Wednesday 4 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 4-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
04.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 04.07.12

‘Bom’ phá giá địa ốc: Chưa nổ đã xịt (VTC News) – Tháng 6 đã qua đi, lời hứa giảm 50% giá căn hộ của bầu Đức vẫn chưa được thực hiện khiến nhà đầu tư lại liên tưởng tới những tuyên bố giảm…
Một tuần, ba ngân hàng đón CEO mới? (VnEconomy) - Theo nguồn tin của VnEconomy, ngay trong tuần này sẽ có ba ngân hàng thương mại đón tổng giám đốc mới.
Tướng Cương “vạch mặt” mưu đồ và kịch bản dầu khí của Trung Quốc (GDVN) – “Sự phát triển của Trung Quốc mới chỉ là bề rộng, còn về bề sâu thì Trung Quốc còn kém Mỹ và Nhật Bản hàng chục năm”.
Trung Quốc tiếp tục trò gây hấn (Tuổi Trẻ) – Bất chấp phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc tiếp tục có những hành vi khiêu khích và gây hấn trên biển Đông.
Xuất hiện đề Toán trước khi hết 2/3 thời gian làm bài (Dân trí) – Trên mạng xã hội facebook, tại Fanpage “Hội những người sinh năm 1993″ đã xuất hiện bức ảnh chụp lại đề thi đại học môn toán khối A, A1. Bức ảnh này xuất hiện vào 9h sáng – tức là trước khi kết thúc thời gian dự…
Giáo Hội PGVNTN gửi thư phản đối đến Đại sứ Trung quốc tại Hà Nội (PTTPGQT) – Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã viết bức thư phản đối Cộng hòa Nhân dân Trung hoa xâm lấn biển đảo và lãnh hải Việt Nam, lập lại “sự xâm lăng và chiếm đóng Việt Nam của các triều đình phong kiến Trung quốc”.
Vì sao biểu tình chống Trung Quốc ở Sài Gòn bị đàn áp mạnh tay? (Paulo Thành Nguyễn) – Dư luận những ngày trước khi diễn ra cuộc biểu tình 01.7 lớn hơn nhiều so với ngày 05.6.2011, đến nỗi những người xưa nay không  quan tâm nhiều đến  đến tin tức chính trị cũng hỏi thăm về ngày này.
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền HRW: Hà Nội bắt người biểu tình là vi phạm nhân quyền (CTM) – Nhiều người dân yêu nước từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm chiếm lãnh hải Việt Nam đã bị an ninh công an sách nhiễu, chận bắt không cho tham dự cuộc biểu tình hôm 1-7 đến nay vẫn chưa thả.
Điện lực Tokyo rút khỏi dự án điện hạt nhân Việt Nam (TTXVA) – Công ty điện lực Tokyo (Tepco) của Nhật Bản sẽ rút ra khỏi dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam, do phải tập trung khắc phục sự cố Fukushima. Nhà máy điện hạt nhân Fukushima…
Nhà văn Nguyễn Viện: Chính quyền Việt Nam quá nhu nhược trước Trung Quốc (Liêu Thái) – “… Khi sự bất công và thối nát càng ngày càng tàn bạo, cũng như sự thương tổn tinh thần dân tộc càng ngày càng lớn, thì không một sức mạnh bất nhân nào có thể ngăn cản nhân dân đứng lên đòi quyền sống và danh dự của mình…”
Cắt rời thủ đoạn (Phạm Hồng Sơn) – “…Do đó việc Đảng đã thể hiện dứt khoát không dung thứ, tán thành những hành động yêu nước, chống ngoại xâm ngoài sự kiểm soát của Đảng là một logic…”
Assad ‘hối tiếc’ vụ bắn phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ (Reuters) – Tổng Thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố với một tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ rằng ông ước gì vụ bắn rơi phi cơ quốc gia này hồi tháng qua đã không xảy ra và khẳng định sẽ không để tình trạng căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng trở nên trầm trọng hơn và biến thành chiến tranh.
Nghi vàng giả, hàng trăm người vây tiệm đòi tiền (Nguoi viet) – Tin đồn đã làm hàng trăm khách hàng kéo đến vây đòi chủ tiệm vàng phải trả tiền, lấy lại vàng nghi giả gây chấn động thị trấn Thái Hòa, thuộc huyện Tân Uyên, Biên Hòa.
