Tuesday 10 July 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 10-7-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 10/07/2012

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 10-07-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Vụ JB Nguyễn Hữu Vinh bị côn đồ tấn công: “ĐẤT NƯỚC NÀY LOẠN MẸ NÓ MẤT RỒI” - (Mai Xuân Dũng). “Không ngạc nhiên khi gần đây, người dân Thủ đô bắt đầu hình thành một nếp sống ‘thời chiến’ là: Sẵn sàng lên đường bất kỳ lúc nào đến ngay ‘hiện trường’ khi nhận được tin báo ‘có khủng bố đỏ đen’ xảy ra để cứu nhau chứ không thể trông chờ vào pháp luật được nữa“. – Mở hàng ngày 9/7/2012 - (Bùi Thị Minh Hằng). – BẢN CHẤT CÔN ĐỒ…GIAI ĐOẠN KHỐC LIỆT ĐANG BẮT ĐẦU. – Kinh nghiệm đọc báo - (Người buôn gió). - Bà con Thủ đô ngày 8-7 - (Lê Dũng).
- Tiếp tục hình ảnh biểu tình sáng Chủ nhật, 8/7, xin mời ngó cảnh vui vui về hai chú phóng viên HTV tác nghiệp. Sau khi được BS phát hiện và quan tâm, bà con liền vây lại ngắm nghía, chụp hình như thể lần đầu nhìn thấy “vật thể lạ”. Tội nghiệp cho thầy trò Trần Gia Thái! Tưởng sẽ có hình ảnh để mần một phóng sự nhục mạ người yêu nước như năm ngoái, nhưng chờ tới sáng nay vẫn không thấy. Hay là sẽ lưu làm tư liệu, để nếu tuần tới, sau Hội nghị ASEAN (9/7), rồi chuyến thăm của bà Clinton (10/7) mà vẫn cứ biểu tình thì … coi chừng? Cung cấp thêm tư liệu đây. Và cuối cùng là cái này nữa, để HTV sau màn hội đồng cùng báo đảng, mới có được “một nửa sự thực”, giờ có nửa còn lại, bằng chứng về “công dân Lê Hiền Đức” chỉ huy quần chúng biểu tình yêu nước.
- Cựu quan chức ngoại giao Mỹ David Brown: “Người Mỹ không thích những kẻ đi bắt nạt” (TN). - Biển Đông: Thùng thuốc súng? (TVN).
- Nguyễn Hưng Quốc: Hư vô hóa bất hạnh (VOA).
- CHÂN LÝ QUÝ HƠN THẦY - (Bà đầm xòe). Quả tình nhiều khi thấy nghi ngờ đám phóng viên ảnh, không biết có phải tụi nó chơi xỏ các bác lãnh đạo nhà ta. Khi bắt tay quan thầy phương Bắc thì chằm bặp, vồ vập, ôm ấp. Còn bắt tay dân, già cũng như trẻ, thì mắt ngó lơ, bàn tay hờ hững ban phát. May mà nó không chụp được cả những câu đối thoại để đời, kiểu như “Dạo này bác có khỏe không/ Dạ yếu lắm TBT ạ! / Thế hả, tốt … tốt! … Thế bác gái còn hay chết rồi? …” - TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐANG “SỐT RUỘT” THEO KIỂU GÌ? (Lê Anh Hùng). – Bữa nay giỗ cố TBT Lê Duẩn: Bản lĩnh, tầm vóc, bí quyết của người lãnh đạo (TN).
- Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan: Làm dân mới được nghe thật lòng (TT). “Cái đáng mừng là ai cũng muốn nước ta mạnh giàu lên, mọi người đều bày tỏ sự sục sôi trước những biến động trên biển Đông. Điều đó nói lên rằng dù khó khăn, chật vật nhưng lòng yêu nước của dân ta không hề nguội lạnh!”. - Chống hình thức trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình (ND). - Giải quyết nhanh khiếu nại kỷ luật trong Đảng.
- Liên quan đến vụ kỹ sư Tạch: Email nội bộ là “tài sản” của cơ quan (PLTP).
- Nguyễn Đoàn: Kinh hồn thú chơi của đại gia – Trương Tuần: Ông chủ oằn lưng (Trần Nhương).
- Dùng tiền Nhà nước để du lịch? (PetroTimes). – Những chuyện chỉ có ở Việt Nam (TT/ Tin thể thao). “… kỳ này, với danh sách đến Anh tham dự Olympic 2012 cũng thế, khi thể thao VN chỉ có vỏn vẹn 18 VĐV nhưng danh sách đoàn lên đến 56 người!
- Viết Lê Quân: Trung Quốc: Uông Dương ngược dòng triều đại? (DNSG). - Lại biểu tình vì nhà máy đồng Tứ Xuyên (BBC). – Sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc là mong manh hay bền vững? (Journal of Democracy/ TĐM). – Bà Clinton gián tiếp chỉ trích chế độ Trung Quốc: Clinton takes swipe at Chinese regime (Financial Times).
- Toàn cầu hoá và dân chủ (Viện triết học/VHNA).
11h20′ – Tin từ CTV: “Biểu tình đòi đất ở Ninh Thuận”.
Khoảng 8giờ sáng ngày 10/7 hàng trăm nông dân xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận kéo đến tụ tập trước Trụ sở UBND tỉnh này lý do yêu cầu Chủ tịch tỉnh đối thoại, về việc đất sản xuất và đất ở của của bà con nông dân tại khu đầm muối Quán Thẻ bị nhiễm mặn nhiều năm nay do Công ty Hạ Long Ninh Thuận gây ra
Trước đây UBND tỉnh đã có kết luận về phương án bồi thường, thời hạn bồi thường chậm nhất là ngày 30-6 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện nên người dân phản ứng.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã yêu cầu giảm quy mô dự án muối Quán Thẻ, không mở rộng thêm diện tích 564 ha phía tây đường sắt Bắc-Nam. Đồng thời, tập trung nguồn vốn để hỗ trợ thiệt hại do nhiễm mặn cho người dân, báo cáo cho Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trước ngày 20-7.
Đến 10 giờ thì bị lực lượng Cảnh sát giải tán.
14h00′:
- Nếu bố là nước lớn (VNN). “Nếu bố là Trung Quốc/ Bố sẽ rất đàn anh,/ Biển Đông của nước Việt,/ Bố ai đời lại tranh?”.
- Lời nhắn nhủ của Điếu Cày từ ngục tối(DLB).“Khi phiên tòa diễn ra, Điếu Cày mong muốn những anh em, bạn bè, người thân và những ai quan tâm… nếu có điều kiện đến tham dự phiên tòa hãy cùng mặc đồ đen”.
- Một nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu sa thải đại sứ tại Việt Nam: GOP lawmaker calls for ambassador to Vietnam to be fired (The Hill).
20h30′:
- Ngộ thiệt! Bữa trước tiếp ngoại trưởng Cuba - Hợp tác chặt chẽ giữa hai bộ ngoại giao VN-Cuba (TTXVN), bữa sau là ngoại trưởng Mỹ: - Ngoại trưởng Mỹ: Mong ASEAN – Trung Quốc đạt được thỏa thuận COC (DT). VTV cũng vừa đưa hình ảnh cả TBT Nguyễn Phú Trọng, rồi TT Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Clinton.

