Monday 2 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 2-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
02.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Hai 02.07.12

Vợ Trung tướng Hữu Ước tử nạn vì tai nạn giao thông (VTC News) – Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, vào lúc 1h45 phút sáng nay (1/7), Thượng tá Nguyễn Thị Lý, Phó trưởng phòng tài vụ, Tổng cục Xây dựng Lực lượng – Bộ Công an đã qua đời vì tai nạn giao thông tại địa phận huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.
Biểu tình chống Trung quốc tại Thừa Thiên Huế 1-7-2012 (VAOL) – Bản tin từ Ban thông tin – Gíao Hội Phật Gíao Việt Nam Thống Nhất Thừa Thiên Huế có kèm hình ảnh xin chuyển đến quý vị mong được phổ biến rộng rãi. Hình đính kèm…
Ai là người Việt Nam, và ai là NGƯỜI NƯỚC LẠ! (TTXVA) – An ninh mặc thường phục ra chỉ thị chận đoàn tuần hành tại Sài Gòn ngày 1-7-2012 Video và tường thuật nhóm biểu tình Hoàng Thục Vy bị bắt Video & Hình ảnh: Sài gòn biểu…
Vì Tổ Quốc này là của chúng tôi (Tiểu Anh) – “…lần tới khi Trung Cộng tiếp tục sách nhiễu, quấy rối lãnh hải, lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục xuống đường biểu tình. Vì đất nước này là của chúng tôi…”
Trung Quốc trả tiền cho Bắc Hàn, lấy người lao động (Nguoi viet) – Trung Quốc sắp nhận hàng chục ngàn người dân lao động Bắc Hàn và sẽ trả tiền cho chính quyền nước này, giúp chế độ cộng sản tại đó tồn tại trong lúc bị cấm vận khắp nơi, theo báo L.A. Times.
‘Hãy nổi giận!’ hay hiện tượng Hessel ở Pháp (Đàn Chim Việt) – Một hiện tượng bất ngờ trong sinh hoạt văn hoá ở nước Pháp: một cuốn sách mỏng của Stéphane HESSEL, ‘Indignez-vous!’ (Hãy phẫn nộ!) dự tính bán vài trăm bản
Độc Lập và Dân Chủ (Nguyển Hưng Quốc) – Ngày trước, dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, lúc mới ra đời, đảng Cộng sản Việt Nam đã giương cao cùng lúc hai ngọn cờ: độc lập và dân chủ. Họ thành lập Mặt trận dân chủ Đông Dương để đoàn kết toàn dân chống giặc và giành độc lập cho đất nước. Cuối cùng, tháng 9 năm 1945, họ đã đạt được cả hai mục tiêu: giành độc lập và giành chính quyền.
Việt Nam làm gì sau khi luật biển mới thông qua (Lê Duy Nhân) – Lãnh đạo khôn ngoan là biết cân nhắc cái lợi lâu dài với cái lợi trước mắt, cái hại lâu dài với cái hại nhất thời. Nhưng trước hết và trên hết lãnh đạo phải đặt quyền lợi đất nước trên đặc quyền của Đảng thì dân mới hết lòng vì đất nước.
Baidu Trà đá quán bị phản ứng dữ dội (NLĐ)“…cư dân mạng còn tỏ ra dè dặt về sự an toàn của mạng này khi thông tin về giấy phép hoạt động cũng như đại diện tại Việt Nam không được công bố trên trang chủ. Việc không rõ ràng về nguồn gốc có thể tạo ra nguy cơ người dùng bị đánh cắp thông tin khi tham gia”.
Tôi đã đi (Dr Nikonian) – Tôi đã đi, và đã trào nước mắt khi thấy đồng bào mình bị bắt. Tôi đã đi bên cạnh một người phụ nữ mảnh khảnh khoác áo nâu sồng. Chị ấy vừa đi vừa hát: “Việt Nam không đòi xương máu, Việt Nam kêu gọi thương nhau”
Tàu khựa hãy xem đây !  (Lê Dũng) - Cả Hà nội và Sài gòn cùng xuống đường, thể hiện tinh thần yêu nước, thái độ của người dân Việt nam trước họa xâm lăng của Tàu khựa.
