Wednesday 11 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 11-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE
11.07.2012 BTV


Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 11.07.12

Nói chuyện Khoa học và Phật giáo tại Làng Mai (Đỗ Quý Toàn) - Giáo sư Trịnh Xuân Thuận đã thuyết trình trong khóa tu tại Làng Mai về Khoa học và Phật giáo vào đầu tháng Sáu năm 2012; và sau đó, với tư cách một nhà khoa học ông đã đặt một số câu hỏi với Thiền sư Nhất Hạnh về cách nhìn của đạo Phật đối với một số vấn đề căn bản trong khoa học hiện đại.
Giới Công Nhân Việt Nam cần phải được bảo vệ (Huỳnh Công Đoàn) – Chúng ta đều hiểu rằng, để bảo vệ một cá nhân trước thế lực bạo quyền thì con người phải đoàn kết. Vì rằng đoàn kết tạo nên sức mạnh, đó là sức mạnh lớn lao của một tập thể.
‘Baidu Trà đá quán’ chứa mã ‘gián điệp’ (TTXVA) – Không chỉ gây thiệt hại cho tổ chức và doanh nghiệp, các website dịch vụ của Baidu Trà đá quán có chứa mã độc do thám người dùng. Mạng xã hội Baidu Trà đá quán (thuộc sở hữu của Baidu…
Biển Đông: cuộc đụng đầu khó tránh (Tiến Hồng) – “…Tất cả những động thái trên cho thấy trong tương lai một tình trạng như đã xảy ra đối với Phi tại bãi đá cạn Scarborough cũng sẽ xảy ra tại quần đảo Trường Sa…”
Xe chở khách Việt tai nạn tại Cambodia: 1 chết, 9 bị thương (Nguoi viet) – Tông phải một con trâu băng ngang qua đường, xe chở 40 du khách Việt Nam lật nhào tại địa phận tỉnh Kompong Thom, Cambodia.
Ngoại trưởng Clinton ủng hộ Việt Nam nhưng quan tâm đến vấn đề nhân quyền (AP) - Bà Clinton nói bà ủng hộ việc Việt Nam đang làm nhằm giải quyết vấn đề tranh chấp ở biển Nam Hải nhưng bà tin Việt Nam cần làm nhiều hơn để bảo vệ nhân quyền.
Toàn văn luật Biển Việt Nam 2012  (Đàn Chim Việt)  – Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII tại phiên họp cuối ngày 21-6-2012 của kỳ họp thứ ba đã bỏ phiếu thông qua Luật…
Quyền lực: Ăn gian và ăn cướp (Nguyễn Hưng Quốc) – Bởi vậy, nhân danh sứ mệnh lịch sử để tuyệt đối hóa quyền lực bao giờ cũng là một sự ăn gian đồng thời là ăn cướp: ăn cướp phần quyền của người khác; và ăn gian với khái niệm sứ mệnh cũng như khái niệm lịch sử.
Công an quận Hoàn Kiếm mời tôi ra làm việc về “Gây rối trật tự” hôm 8/7/2012 (Lê Hiền Đức) – Tôi đi phản đối xâm lược của Trung Quốc cùng bà con, ngồi xe lăn chỉ “gây rối” được rất ít, ít hơn bà con ngàn người khỏe mạnh kia. Không biết công an Quận Hoàn Kiếm đã gửi giấy mời ngàn bà con hôm đó chưa?
Tàu bệnh viện USNS Mercy của Mỹ cập cảng Cửa Lò (Infonet) – Chiều 10/7, tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH 19) thuộc Tư lệnh Hải vận Quân sự (Military Sealift Command ) của Hải quân Mỹ, đã cập cảng Cửa Lò (Nghệ An), để cung cấp, hỗ trợ dân sự và nhân đạo tại tỉnh Nghệ An theo Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2012.
STB: Con ông Trầm Bê vi phạm CBTT (Vina Corp) – “Ông Trầm Khải Hoà được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT của Sacombank từ ĐHCĐ hồi tháng 5 vừa qua. Ông sinh năm 1988 và từng là trợ lý Phó Chủ tịch Ngân hàng Phương Nam”.
