Thursday 5 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 5-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
05.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Năm 05.07.12

NHỜ THÔNG BÁO

Trang website TTXVA.org đang bị tấn công ddos. Trang sẽ khắc phục trong thời gian nhanh nhất có thể! Trân trọng !
BREAKING NEWS
-
Nguy cơ lãng phi hàng chục ngàn tỉ đồng: Thư cảnh báo của công ty Sơn Trường gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng về dự án cảng Lạch Huyện (Tô Văn Trường) – Theo giới thiệu của một số nhà khoa học, Công ty TNHH  Sơn Trường, chủ động tìm địa chỉ liên hệ vừa mới chuyển đến cho tôi các thông tin tài liệu liên quan đến đề xuất phương án mới của cảng Lạch Huyện.
Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ đến VN ngày 10/7 (CTM) – Theo chương trình dự định, trong dịp đi tham dự cuộc hội nghị Diễn Đàn Khu Vực ASEAN (ASEAN Regional Forum) tại Nam Vang, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton sẽ ghé đến Việt Nam vào ngày 10/7/2012.
Điều chỉnh Tình yêu nước (VAOL) – Từ xưa tới nay, nhân loại đã chứng kiến bao nhiêu cuộc chinh phạt, bao nhiêu cuộc xâm lăng. Đồng thời nhân loại cũng ngưỡng mộ, tôn vinh bao con người đã dũng cảm quên thân trở thành những biểu tượng anh hùng. Dân tộc…
Lũng đoạn kinh tế nhờ chế độ độc tài (Nguoi viet) – Người Việt Nam đang sẵn sàng nổi giận khi nói đến Trung Quốc. Tấm lòng phẫn nộ thể hiện trong các cuộc biểu tình ngày Chủ Nhật vừa qua. Nhưng mối lo sợ còn thấy trong những bài viết lan truyền trên mạng.
Vệ sinh là yêu nước, biểu tình chống Tàu là phản quốc? (Phạm Trần) – “…những thanh niên, thiếu nữ xuống đường biểu tình quyết chống quân xâm lược ởSài Gòn lại bịngăn cản, bị bắt thì Trương Tấn Sang lại rỗi công đi phát động “Phong trào vệsinh yêu nước” thì có chuyện nào vô duyên,lãng nhách và phản cách mạng hơn không?…”
Thông tin chi tiết về vụ việc tại Giáo điểm Con Cuông chiều 1/7/2012 (NVCL) – Thời gian vừa qua, giáo dân tại giáo điểm Con Cuông (thuộc xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) luôn chịu sự kìm kẹp, phân biệt đối xử…
Từ giặc đến phản động (Nguyễn Văn Thạnh) – Từ bài học năm xưa, hôm nay toàn dân hãy cảnh giác với miệng lưỡi của chúng, thay vì nghe chúng nói, hãy nhìn vào tâm địa và…
Xã hội Dân sự, đó chính là sự Sáng tạo (Đoàn Thanh Liêm) – Trong mấy năm gần đây, tôi đã viết đến 50 bài liên quan đến chủ đề Xã hội Dân sự. Trong bài viết gần đây nhất là vào cuối tháng…
Không đau và rất đau (Đỗ Trung Quân) – Cái chúng tôi đau / rất đau… / Cái chúng tôi bầm dập / Cái chúng tôi ê ẩm / Chính là / Các anh thay mặt kẻ cướp nước / Bọn cướp biển / Bẻ tay, đánh đập, bắt bớ, đàn áp / CHÍNH – ĐỒNG- BÀO – MÌNH
Hãy trả tự do ngay lập tức cho Blogger Huỳnh Thục Vy! Free Huynh Thuc Vy Now! (Lê Diễn Đức) – Rõ ràng nhà cầm quyền Việt Nam chủ ý muốn nhắm vào một mình Huỳnh Thục Vy, thành viên của Tổ chức quốc tế Phóng Viên Không Biên Giới, một cô gái trẻ mà hiểu biết rộng, thông minh, có nhân cách trong sáng, can đảm, mãnh liệt nhưng rất ôn hoà trong các bài viết xuất sắc về các giá trị dân chủ, quyền công dân hay xã hội dân sự, được sự mến mộ và cảm phục của đông đảo người Việt trên khắp thế giới.
