Sunday 22 July 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 22-7-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 22/07/2012

Bài viết mới

Tin Chủ Nhật, 22-07-2012


7h20′ - Hà Nội: Quanh ĐSQ Trung Quốc không khí khá “yên bình”, chỉ có 2 tốp nhỏ cảnh sát ở 2 góc vườn hoa.

7h40′ – Nhà hát lớn, vườn hoa Lý Thái Tổ, đài Quyết Tử mỗi nơi có 1 xe chở dân phòng gắn loa.

8h20′ – Tại Nhà Hát Lớn vẫn chỉ thấy vài bóng dân phòng, CSGT. Lác dác vài bà con.

8h45′ – Nhà Hát Lớn: Xe truyền hình di động của chỉ huy Công An và 2 xe Bus (để hốt người biểu tình), lực lượng An Ninh chìm, nổi vượt trội về số lượng so với những “ứng viên” biểu tình.

9h10‘ – Sài Gòn, Công viên 30/4 lúc 8h:

9h20′ - Biểu tình đã bắt đầu. Đoàn biểu tình đang đi ngang qua cổng Công An quận Hoàn Kiếm, hướng về phía Đại Sứ Quán Trung Quốc.

9h30′ - Tin từ CTV cho biết: Đoàn đi ngang qua Ngã 4 Tràng Thi, Phủ Doãn. Đi đầu đoàn đã thấy blogger J.B Nguyễn Hữu Vinh mặc áo vàng, đội mũ cao bồi (chụp hình chớ không biểu tình).

9h40′ - Đoàn biểu tình đã đến Ngã 4 Hàng Bông, Điện Biên Phủ, có 1 vài rào chắn, lực lượng Công An phường, dân phòng không đông bằng buổi biểu tình ngày 08-07-2012, do số người tham gia biểu tình lần này đến giờ chỉ khoảng 100 người.

9h50′ - Lúc này đoàn biểu tình đang dừng tại rào chắn Điện Biên Phủ, Trần Phú.

10h00′ – Đoàn biểu tình bắt đầu quay lại hướng về phía bờ Hồ.
- Tại Vinh: Do lực lượng An dày đặc nhiều bạn trẻ bị bám đuôi nên ko thể nổ ra biểu tình.

10h35′ – Về tới Bờ Hồ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục …
10h40′ – Ngang Tượng đài Quyết tử … không rẽ vào, mà hướng tới tượng Lý Thái Tổ …

10h45′ – Tới tượng Lý Thái Tổ, chụp ảnh và hô rất to khẩu hiệu: “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam!”. Lúc này vẫn có khoảng hơn 100 người.

11h00′ – Mọi người ra về. Tuy nhiên vẫn còn một số ở lại trả lời phỏng vấn của các nhà báo phương Tây.

11h30‘: – Hình ảnh của độc giả gửi từ Sài Gòn:

