Tuesday 24 July 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 24-7-2012




NHẬT BÁO BA SÀM
Posted by basamnews on 24/07/2012

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 24-07-2012

NÓNG! 7h30′ – Tin từ CTV: Bắt đầu từ 7h sáng ngày hôm nay 24-7-2012, gần 600 bà con xã Liên Hiệp huyện Phúc Thọ – Hà Nội kéo ra UBND xã để yêu cầu xã trả lại đất tham nhũng cho bà con. Bà con yêu cầu cách chức 11 vị cán bộ xã đã sai phạm, tham nhũng đất đai.
Trước đó nhiều lần bà con ra nấu cháo tại UBND xã và phía chính quyền huyện Phúc Thọ cũng hứa sẽ giải quyết các yêu cầu của bà con. Việc bà con đâm đơn tố cáo mang ra cả chính quyền TP Hà Nội nhưng đều không thấy giải quyết.
Sau khi đã ổn thỏa gặt hái bà con sẽ liên tục kéo ra UBND xã đấu tranh, nấu cháo chống tham nhũng, sai phạm. ĐT liên lạc với bà con Liên Hiệp: anh Đỗ Sĩ Thục 0167 9277 989; chị Đinh Thị Thơm 0975 287 331.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

<- Chùm ảnh biểu tình 22/07/2012 (Nguyễn Tường Thụy). – Chùm ảnh biểu tình của Nguyễn Lân Thắng 22/7/2012 – (Lê Hiền Đức). – TS Nguyễn Hồng Kiên: NHÀ CHÁU ĐI BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU XÂM LƯỢC NGÀY 22.7.2012 – (Tễu). – Sài Gòn: Không biểu tình được (DLB). – THẾ HỆ HÈN NHÁT ??? – (Mai Xuân Dũng). – LẠI NÓI VỚI CON (Thái Bá Tân). “Con sợ bố bị bắt?/ Bắt thì bắt, đã sao./ Mà sợ cũng chẳng được,/ Mà còn có đồng bào./ Vì cái tâm bố thẳng,/ Vì việc làm bố ngay./ Bố là người dân tốt/ Của cái đất nước này./ Mà sao phải bắt bố?/ Bố có lật ai đâu…”
- Video: Đài truyền hình HN vẫn khăng khăng chỉ trích biểu tình yêu nước chống Tàu (ĐHLV). Blogger ĐHLV: “Xét chung cuộc: bản tin thời sự này phản đối biểu tình yêu nước mang tính chiếu lệ. Tuy nhiên nếu chính quyền đổi ý/phật ý thì vẫn có thể là bằng chứng để sách nhiễu/khép tội một cá nhân nào đó đi biểu tình trong tương lai nếu cần”. Một bản tin khác dài hơn, trưa 22/7/2012, “Chủ yếu lấy ý kiến một số người dân bày tỏ thái độ đối với chuyện biểu tình. Chắc chắn đã được bố trí, sắp xếp trước như những màn bố trí người “đấu tố” như các cuộc biểu tình trong năm 2011 ở Hà Nội.” Xem đây, báo Cựu Chiến Binh: Lòng yêu nước và sự tỉnh táo cần thiết.
- Bọn Mỹ tài trợ cho bọn biểu tình trong nước ! (Xuân VN). “Ông cán bộ làm một bài như thuộc làu : bọn đấy là bọn hoạt động ngầm của xê i a, bọn Mỹ gửi tiền về đài trợ cho để đi biểu tình, sẽ lật đổ chế độ, bọn đấy nhận tiền nhiều lắm đấy, công an có danh sách hết cả, sẽ có bằng chứng rồi tóm sạch…” Không rõ bọn nào tài trợ cho bọn này: HÌNH ẢNH VỀ NHỮNG TÊN LUÔN LÉN LÚT THEO DÕI VÀ TẤN CÔNG BÙI HẰNG TRONG THỜI GIAN QUA Ở KHẮP NƠI (Bùi Hằng).
- Để những ân nhân của biển gắn bó và bám biển (ĐĐK).- Thương nhớ DK1 – (Bùi Văn Bồng). – Yêu cầu gọi đúngtên bãi biển Mỹ Khê (VH). - (Đinh) HOÀNG THẮNG & (Nguyễn) KHẮC MAI Biển Đông: Trong họa có phúc (TVN). Một ASEAN từng chia rẽ… = >