Chuyện lạ ở Việt Nam: Tổ chức sinh nhật cũng cần phải được phép? (Nguyễn Tường Thụy) – Bất ngờ đến giờ chót, khi mọi thứ đã chuẩn bị xong và chỉ còn đợi bạn bè đến thì nhận được điện thoại từ phía bên chủ quán café, nói rằng không thể cho chúng tôi thuê địa điểm được nữa vì lý do cúp điện. Trong khi trước đó, chủ quán có điện hỏi chúng tôi nói phía công an, an ninh có đến quán hỏi về bữa tiệc sinh nhật của tôi
Nông dân quẩn chân vì… “biện chứng” (Người Lót Gạch) – “… cũng như dân biểu tình chống xâm lược thì bị ngăn chận, đàn áp. Tiếng nói của nhân dân trên mạng ông ra lệnh quậy phá tưng bừng suốt cả tháng nay. Ngày trước, ông kê đá trong miệng nhân dân, ngày sau ông bảo nhân dân phải lên tiếng tham gia chống tham nhũng ! Dân dễ bảo thế !”
Cái lưng của nông dân (Dan viet) – “Tất nhiên có nhiều người làm quan thì càng phải có nhiều người làm dân mới nuôi nổi họ. Tấm lưng của nông dân hàng trăm năm nay đã phải è ra cõng gánh nặng người làm quan. Quan nhiều như ong, không có việc làm thì quan phải vo ve, vẽ rết thêm chân, bày ra mọi việc để có cớ mà ăn lương cho đỡ…ngượng”.
Sự im lặng và sự thỏa hiệp (Đào Tuấn) - “25 năm trước là TBT Nguyễn Văn Linh với tinh thần phê phán “sự im lặng đáng sợ”. 25 năm sau là TBT Nguyễn Phú Trọng với quyết tâm “Thuốc liều cao cho bệnh nặng”. Nhưng suốt 25 năm đó là sự thỏa hiệp của những bản án treo. Và vẫn chỉ là một cuộc chiến”.
Thư của một người già gửi nhiều người già hộ những người trẻ (Trần Nhương) – “Đến tuổi nghỉ là nghỉ, không có bất cứ lý do gì để tạo tiền lệ.  Xin đừng để chúng tôi nhìn các vị như những “ngọn cờ lá chuối”, những chiếc lá khô héo đến tận gốc nhưng không chịu rụng.  Sự vĩ đại của lá là biết rụng để nhường chỗ cho những chồi non.  Nếu không thật lòng, xin hãy im lặng. Đừng tiếp tục lừa dối chúng tôi bởi nói thẳng ra, chúng tôi lạ gì các vị“.
GÓP Ý VỚI CÔNG AN QUẬN HOÀN KIẾM (Mai Xuân Dũng) – “Lãnh đạo Công an Hoàn kiếm phải phê bình, góp ý, thậm chí cảnh cáo cán bộ thực hiện công việc nêu trên về việc thiếu tinh thần trách nhiệm và yếu trình độ nghiệp vụ dẫn đến tình trạng bị nhân dân cười chê, coi thường, làm mất uy tín cũng như góp phần “tích cực” làm xấu thêm hình ảnh ngành công an nói chung và công an quận Hoàn kiếm nói riêng”.
SỰ LÁO XƯỢC CỦA PHÍA TRUNG QUỐC TRONG VIỆC ĐẶT ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT CHO VIỆC XÂY DỰNG “BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ BIỂN ĐÔNG”?  (Phạm Viết Đào) -Qua cách đặt vấn đề ngay từ đầu của 2 phía như dưới đây, khó tin hội nghị Ngoại trưởng ASEAN kỳ này có thể đạt được một thỏa thuận về một bộ quy tắc ứng xử Biển Đông ngoại trừ: Các quốc gia trong khối ASEAN chấp nhận làm ” CON CHIÊN“-Thần dân của “  CHÚA TRỜI “- THIÊN TRIỀU -TRUNG HOA !
