Tuesday 24 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 24-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
24.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 24.07.12

Thảm sát ở Colorado: Súng hung thủ kẹt đạn, nếu không số người chết sẽ tăng (AP) – Khẩu súng trường mà nghi can giết người hàng loạt James Holmes dùng trong rạp chiếu bóng tại Colorado bị kẹt đạn khiến người này phải chuyển sang dùng súng lục, một điều có thể đã giúp giảm số tử vong.
Thảm sát tại Colorado có phải là hậu quả của chất bạo lực trong truyện tranh?  (Nguyễn Bảo Tư) – Sau khi bị bắt, Homes tự nhận mình là Joker, một trong những địch thủ tàn độc nhất của Batman.
Dân Ngu và Ngu Dân (KN) -Có mấy lối để có được lòng dân. Bằng mị dân. Bằng ngu dân. Bằng thực sự “của dân, do dân, vì dân”. Phải chăng như ai đó nói rằng: làm ngu dân thì chính mình cũng ngu đi, hoặc do mình vốn ngu!
Suy nghĩ miên man về tên đường (KNDRP) – “Rồi bỗng nhiên hôm nay đọc tin trên báo: Hà Nội sẽ có phố Đặng Thùy Trâm. Xem ở đây. Rồi mình tự nhắc mình rằng, nếu sau này, con mình hỏi mình: Bố ơi, tại sao lại có phố Đặng Thùy Trâm thì mình trả lời thế nào? Có thể, mình sẽ nói: Việc đặt tên đường là do UBND thành phố đặt, có gì mà phải hỏi”.
Tổ Quốc của đảng đâu phải của tui? (Nhật Tuấn) – “Thì bây giờ đảng đã nói Tổ quốc phải là Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vậy chẳng phải của đảng thì của ai?”.
320.000 QUÂN NHÂN TRUNG QUỐC VÀ QUÂN NHÂN 12 QUỐC GIA TỪNG THAM CHIẾN TẠI VIỆT NAM TỪ NĂM 1945-1990 (Phạm Viết Đào) - “Như vậy, trong suốt thời gian từ 1945-1989, hơn 40 năm, Việt Nam trở thành bãi chiến trường có sự tham chiến của các quân nhân của các quốc gia sau đây: 1. Pháp, 2. Mỹ, 3. Tàu Tưởng, 4. Trung Quốc lục địa, 5. Liên Xô, 6. Thái Lan, 7. Hàn Quốc, 8. Australia, 9. Bắc Triều Tiên, 10. Quân Pol Pot, 11. Rumani, 12 Nhật…”.
Viết Lê Quân là ai? (Đông A)Theo blog Beo Phạm Chí Dũng, người vừa bị bắt về hành vi biên soạn một số tài liệu phá hoại nội bộ, đặt tên cho con trai của mình là Viết Lê Quân.
Ai pác (iPad) và những cái đầu khác (Trần Nhương) – “Thế thì tôi quyết phấn đấu trở thành đại biểu của dân. Ngày mai tôi xin đăng ký học vào trường đại học ‘gốc mít’, sau ba năm tôi sẽ có bằng cử nhân. Các tiêu chuẩn khác tôi có thừa. Trúng đại biểu được xài Ai Pác, xài Ai pác cho khác người, thể hiện là người có cái đầu khác lão ạ…”
Chủ đích của tham nhũng (Bùi Văn Bồng) – Những người có chức có quyền mang danh đảng viên cộng sản đã và đang theo đuổi mục đích tham nhũng đều có động cơ, chủ đích, tính toán, vạch ra cho mình một lối thoát khá chủ động  và an toàn cho “tương lai”
Đóng kín” và Hoạt đầu cải lương (Đào Tuấn) – “… nếu đóng kín cửa bảo nhau, giữ  cái vỏ thống nhất mà bề trong thì hổ lốn một cục, đầy rẫy bọn hoạt đầu, đó mới chính là để cho quân thù chửi rủa, hơn nữa, đó tỏ ra không phải là một đảng tiền phong cách mạng, mà là một đảng hoạt đầu cải lương”.
