sắc này đã ly hôn trong thực tế
Văn giang đổ máu (Blog Thành) –  Theo thông tin của bà con nông dân Văn Giang, nơi mà dự án Ecopark vẫn đang cưỡng chế đất nông nghiệp của bà con kể từ sau vụ cưỡng chế lớn với nhiều lực lượng tham gia hôm 24/04/2012.
Hình ảnh các nông dân Văn Giang tại BV Việt – Đức (Lê Hiền Đức) – Hiện giờ, các nông dân Văn Giang bị nhóm giang hồ khủng bố vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt đức Hà nội, người nhà, an ninh Hưng yên và Hà nội đầy nghẹt tại bệnh viện.
Khủng bố tràn lan ở Văn Giang (Mai Xuân Dũng) - Chiều thứ Năm 12/07/2012 ở xóm Một, xã Xuân Quan “xã hội đen” đã đánh đập một số người dân phản đối dự án Ecopark ở đây một cách dã man.
Giặc ngoài biên cương, giặc trong làng ! (Xuân VN) - Đêm nay toàn bộ xã Xuân Quan đang chìm trong không khí bạo loạn. Đám côn đồ với sự chỉ điểm của con cháu chủ tịch xã, ngang ngược tuyên bố sẽ huy động thêm hàng trăm tên đến để đánh bất kỳ người dân nào chúng gặp !
Nhắn gửi Bộ trưởng PHẠM BÌNH MINH (Ngô Đức Thọ) – “Ra được Thông cáo chung càng tốt, không ra được cũng chưa phải chuyện gì ghê gớm. Nhất quyết đừng để cho kẻ láo xuợc kia bóp mình!”.
Ngày này, 28 năm trước (1984)… (Người Ba Đồn) -  “Chao ôi nó là tiến sỹ, là giảng viên đại học mà không nhớ, không biết thì sao con mình nhớ và biết được nhỉ? Mai đây, hơn 80 triệu dân tộc Việt, biết có ai có nhớ hay chăng. Đừng chối bỏ lịch sự, nếu không chúng ta sẽ có tội lớn với tiền nhân và hậu thế!”
“Ông kẹ” chẳng dọa được ai! (Hữu Nguyên) – “Đã đến lúc Việt Nam cần kiên quyết định hướng mối quan hệ với Trung Quốc theo phương châm “đối tượng – đối tác”, lấy lợi ích quốc gia, dân tộc làm thước đo, làm tiêu chuẩn quan trọng hàng đầu để đánh giá xem ai là ‘đối tác’ (để hợp tác) còn ai là ‘đối tượng’ (để đấu tranh)”.
Bọn tởm (Thái Bá Tân) – Còn cái bọn bên dưới,/ Bọn quan tham, mị dân,/ Chúng không chỉ ăn thóc,/ Còn ăn đất, ăn phân./ Còn có một bọn nữa,/ Bọn có chữ giả mù,/ Giả câm điếc, lặng le/ Ăn bổng lộc nhà Chu.
Tâm tư ngày 1 tháng 7 (TTXVA) – Tôi là một người con sinh ra và lớn lên ở Việt Nam nên việc thể hiện tình cảm, tâm tư của mình với Tổ Quốc là một điều hoàn toàn đúng đắn.
Đào Tiến Thi: Yêu gì hơn yêu nước nhà ta (Nguyễn Tường Thụy) – Với tôi, chưa có cuộc xuống đường nào biểu hiện ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ quốc có sự tham gia của đông đảo các tầng lớp người Việt Nam như hôm nay. Nhưng phía bên trấn áp cũng bắt đầu xù nanh vuốt rồi.
Nguy hiểm thực sự đang đến từ trong dân hay từ đâu? Biết mà sao không ai trả lời  (Phương Bích) – “Thú thực, nghe cái luận điệu cũ rích ‘coi chừng kẻo bị lợi dụng’ hót đi hót lại như một con vẹt là tôi thấy ngán đến tận cổ. Tôi chỉ muốn hỏi ngược lại các  vị một điều đơn giản, là chưa cần nói đến các vị học cao hiểu rộng, chỉ là cái thứ dân đen ít học như tôi thôi xem ông Đảng cộng sản có lợi dụng nổi không?”.