Cuộc cách mạng của Sợ Hãi (phần 2): Những viên gạch nền tảng (Vũ Đông Hà) – Làm thế nào để những con người thụ động, hoài nghi, yếm thế, sợ hãi, tản mác trở thành những người cùng-nhau-tranh-đấu trên đường phố?
Tái … (Trương Duy Nhất) – “Để chấm dứt nỗi buồn mang tên Việt Nam, cần tái nhận thức, tái cấu trúc, tái bố trí, tái tổ chức, tái định hướng một lần cho đúng và thành công. Không thể để cho ngày càng thêm tê tái!”.
CHUYỆN LẠ TẠI VĂN GIANG (Xuân Diện) – Nguyễn văn Sáng  thời kỳ giữ chức vụ phó chủ tịch UBND xã Xuân Quan đã tự ý bán trộm đất của dân, giao đất trái thẩm quyền, trục lợi đã bị cảnh cáo cách chức. Xong, mưu mô xảo quệt gian manh, tiếp tục lấn chiếm đất công nên năm 2011 Sáng vẫn mua được chức Phó bí thư đảng ủy xã, nịnh nọt cấp trên và được bố trí ngồi ghế chủ tịch UBND xã
Văn phòng Trung ương Đảng đề nghị giải quyết vụ thu hồi đất tại số 10 Lý Nam Đế (DT) – Để giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu tố chưa được giải quyết tại số 10 Lý Nam Đế, ngày 26/06/2012 Văn phòng Trung ương Đảng tiếp tục có Công văn số 108-CV/VPTW/TT gửi Quân ủy Trung ương đề nghị xem xét, giải quyết tố cáo của công dân
BÍ THƯ THÀNH ỦY HÀ NỘI PHẠM QUANG NGHỊ: Người đứng đầu không làm được việc phải thay! (PLTP) – Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho hay TP Hà Nội luôn khuyến khích việc mở rộng dân chủ, mở rộng đối tượng dự phê bình, góp ý cho cấp ủy, thường vụ và lãnh đạo
TỪ CHỨC – Dễ và Khó (Bùi Văn Bồng) – Trong đời, thấy cái chuyện từ chức thật dễ và cũng rất khó. Có người thì tự xử khi có khuyết điểm sai lầm, thể hiện sự kiên quyết, mạnh bạo hơn tự phê bình, bởi coi trọng chân lý và thể diện.
Đà Nẵng: Sẽ bỏ phiếu tín nhiệm giám đốc các sở (NLĐ) – Ông  Nguyễn Bá Thanh cho biết trong kỳ họp sắp tới sẽ nghiên cứu để tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm nhằm giúp lãnh đạo các sở nhìn nhận được việc làm của mình nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.
Ở NƠI ẤY, HẢO HẢO HẢO (Inrasara) – “Nam Quan/ Hà Giang/ Tam Sa  Như chưa hề có chuyện gì đã xảy ra/ Tiền phong/ Thanh niên/ Tuổi trẻ/ VTV1/ HTV9/ VTV3/ Bia nổ nhịp ba vắng ngắt/ Ngàn chữ kí/ vạn chữ kí/ vừa tung lên trời mù mịt/  Hảo/ hảo/ hảo/ Mầy nghe lời đứa nào xúi giục/ tao bảo/ Đuổi thẳng cổ lũ chúng ra khỏi trường…”
Nếu (Sơn Thi Thư) – “Nếu Hoàng Sa cũng được cưỡng chế như Tiên Lãng, Văn Giang thì lo gì không thu lại được biển đảo của tổ tiên ngàn năm trước!”
Muốn biết (Nguyễn Thông) – “Dân đang sùng sục muốn biết tàu công vụ VN có bị bọn hải giám Tàu đuổi và phải rút lui như chúng nói hay không, tàu VN có mang tinh thần Phạm Hồng Thái, Nguyễn Viết Xuân đánh trả bọn giặc hay không?”.
