Wednesday 18 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 18-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
18.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 18.07.12

Video: Bức tượng cao 10m của Mao Trạch Đông bị phá hủy công khai tại Hải Nam (VAOL) - Gần đây bức tượng cao 10 mét của Mao trạch Đông đã bị phá hủy và bị đập vỡ thành 5 miếng. Những hình ảnh của bức tượng bị phá  hủy này lưu hành trên mạng đã gây ra những cuộc tranh luận và tranh…
Trung Quốc sẽ cho tàu lặn thám hiểm đáy biển Ðông (AFP) – Một tàu lặn thám hiểm của Trung Quốc, vừa đạt kỷ lục lặn sâu nhất tháng qua, sẽ thám hiểm đáy biển Ðông trong năm tới, theo nguồn tin truyền thông nhà nước, giữa khi Bắc Kinh tìm cách khẳng định chủ quyền của họ ở toàn vùng biển giàu có tài nguyên thiên nhiên này.
Bà Suu Kyi sang Mỹ nhận giải thưởng (AP) – Lãnh tụ đối lập Myanmar, bà Aung San Suu Kyi, cho hay sẽ sang Washington, D.C., vào Tháng Chín năm nay để nhận giải thưởng từ một cơ quan nghiên cứu Mỹ.
Toà án bác bỏ yêu cầu kháng án của công an Ninh (AFP)Phiên toà Việt Nam hôm nay ở Hà Nội đã giữ nguyên án bốn năm tù cho công an Nguyễn Văn Ninh vì tội đánh chết người đang bị giam ở đồn công an.
Tâm tình cùng Đại sứ  (Nguyễn Tiến Nam) – Tối chủ nhật tôi nhận được điện từ Lãnh sự: – Đại sứ muốn gặp trực tiếp anh. – Vâng. – Vậy mai 10h anh có thể đến được Đại sứ quán….
Con trai Điếu Cày kể chuyện thăm cha (X-cafe) – Và tôi phải cập nhật những gì mới cho ông. Ông hoàn toàn mù thông tin. Và ở trong trại giam này, tôi được bố tôi nói rằng rất là thiếu ánh sáng. Trong phòng chỉ có một ô cửa nhỏ thôi. Và sử dụng hai bóng đèn rất là yếu.
Giết một mạng người 4 năm tù giam (Nguyễn Thị Thanh Tuyền) – Qua vụ án của chú Tùng tôi đã nhìn rõ được bản chất pháp luật Việt Nam, nên tôi đã hiểu tại sao VKSND tối cao điều tra công an Bình Dương đánh chết Anh Nhựt ngay đồn công an mà điều tra hơn một năm không giám đưa ra kết quả điều tra. Bởi vì pháp luật là vỏ bọc để họ có thể làm sai theo qui định pháp luật mà không chịu trách nhiệm trước pháp luật
“Được ăn cả ngã về không” hay “mất cả chì lẫn chài!” (Peter Hartcher) -Bắc Kinh đang lao đi với một sức mạnh mới. Trong vài ngày qua, họ đã triển khai nhiều tàu đánh cá đến vùng tranh chấp, nhưng thắng lợi to lớn nhất của họ chính ra là tại phòng họp của các giới chức ngoại giao trong vùng.
“Cấm đái bậy” (Alan Phan) – “Khi bỏ tù những tên đái bậy trên đất đai đường phố, người dân sẽ hiểu là các bác cũng sẵn sàng bỏ tù những tên đái bậy trên nền kinh tế và tài chính xứ này”.
Tại Số 1 Ngô Thì Nhậm, chiếc quạt cuối cùng đã chết (Quang Huy) – “Tại phòng chờ của trụ sở tiếp dân số 1 Ngô Thì Nhậm, tuần trước chúng tôi đến thấy 1 chiếc quạt trần còn hoạt động và đến bây giờ thì không có 1 chiếc quạt nào còn hoạt động cả.  Cán bộ thì ngồi máy lạnh, bà con đi khiếu kiện khổ sở, phải tự quạt như thế này. Cán bộ bây giờ ngồi máy lạnh nhiều, máu lạnh nốt rồi…”
ÔNG CHỦ VÀ ĐẦY TỚ (Thái Bá Tân) – “Lạ thật, sao thế nhỉ,/ Cái gì cũng Nhân Dân./ Công An rồi Quân Đội,/ Rồi Tòa Án, vân vân./  Dân được bọn đầy tớ/ Hầu hạ suốt đêm ngày,/ Được tôn làm ông chủ,/ Được tâng bốc lên mây./ Thế mà thằng dân láo,/ Sướng quá mà hóa điên./ Những gần ba triệu đứa/ Bỏ đầy tớ, vượt biên…”
Luật pháp, hề hề (Nguyễn Thông) – “Giết người mà chỉ chịu có 4 năm tù, công nhận luật pháp xứ ta nhân đạo nhất thế giới (đương nhiên mạng người cũng rẻ nhất nhì thế giới)”.