Phát biểu của Trợ lý Ngoại trưởng Kurt Campell tại Hội thảo Biển Đông tại Mỹ (NCBĐ) – Phần phát biểu và trả lời của Trợ lý Ngoại trưởng Kurt Campell tại Hội thảo “Biển Đông – châu Á Thái Bình Dương trong thời kỳ quá độ” do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) tổ chức vào 27 – 28 tháng 6 năm 2012.
Trung quốc cóc coi  COC ra gì  (Bùi Văn Bồng) – Nhiều người hy vọng vào cái chữ ký của Trung Quốc tại Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) có thể đem lại những ổn định khả dĩ cho tình hình an ninh khu vực này, nhưng không, Trung Quốc thẳng thừng nói rằng:”Ký thì ký, nhưng sẽ không được sử dụng để giải quyết các tranh chấp…”
Những ngư phủ anh hùng (Nguyễn Thông) – “Khi các ngư dân ra Hoàng Sa đánh cá/ trong bão bùng và giặc lạ tấn công/ các anh đã trở thành người chiến sĩ/  bảo vệ chủ quyền biển đảo non sông/… Chúng đã cướp của ta quần đảo ấy/ biển của ta mà chúng cấm dân ta các ngư phủ vẫn kiên cường bám biển/ không một ngày vắng mặt ở Hoàng Sa“.
BIỂU TÌNH THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC CHỐNG NGOẠI XÂM CỦA DÂN TA   —  (Kha Trà Phương) – Nếu biểu tình thể hiện sức mạnh của dân, sức mạnh ấy đã làm sụp đổ những chính quyền không vì dân, làm khiếp đảm những thế lực diều hâu đang nắm quyền ở một số quốc gia mưu đồ bá quyền, lấn đất, lấn biển, lấn không gian… thì chúng ta để dân thực hiện quyền của họ trên cơ sở Hiến pháp đã quy định có nên chăng?
No-U xuống đường và hát ca bên tượng đài Lý Thái Tổ – Hà Nội 08/07/2012 (Blog Thành) – Những hình ảnh thật đẹp của thành viên CLB bóng đá no-U tham gia biểu tình phản đối Trung Hoa gây hấn trên biển Đông của Việt Nam trên đường phố thủ đô ngày 08/07/2012.
Tại Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ cổ vũ cho dân chủ và quyền tự do ngôn luận (RFI) – Ghé thăm Việt Nam hôm nay, 10/07/2012, với trọng tâm kinh tế thương mại được tuyên bố công khai, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng đã tỏ thái độ ủng hộ Việt Nam trên vấn đề Biển Đông. Bên cạnh đó, bà cũng không ngần ngại cổ vũ cho dân chủ, bày tỏ mối quan ngại về tình hình tự do ngôn luận bị hạn chế tại Việt Nam. Các tuyên bố về nhân quyền của bà Clinton được cho là nhằm đáp ứng những lời kêu gọi của giới bảo vệ nhân quyền trong những ngày gần đây.
Trung Quốc đề nghị kiều dân Pháp bị bắt trong vụ Bạc Hy Lai hợp tác (RFI) – Hãng tin AFP dẫn lời của một phát ngôn viên Cam Bốt hôm nay cho biết phía Trung Quốc đã yêu cầu kiến trúc sư người Pháp bị bắt tại Phnom Penh vì những dính líu liên quan đến vụ bê bối Bạc Hy Lai hãy hợp tác với tư pháp với hứa hẹn sẽ không truy tố ông.
ASEAN lấy Luật Biển Liên Hiệp Quốc làm cơ sở Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (RFI) – Nhân Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 45 kết thúc hôm qua 09/07/2012 tại Phom Penh, 10 quốc gia Đông Nam Á đã đồng ý với nhau về các quy tắc ứng xử tại Biển Đông. Nội dung văn kiện này không được công bố, nhưng căn cứ vào một bản dự thảo mà hãng tin Pháp AFP có trong tay vào hôm nay 10/07, các nước Đông Nam Á đã thể hiện ý muốn lấy Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982 UNCLOS làm cơ sở để giải quyết các tranh chấp.