Trung Quốc gấp rút điều bốn tàu tuần tra đến Trường Sa (DCV) - Trong lúc đang có căng thẳng giữa Trung Quốc và những nước láng giềng ở vùng biển Nam Hải, Bắc Kinh hôm nay điều bốn chiếc tàu tuần tra đến vùng này.
Từ Miến Điện nghĩ về niềm tin và lãnh tụ » (Mẹ Nấm) – Người ta nói nhiều đến sự cải cách của Burma như một sự thay đổi lớn lao không chỉ ảnh hưởng đến quốc gia này mà còn đến cả thực trạng dân chủ…
Văn hóa và Tăng trưởng: Đọc “Vĩnh biệt bố thí” (Farewell to Alms) của Gregory Clark  (Trần Hữu Dũng) – Một cuốn sách xuất bản gần đây được nhiều chú ý trong giới kinh tế là cuốn “Vĩnh biệt bố thí” của Gregory Clark.
Xã hội Dân sự, đó chính là sự Sáng tạo (Ðoàn Thanh Liêm) – Với loại công tác từ thiện nhân đạo truyền thống, thì XHDS đóng vai trò làm Đối tác với chính quyền Nhà nước (Counterpart), điển hình như họat động của Hội Hồng Thập Tự, Cơ quan Bác ái (Charities)…
Thơ Lê phú Khải: Chia verbe nói dối  (Bà đầm xòe) – “Một dân tộc 4.000 năm chân thật/ Bỗng trở thành nói dối nhất hành tinh/ Vua Hùng ơi sao khốn nạn nước mình?/ Chỉ có ít người nói thật/ Nếu dối trá đã trở thành quốc sách/… Sao lại giỗ bố thằng hàng xóm (Max Lê Nin)/ Không giỗ cha mình Lê Lợi – Quang Trung…”
Gửi anh Cương Quyết  (Nguyễn Thông) – “Chúng tôi xấu hổ trước anh, anh Hồ Cương Quyết ạ/ Chúng tôi hèn, chúng tôi nhục, lặng câm/ Đất nước mình mà mình như kẻ thờ ơ xa lạ/ Cúi mãi đầu sao thấy mặt trời lên”.
Nông dân và ngư dân Hàn Quốc phản đối hàng Trung Quốc (PLTP) – “Những người biểu tình cho rằng hiệp định sẽ khiến hàng hóa kém chất lượng của Trung Quốc tràn ngập thị trường Hàn Quốc, đe dọa sức khỏe người dân và giết chết nông nghiệp và ngư nghiệp nội địa”
Iran và Hoa Kỳ đều tỏ thái độ cứng rắn, tiếp tục căng thẳng tại vùng Vịnh (RFI) – Hôm nay 03/07/2012 Iran đã cho bắn hàng chục hỏa tiễn đạn đạo trong một cuộc diễn tập tấn công vào một « căn cứ quân sự của địch ». Hoa Kỳ tăng cường lực lượng hải quân tại vùng Vịnh, trong bối cảnh căng thẳng đang tăng cao xung quanh hồ sơ nguyên tử.
Chính phủ Pháp công bố chính sách kinh tế tiết kiệm (RFI) – Hôm nay 03/07/2012 Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault công bố chính sách của tân chính phủ, buộc phải tiết kiệm để tôn trọng các cam kết châu Âu và có nguy cơ không giữ được các lời hứa lúc tranh cử tổng thống của ứng viên đảng Xã hội.
Vợ chồng ông Dominique Strauss-Kahn ly thân từ một tháng qua (RFI) – Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn (thường được gọi tắt là DSK) và vợ là nhà báo Anne Sinclair đã ly thân từ một tháng nay. Một nguồn tin thân cận với ông DSK hôm qua 02/07/2012 đã khẳng định với hãng AFP như trên.
Hồi giáo cực đoan phá hủy 7 lăng mộ thánh nhân đạo Hồi tại Mali (RFI) – Theo AFP, hôm qua 02/07, lực lượng thánh chiến Hồi giáo thuộc tổ chức Ansar Dine tiếp tục phá hủy các cơ sở đạo Hồi tại vùng miền bắc Mali, ngay sau khi UNESCO xếp hạng « di sản thế giới bị đe dọa » đối với nhiều di tích.
