Friday 6 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 6-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
06.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 06.07.12

NHỜ THÔNG BÁO
-
Trang website TTXVA.org đang bị tấn công ddos. Trang sẽ khắc phục trong thời gian nhanh nhất có thể! Trân trọng !
-
BREAKING NEWS
-
CHÍNH PHỦ LẠI SỬ DỤNG MẸO ” MƯỢN ĐẦU VƯƠNG CẤU ” CỦA TÀO THÁO ĐỂ TRẤN AN LÒNG DÂN TRONG VỤ TĂNG GIÁ ĐIỆN  - (Phạm Viết Đào) – “Theo giải thích của ông Vũ Đức Đam, Nguyễn Bắc Son thì việc tăng giá điện là việc làm “ không khéo “ của Bộ Công thương, tức của ông BT Vũ Huy Hoàng? Làm gì có chuyện ông BT Vũ Huy Hoàng tăng giá điện mà Chính phủ không biết, không bàn trước; việc giải thích kiểu này của mấy ông trong Chính phủ làm ra vẻ cái lỗi này không phải của Chính phủ, không phải của ông Thủ tướng mà của cái thằng cha BT Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng kia …”
Lòng yêu nước tiếp tục bị bôi bẩn ! (Xuân VN) - “Năm nay, báo chí và truyền hình chưa có chiến dịch bôi bẩn nhưng các hành vi đê tiện của đám an ninh địa phương các nơi như Sài gòn, Quảng nam, Hà nội lại đang được sử dụng để lăng mạ đồng bào.”
Người dân Trung Quốc đang bị kích động (Tuoi tre)“Gần 80% ủng hộ Trung Quốc “sử dụng vũ lực để đập tan các hành động gây hấn và xâm phạm” trên biển Đông. Chỉ vỏn vẹn 16,6% là nói không.”
Đảng cầm quyền Thái Lan có nguy cơ bị Tòa Bảo hiến buộc giải tán (RFI) – Tòa Bảo hiến Thái Lan hôm nay 05/07/2012 bắt đầu xem xét đơn kiện của phe đối lập, chống lại đề nghị của đảng cầm quyền Puea Thai đòi sửa đổi Hiến pháp 2007. Nếu Tòa chấp nhận, thì đảng của Thủ tướng Yingluck Shinawatra mới cầm quyền được một năm có thể bị giải tán, trong một đất nước mà sân khấu chính trị thường bị đảo lộn do các quyết định của tư pháp.
Nghị viện châu Âu phủ quyết hiệp ước chống hàng giả Acta (RFI) – Nghị viện châu Âu hôm qua 04/07/2012 đã dứt khoát phủ quyết việc Liên hiệp châu Âu phê chuẩn hiệp ước quốc tế chống hàng giả Acta.
Hàn Quốc bãi bỏ lệnh cấm đánh bắt cá voi có từ 26 năm qua (RFI) – Việc Seoul hôm qua 04/07/2012 loan báo sẽ lại cho phép săn bắt cá voi, vốn đã bị cấm từ 26 năm qua, đã gây ngạc nhiên và phẫn nộ cho những nhà bảo vệ môi trường, ngay cả tại Hàn Quốc.
Nửa thế kỷ quan hệ « đầy cảm xúc » giữa Pháp và Algeri (RFI) – Nhân kỷ niệm 50 năm ngày Algeri độc lập, Le Monde có loạt bài về Algeri, đặc biệt về quan hệ giữa Paris và Alger. Quan hệ này được tờ báo tóm lại trong hàng tựa « Nửa thế kỷ ‘‘đầy cảm xúc’’ giữa Pháp và Algeri », điểm lại những thời điểm thăng trầm trong quan hệ song phương này.
Palestine đòi điều tra quốc tế về cái chết của ông Yasser Arafat (RFI) – Các nhà lãnh đạo Palestine hôm nay 05/07/2012 đang chờ đợi sự ủng hộ của Liên đoàn Ả Rập để tiến hành điều tra quốc tế về cái chết của lãnh tụ Yasser Arafat, bị nghi ngờ là bị đầu độc bằng chất polonium.
