Thursday 5 July 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 5-7-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 05/07/2012

Bài viết mới


Tin thứ Năm, 05-07-2012

NÓNG! 10h25′ - Nông dân Văn Giang tiếp tục kéo đến bộ TNMT hôm nay(Lê Hiền Đức). “Sáng nay, gần 500 bà con Văn giang tiếp tục kéo lên Bộ TNMT tại Nguyễn Chí Thanh để gặp, đối thoại với Bộ trưởng theo như đã yêu cầu từ tuần trước, cũng theo lời hứa của Bộ trưởng trước Quốc hội.”
12h - CTV cho biết lúc 11h30′ có khoảng 400 nông dân di chuyển trên đường Trần Hưng Đạo, HN, chưa rõ đi đâu.
Đôi lời: Hôm nay đã là tròn 6 tháng kể từ ngày nổ ra “tiếng súng Đoàn Văn Vươn” chấn động cả nước, gần 5 tháng sau khi có kết luận của thủ tướng. Vậy mà anh Vươn cùng người thân vẫn trong vòng lao lý, những kẻ phạm tội đích thực vẫn chưa được lôi ra ánh sáng. Mời bà con xem lại tư liệu được lưu khá đầy đủ trên trang Việt sử ký, cũng để ghi nhớ và theo dõi xem những người có trách nhiệm sẽ tiếp tục cho vụ án này “chìm xuồng” tới khi nào. Mời xem thêm Vụ án cưỡng chế đất ở Tiên Lãng đã được đưa vào Bách khoa toàn thư mở-Wikipedia.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Thông tấn xã Việt Nam bác bỏ thông tin của báo chí TQ (TTXVN). Chuyện nghe ngô nghê, như thể chỉ để nói với … dân ta, để khỏi nghe chửi là hèn và vô tích sự, dân khỏi tức rồi sinh ra biểu tình, ảnh hưởng tình hữu nghị với bọn cướp biển, tới sự “ổn định” của chế độ. Nó xâm phạm, ta đuổi, sao không thấy đưa tin? Chờ tới khi nó “bịa đặt” thì mới “bác bỏ”? Sao không nói rõ sau khi yêu cầu “rời khỏi khu vực quần đảo Trường Sa” thì nó có rời không, hay là nó … đuổi lại ta, rồi ta không thèm chấp, nên … “rời” luôn, theo tinh thần “lấy chí nhân thay cường bạo”? VN bác tin tàu bị Trung Quốc ‘chặn đuổi’ (BBC). - Muốn biết(Nguyễn Thông). “Dân đang sùng sục muốn biết tàu công vụ VN có bị bọn hải giám Tàu đuổi và phải rút lui như chúng nói hay không, tàu VN có mang tinh thần Phạm Hồng Thái, Nguyễn Viết Xuân đánh trả bọn giặc hay không?”.
- Tin khẩn: Huỳnh Thục Vy đã bị công an Quảng Nam vào Sài Gòn bắt đi mất tích (Dân Luận). – Blogger Huỳnh Thục Vy bị bắt (BBC). – Huỳnh Thục Vy bị công an Quảng Nam bắt giải đi(RFA). – Blogger Thục Vy bị đưa đi ‘mất tích’ (BBC). – Huỳnh Thục Vy bị bắt cóc và đưa đi mất tích (Nguyễn Tường Thuỵ). Blogger Gã Đầu Bạc bình luận trên Facebook: “Vẫn biết lũ các người chỉ vì miếng cơm manh áo chứ chẳng ‘Lý tưởng’ mẹ gì đâu, nhưng cái cách mà lũ các người hành xử với những người phụ nữ tay không tấc sắt như vậy thật quá đê tiện và đớn hèn! Đời có Nhân có Quả đấy, rồi đến lúc hối cũng chả kịp nữa đâu lũ mặt người dạ quỷ kia!!!”. - Lê Diễn Đức: Hãy trả tự do ngay lập tức cho Hoàng Thục vy! Free Hoang Thuc Vy Now! (RFA’s blog).
- Hệ lụy của lần xuống đường chống Trung Quốc hôm 1/7/2012(RFA). - Vệ sinh là yêu nước, biểu tình chống Tàu là phản quốc? (Phạm Trần) (Thông luận). – Ai cũng hèn như tôi thì còn gì đất nước – (Nguyễn Thông). “Liệu có trốn được mình mãi mãi/ Hay một ngày nào đó phải phơi ra dưới ánh mặt trời/ Lúc ấy thì đã muộn/ Tổ quốc này không còn chỗ cho những kẻ hèn cáy như tôi/ Để không đi biểu tình chống ngoại xâm tôi viện trăm ngàn cớ…”. – MỘT NỬA HỒN TA… (Võ Ngọc Thọ). - Phỏng vấn chư Tăng GHPGVNTN về cuộc biểu tình 1.7(RFA). Hòa thượng Thích Thiện Hạnh ở giữa, bên phải là Dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ Chris Smith, ảnh chụp tại chùa Báo Quốc, Huế = >
- Ở NƠI ẤY, HẢO HẢO HẢO (Inrasara). “Nam Quan/ Hà Giang/ Tam Sa Như chưa hề có chuyện gì đã xảy ra/ Tiền phong/ Thanh niên/ Tuổi trẻ/ VTV1/ HTV9/ VTV3/ Bia nổ nhịp ba vắng ngắt/ Ngàn chữ kí/ vạn chữ kí/ vừa tung lên trời mù mịt/ Hảo/ hảo/ hảo/ Mầy nghe lời đứa nào xúi giục/ tao bảo/ Đuổi thẳng cổ lũ chúng ra khỏi trường…”
- NẾU – (Sơn Thi Thư). “Nếu Hoàng Sa cũng được cưỡng chế như Tiên Lãng, Văn Giang thì lo gì không thu lại được biển đảo của tổ tiên ngàn năm trước!
<= Chính quyền địa phương đến đòi dẹp bỏ giáo điểm, 24 tháng 6, 2012- Giáo điểm Con Cuông bị đập phá, hành hung(RFA). – Động tác giả của nhà cầm quyền tại Con Cuông (Chuacuuthe). – Thông tin và hình ảnh Nghệ An dùng quân đội đàn áp tôn giáo đẫm máu tại Con Cuông (NVCL/ Mai Xuân Dũng). “Từ việc dùng côn đồ bao vây nhà nguyện Giáo điểm, đến dùng mìn ném vào phá hủy nhà nguyện, nay nhà cầm quyền Nghệ An tiến thêm một bước mới trên con đường tội ác của mình: Dùng quân đội nhân dân đàn áp tôn giáo”.
- Ngộ quá! Chủ đề mấy bữa rồi thụt thò hoài, vài báo đăng, rồi rút xuống, giờ Đất Việt lại nổ, theo kiểu khác: Phải có cơ chế kiểm soát quyền lực. Không đụng tới “tổng thống”/Chủ tịch nước, “thủ tướng” nữa.
- Về các tuyên bố của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Người trong cuộc lên tiếng(RFA). =
- Lắm đầy tớ chỉ khổ ông chủ (VNN). Ý kiến của một đương “đầy tớ”, phụ trách việc cấp giấy phép làm “đầy tớ”, mới là lạ.
- Tiến sĩ Phạm Ngọc Cương (Toronto, Canada): – Tái … (Trương Duy Nhất). “Để chấm dứt nỗi buồn mang tên Việt Nam, cần tái nhận thức, tái cấu trúc, tái bố trí, tái tổ chức, tái định hướng một lần cho đúng và thành công. Không thể để cho ngày càng thêm tê tái!”.
- Tự do báo chí (Dân Luận). – Hữu Quân: Ngày xưa báo chí hoạt động như thế nào ? (Lê Thiếu Nhơn).
- Những con số bí ẩn (Tin khó tin).
14h00′:
- Chiến tranh và định kiến: Khảo sát thực tế tại Việt Nam: War and prejudice: Reality check in Vietnam (The Africa Report).
- Có phải hôm 1/7, người biểu tình “đã nhận thức được vấn đề và chủ động giải tán”?(Nguyễn Tường Thụy). “Tôn trọng sự thật là yêu cầu hàng đầu của báo chí. Tại sao khi viết, các nhà báo cứ phải thêm thêm, bớt bớt, giấu giấu giếm giếm nhằm phục vụ cho mục đích của mình nhỉ? Để đạt được mục đích tuyên truyền không có gì thuyết phục hơn là viết đúng và đủ sự thật”. - Ngụy biện chồng lên ngụy biện (DLB).
- Tàu Trung Quốc tuần tra vùng biển tranh chấo: tChinese ships patrol disputed waterway (Inquirer).
- Tấn công website cơ quan chính phủ: Hầu hết là từ Trung Quốc (NLĐ). Theo thống kê của Bkav, trong tháng 6-2012, toàn quốc có hơn 5,7 triệu máy tính bị nhiễm virus, số dòng virus mới xuất hiện trong tháng là 2.983. Đã có 11 website Việt Nam bị hacker trong nước tấn công, 175 website bị hacker nước ngoài tấn công”.
- NÓI THẬT BỊ KIỂM ĐIỂM! (Tâm sáng). “Đạo đức xã hội tránh sao khỏi thoái hóa, xuống cấp khi quyền lực được sử dụng để bưng bít sự thật, bao che cho cái xấu. Nguy lắm thay! Chỉ một việc nhỏ mà người ta còn muốn bưng bít, thì chừng nào khát vọng về một xã hội công khai, minh bạch mới trở thành hiện thực?” – NGU CHI NGU LẠ (Văn Công Hùng).