Tương lai nước Đức sẽ phụ thuộc vào người nhập cư? (RFI) – Giữa thời buổi khủng hoảng kinh tế, trong khi người bạn láng giềng Pháp ra sức hạn chế nhập cư, thì Đức lại thúc đẩy chính sách kêu gọi người ngoại …
LHQ thương thuyết về Hiệp ước chế tài buôn bán vũ khí (RFI) – Hôm qua 02/07/2012, theo dự trù, các thành viên Liên Hiệp Quốc bắt đầu đàm phán về một hiệp ước quy định việc buôn bán các …
Đối lập Syria cố siết chặt hàng ngũ chuẩn bị cho thời kỳ hậu Assad (RFI) – Các nhóm đối lập Syria từ hôm qua 02/07/2012 bắt đầu họp tại Cairo dưới sự chủ trì của Liên đoàn Ả Rập, nhằm vạch ra một đường hướng chung cho thời kỳ hậu …
Hàng loạt nghị sĩ ly khai khỏi đảng Dân chủ cầm quyền Nhật Bản (RFI) – Hôm 2/7/2012, ông Ichiro Ozawa một trong những chính trị gia có nhiều ảnh hưởng trong đảng Dân chủ Nhật Bản (PDJ) đã kéo theo 50 nghị sĩ khác …
Một nhà hoạt động Hàn Quốc có thể bị bắt vì đi Bắc Triều Tiên trái phép (RFI) – Một nhóm đấu tranh cho việc thống nhất hai nước Triều Tiên hôm nay 03/07/2012 đã lên tiếng cảnh báo Seoul không nên bắt giữ nhà hoạt động …
Thủ tướng Nga đến thăm Kuril khẳng định chủ quyền, Nhật Bản phản đối (RFI) – Hôm nay 03/07/2012, thủ tướng Nga Dmitri Medvdev đến một đảo thuộc quần đảo Kuril, mà Nhật Bản đòi chủ quyền. Ngay lập tức, Nhật Bản triệu đại sứ Nga để phản đối.
Philippines có thể yêu cầu Mỹ điều máy bay do thám đến Biển Đông (RFI) – Tổng thống Begnino Aquino hôm qua, 02/07/2012, cho hãng tin Reuters biết Philippines có thể yêu cầu Hoa Kỳ triển khai các máy bay do thám trên …
Giáo dân huyện Con Cuông, Nghệ An tiếp tục bị ngăn cản thánh lễ (RFI) – Theo hãng tin AsiaNews, Chủ nhật vừa qua, 01/07/2012, một nhóm côn đồ có liên hệ đến Mặt trận Tổ quốc huyện đã tấn công vào các …
Chủ tịch Cuba lần đầu thăm Việt Nam và Trung Quốc (RFI) – Tuần này Chủ tịch Cuba, Raul Castro viếng thăm chính thức Việt Nam và Trung Quốc, hai đồng minh chính trị và thương mại của đảo quốc tại châu Á đã tiến hành cải cách về một nền kinh tế thị trường mà Cuba đang muốn học hỏi. Đây là lần đầu tiên ông Raul Castro đi thăm hai quốc gia cộng sản này, kể từ khi lên thay người anh là Fidel Castro từ năm 2008.
Miến Điện trả tự do cho khoảng 20 tù chính trị (RFI) – Hôm nay 03/07/3012, báo chí chính thức của Miến Điện thông báo ân xá khoảng 50 tù nhân để thực hiện chủ trương « …
Trung Quốc:Biểu tình lớn chống dự án nhà máy gây ô nhiễm ở Tứ Xuyên (RFI) – Hôm nay 03/07/2012, AFP loan tin dân chúng thành phố Thập Phương (Shifang), Tứ Xuyên, tiếp tục biểu tình chống lại dự án xây dựng một nhà máy vì ô nhiễm. Công an đe dọa sẽ đàn áp.
Bắc Kinh phản đối Việt Nam về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc (RFI) – Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm qua, 02/07 tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân đã phản đối điều …
Trung Quốc phô trương lực lượng hù dọa các nước tranh chấp chủ quyền Biển Đông (RFI) – Lập cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, đặt một lữ đoàn tên lửa mới ở Quảng Đông, tổ chức diễn tập cho đội tàu hải giám trên Biển Đông, trong những ngày qua, Trung Quốc đã liên tiếp có những hành động phô trương lực lượng nhằm dù dọa những nước tranh chấp chủ quyền biển đảo với Bắc Kinh, đặc biệt là Việt Nam.