Trẻ em châu Á cận thị nhiều do ít ra ngoài trời (RFI) – Một công trình nghiên cứu được công bố ngày 04/05 vừa qua cho biết sự bùng nổ các trường hợp cận thị ở các thành phố lớn ở châu Á là do thế hệ trẻ hiện nay chỉ lo học bài, đọc sách, xem tivi và chơi games trong nhà hơn là hoạt động ở ngoài, hưởng ánh sáng mặt trời.
Chính quyền địa phương Nga bị nghi ngờ đã gây ra lũ lụt (RFI) – Liên quan đến trận lũ lụt kinh hoàng, đột ngột xảy ra đêm thứ Sáu rạng sáng thứ Bảy vừa qua tại vùng Krasnodar, miền Tây Nam nước Nga, bên bờ Hắc Hải, nhật báo Le Monde có bài viết : « Tranh cãi sau trận đại hồng thủy tại Nga », đã khiến hơn 170 người thiệt mạng.
Tổng thống Pháp lần đầu tiên thăm Vương Quốc Anh (RFI) – Tổng thống Pháp François Hollande, hôm nay đã tới Luân Đôn bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên Anh Quốc. Chuyến đi này là dịp để lãnh đạo hai nước xem xét lại những bất đồng về cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro, chính sách tài chính thuế khóa. Tổng thống Pháp cũng có cuộc hội kiến với Nữ hoàng Anh.
Quân đội Ai Cập đọ sức với tổng thống trên việc duy trì Quốc hội dân cử (RFI) – Vào hôm nay 10/07/2012, quân đội Ai Cập đã một lần nữa tố cáo tính chất bất hợp pháp của sắc lệnh mà tân tổng thống Ai Cập Morsi đưa ra vào hôm chủ nhật vừa qua, nhằm tái lập quyền hành của Quốc hội Lập hiến mà đa số đại biểu thuộc phe Hồi giáo.
Dân Luân Đôn phản đối kế hoạch đặt tên lửa trên nóc nhà để bảo vệ Olympic (RFI) – Dư luận London bắt đầu nóng lên vì chuyện 6 căn cứ tên lửa được chuẩn bị lắp đặt trên nóc các tòa nhà cao tầng ở phía đông. Dân chúng từ một trong số các khu chung cư đó, đâm đơn kiện lên tận tòa án tối cao. Kế hoạch trang bị tên lửa tác chiến ngay trên nóc nhà khiến cho một số cư dân bắt đầu hoang mang lo sợ.
Bắc Kinh khẳng định hậu thuẫn cho vùng euro (RFI) – Vào hôm nay, 10/07/2012, cuộc Đối thoại chiến lược Trung Quốc – Liên Hiệp Châu Âu lần thứ 3 đã mở ra tại Bắc Kinh, dưới sự chủ toạ của lãnh đạo ngoại giao Châu Âu, bà Catherine Ashton và ông Đới Bình Quốc, nhân vật phụ trách đối ngoại của Bắc Kinh.
Ngoại trưởng Mỹ đi Việt Nam : Biển Đông và thương mại là trọng tâm (RFI) – Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đến Hà Nội vào hôm nay 10/07/2012 trong một chuyến công du sẽ kéo dài đến ngày mai. Theo phía Hoa Kỳ, những hồ sơ lớn được thảo luận trong chuyến ghé thăm lần này chủ yếu liên quan đến thương mại. Tuy nhiên, hồ sơ Biển Đông cũng nổi bật trong các cuộc thảo luận Mỹ – Việt.
Một giám mục Trung Quốc mới tấn phong, đột nhiên mất tích (RFI) – AFP dẫn nguồn tin báo chí tại Hồng Kông hôm nay, 10/07/2012, cho biết, một Giám mục tại Trung Quốc vừa được tấn phong đã mất tích một cách bí ẩn, ngay sau khi ông tuyên bố rút khỏi Hiệp hội Công giáo. Thông tin này được loan đi vào lúc quan hệ Vatican và Bắc Kinh đang căng thẳng, khi chính quyền tự ý phong Giám mục mà không có sự đồng ý của Vatican.