HẺM…”BUÔN” CHUYỆN (KỲ 2)  (Nhật Tuấn) -  “Thì cả công an cũng đánh chết người giữa phố kìa. Hôm nay Tòa xử có 4 năm tù mà thằng đó còn không chịu, đòi kháng án đó… Công an với côn đồ bây giờ khó phân biệt lắm. Bởi vậy mới có câu : ‘Côn đồ là ai ? Côn đồ là ta… Công an cởi áo hóa ra…côn đồ’.”
TNhục hình (Thùy Linh) – “Một xã hội quen với lối ứng xử dùng nhục hình, quen với đánh mất nhân phẩm, quen với sự sỉ nhục người khác và trơ lỳ hứng chịu sự sỉ nhục thì đương nhiên sản sinh ra diện mạo xã hội Việt Nam hôm nay…”
Đến cửa Tòa mà cũng còn rất…tùy hứng  (Phương Bích) – “Kết quả phiên tòa cũng có thể dự đoán được là vẫn y án. Chẳng qua nó diễn ra gọi là làm phép, chứ ở thời buổi này đừng hy vọng có phép màu nào xảy ra”.
Trong lịch sử, người Pháp đã đánh giá người Trung Hoa như thế nào? (Nông dân ra phố) – Đây là một tư liệu được trích từ cuốn “Phan Châu Trinh qua những tài liệu mới”. Quyển 1 tập 1. NXB Đà Nẵng – 2001. Cuốn sách này, như tên gọi của nó mục đích không phải giới thiệu những tư liệu của người Pháp nói về người Trung Hoa, mà nói về cụ Phan Châu Trinh.
Ông Huxnen “Chơi đểu” ông Nguyễn Tấn Dũng (Phạm Viết Đào) - Ông Hun Sen đã vô tình hay cố ý gộp Đoàn Việt Nam vào đoàn Trung Quốc để đón một mẻ cho đỡ tốn công, tốn tiền trang trí.. Nghe nói ông Nguyễn Tấn Dũng đã cú chuyện này nên họp ký vội xong là bỏ về Việt Nam liền…
Này hỡi ông Hun Sen! (Quê Choa) – Đến lúc đó ông Hun Sen nhất định sẽ ân hận và hổ thẹn. Việc bán rẻ khối ASEAN  có ngờ đâu cũng chính là bán rẻ dân tộc CPC vĩ đại của ông. Này hỡi ông Hun  Sen, có phải thế không?
Hội nghị Diên Hồng (Huỳnh Ngọc Chênh) - Hỡi các ngươi,ta trưng cầu ý kiên/ Hỡi các ngươi,nên hòa hay nên chiến?”/ Nên chiến,nên chiến,chiến đến cung/ Tiếng reo hò rung chuyển điện Diên Hồng
Đọc báo mà buồn (Trần Nhương) – “sáng nay(17/7/2012) cầm tờ báo TN trên tay tôi giật mình khi đọc tít ‘tàu cá Trung Quốc dậy sóng biển Đông’. Tự nhiên cứ buồn buồn. Một tờ báo tài ba, thông thái thế mà lại để lọt hạt sạn đáng sợ thế…”
Phản ứng của Trung tâm BÁN NƯỚC trước việc Bùi Hằng treo biểu ngữ tại nhà (Bùi Hằng) - “Được sự cho phép của Trung tâm BÁN NƯỚC. Bọn bán nước ở Vũng Tàu tiếp tục cho lưu manh ném mắm tôm, rác rưởi, khắm khú vào nhà Bùi Hằng. …”
Quyền phụ nữ tại Ấn Độ bị hạn chế nghiêm trọng (RFI) – Ấn Độ là một quốc gia nằm trong nhóm các nước đang trỗi dậy mạnh mẽ BRICS, có công nghệ học tiên tiến, có vũ khí hạt nhân…
Chính quyền Hungary lại bị tố cáo không tích cực tìm bắt tội phạm chiến tranh (RFI) – Nhật báo lá cải Anh The Sun, ngày 15/07/2012, đã dành cả hai trang để đăng bài và ảnh về việc tờ báo đã tìm ra tại Budapest …
Văn hóa bình dân Hàn Quốc, mối lo ngại của Bình Nhưỡng (RFI) – Đó là nhận xét của báo Le Figaro về Bắc Triều Tiên, đất nước khép kín nhất thế giới hiện nay đang lo ngại việc các lọai băng đĩa về lối sống …
Mỹ cho phép đưa ra thị trường Truvada, thuốc phòng chống HIV (RFI) – Ngày hôm qua, 16/07/2012, cơ quan phụ trách dược phẩm Hoa Kỳ đã chấp thuận việc đưa ra thị trường thuốc Truvada.