Quân đội Trung Quốc đóng tại Hồng Kông phải sống tách biệt để không bị nhiễm văn hóa tư bản (RFI) – Quân đội Trung Quốc luôn cảnh giác mọi ảnh hưởng « tư bản chủ nghĩa » lên các quân nhân được gởi đến đồn trú tại Hồng Kông. Theo tờ South China Morning Post hôm nay 04/07/2012, trong thời gian đóng tại đây, các quân nhân Trung Quốc không được cho tiếp xúc với bên ngoài, sợ rằng sẽ bị « lây nhiễm » lối sống tư bản.
Phát hiện hạt boson mới giúp hiểu thêm về vũ trụ (RFI) – Hôm nay 04/07/2012 Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) đã chính thức loan báo việc khám phá ra một loại hạt mới rất gần với tính chất hạt boson của Higgs. Phát hiện quan trọng này sẽ giúp vén màn bí mật về vũ trụ, đã được giới vật lý chờ đợi từ nửa thế kỷ qua.
Nga muốn tìm lại tham vọng thời Hồng quân Liên Xô (RFI) – Từ đây trong vòng 10 năm, quân đội Nga sẽ phải được trang bị 400 tên lửa đạn đạo, 8 chiếc tàu ngầm chiến lược, 20 chiếc tàu ngầm đa năng, 50 tàu chiến, hàng trăm thiết bị không gian, 600 chiến đấu cơ hiện đại, 1000 chiếc trực thăng, 28 giàn pháo mới. Đây là những gì mà tổng thống Putin đã hứa trong một kế hoạch hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng.
Trung Quốc mượn cớ đả kích Philippines để cảnh cáo ASEAN về Biển Đông (RFI) – Một tuần trước lúc Hội nghị ASEAN khai mạc, như thông lệ, Trung Quốc lại có động thái gây sức ép trên các láng giềng Đông Nam Á với dụng ý làm chìm xuồng hồ sơ Biển Đông. Lần này, theo các nhà quan sát, Bắc Kinh đã công khai lên tiếng hù dọa Manila, qua đó bắn tín hiệu cảnh cáo đến khối Đông Nam Á.
Phương Tây thuyết phục Nga cho tổng thống Syria tị nạn (RFI) – Các nước phương Tây tìm cách thuyết phục Nga cho Tổng thống Syria tị nạn chính trị, tuy nhiên hôm nay 04/07/2012 Matxcơva cho biết không muốn thảo luận về tương lai của ông Assad với Mỹ. Trung Quốc kêu gọi nhanh chóng áp dụng tinh thần thỏa thuận quốc tế về Syria, trong khi Tổng thống Assad lên án Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ hậu cần cho « quân khủng bố ».
Ấn Độ và Pakistan muốn duy trì đối thoại hoà bình (RFI) – Quốc vụ khanh đặc trách đối ngoại Ấn Độ và Pakistan gặp gỡ hôm nay 04/07/2012 tại New Delhi, hầu tiếp tục đối thoại hòa bình, trong bối cảnh vẫn còn căng thẳng : Pakistan vừa một lần nữa bị quy trách nhiệm vụ khủng bố Mumbay năm 2008.
Tư gia và văn phòng cựu tổng thống Sarkozy bị lục soát (RFI) – Trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ bị nghi là tài trợ bất chính cho cuộc vận động tranh cử năm 2007, và có liên can đến nhà tỷ phú, bà Liliane Bettencourt, thẩm phán Gentil thụ lý hồ sơ, đã thực hiện 3 cuộc khám xét ở nhà riêng và văn phòng làm việc cựu tổng thống Sarkozy vào hôm qua, 03/07/2012.
Miến Điện chuản bị cải tổ nội các, phe cải tổ có dấu hiệu thắng thế (RFI) – Theo nguồn tin chính thức được AFP trích dẫn hôm nay, một cuộc cải tổ nội các sẽ được thực hiện trong thời gian ngắn sắp tới đây. Ba vị bộ trưởng bị xem là bảo thủ sẽ rời ghế của mình, và được thay thế bằng những người ôn hòa hơn. Quốc hội Miến Điện cũng đã thông báo một trong hai vị phó tổng thống đã từ chức.