Mickey tại Bình Nhưỡng : “Quyền lực mềm” của Mỹ đã vươn tới Bắc Triều Tiên ? (RFI) – Thứ Hai, 09/07/2012 vừa qua, đài truyền hình Nhà nước Bắc Triều Tiên đã phát đi đoạn một vidéo cho thấy cảnh lãnh đạo trẻ Kim Jong Un …
Pháp muốn tránh xung đột với Trung Quốc (RFI)« Pháp muốn tránh xung đột với Trung Quốc », đó là tựa đề bài viết của thông tín viên nhật báo Le Monde tại Bắc Kinh, khi nhận xét về chuyến công du của Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius. Hồ sơ Syria và việc mở cửa thị trường các hợp đồng nhà nước là những vấn đề được hai bên đề cập đến.
Anh Quốc: Điều thêm quân đội đến Luân Đôn bảo vệ Thế Vận Hội (RFI) – Để bảo vệ an ninh cho Thế Vận Hội Luân Đôn sắp khai mạc, bộ trưởng Quốc phòng Anh, Philip Hammond, hôm nay 12/07/2012, thông báo huy động thêm 3.500 lính, sau khi một công ty tư nhân chịu bó tay.
Chủ tịch Cuba Raul Castro thăm Nga (RFI) – Trong một chuyến thăm nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ với người đồng minh ‘lâu đời’, chủ tịch Cuba Raul Castro đã đến Matxcơva vào hôm qua, …
Syria: Hội Đồng Bảo An xem xét “tối hậu thư” nhắm vào chế độ Assad (RFI) – Vào hôm qua, 11/07/2012, Hoa Kỳ, Anh và Pháp đã đưa ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc một dự thảo nghị quyết mới, đe doạ trừng phạt chính quyền …
Malaysia sẽ bãi bỏ “Luật chống phản loạn” (RFI) – Theo thủ tướng Malaysia Najib Razak vào hôm qua, 11/07/2012, chính quyền Kuala Lumpur đang chuẩn bị hủy bỏ đạo luật chống phản loạn, và thay thế văn kiện này bằng …
Pháp: PSA Peugeot Citroen đóng cửa nhà máy lớn nhất ở ngoại ô Paris (RFI) – Hôm nay, 12/07/2012, tập đoàn xe hơi hàng đầu của Pháp PSA Peugeot Citroen thông báo kể từ 2014, ngừng sản xuất tại nhà máy ở …
Nội bộ ASEAN đấu tranh gay gắt về vấn đề Biển Đông (RFI) – Chưa bao giờ mà khối các nước Đông Nam Á – ASEAN – lại gặp khó khăn trong việc thống nhất ngôn từ cho bản thông cáo chung đúc kết hội …
Miến Điện muốn Liên Hiệp Quốc tiếp nhận người Hồi giáo Rohingya (RFI) – Tổng thống Miến Điện hôm nay, 12/07/2012, tuyên bố rằng giải pháp duy nhất đối với cộng đồng thiểu số Hồi giáo Rohingya là đưa họ vào các trại tỵ nạn …
Nga: Hạ viện thông qua luật kiểm duyệt Internet (RFI) – Hôm qua, 11/07/2012, Viện Douma, tức Hạ viện Nga, đã thông qua luật sửa đổi về Internet.
Tổng thống Mỹ quyết định giảm nhẹ trừng phạt kinh tế Miến Điện (RFI) – Tổng thống Mỹ Barack Obama, hôm qua 11/07/2012, đã giảm nhẹ trừng phạt kinh tế đối với Miến Điện, qua đó, công nhận những tiến bộ dân chủ của đất nước này.
ADB : Khủng hoảng châu Âu tác động đến tăng trưởng châu Á (RFI) – Ngân hàng Phát triển châu Á – ADB – hôm nay, 12/07/2012, vừa công bố một báo cáo cho biết, khủng hoảng trong khu vực đồng euro cũng như …
Biển Đông: Ngoại trưởng Mỹ phản đối dùng võ lực và kêu gọi đàm phán đa phương (RFI) – Bất chấp các tuyên bố liên tiếp của Trung Quốc đòi gạt bỏ vấn đề Biển Đông ra khỏi các cuộc họp của khối ASEAN tại Phnom Penh, Cam Bốt, Ngoại trưởng Mỹ …
Lở tuyết chết người ở Alps Pháp (BBC) – Chín người leo núi chết, một số khác bị thương và mất tích do lở tuyết ở vùng núi Alps tại Pháp, trong một thảm họa du lịch.
Obama đồng ý đầu tư vào Miến Điện (BBC) – Hoa Kỳ bật đèn xanh cho các công ty dầu khí đầu tư tại Miến Điện, trong loan báo giảm nhẹ cấm vận mới nhất.
