Sunday 15 July 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 15-7-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 15/07/2012

Bài viết mới

Tin Chủ Nhật, 15-07-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Việt Nam phản đối Trung Quốc cho tàu cá ồ ạt xuống Biển Đông(RFI). – Trung Quốc khai thác ở Trường Sa là phi pháp (NLĐ). – Phải gọi là CƯỚP chứ không được gọi là bắt!(Nguyễn Tây Ninh). “…các anh chị dùng từ BẮT thì hóa ra ngư dân nhà mình vi phạm pháp luật trên lãnh thổ của ai đó nên bị chúng BẮT…mà phải dùng từ CƯỚP để nói lên rằng quân bành trướng đã vi phạm chủ quyền, vi phạm pháp luật VN”.
- Mời chủ tịch HN Nguyễn Thế Thảo Trông người mà ngẫm đến ta (SGTT). - NGUYỄN THẾ CỎ BẢN KỶ — (Đào Tuấn/ Phạm Viết Đào). Bổ sung, 6h45′, độc giả Lê Đình Thuần phản hồi: “Thưa các độc giả và các còm sỹ trang basam, tôi đọc bài “trông người mà ngẫm đến ta” của TS Nguyễn Minh Hòa, anh basam để trên đầu trang, đọc xong tôi bật khóc, khóc nức nở (khi Ba tôi mất, cả dòng họ, xóm làng khóc) có lẽ cuộc đời tôi, những thời khắc đau thương, những phút đau lòng nhất, cũng chưa có lần nào tôi khóc đau đớn thế này.
Nguy cơ “cửa nát, nhà tan, máu người Việt Nam” sẽ phải đổ, sẽ có hàng ngàn, hàng triệu con dân nước Việt phải ngã xuống . . . như đã cận kề, vậy mà kẻ cướp vào nhà “giết” vợ con và cướp tài sản của ta, mà ta “không” được la, không được kháng cự. Tổ Quốc nguy cấp, giặc đã vào đến sân nhà . . .rồi mà ta không được BẢO VỆ TỔ QUỐC của mình ! .. . và Tôi đã vạch sẵn cho mình rồi, tình thế ấy, tôi sẽ làm hết trách nhiệm phận sự của một công dân Việt Nam !”
- Thái Hữu Tình: Gửi Thái Bá Tân (boxitvn). “Lên mạng Dân làm báo/ Đọc thơ Thái Bá Tân/ Mắng những thằng hỗn láo/ Theo giặc, ác với Dân/ …” Thái Bá Tân mắng cháu: “Vứt mẹ cái khẩu hiệu/ Còn đảng là còn mình./ Thế mai kia đảng chết,/ Không lẽ mày quyên sinh?…”
.
Chiều 14/7/2012. Mặt trận Tổ quốc Phường Giáp Bát đã đến nhà ông JB Nguyễn Hữu Vinh vận động ông không đi biểu tình yêu nước vì “đã có Đảng và nhà nước lo”.
Quá nhục nhã cho thứ “hệ thống chính trị” cấp phường, cử một đám ngu ngơ, cầm đầu là một tay ăn nói ngu xuẩn đi “vận động” một người hiểu biết, bản lĩnh như vậy. Mà không rõ liệu họ có liên hệ gì với đám côn đồ hôm trước xông vào nhà ông JBNHV hành hung, ngay ngày hôm sau xảy ra biểu tình chống TQ?
Điều đau đớn cho những con người đầu hai thứ tóc này là hàng ngày có thể họ phải ca thán về “bệnh thành tích”, “gian dối trong thi cử” làm khổ, hư hỏng con cháu, thế hệ mai sau của họ, nhưng họ lại “quên” rằng chính mình, cuối đời rồi, mà vẫn đang là thủ phạm đầu têu cho những trò làm băng hoại xã hội như vậy.
- Chưa có tuyến máy bay – (Người Buôn Gió). BTV: Chắc họ sợ Lái Gió đi biểu tình sáng Chủ Nhật nên triệu tập lên cơ quan điều tra làm việc trước, bây giờ LG cho biết ở xa Hà Nội, có lẽ họ không phải lo nữa. – Sao lại cứ nảy nòi thêm ra thế?(Bà đầm xòe). “Cứ tưởng sau khi Tầu Cộng lộ rõ bộ mặt ăn cướp trắng trợn, trong giới lãnh đạo sẽ có thêm những người yêu nước, tin cậy vào nhân dân, cùng xuống đường biểu tình phản đối Tàu Cộng với nhân dân. Nào ngờ thêm chưa thấy đâu lại thấy lộ thêm ra một tay cai thầu xây dựng, coi thường dân, vu vạ dân, gián tiếp tiếp tay cho những kẻ đang rắp tâm biến nước mình thành Giao Chỉ quận. Kỳ vậy ta? Chẳng lẽ nước mình đến thời mạt không thể cứu được nữa rồi sao?”.
- Kính mời! xem trận đấu bóng khai mạc giải “Cup bóng đá doanh nhân cống hiến – Cúp báo Người Hà Nội 2012″ — (Blog Thành).