Cháo lưỡi bò  (Anh lái đò) - Tôi chỉ thích nấu những món nhẹ nhàng đậm đà tính dân tộc để bà con mình thưởng thức. Còn cái lưỡi bò đó gặp tay tôi thì cắt bỏ ngay, đỡ phải tốn củi tốn dầu để hầm. Thế ông nhé!
ĐỘC LẬP CHỦ QUYỀN LÀ SINH MỆNH CỦA DÂN TỘC (Tâm sáng) – Độc lập chủ quyền là sinh mệnh của một dân tộc. Bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên ra đời từ thời Tiền Lê hoặc Nhà Lý
Ai là người Việt Nam, và ai là NGƯỜI NƯỚC LẠ! (TTXVA) – “Trong cuộc biểu tình ở Sài Gòn ngày 1/7/2012, có một gương mặt ‘lạ’ nhưng rất quen thuộc với những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, đó là ông tây ‘Việt’  Menras André Marcel“.
Trịnh Kim Tiến: Không cho biểu tình ngoài đường thì tôi biểu tình tại nhà (HDTG) –  Có gì mà khó khăn, có gì mà ngại ngùng khi anh nói anh yêu Nước, khi anh nói anh căm thù lũ cướp Nước của anh? Anh có bức xúc thì anh phải giải tỏa, tại sao anh phải chịu dồn nén, câm nín?
Biểu tình tại nhà(Nguyễn Tường Thụy) – Không tham gia biểu tình cùng đồng bào yêu nước Sài Gòn được, Bùi Hằng tổ chức biểu tình tại nhà, rất hoành tráng.
Cộng hoà Chypre làm chủ tịch Châu Âu : cả khối đau đầu (RFI) – Kể từ hôm nay, 01/07/2012, nước Cộng hoà Chypre lên nắm chức chủ tịch luân phiên Liên Hiệp Châu Âu trong 6 tháng, tức là cho đến cuối năm. Đây là lần đầu tiên đất nước nhỏ bé, chỉ 800.000 dân này giữ ghế chủ tịch. Nhưng thay vì tỏ ra hãnh diện, lãnh đạo đảo này lại tỏ ra lúng túng, trong lúc các thành viên khác không tránh khỏi lo âu.
Cấm vận dầu Iran có hiệu lực từ 1/7/2012 (RFI) – Kể từ hôm nay, 01/07/2012, Liên Hiệp Châu Âu không những cấm hoàn toàn việc mua dầu hỏa Iran mà còn cấm cả việc chuyên chở dầu hỏa Iran, không được các nhà bảo hiểm Châu Âu bảo đảm nữa. Phải nói là 90% bảo hiểm việc chuyên chở dầu hỏa bằng con đường hàng hải được các công ty Châu Âu đảm trách.
Miến Điện sắp chấm dứt kiểm duyệt báo chí (RFI) – Vào tháng Bảy này, quốc hội Miến Điện dự kiến thông qua một đạo luật báo chí mới theo hướng giảm dần chế độ kiểm duyệt. Giám đốc Cục Đăng ký và Giám sát Báo chí của chính quyền Miến Điện – cơ quan kiểm duyệt tối cao – đã chính thức xác nhận sự cáo chung của chế độ kiểm duyệt báo chí ngay trong tháng Sáu này.
Quốc tế phản đối tập đoàn Trung Quốc CNOOC khiêu khích Việt Nam (RFI) – Việc Trung Quốc « ngang nhiên » phân lô một vùng biển nằm trong khu vực thềm lục địa của Việt Nam và mời quốc tế đấu thầu khai thác dầu khí tại các lô đó đã bị chính quyền Việt Nam cực lực tố cáo. Dân chúng Việt Nam hôm nay 01/07/2012 cũng xuống đường tại hai thành phố lớn, Hà Nội và Sài Gòn, để lên án. Tuy nhiên, không chỉ có dư luận Việt Nam, mà ngay từ khi thông tin này được loan ra, vào hạ tuần tháng 6 vừa qua, mưu toan của Trung Quốc đã bị quốc tế phê phán.