Asean tiếp tục chia rẽ về Biển Đông (BBC) – Asean bất đồng đến độ chưa đưa ra được thông cáo chung, trong khi Campuchia cáo buộc bị Việt Nam và Philippines ‘bắt nạt’.
‘Tam Sa’ sẽ có cơ quan lập pháp (BBC) – Hải Nam chuẩn bị thành lập hội đồng nhân dân ‘thành phố Tam Sa’ trên đảo Phú Lâm.
Clinton: ‘Đừng đe dọa trên Biển Đông’ (BBC) – Ngoại trưởng Mỹ đưa ra những tuyên bố đầu tiên về Biển Đông tại Diễn đàn ARF tại Campuchia.
Quan hệ Việt-Trung vẫn ‘tốt đẹp’ (BBC) – Hội hữu nghị nói quan hệ tốt đẹp và không nhắc gì đến tranh chấp Biển Đông.
Apple mang iPad mới tới TQ (BBC) – Apple chuẩn bị ra mắt iPad mới ở TQ sau khi giải quyết xong tranh cãi thương hiệu.
Vì sao tăng trưởng châu Mỹ kém châu Á? (BBC) – Đi tìm lý do vì sao tăng trưởng kinh tế của châu Á hiện nay cao hơn châu Mỹ.
Anh điều thêm quân đội cho Olympics (BBC) – Thêm 3,500 lính bảo vệ, sau khi một công ty tư nhân thừa nhận sẽ không cung cấp đủ.
Holmes và Cruise đạt thỏa thuận ly hôn (BBC) – Cặp tài tử Katie Holmes và Tom Cruise đã dàn xếp thỏa thuận ly hôn, luật sư của họ cho biết.
Ngân hàng che dấu gần 100 ngàn tỷ đồng nợ xấu (RFA) – Một số các tổ chức tín dụng và ngân hàng tại Việt Nam đã tìm cách che giấu các nợ xấu hoặc báo cáo số nợ xấu thấp hơn thực trạng.
Binh sĩ Cambodia bắn máy bay hành khách của Thái Lan (RFA) – Binh sĩ Cambodia nổ súng bắn một chiếc máy bay chở hành khách của Thái Lan vì nghi ngờ chiếc máy bay này là máy bay thám thính.
Philippines lên án Trung Quốc tráo trở, hăm doạ, gây hại cho hoà bình (RFA) – Ngoại Trưởng Alberto del Rosario của Philippines đã đùng diễn đàn cấp vùng ASEAN để lên án các hành động của Trung Quốc, gọi thái độ của Bắc Kinh là lật lọng, đe dọa, gây ảnh hưởng bất lợi cho an ninh, hòa bình của khu vực.
Hoa kỳ , Trung Quốc gắng làm giảm mối cạnh tranh (RFA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ và người tương nhiệm phía Trung Quốc cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ để giảm căng thẳng trong mối quan hệ hai nước.
Nhật phản đối tàu TQ thường xuyên hiện diện ở khu đảo Điếu Ngư (RFA) – Tokyo vừa gửi công hàm ngoại giao cho Bắc Kinh để phản đối việc tầu mang cờ hiệu Trung Quốc có mặt ở vùng biển mà hai nước đang tranh chấp chủ quyền.
Hoa Kỳ sẽ tân trang lại chiến đấu cơ F-16 cho Đài Loan (RFA) – Bộ quốc phòng Đài Loan cho hay đã đạt được thỏa thuận với công ty Lockheed Martin của Hoa Kỳ để bắt đầu mua dụng cụ cải tiến 146 chiếc chiến đấu cơ F-16 mà Đài Loan hiện đang sử dụng.
San Jose: Đại Lễ Kỷ Niệm 73 Năm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ Khai Sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo (VietBao)Vào lúc 10:00am ngày Chủ Nhật 1/7/2012 tại Hội trường Qymby, San Jose, Ban Trị Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Bắc Cali đã long trọng cử hành lễ Kỷ Niệm Ngày Đức Thầy Khai Sáng Đạo Hòa Hảo. Có gần 100 tín đồ PGHH tham dự cùng với chức sắc trong Ban Trị Sự.