- Video: Cảnh sát biển Việt Nam chửi Trung Quốc khi đụng độ trên biển (CCTV/ TTXVA). Phía TQ: “Tàu VN, chúng tôi là tàu công vụ chính phủ TQ, chúng tôi rất tiếc về những ngôn ngữ thô lỗ và mất lịch sự của tàu anh. Tàu anh nên chú ý thân phận và ngôn ngữ của mình. Over”. Việt Nam: “Đề nghị Trung Quốc cút khỏi lãnh thổ Việt Nam, không tao bắn chết!
- Heng Samrin: ‘Luôn biết ơn VN giúp đỡ’ – (BBC). – Trung Quốc viện trợ quân sự cho Campuchia – (Bùi Văn Bồng). – Đừng trách Campuchia vì ASEAN bất hòa: Don’t blame Cambodia for Asean bust-up (Bangkok Post). So why then should we blame only Cambodia for the cracks in Asean’s harmonious facade? Blame China if you want, but also blame ourselves, Asean citizens and leaders, for not sticking together, especially on an issue that involves four of Asean’s 10 member states”.
- Báo Nhân dân xuyên tạc lời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (Xuân VN). Trong bài của báo Nhân dân có đoạn “Trong suốt 50 năm qua, trong chiến tranh, cũng như khi đất nước hòa bình, trước những khó khăn, gian khổ, phức tạp và hiểm nguy, lực lượng CSND luôn một lòng, một dạ tuyệt đối trung thành với Ðảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”, là có tính chất “tổng kết”, không có từ “phải”. Tuy từ này được dùng tới 33 lần sau đó, nhưng không có “phải trung thành, bảo vệ đảng”. Mời theo dõi nội dung trên VTV1-Thời sự tối 20/7/2012(từ 2’42”), trong đó ông CT nhắc rất nhiều tới hai chữ “Nhân dân”.
- TRẦN NGỌC ANH: Hành trình từ “Thiên Đường” tới chốn LAO TÙ (Bùi Hằng). – Thơ Lê Phú Khải: VIỆT NAM – CƯỜNG QUỐC DÂN OAN – (Bà Đầm Xòe). “Những ngày tôi đang sống/ Sử gia sẽ viết gì?/ Đàn ông uống thuốc rầy giữ đất/ Đàn bà cởi truồng chống Đảng!/ Thuốc trừ sâu pha đậm/ Thành nghị quyết Trung ương/ ‘Đất đai là sở hữu toàn dân’/ Giao cho cha con Bá Kiến/ Tự do cưỡng chế, thu hồi…” – QUYẾT LIỆT & CHẾT TIỆT ! (Sơn Thi Thư).
- Nguyễn Hưng Quốc: Ðang xác minh (VOA).
- Vụ bắt ông Phạm Chí Dũng, sau bình loạn ngày 20/7 (trích: “hay đó chỉ là tin … hỏa mù để hù dọa những kẻ chủ xướng blog kia?”) 21/7 (trích: “thông tin khó tin từ ‘nội bộ’, rằng ổng liên quan một blog đình đám đang chống chàng ‘al-Assad’ dữ dội. Một cú vỗ mặt, ra oai, tung hỏa mù ư?”), mọi sự càng rõ thêm khi mỗi ngày nó càng dậy mùi, từ tanh tưởi sang thum thủm quá nhanh, còn hơn cả vụ Lê Thăng Long, nên không muốn bàn tới nữa. Thế nhưng vài độc giả cứ thắc mắc, rồi bữa qua có liền mấy bài, thôi thì xin điểm: + Phạm Chí Dũng, người Cộng sản bí ẩn (Thông luận); + Những vấn đề đằng sau vụ Phạm Chí Dũng, + Viết Lê Quân là ai? (Đông A); + Bắt người viết tài liệu ‘phá hoại nội bộ’ – (BBC).