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- PHẠM XUÂN NGUYÊN: Có một góc biển đảo ở nhà mình (PLTP). - ‘Nhật ký’ ra ngư trường cùng ngư phủ (VTC). Tự nhiên bữa nay lại muốn nhắc lần nữa về mấy cái tên đặt cho các bộ, trong đó có Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nó dài thoòng, thừa mà lại không bao quát. Sao không đặt là Bộ Nông-Lâm-Ngư-Diêm? Có lẽ cũng vì ngao ngán cái tên của mình, nên trang web bộ này mặc dù không có tiếng Anh, nhưng tên miền lại dùng là agroviet … Quá tếu! - Ngư dân các nước được trang bị… tận răng (TT). Còn ngư dân mình thì “Trên răng dưới … cắt tút”.
- Khải Nguyên: DÂN NGU và NGU DÂN – (BoxitVN). - Nguyễn Văn Thạnh: Những ngộ nhận tai hại (Nguyễn Tường Thụy). “Đất nước là của nhân dân, hoàn toàn không phải của đảng, họa mất nước nhân dân phải gánh chịu. Đất nước này không chỉ của chúng ta mà còn của con cháu mình… Hãy tiếp xúc thông tin đa chiều để tránh là con cừu ngây thơ trong cuộc chơi bịt mắt của đảng. Không ai thương mình bằng chính mình, công ơn trời biển, nỗi lo của đảng cho dân cho nước chỉ là chiêu bài tuyên truyền mị dân”.
- MẤT NƯỚC, RỒI SAO NỮA? – (Nguyễn Văn Thiện). “Nếu mất nước thật thì Đảng và Nhà nước có còn không nhỉ? Có lẽ vẫn còn, nhưng đó là nhà nước của Tàu do Tàu và vì Tàu hoặc đại loại như vậy. Và chính quyền đó sẽ bị muôn đời nguyền rủa. Hãy nhìn vào Trần Ích Tắc mà xem, hãy nhìn vào Lê Chiêu Thống mà xem! Muôn đời nhục nhã!” – Câu chuyện Chủ nhật: Đánh rắm trong đũng quần – (Bà Đầm Xòe). Và thường thì “Rắm nào vừa mũi ấy”. “Phản đối Tàu Cộng trước tiên là phải để cho Tầu Cộng nghe. Hai ông Đảng, Nhà nước con này đều chỉ phản đối bằng tiếng Việt, in trên báo Việt thì chỉ để cho người Việt mình nghe, chứ Tầu Cộng ở Đại sứ quán ở Việt Nam hẳn cũng chẳng nghe, chứ nói gì kẻ to đầu chủ mưu ở Trung Nam Hải.” Mời xem luôn đây còn độc chiêu hơn: ủ rắm nhiều ngày, rồi đem ra tự thưởng thức lần nữa: Phản đối Trung Quốc “bầu đại biểu HĐND ở Tam Sa” (TTXVN). – Còn đây là bị thằng “bạn 16 chữ vàng, 4 tốt” nó tiếp tục đánh rắm vô mặt mình: Thành phố Tam Sa Trung Quốc có thiết bị quan trắc khí tượng thế hệ mới, cung cấp thông tin khí tượng Nam Hải (CRI). – Nhưng thằng “bạn” cũng đã có cử chỉ nhân đạo được TTXVN đưa tin ngay: Trung Quốc hỗ trợ cứu nạn thuyền viên Việt Nam, rồi đầu chương trình Thời sự 6h sáng nay, VTV1 cũng đã đưa tiếp, với giọng khá xúc động của phát thanh viên, như thể góp phần hạ nhiệt cho những cuộc biểu tình có thể xảy ra sáng nay. - Không học được thầy (TP).
- Đội bóng đá No-U Sài Gòn đang đá bóng thì bị chủ sân cúp điện, trong khi sân bên cạnh vẫn có điện và thi đấu bình thường! (blog Thành).
- HỎI XOÁY ĐÁP XIÊN: TRÒ CHUYỆN VỚI GS LÙ TRỌNG LÚ – (Sơn Thi Thư). “GS LTL: Thì vẫn thế thôi, nước bạn cho hàng đoàn tàu thuyền ra đánh bắt cá trên biển của ta. Ngư dân ta ra biển của mình thì bị bạn cướp tàu, bắt người, đòi tiền chuộc. Các đảo bị xâm chiếm thì chưa biết bao giờ giành lại được, nhân dân thì vẫn bất bình và biểu tình…” - Tin này để đây luôn cho bác Trọng coi hy vọng tỉnh ra chút: Choáng váng: Thí sinh thi Đại học viết “Đảng Cộng sản ra đời năm 1975″ (GDVN). Hoặc có thể bác sẽ chỉ đạo ngành công an điều tra coi cháu này có bị “các thế lực thù địch xúi giục” mà xuyên tạc lịch sử tới độ này: “Năm 1945 chúng ta đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”; “Đảng cộng sản Việt Nam ra đời năm 1975 đã cùng Hồ Chí Minh lãnh đạo nhân dân chiến thắng Điện Biên Phủ”.
- Phỏng vấn PGS-TS Nguyễn Hồng Thao (ĐH Quốc gia Hà Nội), nơi vừa huy bỏ một cuộc hội thảo về Biển Đông đã được lên kế hoạch với “lý do kỹ thuật“: Luật Biển với lợi ích quốc gia (TN).
- “Bác sĩ” Trung Quốc quảng cáo “nổ” rầm trời (NLĐ). - Một phòng khám Trung Quốc phẫu thuật trĩ lấy tới 30 triệu,lại còn gây tai biến nguy hiểm cho bệnh nhân, VTV bữa qua, sáng nay đã đưa rất rõ, vậy mà TTXVN thì đưa sơ sài, với cái tựa này: Hải Phòng dừng 1 phòng khám có yếu tố nước ngoài.