Quân đội Assad lần đầu tiên sử dụng trực thăng oanh tạc tại thủ đô Damas (RFI) – Hãng tin AFP cho hay, trong đêm hôm qua rạng sáng hôm nay ngày 17.7.2012, lần đầu tiên trực thăng đã được quân đội chính phủ sử …
Thêm một tu sĩ trẻ Tây Tạng tự thiêu ở Tứ Xuyên (RFI) – Theo nguồn tin từ chính phủ lưu vong Tây Tạng, vào hôm nay, 17/07/2012, một nhà sư người Tây Tạng mới 18 tuổi đã lại tự thiêu tại huyện …
Một cựu lãnh đạo Google trở thành giám đốc điều hành của Yahoo (RFI) – Marissa Mayer, một cựu quan chức của hãng tìm kiếm trên mạng lớn nhất thế giới Google, vừa chính thức được bổ nhiệm làm tổng giám đốc điều hành của …
Đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào Trung Quốc giảm trong 6 tháng đầu năm nay (RFI) – Bộ Thương mại Trung Quốc, ngày hôm nay, 17/07/2012, thông báo là trong sáu tháng đầu năm nay, đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào Trung …
Tổng thống Indonesia cảnh báo về nguy cơ xung đột tại Biển Đông (RFI) – Tổng thống Indonesia Yudhoyono vào hôm nay, 17/07/2012 đã tỏ ý lo ngại rằng sẽ không thể có một giải pháp sớm sủa cho cuộc tranh chấp chủ quyền hiện …
Kim Jong Un củng cố quyền kiểm soát quân đội Bắc Triều Tiên (RFI) – Tân lãnh đạo trẻ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ định một phó thống chế mới, người có nhiều khả năng nắm giữ chức tổng tư lệnh quân đội.
Mỹ kêu gọi Miến Điện chống tham nhũng và tôn trọng nhân quyền (RFI) – Theo một bản thông cáo của bộ ngoại giao Mỹ công bố hôm 16/07/2012, một phái đoàn doanh nghiệp hùng hậu của Hoa Kỳ vừa đến Miến Điện trước đó.
Nhà máy hạt nhân thế hệ mới của Pháp xây dựng ở Phần Lan lại trễ hẹn (RFI) – Công trình xây dựng lò phản ứng hạt nhân thế hệ thứ ba (EPR) do một liên doanh Pháp-Đức xây dựng ở Phần Lan lại tiếp tục bị triển hạn.
Hải quân Mỹ và Singapore khởi động cuộc tập trận trên Biển Đông (RFI) – Kể từ hôm nay, 17/07/2012, Hải quân Singapore và Hoa Kỳ đã bắt đầu cuộc diễn tập quân sự chung mang tên tắt tiếng Anh là CARAT (Cooperation Afloat …
Bắc Triều Tiên : Một nhân vật thân chính quyền làm phó thống chế quân đội (RFI) – Hôm nay, 17/07/2012, hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA đưa tin, chính quyền Bình Nhưỡng bổ nhiệm ông Hyon Yong-Chol làm phó thống chế.
HSBC bị cáo buộc hậu thuẫn rửa tiền (BBC) – Lãnh đạo HSBC tại Mỹ xin lỗi ủy ban Thượng viện sau bản phúc trình cáo buộc ngân hàng giúp các hệ thống rửa tiền.
Hà Nội ‘tịch thu Lonely Planet vì bản đồ’ (BBC) – Có tin nói ấn bản về Việt Nam của nhà xuất bản sách Lonely Planet bị tịch thu tại Hà Nội vì lý do liên quan tranh chấp Biển Đông.
Ấn Độ dính sâu hơn tranh chấp dầu khí? (BBC) – Tổng Công ty dầu khí Quốc gia Ấn Độ vẫn đang khảo sát ở lô 128, thuộc trong chín lô dầu khí mà Trung Quốc đang gọi thầu.
