Tuesday 3 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 3-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
03.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 03.07.12

Ngân hàng đua kích cầu, nhà đầu tư “săn” dự án tin cậy (VnEconomy) - Hàng loạt động thái của các ngân hàng thương mại gần đây đã có ảnh hưởng tích cực lên thị trường bất động sản vốn được ví như một cơ thể chưa qua cơn “bạo..
Bé 3 tuổi bị cuốn trôi trong cống thoát nước (VTC News) – “Cháu chỉ kịp nhìn thấy 2 tay em giơ lên, rồi bị nước cuốn trôi vào trong cống” – Cô chị gái 8 tuổi hoảng sợ kể lại lúc nhìn thấy em…
Mịt mờ “kho báu” núi Tàu (Người Lao Động) - Mặc dù ông Tiệp đã ký gởi 500 triệu đồng vào Kho bạc Nhà nước Bình Thuận như một cam kết thực hiện việc hoàn thổ, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu tại khu…
Những tiếng nói tôn trọng lẽ phải và sự thật (Tiền Phong) – Lập trường và những hành động sai trái của phía Trung Quốc với những bước đi nhằm để hợp thức hóa cái gọi là Đường 9 đoạn (hay còn gọi là Đường lưỡi bò) không được chính những học giả, nhà khoa học của nước họ ủng hộ.
Không muốn dối trá, có được không? (Nhất Thanh) – Bao nhiêu biểu hiện dối trá trong xã hội, bấy nhiêu sự bất lực chống trả đi kèm của thiểu số có văn hóa, có lương tri. Muốn không dối trá, trong bối cảnh xã hội như thế, liệu có được không? Không. Chắc chắn không. Nếu nhà cầm quyền chỉ biết, và đã an tâm, giăng đầy những khẩu hiệu sáo rỗng…
Ông PHÓ TBT báo ĐCS Lâm Đồng PHÁT ĐỘNG HỌC VÀ LÀM THEO …ẤY?! (Hoàng Thủy) – Ngày 02-7, báo Lâm Đồng (cơ quan của đảng bộ đảng csvn tỉnh Lâm đồng) phát động học tập tấm gương BH do công đoàn cơ quan tổ chức. Sau khi phát cho mỗi người…
Bạc Hy Lai sắp bị đưa ra tòa (Telegraph) – Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị thanh trừng hồi tháng 3 trong vụ tai tiếng chính trị nặng nề nhất ở Trung Quốc, có lẽ sắp được đưa ra tòa xét xử trong một thòi gian gần đây.
Nổ lực chống “Luật bảo hiểm sức khỏe” của ứng cử viên tổng thống Mitt Romney (Trần Bình Nam) – “…Và ai cũng có thể thấy lời hứa của ông Romney là một lời hứa trống rỗng. Cho dù ông ta đắc cử tổng thống tháng 11 tới, đảng Cộng Hòa cũng không thể làm luật hủy bỏ Affordable Care Act…”
Chấp nhận đau đớn nhưng có chữa được bệnh? (Tú Trung Hồ) - Điều quan trọng ở đây là cần phải tìm cho ra cái cơ chế vận hành xã hội giúp ngăn ngừa tham nhũng, không có cách nào khác là một xã hội dân chủ pháp quyền, đa nguyên đa đảng, báo chí tự do như một công cụ giám sát của dân.
Âm mưu của kẻ gian hùng  (Nguyễn Văn Thạnh) – Trung Hoa là một dân tộc vĩ đại, từng là cái nôi văn minh nhân loại nhưng xuyên suốt lịch sử, họ là một dân tộc bất hạnh….
4 tàu Hải giám TQ đang diễn trò gì ngoài khu vực quần đảo Trường Sa? (GDVN) – 4 tàu Hải giám tiến hành cái gọi là “diễn tập phát hiện và ngăn chặn tàu thuyền nước ngoài xâm nhập vùng biển Trung Quốc tuyên bố chủ quyền” là một động thái leo thang ngang ngược, bất chấp luật pháp và công luận quốc tế
“Đuối” vì… thông tư (NLĐ) – “…chỉ một thông tư ban hành, Bộ GD-ĐT đã có hai công điện để giải thích thêm. Có thể xem hai công điện này như hai thông tư hướng dẫn thực hiện… thông tư đã ban hành trước đó!”.