QUY TRÌNH, THỦ TỤC VÀ CÁI TÂM (Tâm Sáng) -  “Câu hỏi đặt ra là: Vì sao các nước Bắc Âu được đánh giá có mức độ tham nhũng hối lộ thấp nhất, mặc dù đã theo nền kinh tế thị trường hàng trăm năm rồi?“.
Tập đoàn kinh tế Nhà nước – Phần chìm: vốn lớn, nợ và sai phạm  (CAND) – “Vụ án tại Vinashin và Vinalines là những dẫn chứng cụ thể về sai phạm tại Tập đoàn kinh tế Nhà nước. Trong khi đó, nhiều tập đoàn, tổng công ty Nhà nước đầu tư “ngoài lề” dẫn tới thiếu trọng tâm, trọng điểm, thua lỗ, nợ nần chồng chất cùng việc quản trị theo lối cũ đang đặt ra gánh nặng… “.
Video: Cảnh sát biển Việt Nam chửi Trung Quốc khi đụng độ trên biển (TTXVA) – Phía TQ: “Tàu VN, chúng tôi là tàu công vụ chính phủ TQ, chúng tôi rất tiếc về những ngôn ngữ thô lỗ và mất lịch sự của tàu anh. Tàu anh nên chú ý thân phận và ngôn ngữ của mình. Over”. Việt Nam: “Đề nghị Trung Quốc cút khỏi lãnh thổ Việt Nam, không tao bắn chết!”
LẠI NÓI VỚI CON (Thái Bá Tân) – “Con sợ bố bị bắt?/ Bắt thì bắt, đã sao./ Mà sợ cũng chẳng được,/ Mà còn có đồng bào./ Vì cái tâm bố thẳng,/ Vì việc làm bố ngay./ Bố là người dân tốt/ Của cái đất nước này./ Mà sao phải bắt bố?/ Bố có lật ai đâu…”
Đài truyền hình HN vẫn khăng khăng chỉ trích biểu tình yêu nước chống Tàu (ĐHLV) – “Xét chung cuộc: bản tin thời sự này phản đối biểu tình yêu nước mang tính chiếu lệ. Tuy nhiên nếu chính quyền đổi ý/phật ý thì vẫn có thể là bằng chứng để sách nhiễu/khép tội một cá nhân nào đó đi biểu tình trong tương lai nếu cần”.
Hội nghị quốc tế về SIDA mang lại hy vọng loại trừ căn bệnh thế kỷ (RFI) – Ngày hôm qua 22/07/2012, tại Washington đã khai mạc hội nghị quốc tế về Sida, kéo dài cho đến ngày 27/07, với sự tham gia của khoảng 25.000 người đến từ …
Hàn Quốc : Người tị nạn Bắc Triều Tiên hồi hương theo lời kêu gọi của Bình Nhưỡng (RFI) – AFP dẫn lại nguồn tin của báo chí Hàn Quốc hôm nay 23/07/2012 cho biết, từ đầu năm đến nay có khoảng một trăm người Bắc Triều Tiên đã tị nạn ở miền Nam, nay lại tìm cách quay trở về quê nhà sau khi Bình Nhưỡng phát động một chiến dịch kêu gọi họ trở về.
Mao Trạch Đông gây tranh cãi tại Trung Quốc, nhưng vẫn đứng vững trên bục tượng (RFI) – Là nhà sáng lập ra nước Trung Quốc cộng sản, Mao Trạch Đông hiện vẫn là lá bùa hộ mệnh của chế độ Bắc Kinh. Thậm chí nạn tôn sùng lãnh tụ lại tái xuất hiện, cho dù Mao Trạch Đông đã làm cho nhiều triệu người bị chết vì các chiến dịch thanh trừng và nạn đói.
Các thị trường chứng khoán châu Á mất giá vì lo ngại kinh tế Tây Ban Nha (RFI) – Đồng euro mất giá so với đô la và yen. Tây Ban Nha phải đi vay tín dụng dài hạn với lãi suất cao kỷ lục.