CNOOC nói việc gọi thầu tiến triển tốt (BBC) – Công ty này nói việc mời thầu ‘tiến triển tốt đẹp’ ở chín lô mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
Philippines: ‘Tránh xa vùng biển chúng tôi’ (BBC) – Philippines cảnh báo đoàn tàu cá TQ không được đi vào vùng biển chủ quyền của họ.
‘Phản đối lớn ở giáo phận Vinh’ (BBC) – Tin cho biết hàng ngàn giáo dân Vinh đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho đồng đạo ở Con Cuông.
Việt Nam bỏ tù ba nhà hoạt động (BBC) – Ba nhà hoạt động bị kết án tù tổng cộng hơn 12 năm tù giam và 10 năm quản chế.
VN giải quyết nợ xấu thế nào? (BBC) – Giới quan sát tỏ vẻ hoài nghi trước giải pháp giải quyết nợ xấu của Việt Nam
Mỹ dùng đồng phục Olympics do TQ may (BBC) – Quần áo đội tuyển Mỹ mặc tại Olympics 2012 tại London do Trung Quốc sản xuất.
‘Đoàn Olympic VN gặp khó khăn’ (BBC) – Đoàn VĐV Olympic ở Bradford có thể phải chuyển đi để có điều kiện tập luyện tốt hơn.
Chuyện hậu trường tại hội nghị ASEAN vừa qua (RFA) – Ngoại trưởng Philippines, ông Albert Del Rosario mới lên tiếng về một vấn đề nhạy cảm.
Tổng thống Indonesia quan ngại tình hình Biển Đông (RFA) – Tổng thống Indonesia, ông Susilo Bambang Yudhoyono hôm nay lên tiếng nói rằng sẽ không có một giải pháp chóng vánh nào có thể giải quyết được những tranh chấp chủ quyền tại vùng Biển Đông.
Trung Quốc giúp Philippines hoàn thành dự án cấp nước (RFA) – Tổng thống Benigno Aquino hôm nay lên tiếng cám ơn Trung Quốc đã giúp đỡ Philippines hoàn thành một dự án cấp nước lớn ở nước này, trong bối cảnh vẫn còn những tranh chấp lãnh hải giữa 2 quốc gia.
Những Lời Hứa Trong Chính Trị (VietBao)…TT Obama không ngừng đổ thừa cho mọi lý do về sự thất hứa của ông…
Cần Can Thiệp Gấp Cho Nhà Đấu Tranh Cho Dân Oan Trần Thị Thúy (VietBao)Sau đây là Thông Cáo của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng.
Hồng Thập Tự: Syria Nội Chiến Toàn Diện (VietBao)Nga: Tây Phương Muốn Bắt Bí chính phủ Syria
Bằng Giả, Bằng Dỏm (VietBao)Câu chuyện bằng giả là bình thường, vì chỉ cần một máy in đặt bên cạnh máy điện toán, nối dây xong, dùng Photoshop phù phép là xong.
Hà Nội: ‘Giang hồ’ đất Cảng tấn công CSGT giữa phố (VTC) – Thay vì chấp hành hiệu lệnh của CSGT, Long và Trọng đã gây gổ, xông vào lăng mạ bóp cổ, hành hung Thượng úy CSGT làm nhiệm vụ.
Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép (Viet bao) – Lực lượng bảo vệ bờ biển Nga ở vùng Viễn Đông đã buộc phải nổ súng đã ngăn chặn một tàu cá Trung Quốc đang đánh bắt trái phép trong vùng biển của Nga thuộc biển Nhật Bản.
Việt Nam giúp Campuchia xây Sở Chỉ huy Hải quân Hoàng gia (VOV) – Công trình là viện trợ của Hải quân Nhân dân Việt Nam, có tổng diện tích hơn 20.000m2, với kinh phí gần 1,2 triệu USD.
Ý kiến ngắn: Áp lực kinh tế từ Trung Quốc (Đoàn Hưng Quốc) – Nhật báo New York Times số ngày 8 tháng 7 năm 2012 đăng tin Thủ tướng Ôn Gia Bảo thúc giục các doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường xuất khẩu sang Đông Nam Á, Nam Á và Trung Á để bù đắp các lổ trống do khủng hoảng kinh tế tại Âu-Mỹ mang đến.






No comments:

Post a Comment

View My Stats