Một triệu người Việt ‘từ bỏ Internet’ (VnExpress) -  “Đến cuối tháng 6, chỉ có 32,4 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, giảm một triệu so với đầu năm …”
THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI TRẺ LẦN ĐẦU TIÊN ĐI BIỂU TÌNH  (Huỳnh Ngọc Chênh) – Lần đầu tiên trốn gia đình đi biểu tình , sao con người với con người mà chúng hành xử như vậy khi trong tay mình chẳng có gì , nhìn chúng nó như lũ lưu manh thật sự cháu thấy khiếp sợ khi chúng túm tay cháu mở hình và xóa
Viết trước khi ra trận (Xuân Việt Nam) –miên man…….thao thức…..bỗng giật mình nghĩ mình có sợ ko? biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì không, liệu có bị đánh như chú JB mất mấy chiếc răng, như bác Việt Anh bị chặn ở đường, như cô Nga và con trai bị bao vây, rồi bị dọa đuổi học như anh Nguyễn Văn Phương, bị bắt như cô Bùi Hằng, chú Điếu Cày,…liệu mình có sợ ko?
Hậu quả từ cuộc xuống đường ngày 1/7 đối với một biểu tình viên  (Nguyễn Tường Thụy)– Việc thuê nhà trọ mới sẽ rất khó khăn, làm sao cho chị anh tiện đi làm, điều quan trọng hơn là liệu dưới sức ép của công an, có ai dám cho anh thuê không. Hôm nay, 2/7, Trương Ba Không cho biết, Chủ nhà trọ chính thức không cho trọ nữa.
Tháng trời mưa  (Người buôn gió) – Chứ quan sát thực tế diễn biễn của các cơ quan vũ trang tại Hà Nội thì thấy ngay là nhà nước chả lo lắng gì chuyện những người biểu tình yêu nước đến mức độ đó cả
Biểu tình chống Trung quốc ngày mùng 1 tháng 7 (Lê Hiền Đức) - Bất kỳ người dân nào còn có tâm với Đất nước thì đều không thể ngồi yên để ngoại bang ngang nhiên ăn cướp từng tấc đất, thước biển  và luôn giở thói bành trướng bá quyền đối với Việt nam.
Chuyện biểu tình ngày 1 tháng 7 (Phương Bích) - Lẽ nào dân mình để nhà nước đấu tranh đơn độc thế? Cậu đừng có ỷ lại nhà nước nhá. Thời buổi văn minh đấu tranh đâu chỉ bằng nắm đấm và súng đạn.
Biểu tình phản đối Trung Hoa tại Hà Nội sáng 01/07/2012 (P1) (thanhvdgt1) - Cuộc biểu tình đã diễn ra trong mưa, nhưng không vì thế mà mất đi lòng tự tôn dân tộc hào hùng!
Trần Thị Kim Anh: Biểu tình chống Trung Quốc ngày 1/7: Chúng tôi không đơn độc (Nguyễn Thông) – Mình cứ nghĩ mãi, không hiểu sự biểu đồng tình này có được bởi TQ lấn lướt quá đáng đối với VN hay còn bởi điều gì khác? Câu hỏi này có lẽ chính quyền nên quan tâm.
Vụ Barclays thao túng lãi suất liên ngân hàng đe dọa uy tín nền tài chính Anh (RFI) – Theo AFP 29/06/2012, ngân hàng Barclays, một trong bốn nhà băng lớn nhất nước Anh, vừa bị buộc phải nộp các khoản phạt lớn tại Anh (290 triệu bảng) và Hoa Kỳ (450 triệu đô la), vì thao túng tỷ giá lãi suất liên ngân hàng Libor và Euribor. Vụ gian lận tài chính kể trên có ảnh hưởng rất lớn, vượt ra ngoài biên giới nước Anh. Bê bối tại Barclays chỉ là một biểu hiện của cuộc khủng hoảng tài chính-chính trị Anh Quốc.
Những địa điểm thu hút du khách nhất Paris (RFI) – Nhà thờ Đức Bà, thánh đường Sacré Cœur và viện bảo tàng Louvre là ba địa điểm hấp dẫn nhất trong mắt khách du lịch đến Paris.