Luân Đôn khánh thành tòa nhà cao nhất châu Âu (RFI) – Tòa nhà chọc trời cao 310 mét có tên gọi Shard chính thức được khánh thành ngày 05/07/2012 tại thủ đô Luân Đôn.
Một « em bé » gấu trúc chào đời tại Nhật Bản (RFI) – Hôm nay, một cô gấu trúc lớn gốc Trung Quốc vừa hạ sinh một gấu trúc con tại một sở thú ở Tokyo, Nhật Bản.
Trung Quốc và Nga không dự hội nghị những người bạn của nhân dân Syria (RFI) – Theo AFP, hôm nay 5/07/2012, phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc thông báo Bắc Kinh « hiện tại không cam kết tham dự hội nghị » những …
Tổng thống Philippines khuyến cáo Trung Quốc nên trung thực (RFI) – Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm nay 05/07/2012 đã bác bỏ thông tin là ông đã yêu cầu Hoa Kỳ cho máy bay giám sát Biển Đông. Theo ông, Philippines có đủ năng lực để làm việc này. Bên cạnh đó, ông cũng khuyến cáo chính quyền Trung Quốc nên « cân nhắc lại những gì mình nói so với sự thật ».
Một nhà hoạt động Hàn Quốc bị bắt sau khi từ Bắc Triều Tiên trở về (RFI) – Nhà hoạt động Hàn Quốc Ro Su Hui hôm nay 05/07/2012 đã bị chính quyền Seoul bắt giữ khi trở về nước, sau nhiều tháng lưu lại ở Bắc Triều Tiên.
Liên minh cầm quyền tại Rumani tiến hành thủ tục truất phế tổng thống (RFI) – Liên minh cánh trung tả cầm quyền tại Rumani hôm qua đã đẩy nhanh thủ tục truất phế tổng thống cánh trung hữu Traian Basecu, vào lúc mà …
Giới bảo vệ nông dân Cam Bốt kêu gọi tẩy chay đường Cam Bốt bán tại Châu Âu (RFI) – Đại diện một số hiệp hội bảo vệ nhân quyền tại Cam Bốt ngày 04/07/2012, đã lên tiếng yêu cầu người tiêu thụ tại Liên Hiệp Châu Âu đừng mua …
Tai nạn Fukushima : Nguyên nhân chủ yếu do con người (RFI) – Nguyên nhân chính của tai nạn hạt nhân Fukushima là do con người gây ra chứ không hoàn toàn do trận động đất sóng thần kinh …
Trung Quốc bắt đầu dự trữ chiến lược về đất hiếm (RFI) – Một tờ báo kinh tế Trung Quốc hôm nay 05/07/2012 đưa tin, Bắc Kinh bắt đầu sử dụng công quỹ để dự trữ chiến lược về đất hiếm.
Phe dân chủ Hồng Kông tìm cách truất phế tân lãnh đạo Lương Chấn Anh (RFI) – Hôm nay, 05/07/2012, các dân biểu thuộc phe dân chủ đã đệ các đơn kiện về cuộc bầu cử tân lãnh đạo Hồng Kông, chưa đầy một tuần sau khi …
Chủ tịch Cuba bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc (RFI) – Lần đầu tiên trên cương vị người đứng đầu Nhà nước Cuba Chủ tịch Raul Castro, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc kéo dài 4 ngày.
Tàu hải giám Trung Quốc tiếp tục tuần tra ở khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam (RFI) – Hôm qua, 04/07/2012, Thông tấn xã Việt Nam đã bác bỏ thông tin của báo chí Trung Quốc, theo đó, bốn tàu hải giám của Trung …
Phúc trình vụ tai nạn Air France năm 2009 (BBC) – Lỗi kỹ thuật và con người dẫn đến tai nạn chuyến bay Air France trên Đại Tây Dương làm 228 người thiệt mạng trong tháng Sáu năm 2009, theo báo cáo cuối cùng.