Tây phương-Nga thỏa hiệp về việc lập “chính phủ chuyển tiếp” ở Syria (RFI) – Hôm qua 30/06/2012, trong cuộc họp tại Geneva, « Nhóm hành động về Syria » trong đó có Nga, đã đạt được môt thỏa thuận về việc « chuyển tiếp chính trị » tại Damas. Trong chính phủ mới sẽ vẫn có sự hiện diện của một số bộ trưởng Syria hiện nay. Đặc sứ Liên Hiệp Quốc Kofi Annan thông báo tin này với nhận định là tổng thống Al Assad đã hết thời.
Miến Điện: Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân đại sứ (RFI) – Đúng như dự kiến, Thượng viện Mỹ hôm 29/06/2012 vừa qua, đã nhất trí tán đồng việc đề cử ông Derek Mitchell làm tân đại sứ Hoa Kỳ tại Miến Điện. Đây là vị đại sứ Hoa Kỳ đầu tiên từ hơn 20 năm qua tại quốc gia này. Ông Derek Mitchell cho đến nay là đặc sứ theo dõi tình hình Miến Điện.
Trung Quốc đưa 4 tàu hải giám đến đảo Đá Châu Viên ở Trường Sa (RFI) – Hôm nay 01/07/2012 Tân Hoa Xã đưa tin Bắc Kinh đã triển khai bốn tàu hải giám tại đảo đá ngầm mang tên Đá Châu Viên do Việt Nam đòi hỏi chủ quyền tại quần đảo Trường Sa, mà phía Trung Quốc gọi là đảo Hoa Dương, làm căng thẳng thêm tình hình tại Biển Đông.
Hồng Kông rầm rộ xuống đường chống Bắc Kinh (RFI) – Hồng Kông tràn ngập rừng người dứt khoát bày tỏ lòng bất mãn đối với chế độ Trung Quốc nhân kỷ niệm 15 năm ngày Luân Đôn trao trả nhượng địa cho Bắc Kinh. Trước giờ tuần hành, AFP cho biết số người tập trung lên đến « nhiều chục ngàn » với khẩu hiệu « cùng chiến đấu chống đảng Cộng sản ».
Biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà Nội diễn ra trong không khí ôn hòa (RFI) – Sáng hôm nay 01/07/2012, ở Việt Nam tại Hà Nội và Sài Gòn, hàng trăm và có thể đến ngàn người, đã xuống đường tuần hành ôn hòa để bày tỏ thái độ trước các hành động lấn lướt của Trung Quốc diễn ra dồn dập tại khu vực Biển Đông trong thời gian gần đây. Bà Lê Hiền Đức, giải Liêm chính 2007, cho biết về diễn biến biểu tình ở Hà Nội và các suy nghĩ của bà.
Miến Điện : Ngân hàng ADB cảnh báo nguy cơ bất ổn định do nghèo khó (RFI) – Theo đánh giá của Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB vào hôm nay 01/07/2012, tỷ lệ nghèo khó rất cao trong các vùng dân tộc ít người ở Miến Điện có nguy cơ dẫn đến bất ổn định. Điều này sẽ tác hại đến công cuộc cải cách của quốc gia này.
Ngân hàng Trung Ương Việt Nam tiếp tục giảm lãi suất chỉ đạo (RFI) – Theo thông báo từ Ngân hàng Trung ương, kể từ hôm nay, 01/07/2012, mức lãi suất chỉ đạo tại Việt Nam loan báo sẽ lại được cắt giảm thêm. Đây là lần cắt lãi suất lần thứ 5 trong năm nay, vào lúc lạm phát giảm sụt, trong lúc tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu bị suy yếu.
RIMPAC : tập trận hải quân quốc tế lớn nhất tại Thái Bình Dương (RFI) – Lực lượng hải quân của 22 quốc gia Thái Bình Dương, trừ Trung Quốc, đang tiến hành cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới « Vành đai Thái Bình dương » gọi tắt là RIMPAC. Trong bối cảnh này, hải quân Mỹ và Philippines sẽ bắt đầu một cuộc tập trận song phương kể từ ngày mai trước sự bất bình của Bắc Kinh.