Châu Âu : không còn là mô hình lý tưởng đối với châu Á (RFI) – Trước đây mô hình Liên Hiệp Châu Âu từng là một nguồn cảm hứng cho các quốc gia trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Giờ đây, với cuộc khủng hoảng đồng euro, châu Âu không còn là mô hình lý tưởng cho các nước trong khối này nữa. Liên quan đến chủ đề này, trên phụ trang Địa – Chính trị của báo Le Monde, có bài nhận định đề tựa « Châu Âu không còn làm cho người châu Á mơ tưởng nữa ».
5 triệu trẻ em ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (RFI) – Theo số liệu của một hội thảo diễn ra hôm nay 02/07/2012 tại Istanbul, trên thế giới đã có khoảng 5 triệu trẻ em được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
Viện thẩm kế Pháp cảnh báo : Paris cần quản lý chặt chẽ ngân sách 2012-2013 (RFI) – Trong báo cáo vừa trình lên thủ tướng Jean-Marc Ayrault, Viện thẩm kế Pháp không loại trừ khả năng chính phủ phải tăng thuế TVA và các khoản đóng góp xã hội, với hy vọng giảm tỷ lệ bội chi ngân sách xuống còn 3 % GDP vào cuối năm 2013.
Bầu cử tổng thống Mêhicô : Cánh tả chiến thắng (RFI) – Theo ước tính của Viện bầu cử Liên Bang Mêhicô, ứng viên Enrique Pẽna Nieto thuộc đảng Cách mạng Định chế trung tả (PRI) đã dành chiến thắng, đưa cánh tả trở lại nắm quyền tổng thống sau 12 năm ghế này nằm trong tay cánh hữu.
Iran tập trận phóng tên lửa tấn công mục tiêu ở nước ngoài (RFI) – Teheran tuyên bố đang tập trận giả tấn công nhiều « cơ sở quân sự » nước ngoài bằng tên lửa đạn đạo có khả năng bay đến Israel và các vị trí quân đội Mỹ tại vùng Vịnh.
Hàn Quốc khánh thành thủ đô hành chánh mới (RFI) – Nằm cách Seoul 120 km về phía nam, thành phố Sejong, kể từ hôm nay trở thành « tiểu thủ đô » của Hàn Quốc. Bắt đầu xây dựng từ thời cố tổng thống Roh Moo-Hyun khi cánh tả giành thắng lợi bầu cử năm 2002, Sejong sẽ đón tiếp 16 bộ, 20 cơ quan nhà nước kể từ năm 2015. Phủ tổng thống, trụ sở Quốc hội, bộ ngoại giao và bộ quốc phòng vẫn tiếp tục được duy trì tại Seoul.
Tổng thống Miến Điện hoãn đi Bangladesh do xung đột trong nước gia tăng (RFI) – Theo hãng tin AFP, hôm qua, ngày 01/7/2012, một quan chức ngoại giao của Bangladesh cho biết, tổng thổng Miến Điện Thein Sein đã quyết định hoãn chuyến thăm Bangladesh, do tình hình xung đột sắc tộc tại bang Rakhine đang rất căng thẳng.
Cố lãnh đạo Kim Jong Il muốn Bắc Triều Tiên chế tạo bom nguyên tử (RFI) – Tờ Mainichi Shimbun và Tokyo Shimbun số đề ngày 02/07/2012 căn cứ trên một số tài liệu chính thức của Bình Nhưỡng cho biết tin trên. Tài liệu này được soạn thảo vào tháng 2/2012, tức hai tháng sau ngày ông Kim Jong Il qua đời.
Vô địch Euro 2012 : bóng đá Tây Ban Nha đi vào huyền thoại (RFI) – Tại Kiev, tối qua 01/07/2012, các cầu thủ Tây Ban Nha đã giương cao chiếc Cúp vô địch châu Âu sau trận chung kết Cúp bóng đá châu Âu Euro 2012 với chiến thắng lớn 4-0 trước đội tuyển Ý. Bóng đá Tây Ban Nha đã làm nên huyền thoại, trở thành đội bóng đầu tiên liên tiếp giành bộ ba chiếc cúp vô địch Euro-World Cup–Euro.
Một tổng biên tập báo Hồng Kông công nhận kiểm duyệt thông tin “nhạy cảm” (RFI) – South China Morning Post, nhật báo Anh ngữ có uy tín lớn tại Hồng Kông bị tố cáo kiểm duyệt thông tin để chiều lòng Bắc Kinh. Tổng biên tập Vương Hướng Vĩ (Wang Xiangwei), nguyên là nhà báo của China Daily, ấn bản tiếng Anh của Nhân Dân Nhật Báo, nhìn nhận lỗi lầm và khẳng định ông không phải người của đảng Cộng sản Trung Quốc cài vào làng báo Hồng Kông.