Một cựu tướng lãnh Miến Điện được bổ nhiệm chức vụ phó tổng thống (RFI) – Một quan chức quân đội cao cấp của Miến Điện hôm nay 10/07/2012 cho AFP biết một viên tướng giải ngũ sắp được bổ nhiệm vào chức vụ phó tổng thống của nước này. Tướng Myint Swe là một nhân vật bảo thủ trong tập đoàn quân sự, từng có trách nhiệm trong vụ đàn áp biểu tình năm 2007.
Hải quân Trung Quốc tập trận trên vùng biển phía đông (RFI) – Hãng tin AFP dẫn nguồn tin của báo chí chính thức Trung Quốc cho biết hôm nay 10/07/2012, hải quân nước này bắt đầu tiến hành cuộc tập trận lớn trên vùng biển phía đông Trung Quốc. Cuộc tập trận thường niên này diễn ra trong bối cảnh các tranh chấp chủ quyền giữa Bắc Kinh với các nước láng giềng vẫn tiếp tục căng thẳng.
Quân đội Ai Cập cảnh báo về Quốc hội (BBC) – Hội đồng quân nhân Ai Cập nói quyết định giải tán Quốc hội phải được duy trì, sau khi tân tổng thống Mohammed Mursi cho họp lại.
Bà Clinton tiếp xúc lãnh đạo Việt Nam (BBC) – Bà Hillary Clinton ‘trân trọng’ đóng góp ngoại giao của Việt Nam về Biển Đông, nhưng cũng nhắc cải thiện tự do ngôn luận.
Tàu cá Việt lại bị bắt ở Hoàng Sa (BBC) – Tin cho hay Trung Quốc bắt sáu tàu của ngư dân Quảng Ngãi, sau thả ba tàu với 30 người về nước, còn giữ ba tàu.
Lại biểu tình vì nhà máy đồng Tứ Xuyên (BBC) – Lại xảy ra biểu tình liên quan tới kế hoạch xây nhà máy đồng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Bộ Ngoại giao Mỹ ‘bênh’ Đại sứ Shear (BBC) – Bộ Ngoại giao bảo vệ Đại sứ sau khi ông bị cáo buộc không quan tâm nhân quyền.
Hà Nội đón Castro ‘như anh em ruột thịt’ (BBC) – Chủ tịch Cuba muốn trao đổi kinh nghiệm mô hình kinh tế thị trường XHCN với Việt Nam.
Bức tranh trái ngược về Miến Điện (BBC) – Tình hình chính trị dễ thở hơn, nhưng có cảnh báo về hạn chế trong chính sách đầu tư.
Yahoo và Facebook giải quyết tranh cãi (BBC) – Yahoo và Facebook đã giải quyết được tranh cãi về bằng sáng chế của họ.
Wikipedia phản đối kiểm duyệt ở Nga (BBC) – Trang Wikipedia ở Nga ‘đình công’ trong 24 giờ để phản đối Viện Duma bàn luật chặn Internet.
Về vụ DNS Changer (BBC) – FBI đóng máy chủ để truy vụ tráo tên miền DNS Changer khiến hàng vạn người có thể bị cắt internet.
Bộ ngoại giao Hoa Kỳ bênh vực đại sứ David Shear (RFA) – Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Victoria Nuland, lên tiếng bênh vực đại sứ David Shear.
Hoa Kỳ chú trọng mối quan hệ song phương về giáo dục (RFA) – Cũng sau cuộc hội kiến với bộ trưởng ngoại giao Việt nam Phạm Bình Minh trong ngày hôm nay, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết mỗi năm gần 15 ngàn sinh viên Việt Nam sang du học tại Mỹ là một lực lượng đóng góp cho tiến trình phát triển của Việt Nam.