- Phạm Đình Trọng: Sẽ có phiên tòa nhân dân là thẩm phán – (BoxitVN). “Viên trung tá công an thẳng tay đánh chết Dân vì một lỗi cỏn con chỉ đáng nhắc nhở/ Đó là tội ác không phải chỉ với người bị giết mà là tội ác với Nhân Dân/… Công lý của Nhân Dân, công lý của cuộc đời như khí trời của sự sống/ Không bạo quyền nào tước đoạt được công lý của Nhân Dân/ Sẽ có phiên tòa Nhân Dân là thẩm phán/ Xét xử …
- Vĩnh biệt “Tầm Nhìn” (Dân Trảo Nha).“Tạm biệt” thôi. Vì rất có thể cũng như với Tia sáng, ra đòn đe nẹt vào thời điểm cần thiết nào đó, “nhất cử lưỡng tiện”, khi cho trở lại thì phải nem nép một phép. - Thế nhưng lại đã có Ra mắt Tạp chí điện tử Tri thức thời đại (TTTĐ). - Thế nhưng vẫn có những giấc mơ Chính phủ điện tử giúp người dân giám sát Nhà nước? (PLTP). - Một công dân kiện UBND TP.Nha Trang (TN).
- Vụ ông Phạm Chí Dũng: Bộ Công an bắt tiếp một nhà hoạt động (Cầu Nhật Tân).
- Bài điểm bữa kia, nay đưa lại để bình chút: Tản mạn nhân ngày 20/7: Hàn gắn vết thương dân tộc để chống ý chí xâm lược của Chủ nghĩa Cộng Sản Đại Hán (boxitvn). “… tất cả chúng ta hãy gắng gạt bỏ sự cố chấp về ý thức hệ sang một bên, học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, người đã dũng cảm tuyên bố giải tán Đảng Cộng sản Đông Dương, để giương cao ngọn cờ đoàn kết dân tộc, cùng nhau bảo vệ xã tắc sơn hà….” Cách kêu gọi này không ổn, thậm chí phản tác dụng, phá hỏng luôn bài viết! 1- Bởi vì nó vẫn chưa giải quyết được vấn đề ”tư tưởng HCM” là gì, lại còn chê trách, quy chụp ngay, hết thảy những ai không hiểu, không tán đồng cái khái niệm này đều là “cố chấp về ý thứ hệ”. 2- Việc giải tán đảng CSĐD: vì sao (buộc phải vậy) và nhằm mục đích gì, đâu có thể dễ dãi nói rằng đó là hành động “dũng cảm” như tác giả viết. - Nhà báo Bùi Tín viết về Mậu Thân (Bùi Văn Phú).
- Mùa hè máu lửa! (RFA’s blog). “Mùa hè máu lửa chỉ xuất hiện một lần vào năm 1972 đã khiến không biết bao nhiêu chiến sĩ bộ đội hy sinh trên chiến trường Quảng Trị. Xin đừng viết những điều không biết, thậm chí là giả dối vì như thế là xúc phạm tới những người đã chết”. Liên quan đến bài: Hàng ngàn bạn trẻ háo hức lập kỷ lục thế giới (DT).
- Không thể hiểu nổi cái tên và công dụng công trình này: Đưa vào sử dụng bến thả hoa bờ bắc sông Thạch Hãn (TN). Đọc vài dòng tin, càng mù mờ khó hiểu hơn. Không biết nó có thêm công dụng, cho phép thả … câu, thả thuyền cho dân mần ăn, bớt cơ cực?
14h10′:
- Gửi những ai còn ngủ (DLB). “Mới năm nào thắng Mỹ/ Cứ ngỡ quá anh hùng,/ Nào ngờ đâu lại thế/ Bé gan, to lỗ mồm!/ Kết bè quân ăn cướp/ Đàn áp đám dân đen,/ Biển đảo đem dâng hiến/ Đất của dân cướp dần!/ Hỏi những ai chưa thức/ Chớ để chết lâm sàng,/ Kẻo mai ngày hậu thế/ Ngán ngẩm thời cha anh!
- NGÃ XUỐNG GIỮA TRƯỜNG SA (Mai Thanh Hải).
- So sánh vụ Nga bắt 36 ngư dân TQ, thì thấy ta Hèn! (DLB).
- PHỎNG VẤN NGÀI ĐỘC TÀI (Sơn Thi Thư). “Mọi thứ mà các quốc gia khác đều xem như là nhu cầu thiết yếu mà vương quốc của ngài chưa có nhu cầu thì đúng là người dân nước Ngài quả là những người hạnh phúc nhất nhì thế giới ! NĐT: (lẩm bẩm bằng thổ ngữ): Tiên sư nhà mày, làm phóng viên mà ngu bỏ mẹ, nếu mà có minh bạch, dân sự, dân chủ thì bố mày còn được ngồi đây mà trả lời phỏng vấn mày à !
- Bùi Tín: Về xác ướp của Lenin (VOA’s blog).
20h30′:
- Doanh nghiệp Trung Quốc mua đất “chui” tuyên bố hủy giao dịch (DT). - Xưa khác, nay khác ông ơi! (DT). ”Tôi nghe nói ngày xưa Bộ luật Hồng Đức qui định những người bán ruộng đất ở bờ cõi cho người nước ngoài thì bị tội chém… Quan phường xã biết mà không phát giác, thì tội giảm một bậc. Quan lộ, huyện trấn, cố ý dung túng, thì cùng một tội, vô tình không biết thì xử tội biếm hay phạt… – Xưa khác, nay khác ông ơi!”.

