Tuesday 10 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 10-7-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY 
10.07.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 10.07.12

Người phụ nữ bí ẩn bên cạnh Kim Jong Un là ai? (SGTT) – Những bức ảnh chụp gần đây của nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên cùng với sự xuất hiện của một người phụ nữ bí ẩn đang làm dấy lên nhiều dự đoán.
Savills: Phần lớn chủ đầu tư không muốn vay tiếp để làm dự án (VnEconomy) - Thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 2/2012 vẫn rơi vào trầm lắng ở hầu hết các phân khúc và xu hướng giảm giá dường như vẫn tiếp tục diễn ra, theo khảo…
Trưởng ban Chuyên án Năm Cam, Tướng Thành: “Tôi bị quay dữ lắm!” (P1) (GDVN) -Tên tuổi tướng Thành gắn liền với chiến tích đập tan tập đoàn tội ác của Năm Cam. Nhưng hào quang chiến thắng ấy chỉ là một phần trong cuộc đời binh nghiệp của…
Người Việt ở nước ngoài nói gì về “hiện tượng Nguyễn Bá Thanh”? (Infonet) - Những ngày gần đây, dư luận Việt Nam xôn xao về “hiện tượng” Nguyễn Bá Thanh tại phiên họp của HĐND Đà Nẵng. Qua mạng Internet, nhiều bà con người Việt ở nước ngoài cũng…
Thiếu quan tâm tới sinh mạng dân (Ngô Nhân Dụng) – “…Chế độ vô pháp, vô thiên đó đã được rước vào ta cũng chỉ vì người ta say mê tôn sùng một chủ nghĩa mà “thiếu quan tâm tới sinh mạng của nhân dân!…”
Dân Biểu Wolf đòi thay đại sứ Mỹ ở Hà Nội (Nguoi viet) – Dân Biểu Frank Wolf hôm Thứ Hai viết thư cho Tổng Thống Barack Obama đòi cách chức Ðại Sứ David Shear hiện đang đứng đầu đoàn ngoại giao tại Việt Nam và thay bằng một người Mỹ gốc Việt “biết bản chất đàn áp của chính phủ này”.
Phòng chống tham nhũng từ đâu?  (Quốc Anh) – Thế giới nhân sinh quan vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, đã làm thay đổi nhiều quan niệm nhờ những thành tựu của các cuộc cách mạng…
Trung Quốc đi dây qua vùng biển khó khăn (X-cafe) – Khi cả Trung Quốc và Việt Nam cùng xử dụng lối tiếp cận ba chiều để củng cố các khiếu nại của mình về quền đảo Trường Sa, những thay đổi về địa chính trị đang làm xáo trộn các khu vực Biển Đông.
Người Tràng An thì được quyền “ném đá”, buôn cải, tuyển hàng”? (Đào Tuấn) – Đôi khi tư duy sổ toẹt đường mồm của một phụ nữ thị dân văn hóa “không dài lắm” rất dễ được chặc lưỡi ném vào sọt rác. Nhưng một bộ luật cho Thủ đô mà được xây dựng bằng thứ tư duy “tuyển hàng” thì kể cũng lạ.
Việt Nam cần thay đổi (Roger Mitton) – Tổng cục Thống kê của chính Việt Nam báo cáo vào tháng trước: “Nền kinh tế đang đối diện với những thử thách nghiêm trọng.” Một khi chính nhà nước nói thế, ta nên hiểu rằng tình hình thật là tuyệt vọng. Và đúng như vậy. Theo Tổng cục Thống kê, 70% doanh nghiệp trong cả nước đã báo cáo thua lỗ trong 6 tháng đầu năm và gần 22 nghìn doanh nghiệp bị phá sản.
Thử bàn về tính liên tục và sự kế thừa giữa các « quốc gia » Việt Nam sau năm 1945(Trương Nhân Tuấn) – Sự thật lịch sử là như thế, vấn đề đặt ra, nước CHXHCNVN sẽ kế thừa chủ quyền ở hai quần đảo HS và TS của VNCH như thế nào ?