Người Việt Nam lại xuống đường tại Hà Nội và Sài Gòn phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông (RFI) – Hưởng ứng những lời kêu gọi xuống đường tung ra trên mạng, hàng trăm người đã biểu tình tại hai thành phố lớn ở Việt Nam vào hôm nay để lên án một loạt hành động gây hấn mới đây của Trung Quốc đối với Việt Nam về vấn đề Biển Đông. Theo ghi nhận ban đầu, cuộc xuống đường tại Hà Nội diễn ra một cách êm thắm, nhưng tại Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng an ninh đã tạm giữ ‘phòng ngừa’ một số nhân vật từng tích cực tham gia các cuộc xuống đường vào năm ngoái.
Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tới biên giới Syria (BBC) – Thổ Nhĩ Kỳ phái sáu phản lực cơ chiến đấu tới khu vực biên giới với Syria sau khi các trực thăng của Syria hoạt động ở vùng này.
Tây Ban Nha hạ Ý 4-0 và thành vô địch (BBC) – Tây Ban Nha thắng đậm Ý và bảo vệ thành công chức vô địch Euro tại Kiev.
Biểu tình chống Trung Quốc ở VN (BBC) – Đã diễn ra các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở hai thành phố lớn tại Việt Nam hôm Chủ nhật.
Tàu vũ trụ Trung Quốc quay về Trái đất (BBC) – Khoang chứa của tàu Thần Châu 9 với phi hành gia nữ đầu tiên của TQ trở về Trái đất.
TBT: ‘Tham nhũng, hư hỏng đâu cũng có’ (BBC) – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói tình trạng mà ông gọi là ‘tham nhũng, hư hỏng’ đang lan tràn.
Barclay bồi thường gian lận lãi suất (BBC) – Các ngân hàng Barclay cùng RBS, HSBC, Lloyds phải bồi thường vì gian lận lãi suất.
Kỷ niệm 15 năm Đặc khu hành chính HK (BBC) – Các buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Đặc khu hành chính Hong Kong sau khi TQ nhận lại từ Anh Quốc
Đại Sứ Mỹ Mở Tiệc July 4, Mời Các Nhà Dân Chủ VN (VietBao)Các nhà dân chủ Việt Nam được mời dự tiệc ở tòa đại sứ Hoa Kỳ vào Lễ Độc Lập Mỹ.
Mỹ Thử Nghiệm Đại Pháo Mới: Tạo Ra Sấm Sét Hủy Diệt Địch (VietBao)NEW JERSEY — Quân Đội Hoa Kỳ đang thử nghiệm một loại vũ khí mới, độc đáo: súng này bắn ra những tia sấm sét do laser định vị nhắm vào mục tiêu.
Tôn Trọng Giá Trị Hơn Tiền Bạc? (VietBao)LONDON – Có những thứ quan trọng hơn tiền bạc, trong đó có “sự tôn trọng của người ngang hàng.”
Bài 08 : Trong tiệm hớt tóc (RFI) – Trên cái đĩa của Nadia, có một đoạn ghi âm không khí trong một cửa hiệu cắt tóc trong khu phố của cô.
Bài 07 : Ngoài chợ (RFI) – Thông qua những gì Nadia ghi lại, Lưu Quang biết thêm là khu phố nơi cô gái này ở có một cái chợ.
Hôn nhân đồng tính đang khuấy động xã hội Pháp (RFI) – Hôn nhân đồng tính là đề tài được các báo Pháp tập trung khai thác, trong bối cảnh hôm nay, ngày 30/6/2012, diễn ra cuộc …
Thủ tướng Rumani không từ chức sau khi bị kết luận đạo văn (RFI) – AFP hôm nay 30/06/2012 loan tin, thủ tướng Rumani Victor Ponta bác bỏ việc từ chức, sau khi một ủy ban thẩm định công nhận cáo buộc là hơn 1/5 luận án tiến sĩ của ông Victor Ponta được chép lại từ các tác phẩm khác.



No comments:

Post a Comment

View My Stats