WTO lập tổ công tác đặc biệt xem xét xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc (RFI) – Theo AFP, hôm nay 23/07/2012, theo đề nghị của Hoa Kỳ, Liên Hiệp Châu Âu và Nhật Bản,Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã cho thành lập một tổ công tác đặc biệt xem xét vấn đề xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc.
Fukushima : Báo cáo chính thức chỉ trích sự mù quáng của chính quyền Nhật (RFI) – Một ủy ban điều tra chính thức của Nhật Bản đã phê phán mạnh mẽ chính phủ và tập đoàn TEPCO trong vụ tai nạn hạt nhân Fukushima. Các tác giả bản báo cáo nhấn mạnh đến sự mù quáng của các cơ quan chức năng trước các rủi ro và sai lầm trong việc xử lý thảm họa.
Một nhà đấu tranh nhân quyền Trung Quốc bị kết án 18 tháng cải tạo lao động (RFI) – Dù không được xét xử, ông Tiêu Dũng vừa bị tư pháp Trung Quốc kết án 18 tháng cải tạo lao động vì đã nghi ngờ về vụ « tự …
Tổng thống Philippines kêu gọi Quốc hội thông qua luật hiện đại hóa hải quân (RFI) – Ngày 23/07/2012 phát biểu trước phiên họp toàn thể Quốc hội Philippines, Tổng thống Benigno Aquino nhấn mạnh mục tiêu hiện đại hóa quân sự nhằm bảo vệ lợi ích hàng hải của Philippines chứ không nhằm hăm dọa các nước láng giềng. Manila không thay đổi lập trường về vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển.
Syria bác bỏ đề nghị thu xếp cho Tổng thống Assad ra đi (RFI) – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syria vừa khẳng định là Damas bác bỏ sáng kiến của Liên đoàn Ả Rập muốn dàn xếp cho Tổng thống Bachar Al …
Miến Điện và Thái Lan cam kết thúc đẩy dự án khu công nghiệp Dawei (RFI) – Trong khuôn khổ chuyến thăm Thái Lan của Tổng thống Miến Điện, hôm nay 23/07/2012, lãnh đạo hai nước đã cam kết thúc đẩy tiến độ dự án xây dựng khu công nghiệp lớn nhất ở miền nam Miến Điện có trị giá đầu tư lên đến nhiều tỉ đô la.
WWF : Việt Nam là trọng điểm của tệ buôn lậu động vật quý hiếm (RFI) – Theo AFP, tổ chức bảo vệ động vật hoang dã World Wide Fund (WWF) xếp Việt Nam và Mozambic là những nước buông lỏng đấu tranh chống tệ buôn lậu các sản phẩm làm từ động vật quý hiếm cần được bảo vệ như voi, hổ và tê giác.
Người dân Bắc Kinh phẫn nộ sau đợt mưa lũ làm 37 người chết (RFI) – Gần 9 triệu blogger chỉ trích chính quyền thành phố Bắc Kinh không thông tin đầy đủ về đợt mưa lũ xảy ra cách nay hai ngày và không bảo …
Bộ Quốc phòng Trung Quốc chính thức thông báo lập Bộ chỉ huy Tam Sa (RFI) – Thông cáo đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc vào ngày hôm qua, 22/07/2012, cho biết, các binh sĩ Trung Quốc sẽ đóng quân ở Tam Sa, trong khu vực quần đảo Hoàng Sa (Paracels). Vẫn theo nguồn tin này, việc lập đồn trú quân tại Tam Sa đã được Quân ủy Trung ương Trung Quốc thông qua. Bộ chỉ huy này sẽ chịu trách nhiệm huy động các đơn vị quốc phòng và lực lượng dự bị cho thành phố Tam Sa.
Heng Samrin: ‘Luôn biết ơn VN giúp đỡ’ (BBC) – Chủ tịch Quốc hội Campuchia tái khẳng định với các lãnh đạo ở Hà Nội rằng nước ông ‘luôn nhớ ơn’ Việt Nam.
Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa (BBC) – Ông Bố Tráng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Tam Sa, trong khi truyền hình TQ lại chiếu phóng sự tuần tra Biển Đông.
Israel muốn bán vũ khí cho Việt Nam (BBC) – Israel tăng cường các chuyến thăm của quan chức quốc phòng nhằm ký kết các hợp đồng cung cấp vũ khí-khí tài cho Việt Nam.
Na Uy tưởng nhớ nạn nhân thảm sát (BBC) – Na Uy tưởng nhớ 77 nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát cách đây một năm.
Bắc Kinh mưa lớn nhất trong 60 năm (BBC) – Nước như thác gây ngập lụt Bắc Kinh khiến 37 người chết và hàng ngàn người đi sơ tán.
Sẽ điều tra tin Tepco giấu mức phóng xạ (BBC) – Nhật sẽ điều tra tin công nhân Fukushima bị hối thúc phải che giấu mức tiếp cận phóng xạ.
Hai ca sỹ nổi tiếng bị cấm diễn (BBC) – Trọng Tấn và Anh Thơ bị đề nghị cấm diễn vì bỏ chương trình ca nhạc hữu nghị ở Lào.
‘VN cố đạt thành tích cao hơn trước’ (BBC) – Đoạt huy chương Olympics sẽ thật là điều kỳ diệu cho Việt Nam.
Sắp Ra Thuốc Trường Thọ Thêm 11 Năm; Giảm Nguy Cơ Đứng Tim 72%, Tai Biến Mạch Máu Não 64% (VietBao)Các nhà nghiên cứu nói rằng một viên thuốc mới uống mỗi ngày có thể làm tăng tuổi thọ 11 năm cho 28% người trên 50 tuổi.
Mỹ Bao Vây Kinh Tế TC (VietBao)Mỹ gần như đã hoàn thành trong chiến dịch hai mặt giáp công: bao vây quân sự và kinh tế đối với Trung Cộng.
Mỹ: Hạn Hán Kỷ Lục Bắp Tăng Giá 50%; 78% Mùa Bắp Nằm Trong Vùng Hạn Hán (VietBao)NEW YORK – Giá của bắp và đậu nành tăng vọt với hạn hán nặng nề nhất 50 năm kéo dài tại các tiểu bang nông nghiệp và chăn nuôi.
Cởi truồng tắm cho sạch (Trương Duy Nhất) – Chuẩn bị tiến hành kiểm điểm từng cá nhân trong bộ 14 Ủy viên Bộ Chính trị theo tinh thần nghị quyết 4. Tôi muốn đề nghị phải công khai hết 14 bản kiểm điểm này. Công khai ở đây là với người dân, cho mọi người dân biết, chứ không phải chỉ trong nhóm Ủy viên BCT hoặc trong Ủy ban trung ương. Nếu coi đợt kiểm điểm như cuộc tắm rửa đảng, thì việc công khai như tôi nói là cách cởi truồng để tắm cho sạch.
Nga sẽ khởi tố thuyền trưởng hai tàu cá Trung Quốc (TTXVN) – Nga đã bắt đầu tiến trình pháp lý để khởi tố hình sự các thuyền trưởng của hai tàu cá Trung Quốc hiện đang bị nước này giam giữ do xâm phạm chủ quyền của…
Đà Lạt, Cali (Trần Kiêm Đoàn) – Ghé thăm Đà Lạt chỉ có bốn bữa mà đã có ba chiều mưa, trong khi tôi vẫn thường nghĩ về một Đà Lạt mù sương, một thành phố cao nguyên với những đồi thông qua nhiều thế hệ.
Sống với chính mình là tự do (Blogger Muối) – Hi vọng bài viết không nhạt Thế giới với hơn 7 tỉ người sẽ sẽ có hơn 7 tỉ con đường để trở về với cát bụi. Sống với chính mình là Tự do.…



No comments:

Post a Comment

View My Stats