Cam Bốt chuẩn bị hội nghị Asean tại Phnom Penh (RFI) – Bắt đầu từ tuần này, Phnom Penh sẽ lại là nơi đón tiếp các hội nghị thường niên của ASEAN. Hiện đang nắm chức chủ tịch luân phiên của ASEAN, Cam Bốt chuẩn bị cho những hội nghị này như thế nào và sẽ đóng vai trò ra sao trong hai hồ sơ nóng bỏng nhất hiện nay đối với khu vực: Biển Đông và nhân quyền ? Thông tín viên Phạm Phan tường trình từ Phnom Penh.
Tập đoàn khách sạn Pháp Accor mở rộng hoạt động tại Việt Nam (RFI) – Vào hôm nay, 04/07/2012, tập đoàn khách sạn Pháp Accor, chủ nhân các thương hiệu khách sạn sang trọng nổi tiếng như Sofitel, Pullman…, đã cho biết kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Trước mắt, Accor sẽ cộng thêm 3 khách sạn mới tại Đà Nẵng vào mạng lưới cơ sở của họ tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị khai trương khách sạn Ibis đầu tiên với giá phải chăng tại Sài Gòn.
Hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu ở Bangkok (RFI) – Sáng nay 04/07/2012 một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở Bangkok. Ngọn lửa đã được khống chế và không có thiệt hại về nhân mạng, nhưng tai nạn này đã đặt lại vấn đề về sự hiện diện của nhà máy ngay tại trung tâm thủ đô Thái Lan với 13 triệu dân.
Trung Quốc : Hàng trăm người tiếp tục biểu tình ở Thập Phương (RFI) – Tại thành phố Thập Phương, tỉnh Tứ Xuyên hôm nay 04/07/2012, hàng trăm người vẫn tụ tập phản kháng dù lực lượng công an rất đông đảo, và chính quyền đã thông báo hủy bỏ dự án xây dựng nhà máy gây ô nhiễm. Sau hai ngày đối đầu giữa dân chúng và cảnh sát chống bạo động, có 21 trong số 27 người biểu tình bị bắt giữ đã được trả tự do.
Trung Quốc cho tàu hải giám đuổi tàu Việt Nam khỏi vùng Trường Sa (RFI) – Không đầy hai ngày sau khi đến khu vực Trường Sa, đội tàu hải giám của Trung Quốc hôm qua 03/07/2012 đã ngăn chặn và đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ra khỏi một khu vực mà Bắc Kinh cho là thuộc chủ quyền của họ. Báo chí Trung Quốc đã tiết lộ tin trên, nhưng không nói rõ là tàu Việt Nam thuộc loại gì.
Pakistan đồng ý mở lại tuyến tiếp tế cho lực lượng NATO tại Afghanistan (RFI) – Quyết định khai thông ngõ tiếp tế qua lãnh thổ Pakistan đã được đưa ra vào hôm qua 03/07/2012 sau cuộc họp của Ủy ban Quốc phòng của chính phủ Pakistan. Thông tin mở lại con đường tiếp tế đã được ngoại trưởng Mỹ Hillary chính thức thông báo tại Washington.
Năm người chết trong vụ bắt con tin ở Đức (BBC) – Cảnh sát cho hay bốn người cùng một tay súng đã thiệt mạng trong vụ bắt con tin ở thành phố Karlsruhe của Đức.
VN bác bỏ tin tàu bị TQ ‘chặn đuổi’ (BBC) – TTXVN ra thông báo khẩn bác bỏ thông tin trên truyền hình TQ rằng tàu hải giám nước này đã chặn đuổi tàu của cảnh sát biển VN.
Blogger Huỳnh Thục Vy bị bắt (BBC) – Gia đình Huỳnh Thục Vy nói với BBC rằng blogger này bị công an tỉnh Quảng Nam bắt ở Sài Gòn và hiện không rõ đang ở đâu.
Assad ngỏ ý tiếc vụ bắn rơi F-4 (BBC) – Tổng thống Syria ngỏ ý tiếc về vụ chiến đấu cơ F-4 của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ.
TQ đòi VN ‘không làm phức tạp’ tình hình (BBC) – TQ vừa yêu cầu VN hành động vì hòa bình ở Biển Đông vừa điều tàu hải giám tới Trường Sa.