- Chính sách kềm chế phải chăng đã lỗi thời?(RFA). “Việt Nam không phải là Tây Tạng và lại càng không phải Tân Cương để Trung Quốc tự cho phép Hán hóa. Tuy nhiên nếu vẫn còn tin rằng kế sách kềm chế hiện nay là kế sách duy nhất thì hiểm họa tầm ăn dâu sẽ biến Việt Nam mất dần chủ quyền một cách âm thầm nhưng chắc chắn”. – Huỳnh Văn Úc: YÊU VÀ GHÉT (Nguyễn Tường Thụy).
< – Trung Quốc bị bắt quả tang tại Biển Đông: China caught red handed in the South China Sea (Foreign Policy). - Cuộc chiến giành Thái Bình Dương: Chạy đua vũ trang tại Biển Trung Hoa: Battle for the Pacific: Naval arms race in the China Sea(The Star). - Vũ lực không giải quyết được tranh chấp ở Biển Đông (TP). - Đối mặt với một Liên minh ngày càng lớn mạnh với cánh tay yếu thế: Facing The Growing Coalition With A Weaker Hand (Stragegy Page).- Trung Quốc lại có hành vi khiêu khích mới (PLTP). – Philippines theo dõi tàu Trung Quốc kẹt ở Biển Đông (TTXVN). - Báo Trung Quốc mô tả về “Tam Sa” (TN). - THX cáo buộc Mỹ “can thiệp” tranh chấp Biển Đông (TTXVN).
- HÌNH ẢNH MỘT SỐ NHÂN VẬT CHÍNH TRỊ THỜI VIỆT NAM CỘNG HÒA – (Phạm Viết Đào). BTV: Nhìn ảnh xưa nghĩ tới chuyện nay, cùng là lãnh đạo VN gặp gỡ, đón tiếp lãnh đạo Mỹ, nhưng sao một bên bị cho là “tay sai đế quốc Mỹ”, còn một bên thì không, cho dù bên này thân thiết, coi Mỹ là đối tác quan trọng của Việt Nam, và VN muốn làm đối tác chiến lược của Mỹ. Hơn nữa, cũng là nước Mỹ với cùng một thể chế từ thời VNCH cho đến nay, nhưng sao lúc đó mình gọi Mỹ là “đế quốc Mỹ”, là tên “sen đầm quốc tế”, mà bây giờ mình lại chơi với nó? Nói thế không có nghĩa BTV phản đối VN kết thân với Mỹ, mà ngược lại, rất ủng hộ mối quan hệ đó, nhưng có điều, khi phán xét hay đánh giá một vấn đề gì, chúng ta phải sòng phẳng, công bằng với tất cả mọi người nếu chúng ta muốn được đối xử công bằng.
- Ý kiến trái chiều về màn PR của ông bí thư Đà Nẵng bằng việc tổ chức gặp “trẻ em hư“: Đừng giáo dục bằng cách bêu riếu (PLTP). Một bài viết ngắn mà hay! VTV1-Thời sự-Điểm báo 5h30′ sáng nay cũng điểm bài này ngay đầu chương trình.
Thực ra đây là di chứng, tứ chứng từ thời … cải cách ruộng đất, với những màn đấu tố địa chủ, qua tới thời nay là những cuộc “giáo dục” tại địa phương từ trẻ em hư cho tới người lớn cứng đầu với chính quyền. Trên hết, đó là một thái độ thiếu tôn trọng quyền tự do cá nhân và phẩm giá con người, đảo lộn giá trị đạo đức, khuyến khích thói đạo đức giả, khi cho phép những công dân chưa chắc đã có tư cách đáng trân trọng lại lớn tiếng dạy dỗ người khác.
- Sai phạm nghiêm trọng tại tổng Công ty vật tư nông nghiệp (Vigecam): Được đề bạt sau khi gây thất thoát hàng trăm tỷ (Tiếp theo và hết) (CATP).
- Xôn xao clip đen được cho là của một cán bộ tỉnh (NĐT). – Cán bộ trong clip sex vẫn là ẩn số (VNN). Chưa chắc phải ở Nam Định. Tiếng nói (khó nghe) có tiếng miền Nam. Người phụ nữ trong hình cũng có vẻ người Nam.
- Ðại diện Người Việt gặp gỡ cộng đồng – (Người Việt). BTV: Về chuyện báo Người Việt đã đăng bài viết của ông Nguyễn Gia Kiểng, gây phẫn nộ trong cộng đồng người gốc Việt ở Little Saigon. Kết quả là, Phụ tá Chủ bút Vũ Quí Hạo Nhiên phải thôi việc, và chiếc ghế của chủ bút Phạm Phú Thiện Giao cũng lung lay. Bổ sung: 12h15′ – Độc giả anhhungqt cho biết: “Không phải do bài viết của ông Nguyễn Gia Kiểng mà gây phẫn nộ trong cộng đồng người gốc Việt, mà do báo Người Việt đăng một lá thư gây phẫn nộ cho cộng đồng một người có tên là Sơn Hào gửi vào, bàn về bài viết ‘Vết Thương Ngày 30 Tháng Tư’, của tác giả Nguyễn Gia Kiểng, đăng trên trang Diễn Ðàn Người Việt ngày 17 Tháng Tư, 2012. Bài viết có ‘lời lẽ xúc phạm đến tập thể người Việt tị nạn, và tuyên truyền cho chế độ Cộng Sản’...”