Thư Bác Sĩ Quế gửi Bà Ngoại Trưởng Clinton (Tiếng nói VN) - Nhân dịp Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton thăm Hà Nội vào ngày 10 tháng Bảy, 2012, Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế đã gửi cho Bà Clinton một văn thư, mà toàn thể nội dung được chuyển sang Việt ngữ như sau:
Công an huyện Thanh oai đang làm việc đúng pháp luật ?  (Lê Hiền Đức) – Một vụ tai nạn giao thông giữa hai xe máy xảy ra vào năm ngoái, người sai đã nhận sai, có chứng kiến, xác nhận của nhân chứng, của xã tại khu vực xảy ra tai nạn
Chân lý quý hơn thầy (Bà đầm xòe) – Nhìn tấm hình một vị cử tri tóc bạc phơ, đứng sát Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, hai tay cung kính để trước trong tư thế khoanh tay của trẻ con trước người lớn, mắt đăm đăm nhìn cấp trên đầy vẻ thành kính, ngưỡng mộ, sùng bái
Những chuyện chỉ có ở Việt Nam (Tin thể thao) – “… kỳ này, với danh sách đến Anh tham dự Olympic 2012 cũng thế, khi thể thao VN chỉ có vỏn vẹn 18 VĐV nhưng danh sách đoàn lên đến 56 người!”
“Đất nước này loạn mẹ nó mất rồi (Mai Xuân Dũng) – “Không ngạc nhiên khi gần đây, người dân Thủ đô bắt đầu hình thành một nếp sống ‘thời chiến’ là:  Sẵn sàng lên đường bất kỳ lúc nào đến ngay ‘hiện trường’ khi nhận được tin báo ‘có khủng bố đỏ đen’ xảy ra để cứu nhau chứ không thể trông chờ vào pháp luật được nữa“.
Kinh nghiệm đọc báo (Người buôn gió) -  Tao đọc báo lề phải thấy ca sĩ, đạo diễn, người mẫu yêu nhau, đồn đại con này sắp cưới thằng kia, rồi hiếp dâm, lừa tình, cháy nhà nghỉ lộ chuyện vợ ngoại tình…tao đoán racó Biểu tình.
Liên hoan ca nhạc Francofolie tại La Rochelle 2012 (RFI) – Liên hoan ca nhạc Francofolie lần thứ 28 được tổ chức tại thành phố La Rochelle, Pháp, diễn ra từ ngày 11 đến 15/07/2012.
Facebook tham gia dự án mạng cáp quang biển tại châu Á Thái Bình Dương (RFI) – Kế hoạch mang tên Asia Pacific Gateway (APG) sẽ nối liên Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản với Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore và Việt Nam.
Cam Bốt: « Bệnh lạ » do virut biến dạng của bệnh tay chân miệng gây nên (RFI) – Thông cáo của Tổ chức Y tế Thế giới – WHO và bộ Y tế Cam Bốt vừa được công bố hôm nay 09/07/2012 nêu lên khả năng virut EV 71 là nguyên …
Pháp : Con đường cải cách còn lắm gian nan (RFI) – Tại Pháp, từ khi đắc cử, tổng thống Francois Hollande của đảng Xã Hội không ngừng có những cải cách theo hướng tả các chính sách của tổng …
Hiệp ước Đông Nam Á không vũ khí hạt nhân chưa trấn an được 5 cường quốc nguyên tử (RFI) – Trong một thông báo giờ chót công bố hôm nay, 09/07/2012, ASEAN cho biết là đã dời việc ký kết ba văn kiện liên quan đến Hiệp ước …
Tổng thống Pháp khai mạc Hội nghị Xã hội (RFI) – Tại trụ sở của Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Môi trường – CESE – Paris, tổng thống Pháp François Hollande triệu tập lãnh đạo của giới công đoàn …
Ai Cập: Tân tổng thống ra sắc lệnh bãi bỏ việc giải tán Quốc Hội (RFI) – Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi, hôm qua 08/07/2012, đã thông qua một sắc lệnh kêu gọi các đại biểu Quốc hội trở lại làm việc.
Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc (RFI) – Từ Tokyo, Nhật Bản, nơi ông tham dự Hội nghị các nhà tài trợ Afghanistan vào hôm qua, ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã đến Trung Quốc …
Miến Điện: Dân biểu Aung San Suu Kyi lần đầu tiên họp Quốc hội (RFI) – Hôm nay, 09/07/2012, lần đầu tiên kể từ khi đắc cử dân biểu, lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi đã đến ngồi vào chiếc ghế của mình tại Hạ viện …
Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN: Cần sớm có bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (RFI) – Tại thủ đô Cam Bốt vào hôm nay, 09/07/2012, Hiệp hội các nước Đông Nam Á – ASEAN -  đã chính thức khởi động các hội nghị thường …
Bắc Triều Tiên : Người đàn bà bên cạnh Kim Jong Un là ai ? (RFI) – Một phụ nữ khoảng từ 20 đến 30 tuổi thường xuyên xuất hiện bên cạnh lãnh đạo Bắc Triều Tiên là ai ?
Ngoại trưởng Mỹ thăm Mông Cổ (RFI) – Chuyến viếng thăm ngắn ngủi của bà Hillary Clinton tại Ulan Bator diễn ra trong bối cảnh các đảng phái chính trị tại Mông Cổ đang thương lượng để thành lập …
Asean ‘thống nhất Quy tắc Biển Đông’ (BBC) – Campuchia nói 10 nước Đông Nam Á đã đồng ý vi nhau v mt b Quy tc ng x Bin Đông nhưng còn ch phn ng ca Trung Quc.
Bức tranh trái ngược về Miến Điện (BBC) – Tình hình chính trị dễ thở hơn, nhưng có cảnh báo về hạn chế trong chính sách với đầu tư nước ngoài và giá đất tăng quá cao.
Romney vượt Obama về khoản gây quỹ (BBC) – Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney quyên được 106 triệu đôla trong tháng Sáu, hơn Tổng thống Obama đến 35 triệu đôla.
Miến Điện thả 20 sinh viên bị bắt (BBC) – Miến Điện thả tự do 20 lãnh đạo sinh viên bị bắt vì tưởng niệm cuộc đàn áp 50 năm trước.
Mỹ muốn giảm căng thẳng ở Biển Đông (BBC) – Quan chức Hoa Kỳ nói họ sẽ nhấn mạnh nhu cầu giảm căng thẳng về chủ quyền ở Biển Đông.
Bốn tàu hải giám TQ vị phạm chủ quyền VN (RFA) – Việt Nam hôm nay lại lên tiếng cho rằng hoạt động của bốn tàu hải giám của Trung Quốc vừa qua ở Biển Đông là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.
6 người VN bị lật thuyền ngoài khơi TQ (RFA) – Sáu người Việt Nam nằm trong số 12 nạn nhân bị lật thuyền ngoài khơi bờ biển phía đông nam Trung Quốc hồi ngày hôm qua, chủ nhật 8 tháng 7.
Vinasat-2 bắt đầu cung cấp dịch vụ cho người sử dụng (RFA) – Vệ tinh viễn thông Vinasat-2 của Việt Nam hiện sẵn sàng kết hợp với vệ tinh Vinasat-1 để cung cấp dịch vụ cho người sử dụng.
COC là mục tiêu chính của ASEAN (RFA) – Thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, ASEAN, nên đặt ưu tiên cho việc giảm căng thẳng với Trung Quốc tại khu vực Biển Đông.
Muốn phát triển kinh tế thị trường phải phát triển dân chủ (RFA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ hôm nay lên tiếng yêu cầu các quốc gia Châu Á khi phát triển kinh tế thị trường cần phải cổ xúy tăng cường dân chủ kèm theo.
Trung Quốc sẵn sàng thảo luận về bộ qui tắc ứng xử tại Biển Đông (RFA) – Phía Trung Quốc hôm nay cũng lên tiếng nói sẵn lòng thảo luận về bộ qui tắc ứng xử tại Biển Đông; tuy nhiên một thỏa thuận như thế không thể dùng để giải quyết các tranh chấp lãnh hải.
Tướng Mỹ xin lỗi vụ còng tay 3 người Hàn Quốc (RFA) – Tướng chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc hôm qua lên tiếng xin lỗi về vụ việc xảy ra gần một trong những căn cứ chính của lính Mỹ tại đó.