Ngoại trưởng Mỹ bàn thảo thúc đẩy mậu dịch song phương (RFA) – Tại Hà Nội bà ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng bàn thảo với chính quyền Việt Nam về biện pháp thúc đẩy mậu dịch giữa hai nước, vào khi Hoa Kỳ đang hướng mục tiêu xuất khẩu sang Châu Á.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam giải quyết vấn đề biển Đông (RFA) – Đến Hà Nội sáng hôm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ tuyên bố ủng hộ những hoạt động của Việt Nam nhằm giải quyết tranh chấp tại Biển Đông, và Hà Nội cần làm nhiều hơn nữa trong lĩnh vực bảo vệ nhân quyền.
Nga muốn tổ chức hội nghị quốc tế về Syria (RFA) – Liên bang Nga sẵn sàng tổ chức hội nghị quốc tế bàn thảo về tình hình chính trị Syria, đồng thời muốn mở rộng hội nghị để mời nhiều nước tham gia, trong đó có Iran và Ả Rập Xê Út.
IMF báo động về chũ nghĩa bảo hộ mậu dịch (RFA) – Tổng Giám Đốc Quỹ Tiền tệ Quốc Tế IMF nói rằng có những dấu hiệu cho thấy nhiều quốc gia đang áp dụng chế độ bảo hộ mậu dịch, và điều này sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho sự phát triển về kinh tế toàn cầu.
Phó đô đốc “diều hâu” làm chính uỷ ở biển Đông (RFA) – Trung Quốc vừa bổ nhiệm một sĩ quan được cho là ‘diều hâu’ làm chính ủy Hạm đội Nam Hải: phó đô đốc Vương Đăng Bình, nguyên chính uỷ Hạm đội Bắc hải.
Trung Quốc kêu gọi Úc hợp tác (RFA) – Một viên chức cao cấp của Trung Quốc kêu gọi hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Australia về quốc phòng và kinh tế.
Con gái của cố Tổng thống Hàn quốc tranh cử Tổng thống (RFA) – Bà Park Geun-Hye, con gái của cố tổng thống Park Chung-Hee, sáng nay đã chính thức mở cuộc vận động tranh cử với hy vọng trở thành vị nữ Tổng thống đầu tiên của Nam Hàn.
Kinh tế là mục tiêu hàng đầu: Thủ tướng Trung Quốc (RFA) – Ổn định và phát triển kinh tế của Trung Quốc là mục tiêu hàng đầu của quốc gia. Đó là nội dung phát biểu mà Thủ Tướng Ôn Gia Bảo đưa ra trong bản tuyên bố mới được phổ biến hồi sáng nay.
Obamacare: Lắt Léo Của Thể Chế Dân Chủ (VietBao) – …đánh thuế 100% hay tịch thu hết tài sản của các triệu phú Mỹ, cũng vẫn không đủ…
Phía Sau Hội Nghị Thượng Đỉnh Asean Tại Phnom Penh (VietBao) – Hai hội nghị quan trọng của ASEAN sẽ được tổ chức tại Phnom Penh từ ngày 6 đến ngày 13 tháng 7-2012:
Nhạc sĩ Lữ Liên đã từ trần Tại Quận Cam, Thọ 95 Tuổi (VietBao) – Nhạc sĩ Lữ Liên đã từ trần tại bệnh viện Garden Grove, Nam California, hôm Chủ Nhật 8-7-2012, thọ 95 tuổi.
1 Bài Trên BBC Đòi CSVN Hãy Ngưng Sỉ Nhục Quân Đội Nữa; Luật gia Trần Công Trục: TQ thực tâm chiếm biển, và sẽ có hãng thầu nước thứ ba do TQ dàn dựng vào dự thầu 9 lô dầu VN… (VietBao) – HANOI — Trong khi ghe tàu ngư dân liên tục bị tàu TQ đụng chìm, và 9 lô dầu trong biển VN bị công ty quốc doanh TQ rao thầu… nhiều dư luận vẫn nêu lên lý luận rằng TQ thực tâm chỉ ra đòn gió, ra hư chiêu… chứ không thật sự muốn chiếm biển VN lộ liễu.