KINH TẾ

- Thủ tướng: Dự trữ ngoại hối tăng hơn 10 tỷ USD trong 6 tháng (VnEconomy). Tụt 13 tỉ, hơn một nửa, chỉ sau 4 năm?
<=Ông Lê Minh Hưng-Phó Thống đốc: Chọn SJC là thương hiệu vàng quốc gia (TTXVN). Không biết có nước nào trên thế giới mần trò quái đản nầy không? Chiều qua BS vô Bảo Tín-Minh Châu bán mấy chỉ vàng SJC lấy tiền đặt mua báo giấy (Hề hề!), nó đuổi ra, biểu không mua SJC “cũ”. Điên! - Vàng và tiền giấy: Cuộc chiến của lòng tin? (BBC/VEF). - Vàng ‘lặng sóng’ chờ chính sách (TP). - Tất cả loại vàng miếng SJC đều hợp pháp (SGGP).
14h00′:
- Phỏng vấn TS. Trần Hoàng Ngân, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội: “Nền kinh tế rơi vào suy giảm kép” (VnEco).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Về nhà văn Nguyễn Mộng Giác: ÔNG “SÔNG CÔN” ĐÃ ĐI RỒI ! – (Nhật Tuấn). – Trần Mộng Tú – Như Tiếng Sách Rơi (DĐTK). – Nguyễn Hưng Quốc: Nhớ Nguyễn Mộng Giác (VOA’s blog). – Phùng Cung Giữa Trăng Sao Và Mộ Chí (RFA’s blog).
14h00′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Giáp Văn Dương: Khởi đầu bởi một bước chân (TS).
14h00′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h00′:

QUỐC TẾ

14h00′:

* RFA: + Sáng 04-07-2012






No comments:

Post a Comment

View My Stats