KINH TẾ

- Bài của TS Trần Vinh Dự, đã điểm tối qua: Một nền kinh tế nợ xấu? (TT).
14h10′:
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Về học giả Nguyễn Văn Vĩnh: Để có được một nơi thắp hương (Tân Nam Tử).
- Điện ảnh Việt – Diện mạo mới từ phim tư nhân (SGGP). Phim Thiên mệnh anh hùng sẽ tham gia Liên hoan phim tại Canada. = >
- Thế lực hot gơn (Tin khó tin).
14h10′:
20h30′:
- Phan Cẩm Thượng: Tính cách Hà Nội (TTVH).
- 5 năm ngày mất nhà văn Kim Lân (22/7/2007-2012): Vợ chồng Kim Lân như đang dắt nhau về làng Phù Lưu (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Giáo sư Charles Cường Nguyễn Người chế tạo robot cho NASA (TN).
14h10′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Những bức ảnh nhói lòng từ rừng xanh (TT). Con cầy hương ở rừng Đông Giang (Quảng Nam) bị dính bẫy treo làm từ dây phanh xe đạp. Mỗi đường bẫy dây có đến hàng trăm chiếc. Chồn hương đã mắc nạn ngay bên bờ suối khi xuống tìm thức ăn = >
- Vụ giết voọc hay là sự dã man của người Việt (Dân Trảo Nha). – Vì sao thú sắp tuyệt chủng vẫn bị giết dã man? – (RFA). – Từ vụ giết voọc: Ranh giới thiện ác quá mong manh – (Nguyễn Thông). “Từ việc giết con voọc linh trưởng mà không hề mảy may động lòng trắc ẩn, thậm chí còn vui thú, hả hê thì ranh giới đến giết một con người hết sức mong manh”. – Săn voọc: Không thể tồi tệ hơn!Sau thảm sát, nước mắt voọc vẫn chảy (khampha.vn). – Nhiều dấu hiệu hình sự trong vụ giết voọc quý (VNE). - Tản mạn từ chuyện sát sinh - (Da màu).
14h10′:
20h30′:

QUỐC TẾ

14h10′:
20h30′:
* RFA: + Sáng 21-07-2012









No comments:

Post a Comment

View My Stats