- Ái dà dà! Tình hình thay đổi rồi hay sao mà bữa nay Thanh niên lại dám mon men trở lại vụ này, mà lại mấy ông Đại học Quốc gia HN: Đề xuất về quyền của nguyên thủ, chính phủ. “Đó là ngoài việc giữ nguyên những quy định trong Hiến pháp 1992 thì cần được sửa đổi, bổ sung thêm một số nội dung mới. Cụ thể, Chủ tịch nước do nhân dân bầu trực tiếp, nhiệm kỳ của Chủ tịch nước là 5 năm, không theo nhiệm kỳ của Quốc hội nhằm bảo đảm sự thường xuyên, không bị gián đoạn của quyền lực nhà nước và sự thống nhất của quyền lực nhà nước. Bên cạnh đó, để bảo đảm cho việc thực hiện quyền thống lĩnh các lực lượng vũ trang, Chủ tịch nước phải trực tiếp phong hàm các cấp tướng lĩnh cao cấp trong quân đội.” Không nhớ mới đầu tháng Tiền phong ( Sửa đổi hiến pháp: Đề xuất chủ tịch nước nắm bộ công an, quốc phòng và ngoại giao ), rồi Dân trí ( Kiểm soát quyền lực )phải gỡ bài xuống hay sao? - MỘT BÀI TRÊN TIỀN PHONG, ĐẤT VIỆT, VTC BỊ GỠ XUỐNG VÌ ĐỀ XUẤT CẮT GIẢM QUYỀN LỰC CỦA THỦ TƯỚNG ĐỂ CHỐNG THAM NHŨNG ? (Phạm Viết Đào).
- Cởi truồng tắm cho sạch (Trương Duy Nhất). “Công khai ở đây là với người dân, cho mọi người dân biết, chứ không phải chỉ trong nhóm Ủy viên BCT hoặc trong Ủy ban trung ương. Nếu coi đợt kiểm điểm như cuộc tắm rửa đảng, thì việc công khai như tôi nói là cách cởi truồng để tắm cho sạch”. - “Đóng kín” và Hoạt đầu cải lương (Đào Tuấn). “… nếu đóng kín cửa bảo nhau, giữ cái vỏ thống nhất mà bề trong thì hổ lốn một cục, đầy rẫy bọn hoạt đầu, đó mới chính là để cho quân thù chửi rủa, hơn nữa, đó tỏ ra không phải là một đảng tiền phong cách mạng, mà là một đảng hoạt đầu cải lương”.
- CHỦ ĐÍCH CỦA THAM NHŨNG – (Bùi Văn Bồng). - QUY TRÌNH, THỦ TỤC VÀ CÁI TÂM (Tâm Sáng). “Câu hỏi đặt ra là: Vì sao các nước Bắc Âu được đánh giá có mức độ tham nhũng hối lộ thấp nhất, mặc dù đã theo nền kinh tế thị trường hàng trăm năm rồi?“. - TỰ TỬ – (Sơn Thi Thư).
- Tập đoàn kinh tế Nhà nước – Phần chìm: vốn lớn, nợ và sai phạm Phần 2 (CAND). “Vụ án tại Vinashin và Vinalines là những dẫn chứng cụ thể về sai phạm tại Tập đoàn kinh tế Nhà nước. Trong khi đó, nhiều tập đoàn, tổng công ty Nhà nước đầu tư “ngoài lề” dẫn tới thiếu trọng tâm, trọng điểm, thua lỗ, nợ nần chồng chất cùng việc quản trị theo lối cũ đang đặt ra gánh nặng… “. Xem lại phần 1 bữa qua: Tập đoàn kinh tế Nhà nước – những lát cắt thời sự.
- Tỉnh Khánh Hóa: Nhà đầu tư kêu thiếu hạ tầng (TT).
- Ai pác (iPad) và những cái đầu khác (Trần Nhương). “Thế thì tôi quyết phấn đấu trở thành đại biểu của dân. Ngày mai tôi xin đăng ký học vào trường đại học ‘gốc mít’, sau ba năm tôi sẽ có bằng cử nhân. Các tiêu chuẩn khác tôi có thừa. Trúng đại biểu được xài Ai Pác, xài Ai pác cho khác người, thể hiện là người có cái đầu khác lão ạ…”
<- Tin UBND xã, một gia đình không có chỗ ở (DV). - Vụ phó giám đốc bị đánh do nghi trộm chó: Triệu tập các dân phòng liên quan (TN).
- THỜ Ơ (Thái Bá Tân). “Xin nhắc lại lần nữa:/ Trong tình hình bây giờ/ Ác hơn cả cái ác,/ Đó là sự thờ ơ”.
