Sunday 15 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 15-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
15.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Chủ Nhật 15.07.12

Chưa có tuyến máy bay (Người Buôn Gió) – Giấy triệu tập lên cơ quan điều tra an ninh TPHN vào sáng mai, lúc 7 giờ 30 để làm việc về an ninh trật tụ xã hội. Giờ đang ở xa, chỗ này không có tuyến máy bay, làm thế nào bây giờ
Sao lại cứ nảy nòi thêm ra thế? (Bà đầm xòe) - “Cứ tưởng sau khi Tầu Cộng lộ rõ bộ mặt ăn cướp trắng trợn, trong giới lãnh đạo sẽ có thêm những người yêu nước, tin cậy vào nhân dân, cùng xuống đường biểu tình phản đối Tàu Cộng với nhân dân. Nào ngờ thêm chưa thấy đâu lại thấy lộ thêm ra một tay cai thầu xây dựng, coi thường dân, vu vạ dân, gián tiếp tiếp tay cho những kẻ đang rắp tâm biến nước mình thành Giao Chỉ quận
Thái Hữu Tình: Gửi Thái Bá Tân (Boxitvn) – “Lên mạng Dân làm báo/ Đọc thơ Thái Bá Tân/ Mắng những thằng hỗn láo/ Theo giặc, ác với Dân/ …” Thái Bá Tân mắng cháu: “Vứt mẹ cái khẩu hiệu/ Còn đảng là còn mình./ Thế mai kia đảng chết,/ Không lẽ mày quyên sinh?…”
Phải gọi là CƯỚP chứ không được gọi là bắt! (Nguyễn Tây Ninh) – “…các anh chị dùng từ BẮT thì hóa ra ngư dân nhà mình vi phạm pháp luật trên lãnh thổ của ai đó nên bị chúng BẮT…mà phải dùng từ CƯỚP để nói lên rằng quân bành trướng đã vi phạm chủ quyền, vi phạm pháp luật VN”.
Bài 12 : Vụ chiếc hộp nữ trang, có phải là ông đấy không ? (RFI) – Khá nản lòng vì những gì xảy ra với anh… không liên lạc được với Etienne…, Lưu Quang quyết định bỏ dở bài đang viết và dồn tất cả thì giờ vào công việc điều tra.
Bài 11 : Ai gọi đấy ? (RFI) – Quyết tâm tìm hiểu chính xác xem chiếc hộp của George Sand bị đánh cắp lúc nào, và xem anh có thực là nhân chứng trong vụ đó hay không
Bình Nhưỡng khuyên Kim Jong Nam đừng chỉ trích chế độ (RFI) – Hãng tin AFP trích dẫn nhật báo Yomiuri Shimbun phát hành tại Tokyo cho biết, ông Jang Song-Thaek, nhân vật số hai tại Bắc Triều Tiên, đã khuyên người con trưởng của cố lãnh đạo Kim Jong-il là Kim Jong-Nam nên chấm dứt chỉ trích chế độ Bình Nhưỡng trên truyền thông nước ngoài.
CIA dự phóng : Phương Tây suy yếu, châu Á đi lên (RFI) – Tương lai của thế giới trong hai thập niên nữa, tức là vào năm 2030, có vẻ rất đen tối. Tuy nhiên, nếu có sự hợp tác giữa các cường quốc với nhau, đặc biệt là giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, nhất là trên lãnh vực công nghệ cũng có thể sẽ mở ra một kỷ nguyên vàng son mới, cho các mối quan hệ quốc tế. Đây chính là những dự báo do Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ sẽ đưa ra sau đợt bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm nay.
Quốc tế kêu gọi tăng sức ép lên Syria sau vụ thảm sát Treimsa (RFI) – Hãng tin AFP cho hay, hôm qua, ngày 13/7/2012, sau một vụ thảm sát làm ít nhất 150 người chết ở miền trung Syria, cộng đồng quốc tế đã lên tiếng kêu gọi Liên Hiệp Quốc gia tăng sức ép đối với chính phủ Damas trước trình trạng bạo lực leo thang tại nước này.