14h05′:
- Hạ đỏ(DLB). ”Khí Diên Hồng trống chiêng vang dội/ Giữ cõi bờ mau nổi lửa lên/ Sá chi mũi đạn lằn tên/ Làm con dân phải đáp đền núi sông”
- Đài Loan cân nhắc việc mở rộng đường băng tại quần đảo Trường Sa: Taiwan mulls extending runway in Spratlys: report (CNA).
- Việt Nam ưu tiên sự hiện diện của Ấn Độ tại Biển Đông: Vietnam prefers Indian presence in South China Sea (Hindu Times).
- Danh Đức: Philippines và biển cả (TTCT).
- Tối qua một độc giả lấy nick “Phạm Đức Hải-Xuân Trung” – tên 2 ông TBT và tổng thư ký Tuổi trẻ để phản hồi: “Báo Tuổi Trẻ sợ bị bóc bài, quyết định “không nghe, không biết, không thấy”, không đưa tin côn đồ Văn Giang – Ecopack hành hung dã man cả người già”. Sáng nay thì có bài rồi: Khởi tố vụ án côn đồ đánh dân ở Văn Giang. - Tại sao nông dân Văn Giang (Hưng Yên) lại bị đánh dã man ? (Tầm nhìn).
- Dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có thể chậm tiến độ khởi công (CAND). - Họ đã nói 02 (Gs. Hoàng Xuân Phú/Inrasara). “Những chính sách ảnh hưởng đến hàng triệu sinh mạng phải được cân nhắc thận trọng và quyết định bởi hàng triệu cái đầu. Không thể áp đặt sở thích của mình, bất chấp quyền lựa chọn lối sống của hàng triệu người khác!”.
20h45′:
- Công xa… siêu sang (Thanhtra).

KINH TẾ

Media Markt Germany
- Cố vấn chính sách UNDP – tiến sĩ Michaela Prokop: Đừng để lực lượng lao động dồi dào trở thành gánh nặng!(TTCT).
- Đây! Thứ mà BS đã đề nghị là nên dẹp bỏ gấp: Để được công nhận nông thôn mới: Thu nhập bình quân 22 triệu đồng/người (SGGP). Không phải chỉbộc lộ một số tiêu chí “xã nông thôn mới” chưa phù hợp với tình hình thực tế ở nhiều địa phương trong cả nước hiện nay” mà còn rất nhiều hệ lụy khác, như tàn phá nhanh chóng văn hóa truyền thống, tốn kém bất hợp lý cho ngân sách, tăng thêm nạn tham nhũng …
- Media Mart “treo đầu dê bán thịt chó”? (GĐVN). Tại châu Âu có hệ thống Media Markt nổi tiếng, và chưa rõ Media Mart Việt Nam có là “đại lý ủy quyền” của họ hay không mà tên, logo, font chữ, màu chủ đạo lại giống nhau đến vậy? ->
Media Mart Việt Nam
14h05′:
- Vì sao DN dồn dập thay sếp? (ĐV). “Được biết chỉ sau một thời gian Công ty Đầu tư Xây dựng Vinaconex – PVC… bổ nhiệm bà Tô Linh Hương, sinh năm 1988, tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm chủ tịch Hội đồng quản trị (ngày 14/4), hàng loạt cổ đông lớn đã thoái vốn khỏi Vinaconex … Đến ngày 21/6, Vinaconex – PVC đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị của bà Tô Linh Hương …”
20h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Xuân Xanh: Triết học đã bén rễ(Diễn đàn).
Nhà văn Nguyễn Đông Thức (trước) và nhà văn Đoàn Thạch Biền trên hành trình xuyên ĐBSCL
- TRẦN ĐỨC TIẾN: BÌNH NGUYÊN TRANG đi trên dây (Lê Thiếu Nhơn).
- Roman Jakobson: Ngôn ngữ trong hoạt động (Phebinhvanhoc).
14h05′:
20h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Ban Giám Khảo
14h05′:
20h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Lực lượng cứu hộ dập đám cháy – Ảnh: Đình Vũ
14h05′:
20h45′:

QUỐC TẾ

14h05′:
20h45′:
* RFA: + Sáng 14-07-2012





No comments:

Post a Comment

View My Stats