KINH TẾ

Vụ “Quan làm báo” cho tới bữa nay là quá thể rồi, khi nó đưa ra một tài liệu cho làBản báo cáo của Uỷ Ban giám sát tài chính Quốc gia do Tiến Sĩ Vũ Viết Ngoạn Nguyên Tổng giám đốc của ViệtCombank làm Trưởng ban đã bị Thủ Tướng CẤM công bố. Một văn bản công phu, chi tiết … như vậy, liệu có phải ngụy tạo không? Có phải thủ tướng cấm công bố không? Hay đó là tài liệu tối mật, nên không công bố? Cơ quan chức năng và báo chí cần làm sáng tỏ và đưa tin rõ ràng về vụ việc này, tránh để gây hoang mang trong dư luận. Rất nguy hiểm!
- Phỏng vấn ông Bùi Kiến Thành: Mục đích tối thượng của chính sách là tạo ra việc làm (PNTD). Ban ngày làm Phó TGĐ của công ty BĐS Kaiserdom, tối đến anh Đào Đức Dũng đi làm nhân viên của cửa hàng hải sản bình dân = >
- Cào bằng (TN). “Thêm một lần nữa, ngân hàng nhà nước (NHNN) lại phải dùng tới biện pháp hành chính để “ép” các nhà băng phải giảm lãi suất các món nợ cũ xuống, thậm chí ấn định mức cụ thể 15%/năm.” - Nên giảm ngay lãi suất (NLĐ). – Vốn vay giá rẻ bắt đầu chảy (PLTP). - ‘Trần’ lãi suất nợ cũ 15%: NH hi sinh để cứu mình? (VEF). - Giảm lãi nợ cũ: Không bán được hàng tiền đâu trả nợ (VEF).
- Hàng không nó thế! (Nguyễn Thế Thịnh).
14h00′:
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- MIỀN…”CỤP LẠC” (KỲ 15). Góp ý chủ blog-Nhà văn Nhật Tuấn: Văn vẻ hay đâu cần vú vê bự! Bổ sung, hồi 8h35′, Nhà văn Nhật Tuấn phản hồi: “Cảm ơn anh Ba Sàm. Anh nói đúng. Tôi đã xóa ‘vú bự’…”
- Sông Côn Mùa Lũ (Trịnh Hội).
- Vũ Duy Chu: Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 67) (Trần Nhương).
14h00′:
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Bà nội 56 tuổi và ước mơ giảng đường đại học (NLĐ). Thí sinh Nguyễn Thị Phong trong ngày thi ĐH = >
14h00′:
- SAO CHỈ TRỊ CHỨNG KHÔNG TRỊ CĂN? (Tâm sáng). “Xử lý nghiêm và nghiêm hơn những kẻ tham nhũng là cần thiết, nhưng đó cũng là mới ‘trị chứng’. Bất cứ vấn nạn xã hội nào, muốn ngăn chặn hiệu quả cần tìm ra cội nguồn để ‘trị căn’.
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- LINH ĐỘNG (NCTG).
14h00′:
20h30′:

QUỐC TẾ

14h00′:
20h30′:

* RFA: + Sáng 9-6-2012
+ Tối 09-07-2012

Tối 09-07-2012







No comments:

Post a Comment

View My Stats