Lễ Quốc khánh đầu tiên của ông Hollande trong cương vị tổng thống Pháp (RFI) – Hôm nay 14/07/2012, tại thủ đô Paris, một buổi lễ diễu binh trọng thể kỷ niệm 223 năm quốc khánh Pháp đã được tiến hành dưới sự chủ trì của tân tổng thống Pháp Francois Hollande. Khách mời vinh dự trong lễ diễu binh năm nay là lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (còn được gọi là Lính mũ xanh).
Cam Bốt bị tố cáo chiều ý Trung Quốc để phá hoại ASEAN (RFI) – Trong lịch sử ASEAN, chưa bao giờ một Hội nghị cấp Ngoại trưởng của khối lại không ra được một bản Tuyên bố chung cuộc để đúc kết tiến trình đàm phán, thảo luận. Thế nhưng điều không thể tưởng tượng nổi đó đã xẩy ra tại các Hội nghị ASEAN tại Phnom Penh, vừa kết thúc hôm qua, 13/07/2012. Trả lời phỏng vấn của RFI Việt ngữ, giáo sư Carl Thayer đã cho rằng Phnom Penh đã phá hoại nghiêm trọng uy tín của ASEAN.
Mưa lũ tại Nhật, 400 000 dân được kêu gọi di tản (RFI) – Mưa như trút nước đã kéo dài từ 3 ngày nay tại Kyushu, hải đảo phía Tây Nam Nhật Bản. Để đề phòng thiên tai, chính quyền đưa ra lệnh di tản đối với 260 000 người và khuyên 140 000 người nên rời nhà ở đi trú ẩn nơi an toàn hơn trước khi tai hoạ xẩy ra.
Mở lại cuộc điều tra về cái chết của nữ tài tử Natalie Wood (RFI) – Từ hơn 30 năm nay, nguyên nhân dẫn đến cái chết bi thương của nữ tài tử điện ảnh Mỹ Natalie Wood vẫn là chủ đề gây tranh luận. Về mặt chính thức, Natalie Wood đã bị chết đuối trong một chuyến đi du thuyền với chồng là diễn viên Robert Wagner vào năm 1981.
Lần đầu tiên, một chiếc tàu từ Mỹ được phép trực tiếp đến Cuba (RFI) – Hôm qua 13/07/2012, một chiếc tàu chở hàng trợ giúp nhân đạo đi thẳng từ thành phố Miami (Hoa Kỳ) đã cập bến cảng La Habana. Đây là lần đầu tiên trong hơn 50 năm qua mà có một chiếc tàu được phép đi trực tiếp từ Hoa Kỳ qua Cuba. Chiếc tàu chở theo hàng trợ giúp nhân đạo, thực phẩm, quần áo, thiết bị y tế, trong đó có xe lăn… hay thiết bị gia dụng.
Ngoại trưởng Mỹ kết thúc vòng công du Châu Á (RFI) – Hôm nay 14/07/2012, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã rời Châu Á, kết thúc chuyến đi mà điểm nổi bật là quan hệ Hoa Kỳ Miến Điện chuyển sang một giai đoạn mới : hợp tác kinh tế. Vào hôm qua, Bà Clinton đã tham dự Diễn đàn doanh nhân Mỹ – Asean tại Siem Reap và có cuộc tiếp xúc bên lề với Tổng thống Miến Điện Thein Sein.
Huyền thoại cá sấu Lacoste mừng 85 tuổi (RFI) – Trong lãnh vực thời trang của Pháp, bạn có biết là cứ mỗi phút là có 30 sản phẩm hiệu Lacoste được bán ra trên thế giới. Doanh thu của công ty này hiện lên đến 2 tỷ đô la hàng năm (1,6 tỷ euro). Đằng sau thương hiệu mang hình con cá sấu, là cả một huyền thoại ra đời cách đây 85 năm.
Việt Nam phản đối Trung Quốc cho tàu cá ồ ạt xuống Biển Đông (RFI) – Sau khi Trung Quốc công khai loan báo cử một đoàn tàu đánh cá hùng hậu xuống Biển Đông, Việt Nam đã chính thức lên tiếng phản đối. Hành động này của Bắc Kinh bị coi là một động thái khiêu khích mới nhắm vào cả Việt Nam lẫn Philippines, hai quốc gia đã liên tiếp tố cáo Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông.
250.000 người sơ tán vì lũ ở Nhật (BBC) – Giới chức Nhật Bản cho hay 250.000 người được yêu cầu sơ tán tại Tây Nam nước này sau khi lũ lụt làm ít nhất 20 người chết.