Thượng đỉnh Indonesia – Úc : Quan hệ chiến lược và vấn đề thuyền nhân (RFI) – Cuộc họp thường niên giữa Úc và Indonesia chính thức mở ra trong hai ngày 02 và 03/07/2012 tại Darwin, miền bắc nước Úc. Bên cạnh các hồ sơ kinh tế và chiến lược, ngăn chặn các đường dây đưa người nhập cư trái phép vào Úc cũng sẽ là trọng tâm cuộc tiếp xúc giữa tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono với thủ tướng Julia Gillard.
Philippines và Hoa Kỳ tập trận chung trên biển (RFI) – Hải quân Mỹ và Philippines khởi động chiến dịch CARAT –Hợp tác Sẵn sàng và Huấn luyện trên biển. Đợt thao diễn nói trên kéo dài trong 9 ngày tại vùng biển Mindanao.
Bị công kích, tân lãnh đạo Hồng Kông cam kết lắng nghe dân (RFI) – Bị công luận lên án là người của Bắc Kinh, Trưởng đặc khu hành chánh Hồng Kông Lương Chấn Anh tuyên bố ông sẽ « lắng nghe » lời phản đối của dân chúng. Hôm qua 01/07/2012, khoảng 400.000 người đã biểu tình chống chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và tân lãnh đạo Hồng Kông nhân ngày nhậm chức.
Libya thả nhân viên Tòa Hình sự ICC (BBC) – Libya trao trả tự do cho bốn nhân viên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) bị nghi ngờ làm “gián điệp” sau khi thương thảo với lãnh đạo tòa này.
Pena Nieto dẫn đầu bầu cử Mexico (BBC) – Ứng viên đảng PRI Enrique Pena Nieto đang dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống Mexico, dẫn tới khả năng đảng của ông quay lại cầm quyền.
TQ đòi ‘không làm phức tạp’ tình hình (BBC) – Người phát ngôn Trung Quốc vừa lên tiếng yêu cầu Việt Nam hành động ‘vì hòa bình và ổn định’ ở Biển Đông trong khi Bắc Kinh lại điều tàu tới Trường Sa.
Kiều Hối VN Bằng 5,1% GDP: Khỏi Đầu Tư Cũng Lời Vô Số (VietBao)Kiều hối là tiền do người Việt nước ngoàì gửi về nươc. Số tiền này đang chiếm tỷ lệ lớn trong tổng sản lượng quốc dân GDP.
1/3 Dân Mỹ: Có Đĩa Bay UFO Đến Thăm Trái Đất; 65% Dân Mỹ: Obama Đối Phó Người Hành Tinh Giỏi Hơn Romney (VietBao)Một thăm dò mới cho thấy rằng 80 triệu người Mỹ, hay 36% dân số, tin rằng điã bay (UFO) là thật. 1/10 người trả lời thăm dò nói rằng họ đích thân chứng kiến một dĩa bay người ngoài hành tinh.
Khoa Học: Vũ Trụ Có Mặt Không Cần Thượng Đế (VietBao)SANTA CLARA, CA – Vũ trụ của chúng ta có thể đã bùng nổ để có mặt 13.7 tỉ năm trước mà không cần bất cứ sự giúp đỡ của thần thánh nào, theo các nhà nghiên cứu cho biết.
Bà Obama: Chúa Giê-su Là Mô Hình Dân Chủ Có Tổ Chức (VietBao)NASHVILLE, Tennessee – Hôm Thứ Năm, đệ nhất phu nhân Obama bộc lộ niềm tin tôn giáo, khi phát biểu tại 1 hội nghị của hội thánh Methodic Episcopal Châu Phi rằng cuộc đời của Chuá Giê-su là khuôn mẫu của dân chủ có tổ chức.
Thiếu Tài Xế Xe Tải Dù Lương 50,000$/Năm (VietBao)WASHINGTON – Tuy rằng tỷ lệ thất nghiệp cao ở nhiều tiểu bang Mỹ, nhưng nghề lái xe vận tải vẫn không kiếm đủ người.
