Sunday 22 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 22-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
22.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Chủ Nhật 22.07.12
-
LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012
Thời gian: 9h sáng chủ nhật ngày 22/7/2012
Địa điểm:
Hà Nội: Trước cửa Nhà Hát Lớn
Sài Gòn: Công viên 30/4
Đà Nẵng: hồ phun nước góc đường Quang Trung – Ông Ích Khiêm – Trần Cao Vân
Huế: vườn tượng quốc tế bên sông Hương
Vinh: quảng trường Hồ Chí Minh
-
Khởi tố hai người hành hung nông dân Văn Giang (PLTP) – Đại tá Ngô Xuân Phương, Trưởng Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên), cho biết đã xác định được bảy đối tượng tham gia vụ hành hung ba nông dân ở xã Xuân Quan (ngày 12-7).
HỎI XOÁY ĐÁP XIÊN: TRÒ CHUYỆN VỚI GS LÙ TRỌNG LÚ (Sơn Thi Thư) - “GS LTL: Thì vẫn thế thôi, nước bạn cho hàng đoàn tàu thuyền ra đánh bắt cá trên biển của ta. Ngư dân ta ra biển của mình thì bị bạn cướp tàu, bắt người, đòi tiền chuộc. Các đảo bị xâm chiếm thì chưa biết bao giờ giành lại được, nhân dân thì vẫn bất bình và biểu tình…”
Choáng váng: Thí sinh thi Đại học viết “Đảng Cộng sản ra đời năm 1975″ (GDVN) – “Năm 1945 chúng ta đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”; “Đảng cộng sản Việt Nam ra đời năm 1975 đã cùng Hồ Chí Minh lãnh đạo nhân dân chiến thắng Điện Biên Phủ
Mất nước rồi sao nữa (Nguyễn Văn Thiện) – “Nếu mất nước thật thì Đảng và Nhà nước có còn không nhỉ? Có lẽ vẫn còn, nhưng đó là nhà nước của Tàu do Tàu và vì Tàu hoặc đại loại như vậy. Và chính quyền đó sẽ bị muôn đời nguyền rủa. Hãy nhìn vào Trần Ích Tắc mà xem, hãy nhìn vào Lê Chiêu Thống mà xem! Muôn đời nhục nhã!”
Câu chuyện Chủ nhật: Đánh rắm trong đũng quần (Bà Đầm Xòe) – “Phản đối Tàu Cộng trước tiên là phải để cho Tầu Cộng nghe. Hai ông Đảng, Nhà nước con này đều chỉ phản đối bằng tiếng Việt, in trên báo Việt thì chỉ để cho người Việt mình nghe, chứ Tầu Cộng ở Đại sứ quán ở Việt Nam hẳn cũng chẳng nghe, chứ nói gì kẻ to đầu chủ mưu ở Trung Nam Hải.”
Phản đối Trung Quốc “bầu đại biểu HĐND ở Tam Sa” (TTXVN) – Hơn 1.100 cử tri thuộc 15 khu vực bầu cử ở ba quần đảo: Tây Sa (Hoàng Sa của Việt Nam), Nam Sa (Trường Sa của Việt Nam) và Trung Sa đã đi bỏ phiếu bầu đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Tam Sa khóa 1.
Phi thuyền Nhật Bản đưa hàng tiếp viện cho trạm không gian quốc tế ISS (RFI) – Sáng hôm nay 1/07/2012, vào lúc 11 g 06 giờ địa hương, phi thuyền H-2B được phóng đi từ căn cứ không gian Tanegashima, miền nam Nhật Bản. Cơ quan thăm dò không gian Jaxa của Nhật coi đây là một thành công lớn của ngành không gian quốc gia.
Thiếu hụt tài trợ đe dọa nỗ lực phòng chống SIDA (RFI) – Ngày mai 22/07/2012, hội nghị thế giới về SIDA (tiếng Anh gọi là AIDS) lần thứ 19 sẽ khai mạc tại thủ đô Washington của Mỹ với sự tham gia của nhiều nguyên thủ quốc gia đến từ khắp thế giới. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh việc điều trị SIDA đang tiến triển tốt đẹp, thế nhưng bóng ma khủng hoảng tài chính vẫn cứ chập chờn, đe dọa mọi nỗ lực phòng chống căn bệnh này.
Nga tăng cường kiểm soát các tổ chức phi chính phủ (RFI) – Hôm nay 21/07/2012, điện Kremly thông báo tổng thống Vladimir Putin vừa ký ban hành đạo luật tăng cường kiểm soát các tổ chức phi chính phủ có sự tài trợ của nước ngoài. Các tổ chức này bị chính quyền Nga xếp vào hạng « nhân viên nước ngoài ».