Hãng TQ Gài Mã Độc Điện Toán Để Từ Xa Điều Khiển Máy ở VN; Các máy vi tính của Bộ Chính Trị CSVN đã bị công ty Baidu gài mã độc? (VietBao) – HANOI (VB) — Bạn hãy hình dung rằng một công ty mạng Hoa Kỳ vào kinh doanh tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ Internet và trao tặng cho dân Việt Nam nhiều nhu liệu (phần mềm điện toán) trong đó có mã độc gài nằm vùng trong máy của người dùng tại Việt Nam…
Dân Oan Lê Thị Kim Thu Bị Bắt Trước ngày 8-7-2012 (VietBao) – (LTS: Một dân oan từ VN gửi lời báo động như sau.)
Miến Điện Vẫn Bàn Tay Sắt, Bà Suu Kyi Nhận Ghế Dân Biểu (VietBao) – NAYPYIDAW, Miến Điện – Bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ phong trào dân chủ, bắt đầu làm việc lập pháp tại QH, đánh dấu giai đoạn mới trong cuộc tranh đấu đem lại thể chế dân chủ cho quê hương – bà tỏ vẻ điềm tĩnh khi vào trụ sở QH hại thủ đô để nhận ghế dân biểu.
LHQ: Syria Đồng Ý Hòa Bình Theo Kế Hoạch 6 Điểm (VietBao) – DAMASCUS – Hôm Thứ Hai, ĐS Kofi Annan loan báo ông đã kết luận định hướng chấm dứt bạo động với lãnh tụ Bashir al-Assad.
TT Putin: Tây Phương Dội Bom Để Tác Động Thế Giới Arập (VietBao) – MOSCOW – TT Putin lên án Tây Phương về nỗ lực gây ảnh hưởng với thế giới Arap trá hình dưới các hoạt động nhân đạo – nhà lãnh đạo Nga mô tả sự can dự của Tây Phương trong các công việc của nguời Arap như là “ngoại giao bom đạn”.
Nga Không Báo Động Kịp: 171 Dân Chết Vì Lụt Lớn (VietBao) – MOSCOW – Nhà chức trách không báo động kịp thời cho cư dân vùng ven Hắc Hải trận lụt đã gây thiệt mạng 171 người và hàng ngàn người chạy lụt, theo thú nhận hôm Thứ Hai của bộ trưởng khẩn cấp, làm tăng căm phẫn với dân chúng đã sẵn mất tin tưởng vào chính quyền.
Nga: Mở Đường Cho NATO Chuyển quân Rút Khỏi Afghan (VietBao) – MOSCOW – Tiếp tế đường bộ của NATO vượt qua biên giới tây bắc Pakistan là vấn đề gây nhức đầu liên quân – nhưng, vấn đề thật sẽ nổi lên khi quân đa quốc bắt đầu triệt thoái khỏi Afghanistan.
Người phụ nữ bí ẩn bên cạnh Kim Jong Un là ai? (SGTT) – Những bức ảnh chụp gần đây của nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên cùng với sự xuất hiện của một người phụ nữ bí ẩn đang làm dấy lên nhiều dự đoán.
Savills: Phần lớn chủ đầu tư không muốn vay tiếp để làm dự án (VnEconomy) - Thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 2/2012 vẫn rơi vào trầm lắng ở hầu hết các phân khúc và xu hướng giảm giá dường như vẫn tiếp tục diễn ra, theo khảo…
Trưởng ban Chuyên án Năm Cam, Tướng Thành: “Tôi bị quay dữ lắm!” (P1) (GDVN) -Tên tuổi tướng Thành gắn liền với chiến tích đập tan tập đoàn tội ác của Năm Cam. Nhưng hào quang chiến thắng ấy chỉ là một phần trong cuộc đời binh nghiệp của…
Người Việt ở nước ngoài nói gì về “hiện tượng Nguyễn Bá Thanh”? (Infonet) – Những ngày gần đây, dư luận Việt Nam xôn xao về “hiện tượng” Nguyễn Bá Thanh tại phiên họp của HĐND Đà Nẵng. Qua mạng Internet, nhiều bà con người Việt ở nước ngoài cũng…



No comments:

Post a Comment

View My Stats