Cali: Thành Phố Stockton Khai Phá Sản Theo Điều 9 (VietBao)SACRAMENTO – Thành phố Stockton đã lập hồ sơ phá sản để được bảo vệ bởi điều 9.
Tôn Trọng Giá Trị Hơn Tiền Bạc? (VietBao)LONDON – Có những thứ quan trọng hơn tiền bạc, trong đó có “sự tôn trọng của người ngang hàng.”
Một triệu người Việt ‘từ bỏ Internet’ (vnexpress) – Đến cuối tháng 6, chỉ có 32,4 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, giảm một triệu so với đầu năm theo công bố của Tổng cục Thống kê.
Từ xã 500 cán bộ đến nỗi lo ‘cường hào mới’ (TVN) – Gần 20 người dân è lưng ra nuôi một cán bộ. Mỗi gia đình phải gánh 19 loại phí. Không nghèo sao được! Lại nhớ cái thời “sưu cao thuế nặng”..
Giá điện tăng ‘nhầm thời điểm’, doanh nghiệp thêm suy kiệt (vnexpress) – Hàng tồn kho chưa giải phóng được, sản xuất đình đốn, chi phí lãi vay vẫn cao, nhiều doanh nghiệp lo sợ cú sốc tăng giá điện sẽ giáng thêm đòn đau trong lúc họ đang hấp hối và càng dễ “chết” hơn.
Phải xử lý nợ xấu nhưng…. (tamnhin) – Đề án Tái cơ cấu ngân hàng cần phải đẩy nhanh tiến độ và trọng tâm là yêu cầu xử lý nợ xấu để hỗ trợ tăng trưởng sau khi đã giảm nhiệt lạm phát.
Một người cộng sản đáng yêu (CAND) – “Một người cộng sản kiên trung, một vị tướng, một cán bộ cao cấp của Đảng, của Nhà nước, có đức độ và tài năng, hết lòng vì nước vì dân” – đó là lời đánh giá của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về đồng chí Phan Trọng Tuệ, Thiếu tướng Quân đội nhân dân Việt Nam, vị Tư lệnh kiêm Chính ủy đầu tiên của lực lượng Công an nhân dân vũ trang, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an trong giai đoạn 1958-1959, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong suốt 20 năm từ 1961 tới 1980, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ trong những năm 1973-1976…
Bán dâm là một nghề phi pháp, mua dâm thì không… (PN Today) – “Chúng ta nên quy hoạch những khu phố đèn đỏ. Nhưng thời điểm bây giờ mà đưa ra, chắc chắn chị em phụ nữ Việt Nam không chấp nhận điều đó, nó dễ gây phản cảm. Nhưng theo tôi cần có một biện pháp mềm dẻo, tế nhị nào đó để quản lý bằng pháp luật…” – ĐBQH Đỗ Văn Đương, Ủy viên Ủy ban Tư pháp đề xuất.
Vợ Trung tướng Hữu Ước tử nạn vì tai nạn giao thông (VTC News) – Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, vào lúc 1h45 phút sáng nay (1/7), Thượng tá Nguyễn Thị Lý, Phó trưởng phòng tài vụ, Tổng cục Xây dựng Lực lượng – Bộ Công an đã qua đời vì tai nạn giao thông tại địa phận huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.
Biểu tình chống Trung quốc tại Thừa Thiên Huế 1-7-2012 (VAOL) – Bản tin từ Ban thông tin – Gíao Hội Phật Gíao Việt Nam Thống Nhất Thừa Thiên Huế có kèm hình ảnh xin chuyển đến quý vị mong được phổ biến rộng rãi. Hình đính kèm…
Ai là người Việt Nam, và ai là NGƯỜI NƯỚC LẠ! (TTXVA) – An ninh mặc thường phục ra chỉ thị chận đoàn tuần hành tại Sài Gòn ngày 1-7-2012 Video và tường thuật nhóm biểu tình Hoàng Thục Vy bị bắt Video & Hình ảnh: Sài gòn biểu…
Vì Tổ Quốc này là của chúng tôi (Tiểu Anh) – “…lần tới khi Trung Cộng tiếp tục sách nhiễu, quấy rối lãnh hải, lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục xuống đường biểu tình. Vì đất nước này là của chúng tôi…”






No comments:

Post a Comment

View My Stats