Bà Hillary Clinton sắp thăm Việt Nam (BBC) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ sẽ có chuyến thăm ngắn tới Hà Nội, trước khi sang Phnom Penh dự diễn đàn an ninh khu vực.
Blogger Huỳnh Thục Vy được thả (BBC) – Blogger Huỳnh Thục Vy được thả về nhà sau hơn một ngày bị bắt giam nhưng có hẹn làm việc với công an vào thứ Sáu 6/7.
Năm người chết trong vụ bắt con tin ở Đức (BBC) – Bốn người cùng một tay súng đã thiệt mạng trong vụ bắt con tin ở Karlsruhe, Đức.
TQ ngưng xây nhà máy vì bị biểu tình (BBC) – TQ buộc phải ngưng xây nhà máy đồng ở Tứ Xuyên sau các cuộc biểu tình bạo lực.
VN bác tin tàu bị TQ ‘chặn đuổi’ (BBC) – TTXVN bác thông tin nói rằng tàu hải giám TQ đã chặn đuổi tàu của cảnh sát biển VN.
Nga -Việt thúc đẩy hợp tác dầu khí (BBC) – Việt-Nga muốn thúc đẩy hợp tác dầu khí sau khi TQ mời thầu tại các lô mà VN đã giao cho Nga.
Bob Diamond: Anh hùng hay tội đồ (BBC) – ‘Ngôi sao’ của ngành ngân hàng Anh bị nghị viện chất vấn vì bê bối ở Barclays.
Tăng trưởng chậm trên toàn Châu Á (BBC) – Ảnh hưởng tích cực từ gói cứu trợ kinh tế Châu Âu lên thị trường Châu Á có dấu hiệu mờ dần.
Man U sẽ niêm yết tại NYSE (BBC) – Manchester United muốn huy động 100 triệu đôla trên thị trường chứng khoán New York.
Anh công bố đoàn điền kinh thi Olympic (BBC) – Danh sách vận động viên điền kinh Anh tham gia Thế vận hội 2012 vừa được công bố.
Nhiều Hãng Ngoại Bỏ Chạy: Đất Dự Án Đầy Cỏ Mọc, Sắt Gỉ (VietBao)HANOI — Kinh tế suy thoái tai hại cho cả các doanh nghiệp quốc tế tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Hữu Có Từ Trần ở VN (VietBao)Ông Nguyễn Hữu Có đã qua đời.
TQ Lấy Cớ Hòa Bình: Chia Dầu Biển Đông; Vương Đức Hoa: Trước là hợp tác hòa bình, kế tiếp là hợp tung liên hoành chiếm Biển Đông… (VietBao)BEIJING/MANILA (VB) — Trung Quốc đang tung ra một  độc chiêu để vuốt ve dư luận quốc tế: các hãng dầu TQ vào Biển Đông và mời gọi hợp tác khai thác dầu với các hãng dầu Phi Luật Tân và Việt Nam.
Hà Nội: Không Hề Có Chuyện 4 Tàu TQ Dí Rượt Tàu VN Chạy; Hãng dầu Nga Gazprom vào Biển Đông theo lời mời từ VN (VietBao)HANOI (VB) — Có phải 4 tàu hải giám Trung Quốc đã rượt một tàu Cảnh Sát Biển Việt Nam chạy gần Trường Sa? Hay phải chăng, đây là kiểu một cuộc chiến tàng hình trên Biển Đông?
FDA Cho Phép Bán Dụng Cụ Tự Thử HIV (VietBao)WASHINGTON – Nay mai, người Mỹ có thể tự tìm biết mình có bị lây HIV hay không, bằng 1 dụng cụ không đòi hỏi toa bác sĩ.
Cali: Sẽ Cho Trẻ Con Có 3 Cha Hay 3 Mẹ; Thượng Viện Cali Đã OK Dự Luật SB 1476 (VietBao)SACRAMENTO – California là đấu trường giữa 2 phe bênh và chống hôn thú đồng tính nay xem xét 1 đạo luật ngoài quy ước, cho phép trẻ con có 3 người cha (hay 3 người mẹ).