Luân Đôn đón chào đuốc Thế vận hội 2012 (RFI) – Hôm nay, 21/07/2012, trong không khí lễ hội và trong tiết trời nắng ấm, Luân Đôn bắt đầu cuộc rước đuốc Thế vận hội 2012, kéo dài 7 ngày qua 33 quận của thủ đô Anh quốc. Tổng cộng 982 vận động viên sẽ thay nhau rước ngọn đuốc đến sân vận động Olympic đúng ngày khai mạc Thế vận hội, thứ Sáu 27/07/2012.
Syria: Chiến sự tiếp diễn tại Alep (RFI) – Hôm nay, 21/07/2012, các cuộc đụng độ giữa quân đội Syria và phe nổi dậy tại thành phố Alep, thành phố lớn hạng nhì của Syria, nằm ở phía bắc, bước sang ngày thứ hai. Theo tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền tại Syria (OSDH), chiến sự vẫn tiếp tục ở khu Salaheddine tại thành phố Alep.
Kinh tế vẫn suy thoái, dân Tây Ban Nha cứ biểu tình (RFI) – Hôm nay 21/07/2012, biểu tình tiếp diễn tại Tây Ban Nha để phản đối kế hoạch thắt lưng buộc bụng của chính phủ, vào lúc những dự báo mới nhất cho thấy kinh tế nước này sẽ tiếp tục suy thoái vào năm tới. Sau khi hàng trăm ngàn người xuống đường ở nhiều thành phố Tây Ban Nha hôm thứ Năm vừa qua, những người bị thất nghiệp do khủng hoảng kinh tế dự định biểu tình hôm nay.
Nổ súng tại Denver : Chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ tạm ngưng (RFI) – Hai ứng cử viên tổng thống, Barack Obama (đảng Dân Chủ) và Mitt Romney (đảng Cộng Hòa) cùng tuyên bố tạm ngưng các hoạt động tranh cử sau vụ nổ súng tại ngoại ô thành phố Denver, bang Colorado làm ít nhất 12 người chết. Hung thủ là một sinh viên 24 tuổi thuộc đại học Colorado.
Kinh tế trì trệ : Điểm tín nhiệm của Obama sụt giảm (RFI) – Kết quả các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy điểm tín nhiệm của tổng thống Back Obama đã sụt giảm mạnh, xuống đến mức gần như ngang bằng với ứng cử viên Cộng Hòa Mitt Romney.
Fukushima : Một công ty Nhật nói với công nhân che giấu mức nhiễm xạ (RFI) – Theo báo chí Nhật Bản số ra ngày hôm nay, 21/07/2012, một doanh nghiệp nhận thầu của TEPCO, tập đoàn khai thác điện hạt nhân Fukushima, đã nói với các nhân viên che giấu mức độ nhiễm xạ thật trên công trường Fukushima sau khi xẩy ra tai nạn.
Bình Nhưỡng dọa “xét lại” chính sách hạt nhân (RFI) – Thông cáo của bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên đề ngày 20/07/2012 tố cáo những “âm mưu thù nghịch” của Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Bình Nhưỡng đe dọa “xét lại toàn bộ” chính sách hạt nhân. Từ tháng 4/2012 có nhiều tín hiệu cho thấy Bắc Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm bom nguyên tử lần thứ ba bất chấp các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.
ASEAN đồng thuận về Biển Đông : Bắc Kinh lại khẳng định chủ quyền Trường Sa (RFI) – Hôm qua, 20/07/2012, các Ngoại trưởng ASEAN cuối cùng đã đồng ý với nhau trên sáu nguyên tắc về vấn đề Biển Đông, nhưng vẫn không đưa ra được một thông cáo chung. Ngay sau đó, Trung Quốc ra tuyên bố tái khẳng định chủ quyền của nước này trên Biển Đông, đặc biệt là trên quần đảo Trường Sa.
Bài 14 : Tại sở cảnh sát (RFI) – Lưu Quang hết sức hoài nghi về sự vô can của anh trong vụ trộm chiếc hộp nữ trang có dính líu đến Nadia. Phải chăng anh bị liên lụy vì tình ? Một đoạn ghi âm cuộc thẩm vấn Nadia tại sở cảnh sát đã nhắc nhở Lưu Quang là anh phải đối mặt với một thực tế gay go : anh phải ứng phó với ông « cò » cảnh sát Magne, người cũng nghi ngờ anh ! Anh nản chí vô cùng !
Bài 13 : Tấm bưu thiếp (RFI) – Bị các nhà báo nghi ngờ, Lưu Quang cảm thấy khó chịu như thể mọi người đều ghét anh. Ngay cả Henri cũng không dễ thương. Dường như Lưu Quang chia sẻ bí mật với Nadia : nhưng liên quan đến điều gì ? Khi anh nhận một tấm bưu thiếp không có ghi rõ xuất xứ, anh tin rằng Nadia đã lôi kéo anh vào vụ trộm chiếc hộp nữ trang.