Chủ tịch Cuba sắp thăm TQ và Việt Nam (BBC) – Chủ tịch Cuba Raul Castro đang trên đường tới thăm Trung Quốc và Việt Nam.
Kỷ niệm 23 năm nhà giàn DK1 (BBC) – Trong 23 năm đã có chín cán bộ và chiến sỹ tử nạn ở cụm nhà giàn DK1 tại Biển Đông.
Giám đốc ngân hàng Barclays từ chức (BBC) – Lãnh đạo ngân hàng Barclays, Bob Diamond từ chức do vụ thao túng lãi suất.
Airbus sắp lập nhà máy A320 tại Mỹ (BBC) – Airbus nói sắp lập nhà máy chế tạo máy bay dân dụng A320 đầu tiên ở Alabama, Mỹ.
Anh công bố đoàn điền kinh thi Olympic (BBC) – Danh sách vận động viên điền kinh Anh tham gia Thế vận hội 2012 vừa được công bố.
Di tích Mali bị phá vì ‘trái đạo Hồi’ (BBC) – Dân quân Hồi giáo ở Mali phá các di tích nổi tiếng vì cho rằng kiến trúc ‘trái luật đạo Hồi’.
Động Thái Trung Quốc Ngoài Đông Hải (VietBao)Việt Nam không thể và không nên là tiền đồn của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á…
Vệ Sinh Là Yêu Nước, Biểu Tình Chống Tầu Là Phản Quốc ? (VietBao)Ngày 01 tháng 07 năm 2012 ở Việt Nam có 2 việc xẩy ra không giống nhau, nhưng rất  nhục  cho nhà nước Cộng  sản Việt Nam khi họ hạ thấp nhiệm vụ “chống ngọai xâm giữ  nước”  để đề cao “phong trào vệ sinh yêu nước”.
Lòng Tin (VietBao)Đây là câu chuyện về  người thám hiểm, một chuyên viên leo núi muốn chinh phục ngọn núi cao nhất nước.
Mũi Cà Mau Cơ Nguy Xóa Sổ Sẽ Tốn Nhiều Tiền Để Cứu (VietBao)Mũi Cà Mau có thể sẽ biến mất? Đó là lời báo động từ Báo Đất Việt.
Lễ Độc Lập Năm Nay Đốt Pháo Ít Kỷ Lục Kể Từ Chiến Tranh VN Vì Thiếu Hụt Ngân Sách (VietBao)Khi hàng triệu người Mỹ mừng Ngày Lễ Độc Lập hôm Thứ Tư, có vài nơi suốt ngày lễ không nghe tiếng pháo.
Mặt Trời Nổ Tung Lửa Như Pháo Bông Trước Lễ Độc Lập (VietBao)WASHINGTON – Mặt trời nổ hôm Thứ Hai, tung lửa sáng rực như pháo bông sớm mừng lễ Độc Lập Hoa Kỳ ngày 4-7.
1.8 Triệu Dân Miền Đông: Mất Điện July 4th (VietBao)BALTIMORE – Từ North Carolina đến New Jersey, gần 1.8 triệu dân sẽ phải chịu đựng cảnh mất điện đến cuối tuần, có thể lâu hơn.
‘Bom’ phá giá địa ốc: Chưa nổ đã xịt (VTC News) – Tháng 6 đã qua đi, lời hứa giảm 50% giá căn hộ của bầu Đức vẫn chưa được thực hiện khiến nhà đầu tư lại liên tưởng tới những tuyên bố giảm…
Tướng Cương “vạch mặt” mưu đồ và kịch bản dầu khí của Trung Quốc (GDVN) – “Sự phát triển của Trung Quốc mới chỉ là bề rộng, còn về bề sâu thì Trung Quốc còn kém Mỹ và Nhật Bản hàng chục năm”.
Trung Quốc tiếp tục trò gây hấn (Tuổi Trẻ) – Bất chấp phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc tiếp tục có những hành vi khiêu khích và gây hấn trên biển Đông.




No comments:

Post a Comment

View My Stats