Thượng Viện: OK Dự Luật Chỉ Mua Cờ May Trong Nước Mỹ (VietBao)WASHINGTON – 1 ngày trước lễ Độc Lập, Hạ Viện được hô hào thông qua luật đòi hỏi chính phủ chỉ mua quốc kỳ sản xuất trong nước.
Ấn Độ: Lũ Lụt, 95 Người Chết, 2 Triệu Người Di Tản (VietBao)ASSAM – Trận lụt mà Thủ Tướng Manmohan Singh mô tả là tai hại nhất từ nhiều thập niên đã để lại ít nhất 95 xác chết và khoảng 2 triệu người di tản tại tỉnh bang hẻo lánh Assam của Ấn Độ.
Syria: 344 Người Chết Trong 4 Ngày Bạo Động (VietBao)BEIRUT – Các nhà tranh đấu Syria báo tin: ít nhất 48 người chết vào lúc rạng sáng Thư Tư, gồm 6 trẻ em – số người thiệt mạng trong bạo động từ hôm chủ nhật lần lượt là 109,111 và 71.
Palestine: Quật Mồ CT. Arafat Để Điều Tra Tố Cáo Bị Đầu Độc (VietBao)JERUSALEM – Thẩm quyền Palestine đồng ý cho quật mồ để giảo nghiệm di thể của lãnh tụ Arafat theo tố giác ông bị đánh thuốc độc là phóng xạ polonium 210 năm 2004.
Ukraine: Biểu Tình Chống Nâng Cao Vai Trò Tiếng Nga; UKraine: Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch Quốc Hội Đồng Loạt Từ Chức (VietBao)KIEV – Hàng trăm người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại trung tâm thủ đô Ukraine và chủ tịch QH loan báo ý định từ chức giữa lúc công chúng phẫn nộ với mưu định nâng cao địa vị của tiếng Nga.
Pháp: Tăng Thuế 9 Tỉ MK Với Nhà Giàu, Đại Công Ty Để Giảm Thiếu Hụt Ngân Sách Hiện Chiếm 5.2% GDP (VietBao)PARIS – Chính phủ của đảng Xã Hội loan báo tăng thuế dự toán 7.2 tỉ euro (9.024 tỉ MK) với các gia đình giàu và đại công ty.
Động Thái Trung Quốc Ngoài Đông Hải (VietBao)Việt Nam không thể và không nên là tiền đồn của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á…
Nguy cơ lãng phi hàng chục ngàn tỉ đồng: Thư cảnh báo của công ty Sơn Trường gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng về dự án cảng Lạch Huyện (Tô Văn Trường) – Theo giới thiệu của một số nhà khoa học, Công ty TNHH Sơn Trường, chủ động tìm địa chỉ liên hệ vừa mới chuyển đến cho tôi các thông tin tài liệu liên quan đến đề xuất phương án mới của cảng Lạch Huyện.
Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ đến VN ngày 10/7 (CTM) – Theo chương trình dự định, trong dịp đi tham dự cuộc hội nghị Diễn Đàn Khu Vực ASEAN (ASEAN Regional Forum) tại Nam Vang, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton sẽ ghé đến Việt Nam vào ngày 10/7/2012.
Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ đến VN ngày 10/7 (CTM) – Theo chương trình dự định, trong dịp đi tham dự cuộc hội nghị Diễn Đàn Khu Vực ASEAN (ASEAN Regional Forum) tại Nam Vang, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton sẽ ghé đến Việt Nam vào ngày 10/7/2012.
Điều chỉnh Tình yêu nước (VAOL) – Từ xưa tới nay, nhân loại đã chứng kiến bao nhiêu cuộc chinh phạt, bao nhiêu cuộc xâm lăng. Đồng thời nhân loại cũng ngưỡng mộ, tôn vinh bao con người đã dũng cảm quên thân trở thành những biểu tượng anh hùng. Dân tộc…







No comments:

Post a Comment

View My Stats