Thảm sát ở rạp phim: Nước Mỹ nguyện cầu (BBC) – Tổng thống Mỹ yêu cầu treo cờ rủ để tang nạn nhân vụ thảm sát ở Colorado trong khi nghi phạm James Holmes sẽ ra hầu tòa vào thứ Hai tới.
Campuchia tiếp tục chỉ trích Việt-Phi (BBC) – Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong nói tuy Asean đạt nguyên tắc về Biển Đông, ông vẫn đặt câu hỏi về động cơ của ‘hai nước thành viên’.
Nổ bom khiến 9 người chết tại Pakistan (BBC) – Nổ bom tại tây bắc Pakistan, khu vực người sắc tộc giáp Afghanistan khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, các viên chức cho biết.
Hội đồng Bảo an tái bỏ phiếu về Syria (BBC) – Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu thêm về Syria sau phủ quyết của Nga và Trung Quốc.
TQ sẽ nộp phạt cho ngư dân bị Nga bắt (BBC) – Cơ quan ngoại giao TQ nói sẽ trả tiền phạt và giải quyết vụ 36 ngư dân bị Nga bắt.
Heineken chào mua cổ phần Tiger (BBC) – Heineken đã chào mua cổ phần còn lại của APB, công ty bia Tiger mà họ đã nắm sở hữu.
Một bị cáo vụ Securency nhận tội (BBC) – Vụ bê bối hối lộ nước ngoài lớn nhất của Australia đã hé lộ hành vi tội phạm đầu tiên.
Tòa Nga xử ba nữ ca sỹ punk (BBC) – Ban nhạc punk Pussy Riot phải ra tòa ở Nga vì bài hát chính quyền cho là ‘phản động’.
Đạp xe từ TQ sang Anh vì Olympics (BBC) – Nhà nông 60 tuổi TQ đạp xe qua Việt Nam và nhiều nước tới Anh để ủng hộ Thế vận hội.
CS Bắt 1 Cán Bộ Thành Ủy Làm lộ Hồ Sơ Mật Về Dân Chủ; Nhà văn Phạm Chí Dũng dính vụ Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long, đã in 10 cuốn tiểu thuyết biên khảo… (VietBao) – SAIGON (VB) — Một nhà văn nổi tiếng, với ít nhất 10 tác phẩm đã in, đã bị công an bắt vì liên hệ tới hồ sơ các nhà hoạt động dân chủ Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long.
Hải Phòng: Bị Làm Như Nô lệ, 1,000 Thợ Đình Công (VietBao) – Một cuộc đình công lớn đã bùng nổ ở Hải Phòng: Gần 1.000 công nhân công ty TNHH Cự Bách đình công.
Nhà Nước VN Dở Trò Côn Đồ (VietBao) – Bản tin VOA loan rằng, tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) có trụ sở tại Pháp mạnh mẽ lên án chiến dịch mới của chính quyền Việt Nam đối với các blogger và những nhà hoạt động nhân quyền trong nước.
CIA Nhảy Vào Syria Tìm Vũ Khí Vi Trùng; CIA cũng sẽ tìm hiểu các nhóm quân nổi dậy (VietBao) – WASHINGTON (VB) — Sở Tình Báo Hải Ngoại Hoa Kỳ CIA đã đưa một số chuyên gia đột nhập vào lãnh thổ Syria để tìm các vũ khí hóa học và vũ khí vi trùng của Syria, trong khi quân nổi dậy tiến sâu hơn vào thủ đô Damacus và chế độ của Tổng Thống Bashar al-Assad mấp mé bờ sụp đổ. Bản tin Daily Beast trên NewsWeek cho biết như trên.
Dân Nam Hàn Bàn Về 1 Tướng Bắc Hàn bị Cận Vệ Ám Sát (VietBao) – SEOUL – Tin bất ngờ làm bùng nổ các đồn đoán tại phiá nam biên giới nam-bắc Hàn – hầu như ngay sau khi có tin Tướng Ri Yong Ho bị cất chức, truyền thông Nam Hàn liền bắt đầu đồn đoán.
Vì sao Báo điện tử Tamnhin.net tạm dừng xuất bản? (Info.net) – Người lãnh đạo của báo (Tổng biên tập) nghỉ ốm lâu ngày, ủy quyền cho người khác chịu trách nhiệm xuất bản, nhưng người được ủy quyền lại không đáp ứng đủ điều kiện để lãnh đạo báo.
Đặc công hải quân Việt Nam lần đầu lộ diện (Info.net) – Đoàn Đặc công 126 Hải quân được giao nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc.




No comments:

Post a Comment

View My Stats