- Chưa dứt nụ cười đã rơi nước mắt (ĐV). “… dòng tin đầy phấn khởi: ‘Tai nạn giao thông (TNGT) giảm về số vụ và số người chết’. Vậy là thông tin về hai vụ tai nạn thảm khốc và thương tâm trong hai ngày cuối tuần khiến 11 người chết vẫn chưa được hai cơ quan chịu trách nhiệm về an toàn cho người đi đường cập nhật.”
- HẺM…”BUÔN” CHUYỆN (KỲ 4) - Tổ Quốc của đảng đâu phải của tui? – (Nhật Tuấn). “Thì bây giờ đảng đã nói Tổ quốc phải là Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vậy chẳng phải của đảng thì của ai?”.
- 320.000 QUÂN NHÂN TRUNG QUỐC VÀ QUÂN NHÂN 12 QUỐC GIA TỪNG THAM CHIẾN TẠI VIỆT NAM TỪ NĂM 1945-1990 – (Phạm Viết Đào). “Như vậy, trong suốt thời gian từ 1945-1989, hơn 40 năm, Việt Nam trở thành bãi chiến trường có sự tham chiến của các quân nhân của các quốc gia sau đây: 1. Pháp, 2. Mỹ, 3. Tàu Tưởng, 4. Trung Quốc lục địa, 5. Liên Xô, 6. Thái Lan, 7. Hàn Quốc, 8. Australia, 9. Bắc Triều Tiên, 10. Quân Pol Pot, 11. Rumani, 12 Nhật…”. Mời xem lại: Chống “ngoại xâm” bằng “ngoại nhân” – (RFA).
- Suy nghĩ miên man về tên đường – (KNDRP). “Rồi bỗng nhiên hôm nay đọc tin trên báo: Hà Nội sẽ có phố Đặng Thùy Trâm. Xem ở đây. Rồi mình tự nhắc mình rằng, nếu sau này, con mình hỏi mình: Bố ơi, tại sao lại có phố Đặng Thùy Trâm thì mình trả lời thế nào? Có thể, mình sẽ nói: Việc đặt tên đường là do UBND thành phố đặt, có gì mà phải hỏi”.
- Trần Huy Quang: Nếu Edison Sống Ở Việt Nam (Alan Phan).
14h00′:
- Khởi công, đóng mới tàu cá từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động: Hiện thực hóa giấc mơ trở lại Hoàng Sa (LĐ). - Kiểm ngư sẽ bảo vệ ngư dân ra biển (ANTĐ).
- KHI NHÀ NƯỚC THỰC THI CÔNG VỤ PHẢI CHE MẶT - (Huỳnh Ngọc Chênh). Thực ra cái “che mặt” này chưa phải là lớn và nó cũng chỉ là học lóm những lối “che mặt” lớn hơn, gọi là “giấu mặt”. Thứ này nhiều không thể kể hết, từ cái quyết định cấm biểu tình ở Hà Nội năm ngoái không có chữ ký, không rõ ai “ký”, cho tới lối mượn tay xã hội đen, “thương binh” hành người yêu nước.
- Trần Đông Đức: Bàn Về Văn Hóa Hành HạVăn hóa ăn đồ khiêu dâm (RFA’s blog).
- Bùi Tín: Kinh nghiệm từ Thập Phương (VOA’s blog).
- Vài giờ với Yangon (Hiệu Minh).

KINH TẾ

14h00′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Truyện ngắn của PHẠM LƯU VŨ: CÁI KẾT CÓ HẬU (Nguyễn Trọng Tạo). – Đào Thắng: TIỂU THUYẾT NƯỚC MẮT (Chương 7, 8). - Thơ NTT: THỜI GIAN CỦA THIÊN THẦN.
- Bình Nguyên Trang: Một “Mạnh Thường Quân” của văn chương Việt (Trần Nhương).
- TỰ NGẪM (Thái Bá Tân). “Nếu thơ có phe cánh,/ Tôi thuộc phe nhân dân”.
14h00′:
- Phỏng Vấn Một Me Tây (RFA’s blog).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h00′:
- Vụ hơn 400 thí sinh nói có gian lận thi cử: Không có gì bất ngờ (TT).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Những cánh đồng ngộ độc: – Tại sao tôm chết. – Ruộng lúa phun thuốc như mưa (NNNV).
14h00′:

QUỐC TẾ

14h00′:
* RFA: + Sáng 23-07-2012









No comments:

Post a Comment

View My Stats