Hội Ái Hữu Quảng Ngãi Tổ Chức Họp Mặt Mùa Hè (VietBao)Vào lúc 10:00am ngày Chủ Nhật 1/7/2012 tại Công viên Lake Cunningham, San Jose
Biểu Tình Chống Trung Cộng và Cộng Sản VN tại San Francisco (VietBao)Nhằm đáp ứng lời kêu gọi của Đại Lão Hòa Thượng Thich Quảng Độ và các nhà đấu tranh trong nước cùng xuống đường phản đối Trung cộng xâm lăng lãnh hải VN, Hội HO/SF và Khối 8406 đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức một cuộc biểu tình tại San Francico vào lúc 11:00 am ngày thứ Sáu 6/7/2012 tại Lãnh Sự Quán Trung Cộng tại đường Laguna St., SF.
Nóng Trên 110 Độ Tại Các TB Miền Tây Nam Hoa Kỳ (VietBao)LAS VEGAS – 1 ngày nóng như lò lửa chờ đợi vùng sa mạc tây nam Hoa Kỳ hôm Thứ Tư, là ngày nóng quá độ thứ nhì trong vùng.
ASEAN, TQ: Bất Đồng luật Ứng Xử Biển Đông; TQ: Biển Đông Không Là Vấn Đề Giữa ASEAN Và TQ, Mà Vấn Đề Giữa TQ Và Một Vài Thành Viên ASEAN (VietBao)PHNOM PENH – Các nguồn tin ngoại giao cho hay Trung Quốc và các thành viên của ASEAN ra sức tìm kiếm tiến bộ về luật ứng xử tại Biển Đông nhằm làm giảm căng thẳng trong vùng.
3 Tàu Tuần TQ Đến Vùng Đảo Diaoyu Tranh Chấp Với Nhật (VietBao)SHANGHAI – 3 tàu tuần của Trung Quốc đẵ đến gần nhóm đảo Diaoyu hồi 2 giờ sáng Thứ Tư, theo loan báo của viên chức ngư nghiệp.
Libya: HĐ Chuyển Tiếp Bàn Giao Cho QH Mới Trong 4 Tuần (VietBao)TRIPOLI – HĐ Chuyển Tiếp Libya sẽ chuyển giao mọi quyền hành cho cơ quan lập pháp dân cử trong 4 tuần lễ sau.
Bà Clinton Tới VN Gặp Dũng, Trọng, Cảnh Báo, Cải Tổ Kinh Tế, Đóng Chính trị: Thiển Cận; Mỹ: VN Chưa Làm Đủ Hồ Sơ Nhân Quyền; TQ: Bắt 6 Tàu Của Ngư Dân Quảng Ngãi (VietBao)HÀ NỘI (VB) — Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton kêu gọi thắt chặt thêm nữa giữa Hoa Thịnh  Đốn và nước cựu thù Việt Nam, mặc dù bà cũng nói rằng chính quyền Hà Nội chưa làm đủ về nhân quyền.
Eric Schmidt tuyên bố: Đại trường thành lửa Trung Quốc sẽ sụp đổ (Rosh Rogin) – Sự xâm nhập của công nghệ và thông tin tại Trung Quốc (TQ) cuối cùng sẽ làm cho Đại trường thành lửa sụp đổ và thậm chí dẫn đến cởi mở chính trị trong hệ thống TQ, theo quan điểm của Chủ tịch hội đồng quản trị hãng truyền thông Google, ông Eric Schmidt.
Video Clip: Xuất hiện clip sex nghi của cán bộ tỉnh Nam Định (VAOL) – Những ngày qua cộng đồng mạng lại xôn xao một clip sex có độ dài gần 4 phút được phát tán trên Internet nghi của một cán bộ tỉnh Nam Định. Clip được phát tán vào cuối tháng 6, clip ghi lại cảnh “ân ái”…
Dân Việt Nam hoang mang vì có tin sắp “đổi vàng” (Nguoi viet) – Người dân ở Việt Nam đang hoang mang trước tin nhà nước Việt Nam sẽ cho “đổi vàng” như đổi tiền nhiều đợt sau năm 1975 trước đây, để thị trường chỉ còn một loại vàng duy nhất mang thương hiệu SJC.
Việt Nam xích lại gần Mỹ, nhưng vẫn ngó Trung Quốc (Nguoi viet) – Chuyến đi này của bà Clinton có thể gọi là kết quả như mong muốn. Bởi vì thực sự là trong vài tháng gần đây, quan hệ quốc phòng của Việt Nam và Mỹ nó tiến nhanh.






No comments:

Post a Comment

View My Stats