Assad ngỏ ý tiếc vụ bắn rơi F-4 (BBC) – Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngỏ ý tiếc về vụ chiến đấu cơ F-4 của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ khi vào không phận Syria.
Đề xuất tăng quyền lực cho Chủ tịch nước (BBC) – Báo Việt Nam đưa tin về đề xuất tăng quyền lực cho Chủ tịch nước gây đồn đoán về đấu tranh nội bộ Đảng.
Tăng trưởng chậm trên toàn Châu Á (BBC) – Ảnh hưởng tích cực từ gói cứu trợ kinh tế Châu Âu lên thị trường Châu Á có dấu hiệu mờ dần.
Hai người ‘cướp phi cơ’ đã chết (BBC) – TQ nói 2 người đã chết sau vụ ‘cướp máy bay’ mà phe Uighur nói chỉ là ‘tranh giành ghế’.
Chủ tịch Cuba sắp thăm TQ và Việt Nam (BBC) – Chủ tịch Cuba Raul Castro đang trên đường tới thăm Trung Quốc và Việt Nam.
Apple chi 60 triệu đô để dùng tên ‘iPad’ (BBC) – Apple dàn xếp qua tòa để chi 60 triệu đô Mỹ cho quyền dùng tên iPad ở TQ.
‘Không liên quan’ (BBC) – Nhóm dân quân Hồi giáo Ansar Dine muốn phá các di tích cổ của châu Phi ở Mani sau khi kiểm soát Timbuktu.
Lạnh Nhạt Internet? (VietBao)Chúng ta có một con số rất lạ: trong khi thế giới liên tục tăng lượng người sử dụng Internet, số lượng người Việt trong 6 tháng qua từ bỏ Internet.
Luật Cải Tổ Y Tế: Hợp Hiến (VietBao)…bảo hiểm cho 30 triệu người hiện không có bảo hiểm… xẩy ra tình trạng thiếu nhà thương, thiếu bác sĩ, thiếu thuốc…
Gây Quỹ Trùng Tu Nghĩa Trang Thuyền Nhân Ở Pulau Bidong & Galang (VietBao)HOUSTON — Sau đây là Thông báo số 02/2012 của Văn khố Thuyền Nhân Việt Nam — Houston.
Sưc Mua Giảm, Điện Tăng Giá: Hàng Loạt Công Ty Chờ Chết; Điện tăng giá kh6ong vì thua lỗ, mà chỉ vì các quan chức quản lý dở (VietBao)SAIGON — Kinh tế Việt Nam thê thảm: báo Pháp Luật mô tả hiện tượng naỳ là “Sức mua giảm, doanh nghiệp sống dở chết dở.”
HT Quảng Độ Thư Gửi Đại Sứ TQ (VietBao)Bản tin từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế hôm Thứ Hai 2-7-2012 cho biết, rằng Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã viết bức thư phản đối Cộng hòa Nhân dân Trung hoa xâm lấn biển đảo và lãnh hải Việt Nam, lập lại “sự xâm lăng và chiếm đóng Việt Nam của các triều đình phong kiến Trung quốc”.
Ngân hàng đua kích cầu, nhà đầu tư “săn” dự án tin cậy (VnEconomy) – Hàng loạt động thái của các ngân hàng thương mại gần đây đã có ảnh hưởng tích cực lên thị trường bất động sản vốn được ví như một cơ thể chưa qua cơn “bạo..
Bé 3 tuổi bị cuốn trôi trong cống thoát nước (VTC News) – “Cháu chỉ kịp nhìn thấy 2 tay em giơ lên, rồi bị nước cuốn trôi vào trong cống” – Cô chị gái 8 tuổi hoảng sợ kể lại lúc nhìn thấy em…
Mịt mờ “kho báu” núi Tàu (Người Lao Động) – Mặc dù ông Tiệp đã ký gởi 500 triệu đồng vào Kho bạc Nhà nước Bình Thuận như một cam kết thực hiện việc hoàn thổ, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu tại khu…
Những tiếng nói tôn trọng lẽ phải và sự thật (Tiền Phong) – Lập trường và những hành động sai trái của phía Trung Quốc với những bước đi nhằm để hợp thức hóa cái gọi là Đường 9 đoạn (hay còn gọi là Đường lưỡi bò) không được chính những học giả, nhà khoa học của nước họ ủng hộ.




No comments:

Post a Comment

View My Stats