Trung Quốc ca ngợi thành công hội nghị Asean (BBC) – Trung Quốc nói hội nghị ngoại trưởng Asean ‘diễn ra tốt đẹp’ trong khi Campuchia tuyên bố ‘không thể chấp nhận’ bị bắt chẹt về Biển Đông.
Ông Nguyễn Chí Vịnh đi Mỹ (BBC) – Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng, bắt đầu chuyến thăm dài ngày tới Hoa Kỳ trong bối cảnh căng thẳng biển đảo.
Quân Syria ‘lại giết hơn 100 người’ (BBC) – Hơn 100 người chết ở một làng thuộc tỉnh Hama do pháo kích của quân đội chính phủ.
Hoa Kỳ siết chặt trừng phạt với Iran (BBC) – Mỹ tăng cấm vận đối với Iran nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của nước này.
Dow Chemicals và Olympics (BBC) – Hội đồng thành phố London kêu gọi Ban tổ chức suy nghĩ lại vì tranh cãi chất da cam.
Âu Châu: Lễ tưởng niệm Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy (VietBao)Sau đây là Thư Mời của Đảng Tân Đại Việt, Liên Khu Bộ Âu Châu.
VC đập bể kính xe Của dân Tại SG (VietBao)Trang web Dòng Chúa Cứu Thế trong bản tin chiều 13/07/12 ghi như sau.
Thăm Dò Quinnipiac: Cử Tri Nam Mỹ Ủng HỘ Obama Giảm (VietBao)WASHINGTON – Tỉ lệ cử tri gốc di dân Nam Mỹ của TT Obama cao hơn cựu thống đốc Romney, nhưng chênh lệch đang giảm.
Wall Street Journal: Syria Di Chuyển Kho Vũ Khí Hóa Học (VietBao)Quan Sát Viên LHQ: Tỉnh Hama Bị Trọng Pháo, Trực Thăng Vây Đánh
Hạ Viện Nga Thông Qua Luật Về Tổ Chức Phi Chính Phủ:Tổ Chức Nhận Tiền Nước Ngoài Là Cơ Quan Ngoại Quốc Để Chống Các Tiếng Nói Đối Lập (VietBao)MOSCOW – Hôm Thứ Sáu, Hạ Viện Nga thông qua luật về tổ chức phi chính phủ (NGO), coi các hội đoàn nhận tài trợ từ ngoại quốc là “cơ quan ngoại quốc.”
Nga: Mỹ, Iran Đánh Nhau Vào Tháng Tới ? (VietBao)Mỹ: Đưa Thêm Mẫu Hạm Thứ 4 Tới Vịnh Ba Tư
Hoàn cầu thời báo và thương vụ buôn bán hận thù của những con diều hâu Trung Cộng (Nguyễn Văn) – Mấy năm gần đây, tờ Hoàn cầu thời báo (HCTB) nổi lên như là cơ quan ngôn luận của những “con diều hâu” China. (Cũng có thể mượn cách nói của tác giả Vũ Cao Đàm, HCTB là tiếng nói của những con diều hâu Trung Cộng).
Binh sĩ Việt Nam học Anh ngữ, tham gia bảo vệ hòa bình LHQ (Nguoi viet) – Hai mươi bốn sĩ quan quân đội CSVN đã tốt nghiệp một khóa Anh ngữ căn bản để sau này tham dự vào Lực Lượng Bảo Vệ Hòa Bình Thế Giới của LHQ.
Hội Nghị Bộ trưởng ASEAN tại Campuchia không ra được tuyên bố chung (CTM) – Trước áp lực của Trung quốc về vấn đề Biển Đông đối với nước chủ nhà đứng ra tổ chức hội nghị khu vực ASEAN 2012, hội nghị đã không thể đưa ra được tuyên bố chung sau khi chính thức kết thúc hôm nay 13-7.
Khi chế độ độc tài chấm dứt… (VAOL) – Ngày chế độ độc tài toàn trị chấm dứt, bối cảnh Việt Nam sẽ khác hẳn những gì đã xảy ra vào tháng 04/1975. Ở ngày đó, dù sự thay đổi đến từ đâu, và do ai, chắc chắn sẽ KHÔNG thể có “chính sách…







No comments:

Post a Comment

View My Stats