Philadelphia: 1 Trường Học Rao Bán Trên eBay, Với Giá 599,595 MK Vì Hết Tiền (VietBao)Một trường trung học ở khu vực thành phố Philadelphia đã rao bán chính trường này trên eBay để có tiền bù đắp lại các cắt giảm ngân sách. Trung Tâm Học Tập – một trường thay thế cho các học sinh vị thành niên nguy cơ – tự mô tả rằng “sử dụng nhẹ nhưng thành công cực lớn” trong danh sách rao bán, theo tường trình của ABC.
Newport Beach: Giàu Thứ 2 Tại Mỹ, Sau Palo Alto (VietBao)Thu nhập với 6 con số là thông thường tại California hơn bất cứ nơi nào khác trên đất Mỹ.
Bank of America Di Chúc: Ứng Phó Khi Sụp Tiệm (VietBao)Theo luật định, Bank of America đã trình bản di chúc sống. Trong di chúc nói rằng nếu Bank of America sụp tiệm, công ty muốn đưa các hoạt động về ngân hàng tại Hoa Kỳ của công ty sang cho Sở Bảo Hiểm Tài Khoản Ký Thác Liên Bang FDIC quản trị,
Hàng Không Sẽ Cần 34,000 Chiếc Phi Cơ Trong 20 Năm Tới, Với Trị Giá 4.5 Tỉ MK (VietBao)Công ty Boeing Co. nói rằng hàng không thế giới sẽ cần 34,000 máy bay mới trị giá 4.5 tỉ đô la trong vòng 20 năm tới.
TQ: Bãi Bỏ Lệnh Cấm Nữ Đồng Tính Luyến Ái Hiến Máu (VietBao)BẮC KINH – Bộ y tế Trung Quốc loan báo bãi bỏ lệnh cấm người nữ đồng tính luyến ái có từ 14 năm.
Anh Quốc Cắt 1/5 Chiến Binh: Cạn Tiền, Quân Đội Yếu Hơn (VietBao)LONDON – Anh Quốc cắt giảm quân đội tới 1/5 quân số.
3.5% Ngân Hàng Xóa Sổ/Năm: 82 Sụp Tiệm, 185 Sáp Nhập; Việc Làm Ngành Tài Chánh Tăng, Việc Làm Ngành Ngân Hàng Giảm (VietBao)NEW YORK — Việc làm trong ngành tài chánh tăng thêm, trong khi việc làm trong ngành ngân hàng và bảo hiểm cắt giảm trong tháng 6-2012.
Trung Quốc Phản Đối Nhật Vi Phạm Đảo Diaoyu (VietBao)BẮC KINH – Phát ngôn viên Liu Weimin của Bộ ngoại giao Trung Quốc phản đối Nhật xâm phạm chủ quyền sau khi 2 nhà hoạt động Nhật đổ bộ đảo Diaoyu.
Một “đại gia” sang nhượng hơn 100 ha đất cho tập đoàn Trung Quốc (PLTP) – Ngày 8-7, một nguồn tin cho biết Công ty TNHH Nguyên Long Sơn (thuộc Tập đoàn Nguyên Hinh, Trung Quốc) vừa có văn bản gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đề nghị can thiệp và cho phép công ty trồng thanh long..
Làm dân mới được nghe thật lòng (Tuổi Trẻ) – Từng điều hành Chính phủ, nay ông Vũ Khoan (nguyên bí thư Trung ương Đảng, nguyên phó thủ tướng) thường lên tiếng trước những vấn đề “nóng” với tư cách một công dân…
Đồng minh tự nhiên của Việt Nam (SGTT) – Kiểu dụ nước ngoài vào đấu thầu chín lô dầu khí thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam khiến quan hệ quốc tế có nguy cơ quay lại thời kỳ trung…
Việt Nam có thể tự tin trên biển Đông (Lao Động) - Nguyên là Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu từ năm 1993 đến 1996 và làm việc, tìm hiểu Trung Quốc (TQ) trong nhiều năm, nhà nghiên cứu Dương Danh Dy là người rất am tường vấn đề TQ.






No comments:

Post a Comment

View My Stats